November 28, 2021 Linh Nguyen

Giới thiệu về công cụ sửa đổi khung dây của Blender

Nếu bạn là một người đam mê đồ họa hay hoạt hình 3D và đang tìm kiếm một số phần mềm tạo mô hình 3D, thì chắc hẳn Blender là một phần mềm không còn xa lạ. Không cần phải trả phí đăng ký cao khi bạn có một công cụ tạo 3D miễn phí và mạnh mẽ trong tầm tay, được gọi là Blender. Blender là một phần mềm tạo 3D phổ biến và mã nguồn mở có thể được sử dụng trong các thiết kế máy in 3D. Đây là một chương trình mạnh mẽ hỗ trợ toàn bộ quy trình tạo 3D, bao gồm mô hình hóa, đổ bóng, làm gian lận, hoạt ảnh và kết xuất. Không cần phải tải bất kỳ chương trình bổ sung nào vì Blender cho phép bạn tạo trò chơi và chỉnh sửa video.

Bài viết này giới thiệu cho người mới bắt đầu tìm hiểu về Blender’s Wireframe Modifier. Nếu bạn là người mới bắt đầu và muốn bắt đầu tạo mô hình 3D trong Blender, thì bài viết này là dành cho bạn.

Công cụ sửa đổi khung dây

Công cụ sửa đổi khung dây biến lưới thành khung dây bằng cách lặp lại trên các mặt của nó, thu thập tất cả các cạnh và biến các cạnh đó thành đa giác bốn cạnh. Hãy lưu ý rằng lưới của bạn cần phải có các mặt để được làm khung thép. Bạn có thể xác định độ dày, vật liệu và một số thông số khác của khung dây được tạo động thông qua các tùy chọn sửa đổi nhất định. Tóm lại, công cụ sửa đổi khung dây của Blender cho phép bạn xem lưới của bạn thực sự được làm bằng gì, cấu trúc liên kết và đường viền của nó, đó là lý do tại sao khung dây có thể hữu ích.

Để làm điều này chúng ta hãy làm theo các bước sau:

  • Chuyển đến tab Thuộc tính công cụ sửa đổi và sau đó nhấp vào Thêm công cụ sửa đổi.
  • Trong danh sách này, xác định vị trí Wireframe và chọn nó để kích hoạt công cụ sửa đổi và gắn nó vào đối tượng của bạn.
  • Bây giờ bạn sẽ thấy rằng công cụ sửa đổi thay thế lưới của đối tượng của bạn bằng một mẫu lưới.

Lưới này dựa trên hình dạng thực tế lưới của bạn cũng như bất kỳ công cụ sửa đổi nào mà bạn đang chạy bên dưới nó, có thể bao gồm công cụ sửa đổi bề mặt nếu bạn định sử dụng.

Lưu ý: Khi sử dụng thông số Độ dày, hãy nhớ rằng đó là một phép toán gần đúng. Mặc dù Độ dày đồng đều thường mang lại kết quả khả quan trong nhiều trường hợp, nhưng khuôn mặt gầy có thể khiến các gai không mong muốn nhô ra từ một vật thể. Điều này có thể được khắc phục bằng cách giảm các góc trong hình học hoặc bằng cách tắt Độ dày đồng đều.

Hiển thị khung dây trên Mesh

Bạn có thể thấy mình cũng muốn hiển thị lưới của khung dây trên lưới cơ sở thực tế của một đối tượng. Để thực hiện việc này, hãy bỏ chọn tùy chọn Replace Original trong tùy chọn Boundary. Nếu điều này được hiển thị như hiện tại, những gì bạn sẽ thấy là wireframe và đối tượng chia sẻ cùng một chất liệu. Điều này có thể được thay đổi bằng cách sử dụng tùy chọn Material Offset. Sau khi tạo một vật liệu riêng biệt trong tab Thuộc tính Vật liệu, hãy quay lại tab Thuộc tính Công cụ sửa đổi và định vị Chênh lệch Vật liệu trong tham số Crease Edges. Thay đổi số chỉ mục sẽ chỉ định vật liệu được áp dụng cho khung dây.

Nếu bạn có nhiều vật liệu, việc đặt số chỉ mục của Chênh lệch Vật liệu thành bất kỳ thứ gì khác 0 sẽ đặt vật liệu tiếp theo thẳng hàng trong Thuộc tính Vật liệu thành khung dây. Khi kết xuất, bạn sẽ thấy đối tượng và khung dây có hai chất liệu riêng biệt được áp dụng cho chúng. Kết xuất khung dây trên lưới có thể rất hữu ích khi đăng tác phẩm của bạn trực tuyến để giới thiệu các mô hình của bạn trong cuộn demo hoặc danh mục đầu tư vì nó thể hiện chi tiết lưới của bạn.

Kết xuất với công cụ sửa đổi khung dây trên Eevee

Tất nhiên, như với tất cả các công cụ sửa đổi Blender, Wireframe Modifier hoạt động trên cả CyclesEevee. Vấn đề nằm ở các mắt lưới được tạo theo thủ tục hoặc các đối tượng lớn hơn vì Eevee không nhận ra Vector Displacement và có thể làm chậm trình kết xuất khung nhìn thời gian thực của bạn để thu thập thông tin. Vì vậy, nếu bạn muốn áp dụng hiệu ứng trên một đối tượng bị dịch chuyển, khung dây sẽ không khớp với đường viền của nó.

Có một giải pháp dễ dàng cho vấn đề này:

  • Sử dụng menu ánh xạ UV (nhấn U để hiển thị) trên đối tượng của bạn, chọn Đặt lại để mở lưới về hình dạng của nó. Khi bạn làm vậy, bạn sẽ thấy một bản đồ UV tương tự như những gì được hiển thị bên dưới.
  • Lưu UV này dưới dạng hình ảnh, bạn có thể đưa nó đến tab Thuộc tính Vật liệu và tạo cây nút Vật liệu bắt đầu bằng nút Tọa độ Kết cấu kết nối với nút Kết cấu Hình ảnh từ tùy chọn UV đến Vector.
  • Từ đây, thiết lập nút BSDF Diffuse và kết nối nó với nút Mix Shader.
  • Đặt Kết cấu hình ảnh của bạn để kết nối với Bộ khuếch tán theo màu và để Alpha của nó kết nối với yếu tố của Bộ đổ bóng hỗn hợp.
  • Lấy Diffuse và đặt nó vào tùy chọn Shader của Mix Shader và đặt một Principled BSDF Shader vào tùy chọn Shader khác có sẵn trong Mix Shader.

Sử dụng ví dụ trên để thiết lập đúng cây nút của bạn. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ có thể nhìn thấy kết cấu UV được ánh xạ trên vật thể của mình bằng Eevee.

Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Blender

iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Blender và Unity có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.

Cấu hình phần cứng high-end:

  • 1/2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Thật đáng kinh ngạc, iRender hỗ trợ NVLink (Yêu cầu) giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 48GB. Đây là công nghệ do Nvidia và IBM đồng phát triển với mục đích mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5 đến 12 lần so với giao tiếp PCI Express.

Hãy cùng iRender test tốc độ của Blender với các gói multi-GPU của chúng tôi nhé:

  • Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình cao cấp với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các trang trại kết xuất khác (về tỷ lệ hiệu suất / giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Ví dụ: tháng 11 này, chúng tôi đưa ra chương trình khuyến mãi cho người dùng mới và giảm giá cho nhiều máy chủ, người dùng sẽ tận dụng những điều này để tăng cấp cho kết xuất của họ. Ngoài ra khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 30% khi thuê theo ngày/ tuần/ tháng.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 11 này: Nhận 50% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Whatsapp/ Zalo: + (84) 916017116. Đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay và nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua WhatsApp: + (84) 916017116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: renderpool.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116