August 3, 2022 Yen Lily

iRender - Thế hệ tiếp theo của công nghệ trang trại kết xuất

Dạo gần đây, chúng tôi có một công nghệ mới tên là MidJourney bạn đã nghe qua chưa? Nó là một AI có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật khái niệm dựa trên những từ khóa bạn đưa vào, nghe rất là thú vị. Lúc đầu, thì chúng tôi cũng rất ngạc nhiên khi xem được những tác phẩm từ nó. Một kiểu kết hợp giữa tranh sơn dầu và tranh màu nước, tạo nên một thế giới mộng mơ và huyền ảo. Nhưng sau khoảng một tháng bị ngộp bởi AI MidJourney, chúng tôi bắt đầu thấy chán và nhớ những sáng tạo của con người. Vậy thì cái chuyện này nó liên quan gì đén bài viết này? Thực tế thì, nó đưa chúng ta đến sự khác biệt cơ bản nhất giữa hai công nghệ render farm hiện giờ IaaS và SaaS, đó là việc điều khiển quá trình kết xuất.

Mặc dù ngày nay thì chúng ta có rất nhiều công nghệ trang trại kết xuất, giúp cho các họa viên kết xuất nhanh hơn, nhưng chúng tôi tin không gì có thể thay thế ý tưởng của con người. Bộ não người hoạt động rất khác với máy, với rất nhiều sự thay đổi và sáng tạo không ngừng, và nó cũng có sự thích nghi rất cao. Một trang trại kết xuất thông thường (SaaS) có thể đáp ứng được tất cả những thay đổi đó trong chu trình sản xuất một dự án 3D không? Hay nó chỉ là một quy trình tự động và các họa viên 3D không thể có cơ hội được chỉnh sửa dự án của họ?

Chúng tôi sẽ so sánh những gì mà một trang trại kết xuất thông thường có thể cho bạn và cách mà iRender – thế hệ tiếp theo của công nghệ trang trại kết xuất có thể giúp bạn làm việc tự do và sáng tạo.

Trang trại kết xuất thông thường vs iRender - thế hệ tiếp theo của công nghệ trang trại kết xuất

Chúng tôi nghĩ là bạn đã biết quy trình làm việc trên một trang trại kết xuất thông thường và trên iRender. Nếu vẫn chưa biết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua.

        • Quy trình kết xuất trên trang trại thông thường: Bạn sẽ đóng gói các tệp của mình, gửi đến trang trại của họ và chờ kết quả được gửi trả về bạn. Hoặc cụ thể hơn:

Bước 1: Bạn đóng gói các tệp của mình và gửi nó đến trang trại kết xuất

Bước 2: Từ đây, bạn không thể kiểm soát cách thức hoạt động của nó. Các tệp của bạn được gửi đến một máy chủ phân tích. Máy chủ này sẽ phân tích xem tệp của bạn có thiếu bất cứ thứ gì như vật liệu, assets, textures, v.v không. Nó cũng phân tích xem plugin, phiên bản phần mềm, trình kết xuất của bạn có tương thích với trang trại của họ hay không. Nếu bạn thiếu thứ gì đó hoặc pipeline của bạn không tương thích với trang trại của họ, bạn sẽ không thể kết xuất. Đôi khi, máy chủ phân tích có thể phát hiện ra lỗi, đôi khi, nó không thể.

Bước 3: Nếu các tệp của bạn không thiếu bất kỳ thứ gì và các chương trình của bạn được hỗ trợ bởi trang trại kết xuất, hệ thống sẽ chuyển bạn đến một hàng đợi (queue). Đây là hàng đợi mà bạn và nhiều người sẽ đợi đến lượt kết xuất của mình. Thông thường, một trang trại kết xuất sẽ có một thông báo cho biết rằng có bao nhiêu dự án trước bạn và bạn sẽ cần đợi chúng kết xuất xong, sau đó các tệp của bạn sẽ được hệ thống của họ xử lý.

Bước 4: Ok bây giờ đến lượt bạn kết xuất. Một trang trại kết xuất bình thường sẽ chỉ có một farm manager (quản lý trang trại). Farm manager sẽ phân phối công việc cho nhiều nodes. Mỗi nodes sẽ thực hiện kết xuất một phần của hình ảnh hoặc dự án của bạn. Sau đó, chúng kết hợp tất cả các kết xuất lại với nhau và có kết quả cho bạn.

Trong bước này, có một quy trình nữa, trong đó tất cả các nodes sẽ cần lấy thông tin từ NAS (máy chủ lưu trữ). Mặc dù một node sẽ chỉ thực hiện kết xuất một phần của dự án, nó vẫn cần lấy và tải về tất cả thông tin của dự án từ NAS.

Bước 5: Bây giờ các files của bạn đã hoàn tất, trang trại kết xuất sẽ gửi kết quả cho bạn và bạn có thể kiểm tra các files của mình.

        • Quy trình làm việc trên iRender sẽ là: bạn thuê một máy chủ từ xa, kết nối với nó, cài đặt các chương trình của bạn, thêm giấy phép của bạn và kết xuất. Hoặc cụ thể hơn:

Bước 1: Bạn đóng gói các tệp của mình và gửi chúng đến công cụ truyền files của iRender hoặc công cụ truyền files của bên thứ ba như Google drive/Onedrive/Dropbox/Wetransfer, v.v.

Bước 2: Không giống như quy trình của trang trại kết xuất thông thường, bạn vẫn có thể kiểm soát cách các tệp của mình được kết xuất và hoạt động từ bây giờ. iRender loại bỏ tất cả máy chủ phân tích, farm manager hoặc NAS không thể kiểm soát. Bạn sẽ có một bộ điều khiển và kết nối thẳng với các nodes để thực hiện công việc của bạn theo thời gian thực ở đó. Máy chủ iRender cho phép bạn thiết lập, thực hiện và kiểm tra bất cứ thứ gì bạn cần. Bởi vì bạn kết nối thẳng đến node và làm việc ở đó, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng tất cả sức mạnh của node.

Mỗi image/máy chủ của iRender là một “farm manager” và iRender cho phép bạn thuê nhiều images/máy chủ cùng một lúc, nghĩa là bạn có farm manager không giới hạn.

Bước 3: Bây giờ chính bạn là người đã hoàn thành việc kết xuất trên máy chủ iRender, bạn có thể chuyển kết quả của mình sang công cụ truyền files của iRender hoặc công cụ truyền files của bên thứ ba như Google drive/Onedrive/Dropbox/Wetransfer, v.v.

Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy một trang trại kết xuất bình thường rất tiện lợi, nơi bạn chỉ cần đợi kết quả của mình và không cần phải làm gì cả. Nhưng nó ẩn chứa rất nhiều mặt trái. Hãy cùng khám phá chi tiết hơn nhé.

Thiếu các chương trình được hỗ trợ vs tất cả các chương trình đều được hỗ trợ

Đừng mong đợi rằng một trang trại kết xuất SaaS chắc chắn sẽ hỗ trợ phần mềm, trình kết xuất, plugin/addon hoặc phiên bản của bạn. Nếu bạn sử dụng các công cụ phổ biến của các tên tuổi nổi tiếng như Autodesk, Maxon, Chaos, v.v. thì xin chúc mừng, bạn thật may mắn vì sản phẩm của họ được rất nhiều trang trại kết xuất SaaS hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu các ứng dụng của bạn không quá phổ biến hoặc bạn sử dụng một plugin đặc biệt, phiên bản đặc biệt hoặc sự kết hợp không phổ biến (chẳng hạn như Blender render trên Octane, Maya render trên Octane, Cinema 4D render trên Cycles 4D, v.v.), rất có thể là bạn sẽ không thể tìm thấy trang trại kết xuất SaaS nào hỗ trợ.

Với iRender, đó là một câu chuyện khác. Điều bạn cần làm là chọn một máy chủ phù hợp với các dự án của mình. Bạn có thể cài đặt bất kỳ ứng dụng nào ở đó để hoạt động và không cần lo lắng về khả năng tương thích. Vì vậy, nếu bạn sử dụng phần mềm, trình kết xuất, plugin không phổ biến hoặc sự kết hợp không phổ biến, bạn luôn có thể thuê máy chủ từ xa tại iRender.

Tệp bị thiếu trong khi đóng gói: không thể kiểm tra vs kiểm tra được

Quá trình đóng gói mất rất nhiều thời gian. Bạn sẽ không chỉ gửi một tệp dự án của mình, bạn sẽ cần phải đóng gói textures, vật liệu, assets, v.v. Và nếu bạn bỏ lỡ một trong số chúng và nếu máy chủ phân tích không thể phát hiện ra điều đó, kết xuất sẽ hoàn toàn sai. Với một trang trại kết xuất bình thường, bạn sẽ chỉ biết điều đó khi nó đã kết xuất xong. Hơn nữa, bạn không thể đóng gói các plugin hoặc trình kết xuất của mình. Nếu trang trại kết xuất hỗ trợ chúng, thì bạn có thể kết xuất. Nếu họ không hỗ trợ, thì thật là xui xẻo.

Bạn có cần đóng gói các tệp của mình nếu kết xuất trên iRender không? Vâng tất nhiên là có. Nhưng bạn sẽ biết ngay nếu nó kết xuất sai và bạn còn thiếu gì để quay lại PC và lấy nó. Làm thế nào bạn có thể biết điều đó? Đó là vì bạn thực sự kết nối tới máy chủ từ xa của iRender và tự mình kết xuất. Nếu một khung hình bị sai, bạn sẽ thấy điều đó ngay lập tức và có thể dừng kết xuất để kiểm tra. Điều này sẽ giúp loại bỏ số tiền lãng phí do kết xuất sai.

Quá trình kết xuất: không thể kiểm soát vs có thể kiểm soát

Cái này rất là quan trọng. Hãy để tôi hỏi bạn: bạn đã từng bao giờ nhận được các thay đổi của khách hàng giữa chừng chưa? Hay bạn đã từng chỉnh sửa tệp của mình trong khi kết xuất vì bạn không thực sự hài lòng với nó chưa? Chúng tôi nghĩ rằng những điều này luôn xảy ra. Với một trang trại kết xuất thông thường, bạn không thể làm điều đó vì bạn không phải là người kiểm soát quá trình kết xuất. Sau khi gửi tệp đến trang kết xuất, bạn chỉ có thể đợi kết quả và kiểm tra khi nó đã hoàn tất. Các trang trại kết xuất sẽ là người kiểm soát quá trình render của bạn.

Trái lại, iRender cho phép bạn kiểm soát tất cả quá trình kết xuất. Bây giờ bạn sẽ chính là farm manager. Có nghĩa là không có thay đổi nào bạn không thể xử lý. Tất cả những gì bạn cần làm là tạm dừng quá trình kết xuất, sửa đổi tệp của bạn ở đó, thậm chí thử kết xuất sửa đổi và gửi cho khách hàng của bạn nếu họ cần, sau đó quay lại quy trình của bạn và tiếp tục. Nó linh hoạt đến mức bạn có thể thiết lập pipeline của riêng mình trên các máy chủ từ xa, giống như pipeline bạn có trên PC của riêng mình.

Chất lượng đầu ra: không đồng nhất vs đồng nhất

Khi bạn kết xuất trên một trang kết xuất bình thường, dự án của bạn được chia và phân phối cho nhiều nodes (có thể là các nodes CPU hoặc GPU). Tuy nhiên, bạn có thực sự biết chính xác CPU hoặc GPU mà bạn đang sử dụng là gì không? Bạn không, bởi vì bạn không thể kiểm soát quá trình kết xuất. Thêm vào đó, bạn không chắc liệu tất cả các nodes bạn đang sử dụng có giống nhau hay không. Đó có thể là một vấn đề vì nếu có một phần cứng khác nhau (hoặc một phần cứng bị lỗi), đầu ra sẽ không đồng nhất. Bạn có thể kết xuất, nhưng kết quả của bạn sẽ có chất lượng không giống nhau.

Khi bạn sử dụng iRender, bạn được đảm bảo rằng tất cả các nodes đều giống nhau và bạn có thể dễ dàng kiểm tra nó (mở Task manager > Performance). Khi các nodes giống nhau, chất lượng kết quả của bạn là đồng nhất.

Cảnh nặng - tải và hiển thị chậm vs nhanh

Nếu cảnh của bạn nặng, thì trang trại kết xuất sẽ không phù hợp. Các trang trại kết xuất, thường lấy số lượng để bù cho chất lượng, có một số lượng lớn CPU và GPU từ yếu đến trung bình. Cảnh nặng của bạn sẽ được tải bởi CPU và GPU đó, và các vấn đề sẽ phát sinh ở đây. Sẽ mất rất nhiều thời gian để tải và kết xuất, có nghĩa là bạn phải trả nhiều hơn những gì bạn cần.

Tuy nhiên, CPU tốc độ xung nhịp cao từ iRender có thể giải quyết vấn đề này. Ngay cả khi quá trình tải mất thời gian, GPU mạnh mẽ sẽ kết xuất đủ nhanh, làm cho tổng thời gian kết xuất giảm đáng kể.

Hàng đợi dài vs không có hàng đợi

Một trang trại kết xuất bình thường sẽ luôn có một hàng đợi. Điều này sẽ ngăn bạn biết chính xác khi nào dự án của bạn bắt đầu kết xuất và khi nào nó được hoàn thành.

Tại iRender, bạn không có bất kỳ hàng đợi nào và bạn có thể sử dụng bất kỳ máy chủ nào bạn cần. Và khi bạn thực sự thử kết xuất trên các máy chủ từ xa, bạn biết chính xác mất bao lâu để hoàn thành toàn bộ dự án. Điều này giúp bạn chủ động sắp xếp thời gian và công việc khác của mình.

Chạy scripts hoặc code: chỉ có tại iRender

Khi bạn sử dụng một phần mềm để làm việc hoặc kết xuất (như Houdini, Blender, v.v.), bạn không chỉ sử dụng nó như bình thường mà còn có thể viết scripts hoặc code và chạy chúng. Với một trang trại kết xuất bình thường, bạn không thể làm điều đó. Tuy nhiên, với iRender, điều đó rất dễ dàng vì nó cho phép bạn sử dụng các nodes như sử dụng máy cá nhân của bạn.

Phần cứng tường minh

Mô hình IaaS của iRender rất tường minh, nơi bạn biết chính xác phần cứng nào được sử dụng và số tiền bạn đang trả cho nó. Để biết lý do tại sao, bạn nên quay lại phần trên mà chúng tôi đã nói rằng bạn là người kiểm soát kết xuất và bạn có thể kiểm tra những gì được sử dụng trong máy chủ từ xa mà họ cung cấp cho bạn.

NVLink chỉ có tại iRender

Chỉ mô hình IaaS như iRender mới có thể cung cấp cho bạn công nghệ trang trại kết xuất mới như NVLink. Nó là để kết nối hai GPUs để tăng VRAM nếu cảnh của bạn quá phức tạp.

Có thể thiết lập trang trại kết xuất trong các máy chủ của iRender

Bạn có thể xây dựng một trang trại kết xuất trên máy chủ từ xa của iRender, với các ứng dụng distribute rendering như Thinkbox Deadline. Có hai trường hợp. Cách đầu tiên là bạn thuê một trong các máy chủ đa GPUs, cài đặt Thinkbox Deadline ở đó và thiết lập trang trại kết xuất trong một máy chủ cụ thể. Cách thứ hai là bạn thuê nhiều máy chủ từ xa và chạy song song chúng, với Thinkbox Deadline được cài đặt trên các máy chủ đó thì bạn có thể làm việc như bình thường.

Lời kết

Cho dù bạn là một freelancer hay một studio, chúng tôi tin rằng điều quan trọng nhất là bạn có thể tự do thể hiện ý tưởng của mình thông qua các tác phẩm của mình trong bất kỳ giai đoạn nào của pipeline, bao gồm cả kết xuất. Và việc có thể quản lý cách kết xuất của mình thì luôn tốt hơn là chỉ đơn giản vứt nó vào một hệ thống quản lý tự động. Nó giống như kết quả của bạn khi cuối cùng bạn tạo ra được một cảnh của riêng mình so với kết quả của MidJourney khi nó tạo một cảnh dựa trên từ khóa của bạn, chúng chắc chắn rất khác nhau.

Nếu dự án của bạn đòi hỏi nhiều CPU và khá là nhẹ, trang trại kết xuất thông thường sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Nếu dự án của bạn chuyên sâu về GPU và bạn rất khắt khe về kết xuất của mình hoặc bạn có một pipeline riêng biệt, iRender – Render farm với công nghệ trang trại kết xuất thế hệ mới là lựa chọn tốt hơn.

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn quyết định được nên lựa chọn dịch vụ kết xuất đám mây nào!

 

Happy rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116