Hiển thị hóa 4G
Cách Hãng phim MAKER kết hợp Redshift và các công cụ khác cho hai đối tượng giàu trí tưởng tượng của Airtel.
Hãng phim MAKER, có trụ sở tại Durban, Nam Phi, được thành lập bởi Jon Griffin vào năm 2012, và ngay sau đó Wikus Prinsloo cũng tham gia vào. Cả hai nghệ sĩ đều đã tích lũy nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt hình và VFX khi làm việc tại nhiều hãng và studio dựng phim, và bộ kỹ năng chồng chéo của họ đã cho phép MAKER tạo ra các tác phẩm thu hút sự chú ý và giành được nhiều giải thưởng cho khách hàng trong ngành thương mại và điện ảnh.
Là những người giải quyết vấn đề dày dạn kinh nghiệm, Griffin và Prinsloo thường xuyên hướng dẫn khách hàng trong hành trình đi từ ý tưởng đến khâu sản xuất cuối cùng. Trong số các dự án gần đây của họ có hai đối tượng dành cho Airtel’s Pocket WiFi, họ đã tạo ra nó bằng cách sử dụng kết hợp Redshift, Maya, Cinema 4D và Nuke.
Đây là công việc đầu tiên MAKER thực hiện cho Airtel, nhưng nhà sản xuất đưa họ vào dự án thì đã làm việc với studio trong nhiều năm. Airtel đã có một khái niệm khá tốt về quảng cáo, về việc hình dung ra các kịch bản với những con vật làm những việc khác nhau — chẳng hạn như một con rùa cưỡi trên một con báo và những con chim đậu trên máy bay — nhưng họ chưa có hình dung thành hình ảnh trong đầu. Vì vậy, trong khi phải chạy deadline, họ đã dành một chút thời gian cho C4D và Substance Designer để phát triển hình ảnh một thảo nguyên trước khi đi sâu vào xây dựng môi trường trong Maya, thứ mà có thể được tạo ra và kết xuất nhanh chóng nhưng trông vẫn đẹp.
Môi trường xung quanh cái đối tượng rùa và báo đặc biệt thách thức vì con báo cần phải chạy với tốc độ bằng tốc độ ngoài đời thực của nó, là khoảng 60 dặm một giờ, khiến cho họ phải tạo ra một thảo nguyên với đầy đủ những cảnh vật trong diện tích khoảng 1/4 dặm vuông. Biết rằng khung cảnh sẽ rất nặng nề, nên MAKER đã tạo các Redshift proxy từ đá, cây cối và đẩy chúng qua các mạng lưới kết hợp (mash network) trong Maya để chúng có thể dễ dàng có được các biến thể khác nhau. Cuối cùng, mỗi mạng lưới có hơn 30.000 cảnh vật proxy. Bạn có thể xem video phân tích ở dưới đây:
Đặt một con rùa cưỡi trên một con báo cũng không phải là việc dễ dàng gì, vì phần vai và cột sống của con báo chuyển động uốn cong và nâng lên nhiều lần trong một giây khi nó chạy nước rút. Với con rùa cưỡi trên đó thì sẽ khá là kinh hoàng đấy, và cảnh phim tạo ra cũng sẽ rất kỳ cục. Vì vậy, vì lợi ích của câu chuyện, vì cái con rùa táo bạo này, nhóm nghiên cứu đã vô hiệu hóa chuyển động của con báo bằng cách ổn định vai và cột sống của nó. Nhóm MAKER cho biết, các bộ rig di chuyển bốn chân đơn giản và nhiều layer hình dạng pha trộn là đã đủ để tạo ra cảnh phim trong khi thời hạn còn lại rất ít.
MAKER thường sử dụng tính năng làm mờ chuyển động trong Nuke để tránh việc kết xuất lâu khi làm việc trên các dự án quay vòng nhanh trong 3D, nhưng đối với dự án này, họ đã chọn Redshift vì họ biết rằng hàng nghìn nội dung lướt qua máy ảnh và chồng chéo các nhân vật sẽ gây ra việc các cảnh vật bị mờ chuyển động trong bản hoàn chỉnh. “May mắn thay, Redshift kết xuất chuyển động mờ và công nghệ XGen fur của Maya cực kỳ nhanh so với các phần mềm kết xuất khác, đó là một sự trợ giúp rất lớn,” đội nhóm này nhớ lại. Và thiết lập AOV cực kỳ dễ sử dụng của Redshift với Post FX đã mang lại cho nhóm sự linh hoạt tuyệt vời khi kết hợp trong Nuke.
Những con Đà điểu trên máy bay
Đối tượng thứ hai, là những con đà điểu trên cánh của máy bay, trông có vẻ thực hiện đơn giản hơn, nhưng vẫn có những thách thức. Các nhân viên tại MAKER giải thích: “Chúng tôi đã có hơn 18 hoạt ảnh previz cho cảnh đó, và chế độ kết xuất clay của Redshift với khả năng ghi đè vật liệu nhanh chóng cho phép chúng tôi cung cấp tất cả các kết xuất previz này trong vòng vài ngày.”
Môi trường sẽ bao gồm các tấm hình ảnh và các đám mây VDB để cung cấp thị sai (parallax) và ảo giác về tốc độ, tỷ lệ và khoảng cách. MAKER đã sử dụng khối lượng Redshift, ánh sáng tự nhiên đơn giản và Post FX kết hợp với nhau trong Nuke cùng với các đường chuyền AOV thông thường. Một vài ngày trước deadline của quảng cáo, khách hàng đã yêu cầu hiệu ứng da của mấy con đà điểu cũng bay phần phật, để nâng cao cảm giác tốc độ, cũng như thêm vào mấy đám mây và thay đổi hoạt ảnh của nhân vật. Nhóm cho biết: “Với việc Redshift hoàn thành mỗi khung hình trong vòng chưa đầy ba phút trên một máy trạm, chúng tôi đã có thể kịp thời làm các thay đổi, kết xuất thử nghiệm và xử lý cuối cùng để thực hiện chuyến bay quảng cáo”. Hãy cùng xem những con đà điểu đứng trên cánh máy bay ở video phân tích dưới đây:
Giống như nhiều khách hàng ngày nay, Airtel cũng yêu cầu MAKER cung cấp một số hình ảnh in có độ phân giải cao để sử dụng cho chiến dịch Pocket WiFi của họ. Hình ảnh cần phải là 10K để chúng có thể được sử dụng trên các biển bảng quảng cáo và MAKER cho biết họ sẽ không thể làm được điều đó nếu không có sự tốc độ của Redshift. “Redshift thực sự có thể giải quyết mọi thứ mà chúng tôi ném vào, và dù thế nào thì nó cũng không sa lầy.”
Hiện tại, iRender chính thức ra mắt gói dịch vụ GPUhub – GPU Server 2 và GPU server 7với 1x RTX 3080 và 6 x3080. đặc biệt với GPU server 3 và GPU server8 với 1×3090 và 6×3090 mạnh nhất hiện nay, giúp tăng tốc quá trình render của bạn với chi phí vô cùng phải chăng.
Hãy đăng kí account ngay hôm nay để là một trong những người được trải nghiệm hiệu suất tuyệt vời mà RTX 3080 và RTX 3090mang lại.
Với giá thành tốt nhất trên thị trường ở cùng một cấu hình máy, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm túc trực 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp người dùng Redshift đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.
Nguồn tham khảo: redshift3d.com