August 13, 2020 Ngoc Quynh

ĐÔI NÉT VỀ MAYA 2020

Maya 2020 đã bổ sung thêm các tính năng trao quyền mới cho các nhà thiết kế đồ họa trong quá trình sản suất. Dù bạn tập trung vào hoạt ảnh, lắp ráp, mô hình hoặc hiệu ứng, tất cả đều được tổng hợp vào phiên bản Maya này giúp bạn đẩy nhanh tiến độ làm việc với sự sáng tạo không giới hạn, bao gồm cập nhật hơn 60 hoạt ảnh, các tính năng mô phỏng mới trong Bifrost và phiên bản mới nhất của Arnold với tùy chọn hiển thị trên cả GPU và CPU.

ANIMATION

CACHED PLAYBACK – Tính năng phát lại

Lần đầu xuất hiện với phiên bản Maya 2019, Cached Playback là một bước nền giúp tăng đáng kể tốc độ phát lại của hoạt ảnh, cho phép bạn đánh giá các lần lặp lại của hoạt ảnh ngay trong khung nhìn thay vì tạo ra nhiều nguyên liệu phát. Maya 2020 cải tiến thêm tính năng phát lại được lưu trong bộ nhớ cache với hỗ trợ động, mặt phẳng hình ảnh, bản xem trước lưới mịn và các plugin tùy chỉnh, cũng như bản xem trước Ghosting mới.

Layered dynamics caching phân lớp tách biệt xử lý nền động và hoạt ảnh cốt lõi trong một cảnh. Với bộ nhớ dynamic trên lớp thứ hai, bạn có thể tiếp tục làm việc và xem các mô phỏng như vải và cơ bắp chạy trong thời gian thực khi bạn tạo hoạt ảnh.

Image planes – Mặt phẳng hình ảnh hiện được lưu vào bộ nhớ cache giống như hoạt ảnh thông qua Cached Playback. Nếu một cảnh có một chuỗi hình ảnh được áp dụng trên mặt phẳng hình ảnh, thay vì tải hình ảnh trong khi phát lại, Maya hiện lưu trữ hình ảnh trực tiếp trong bộ nhớ đệm, cho phép phát lại nhanh hơn nhiều.

Smooth Mesh Preview hiện sử dụng ít bộ nhớ hơn và chạy các bản xem trước trên GPU khi có thể. Điều này đặc biệt hữu ích khi làm việc với các cảnh dày đặc, nhiều nội dung nơi có thể rất nhanh đạt đến giới hạn bộ nhớ.

Người dùng hiện có thể đặt cấu hình tùy chỉnh cho Cached Playback trong bộ nhớ cache cho các nút họ xây dựng. Các cấu hình và cài đặt trước khác nhau có thể được thiết kế để tận dụng tối đa tính linh hoạt của Cached Playback trong bộ nhớ cache, cho phép bạn ưu tiên những gì được lưu trong bộ nhớ cache và những gì không.

Bản xem trước – the new Ghosting preview cho phép bạn xem sự xuất hiện của các chuyển động trong quá khứ và tương lai. Điều này rất hữu ích khi làm việc trên một cảnh đòi hỏi hiệu suất sắc thái. Dựa vào các phản hồi trực tiếp từ các họa sĩ hoạt hình, chúng tôi cũng đã thêm khả năng chỉnh màu cho mắt lưới và loại bỏ các họa tiết để bóng đổ rõ ràng hơn.

ANIMATION BOOKMARKS

Với tính năng đánh dấu trang Animation bookmarks, giờ đây bạn có thể đánh dấu, điều hướng và sắp xếp các sự kiện cụ thể kịp thời cũng như dễ dàng phóng to các phạm vi phát lại trong Time Sliver. Bạn có thể chọn điểm bắt đầu và kết thúc, gán các màu khác nhau cho dấu trang để xác định chúng. Di chuột qua dấu trang sẽ làm nổi bật rõ ràng thời gian mà dấu trang đó chiếm trong Time Sliver và hiển thị bất kỳ ghi chú nào bạn đã tạo.

RENDERING

Phiên bản Maya 2020 bao gồm Arnold 6 và hiện có thể được sử dụng để kết suất sản xuất trên cả CPU và GPU. Từ phát triển giao diện đến kết suất khung hình cuối cùng, Arnold 6 với GPU Arnold đơn giản hóa quá trình tạo và lặp lại nội dung, mang lại cho bạn tốc độ và sự linh hoạt để thích ứng với các quy trình và quy trình sản xuất. Giao diện trực quan của Arnold giúp dễ dàng chuyển đổi giữa hiển thị CPU và GPU, duy trì các cài đặt giống nhau chỉ với một cú nhấp chuột. GPU Arnold dựa trên khung NVIDIA’s OptiX và được tối ưu hóa để tận dụng lợi thế của công nghệ NVIDIA RTX. Bạn thậm chí có thể mở một hộp thoại trong viewport trong khi chờ đợi kết quả kết suất.

SEROUS EFFECTS

Nổi bật sau bản phát hành đầu tiên của Bifrost cho Maya tại SIGGRAPH 2019, bản cập nhật mới nhất này bổ sung thêm sức mạnh cho môi trường lập trình hình ảnh mới, bao gồm các cải tiến đáng kể về hiệu suất và độ ổn định, hỗ trợ cho Cached Playback, cải tiến hỗ trợ Arnold, các ràng buộc vải MPM mới, nhiều biểu đồ được tạo sẵn hơn để giúp các họa sĩ bắt đầu và người dùng phản hồi với hơn 100 bản sửa lỗi.

VIEWPORT IMPROVEMENTS

Giờ đây, việc tương tác hoặc chọn cách hình vẽ dày đặc, làm việc với số lượng lớn các mắt lưới nhỏ hơn trong khung nhìn và trình chỉnh sửa UV trở nên nhanh hơn. Những thay đổi này dẫn đến cải thiện hiệu suất đáng chú ý sẽ giúp bạn xem lựa chọn trước nhanh hơn và điều hướng dễ dàng hơn. Các tình huống phổ biến khác như dựa vào Isolate Select cũng đã được đẩy nhanh.

MODELING

Một công cụ Remesh mới cho phép bạn xác định chính xác chỗ bạn cần thêm chi tiết trên mô hình bằng cách xác định lại cấu trúc liên kết của bất kỳ khu vực nào trên lưới. Với bản cập nhật này, bạn cũng có thể chia đều lưới tam giác ở các mật độ khác nhau, đảm bảo phân bố đồng đều các mặt.

Bạn đồng hành hoàn hảo với công cụ Remesh, Retopologize giúp làm sạch mắt lưới nhanh chóng và dễ dàng. Retopologize tạo ra cấu trúc liên kết mới, sạch sẽ giữ nguyên hình dạng lưới ban đầu trong khi tái tạo cấu trúc liên kết bề mặt thành các nhóm phân bố đều. Kết quả là một lưới có thể biến dạng, thân thiện với sản suất có thể tiếp tục di chuyển xuống đường dẫn.

RIGGING

Các nút hoạt động và chuyển đổi theo hướng ma trận mới giúp giảm bớt sự lộn xộn của nút và kết nối trong các cảnh của bạn. Trước bản cập nhật này, các ràng buộc trong Maya thực hiện hầu hết tính toán dưới dạng toán ma trận, sau đó phân tách kết quả thành các kênh tỷ lệ, xoay và dịch để thúc đẩy một biến đổi khác. Sau đó, phép biến đổi điều khiển lấy các giá trị đó và tạo một ma trận để tính toán vị trí của nó. Quy trình làm việc theo hướng ma trận mới này cho phép bạn bỏ qua các bước phân tách và thành phần, đồng thời vẫn giữ các kênh tỷ lệ, xoay và dịch có sẵn cho hoạt ảnh. Do đó, trình rigger không còn phải tạo nhiều nút DAG để cấp cho người làm hoạt hình quyền truy cập vào các kênh có thể tạo hoạt ảnh. Như bạn có thể tưởng tượng, có rất nhiều thứ liên quan đến khái niệm này – hãy đảm bảo kiểm tra tài liệu của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Proximity and UV Pin nodes có thể được sử dụng để theo dõi chính xác các vị trí trên hình dạng biến dạng. Các nút này đặc biệt hữu ích cho các tác vụ như thêm chỗ dựa cho nhân vật, chẳng hạn như dán nút trên áo sơ mi hoặc thiết lập một giàn hạn chế đơn giản.

Bộ biến dạng Proximity Wrap GPU – accelerated mới giúp sử dụng bộ nhớ tốt hơn và tăng hiệu suất đáng kể cho quá trình làm việc của bạn, giúp bạn dễ dàng đạt được kết quả mượt mà hơn.

Kết luận:

Phần mềm Maya là một ứng dụng chuyên được xây dựng và phát triển các mô hình đối tượng trong không gian 3 chiều cũng như các nhân vật trong trò chơi, điện ảnh,… Nó nổi bật với nhiều chức năng như hiệu suất cao , 3D hóa mô hình chế độ, xử lý nâng cao hình ảnh, reder linh hoạt….

Nếu bạn đang có nhu cầu xử lý kết xuất với cấu hình máy tính cao, tốc độ nhanh nhạy, hãy tham khảo các dịch vụ của iRender. Hiện nay, iRender cung cấp 3 dịch vụ chính là  GPU Hub  và  Remote Render farm  và GPU cho AI / Deep Learning với  giá thành  tốt nhất trên thị trường ở cùng một máy cấu hình, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ kinh nghiệm trực tuyến 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp người dùng Corona đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ hiển thị nhanh hơn nhiều.

Đăng ký tại đây để nhận Ưu đãi 100.000 VND cho khách hàng đăng ký đầu tiên.

Nguồn: area.autodesk.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116