March 11, 2023 thuongqth

Đáp ứng Yêu cầu hệ thống nâng cao của Redshift với iRender

Redshift chủ yếu phụ thuộc vào hiệu suất GPU vì đây là phần mềm render GPU. Tuy nhiên, có một số bước xử lý liên quan đến render phụ thuộc vào hiệu năng của CPU, ổ đĩa, Vram, mạng,….Vậy trong bài viết hôm nay, hãy cùng xem cấu hình đa GPU mà iRender cung cấp cho Redshift được coi là đáp ứng  các yêu cầu nâng cao của hệ thống như thế nào nhé.

iRender cung cấp cấu hình máy mạnh mẽ cho Redshift

Có thể bạn đã biết, iRender cung cấp máy tính cấu hình cao để render. Bạn sẽ kết nối với máy tính của chúng tôi thông qua Window Remote Desktop, sau đó bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát giống như bạn đang sử dụng máy của chính mình. Vì môi trường làm việc của bạn được lưu lại sau mỗi lần sử dụng nên công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hiện tại, iRender cung cấp nhiều cấu hình để khách hàng lựa chọn tùy theo quy mô và tính chất của từng dự án, tuy nhiên trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ sử dụng cấu hình mới ra mắt của iRender – cũng là cấu hình mạnh nhất từ trước đến nay để thảo luận. Đó chính là server GPU 8S – 6x RTX 4090.

CPU

Một CPU cấp thấp hơn có thể “thắt cổ chai” hiệu suất kết xuất tổng thể vì các giai đoạn xử lý này có thể mất nhiều thời gian tùy thuộc vào độ phức tạp của cảnh. Redshift không yêu cầu CPU tiên tiến nhất, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ít nhất một bộ xử lý lõi tứ tầm trung, chẳng hạn như Intel Core i5. Nên sử dụng CPU mạnh hơn, chẳng hạn như Intel Core i7, nếu CPU đó sẽ kiểm soát bốn GPU trở lên hoặc kết xuất hàng loạt nhiều khung hình cùng một lúc.

Nên sử dụng CPU có nhiều hiệu năng đơn luồng. CPU có ít lõi hơn và tốc độ xung nhịp cao hơn sẽ tốt hơn CPU có nhiều lõi hơn và tốc độ thấp hơn. Nghĩa là, so với CPU 6 nhân 3,5 GHz, CPU 8 nhân 2,5 GHz sẽ hoạt động kém hơn đáng kể đối với Redshift. Nên sử dụng CPU có tần số hoạt động từ 3,5 GHz trở lên. Nói ngắn gọn:

  • Redshift thường quan tâm đến GHz hơn là số lượng lõi.
  • Hãy xem xét CPU Core i7 hoặc AMD cao cấp hơn nếu bạn định cài đặt nhiều GPU.

Đó là lý do tại sao CPU AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 GHz đối với tốc độ kết xuất rất có ý nghĩa đối với các dự án sử dụng Multi GPU, đặc biệt là với Redshift. Tận hưởng hiệu suất máy trạm của bạn lên một tầm cao mới với một trong những bộ xử lý máy tính để bàn cao cấp mạnh mẽ nhất của AMD.

GPU

Đơn giản, nếu bo mạch chủ của bạn có thể chấp nhận nhiều hơn một thẻ video, thì việc thêm các thẻ video bổ sung sẽ cải thiện đáng kể tốc độ kết xuất vì hiệu suất kết xuất của Redshift cân đối hoàn hảo với số lượng GPU. Bạn càng có nhiều GPU, bạn càng có thể kết xuất nhanh hơn.

Khi kết xuất bằng Redshift và nhiều GPU, bạn có hai tùy chọn: bạn có thể kết xuất một khung hình duy nhất bằng cách sử dụng tất cả các GPU của mình hoặc bạn có thể kết xuất nhiều khung hình cùng một lúc bằng cách sử dụng kết hợp các GPU.

Trong một số trường hợp, việc kết xuất một khung hình với tất cả các GPU có sẵn có thể tạo ra mức tăng hiệu suất phi tuyến tính. Ví dụ: 4 GPU có thể không hiển thị nhanh hơn chính xác 4 lần so với kết xuất bằng 1 GPU. Họ có thể kết xuất thứ gì đó nhanh hơn gấp 3 lần. Đó là bởi vì có một lượng xử lý CPU trên mỗi khung hình nhất định liên quan mà không thể tăng tốc bằng cách bổ sung thêm GPU.

Để giải thích rõ hơn điều này, hãy xem xét ví dụ sau. Giả sử rằng việc trích xuất dữ liệu cảnh từ Maya (chỉ diễn ra trên CPU) mất 10 giây và kết xuất mất 60 giây để thực thi với 1 GPU. Vì vậy, tổng thời gian kết xuất là 70 giây. Bây giờ, nếu bạn thêm 3 GPU khác (tổng cộng là 4 GPU), bạn sẽ chia 60 giây thời gian kết xuất thuần túy cho 4 tức là 15 giây. Nhưng bạn hoàn toàn không chia 10 giây thời gian khai thác, bởi vì tất cả điều đó được thực hiện trên CPU! Vì vậy, tổng thời gian kết xuất sẽ là 10 giây + 15 giây = 25 giây so với 70 giây ban đầu. I E. Nhanh gấp 3 lần thay vì 4.

So với người tiền nhiệm, Nvidia RTX 4090 có một số cải tiến, bao gồm tốc độ xung nhịp nhanh hơn, nhiều lõi CUDA hơn, lõi dò tia thế hệ thứ ba và lõi tensor thế hệ thứ tư. Và với sự kết hợp của 6 GPU RTX 4090, chúng ta đều có thể thấy sự bùng nổ về hiệu năng render.

Ổ Cứng

Texture (JPG, EXR, PNG, TIFF, v.v.) được Redshift tự động chuyển đổi sang định dạng Texture của chính nó, tải và sử dụng nhanh hơn trong quá trình kết xuất. Các kết cấu đã chuyển đổi này được giữ trong một thư mục trên ổ đĩa cục bộ. Để đảm bảo rằng các tệp kết cấu đã chuyển đổi có thể được mở nhanh chóng trong quá trình kết xuất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ổ SSD cho thư mục bộ đệm kết cấu đó. Redshift có tùy chọn bỏ qua tất cả bộ nhớ đệm này và mở kết cấu trực tiếp từ vị trí ban đầu của chúng (ngay cả khi vị trí đó là thư mục mạng), nhưng chúng tôi không khuyên bạn nên làm như vậy.

Tại iRender, tất cả các cấu hình đều sử dụng ổ SSD dung lượng lên đến 2TB để đảm bảo tính ổn định và tương thích với các dự án lớn.

RAM

Bộ nhớ sẽ được nhân lên nếu bạn định hiển thị nhiều khung hình cùng một lúc (như được mô tả trong phần trước). Ví dụ: nếu kết xuất một khung hình cần 16 GB, thì kết xuất hai khung hình cùng lúc sẽ cần khoảng 32 GB. Điều này trở nên quan trọng hơn nếu bạn định cài đặt nhiều GPU trên mỗi máy tính.

Do đó, với dung lượng RAM 256GB, chắc chắn đây là thứ bạn cần ở một chiếc máy trạm.

VRAM

GPU có nhiều cấu hình VRAM như 8GB/11GB/12GB/16GB/24GB/48GB. Nguyên tắc chung cho Redshift (và các trình kết xuất GPU khác) là “càng nhiều VRAM, càng tốt”.

Redshift hiệu quả khi nói đến việc sử dụng VRAM. Nó có thể chứa khoảng 20-30 triệu hình tam giác độc đáo trong khoảng 1GB bộ nhớ video. Nếu một cảnh chứa 300 triệu hình tam giác, Redshift thường sẽ cần khoảng 10GB VRAM. Tuy nhiên, ngay cả những GPU có 8GB VRAM cũng có thể hiển thị các cảnh có độ phân giải cao như vậy với Redshift do kiến trúc ngoài lõi của nó (vui lòng xem Câu hỏi thường gặp trực tuyến của chúng tôi để biết giải thích về “ngoài lõi”). Tuy nhiên, việc truy cập dữ liệu ngoài lõi quá mức đôi khi có thể dẫn đến các hình phạt hiệu suất đáng kể. Do đó, tốt hơn là nên có sẵn nhiều VRAM khi hiển thị các cảnh có độ phân giải cao.

iRender cung cấp các gói cấu hình RTX 4090 mạnh mẽ nhất thị trường

iRender luôn cập nhật cho bạn những công nghệ mới nhất. Vì Maya có thể kết xuất với tốc độ nhanh hơn nếu bạn sử dụng các render engine như Redshift, Houdini, Vray với nhiều GPU hơn, vì vậy đừng bỏ lỡ những cấu hình 2/4/6/8 x RTX 4090s.

Chúng tôi không chỉ cung cấp cho bạn card đồ họa mạnh nhất mà còn có phần cứng tương đương, chẳng hạn như bộ xử lý AMD Ryzen Threadripper, 256 GB RAM, 2 TB dung lượng lưu trữ (NVMe SSD).

Bộ xử lý là một yếu tố rất quan trọng vì nếu bạn cũng đang sử dụng Maya thì một CPU có tốc độ xung nhịp cao sẽ mang lại cho bạn hiệu suất tốt để tạo mô hình hoặc hoạt ảnh. Hơn nữa, tần số cao sẽ đảm bảo rằng hệ thống rất nhạy với thời gian loading thấp và người dùng sẽ được trải nghiệm viewport linh hoạt. Ngoài ra, thử nghiệm của chúng tôi đã chỉ ra rằng tốc độ xung nhịp của CPU có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất GPU. Do đó, iRender đã thay đổi từ một bộ xử lý cũ sang một bộ xử lý Threadripper.

Với mức giá 15 USD, giờ đây bạn có thể trải nghiệm card đồ họa mới nhất và tận hưởng hoạt động trơn tru trong một quy trình tùy chỉnh như bạn vẫn làm với PC của riêng mình.

Đừng ngần ngại đăng ký ngay bây giờ để kết xuất trên máy chủ mới của chúng tôi. Bạn chỉ cần cập nhật NVIDIA studio driver mới nhất để khai thác tối đa hiệu suất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Zalo (+84) 916806116 để được hỗ trợ thêm.

 

Happy rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116