Cycles 4D - Cầu nối sáng tạo từ Cinema4D đến Cycles

Cycles4D đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa Cycles và Cinema 4D, được phát triển bởi Blender Foundation . Sau khi công cụ render Cycles được chọn trong Cinema4D, render trên Viewport hoặc Picture View (trình xem hình ảnh) sẽ liền mạch và hoạt động chính xác như thể sử dụng trình render có sẵn của Cinema4D. Ngoài ra, Cycles 4D còn hỗ trợ thêm cho X-Particles để các hạt có thể được render dễ dàng với Cycles 4D.

Đơn gản hơn, Cycles4D là một công cụ render cả CPU và GPU dựa trên sự tính toán các hình ảnh được render cuối cùng, giúp hình ảnh trở nên chân thực và không sử dụng phím tắt.

Ưu điểm

  • Tăng tốc độ quy trình làm việc của bạn với viewport real-time

Mỗi công cụ render của bên thứ ba đều có cửa sổ khung nhìn xem trước Viewport. IPR cho phép người dùng xem cảnh được hiển thị trong thời gian gần như thực. Trong Cycles4D, nó được đặt tên là “Real-Time Preview”.

Nguồn hình ảnh: insydium.ltd

Khung nhìn Real-Time Preview cung cấp cho bạn render chất lượng cao sẽ cập nhật khi bạn thực hiện các thay đổi trong chế độ xem của mình, mang đến cho bạn những ý tưởng và cách trình bày cụ thể về hình ảnh render cuối cùng sẽ trông như thế nào trên output.

  • PBR Shader và HDR Lighting

Trải nghiệm chủ nghĩa hiện thực với bộ đổ bóng Cycles 4D, được thiết kế để hoạt động với khả năng chiếu sáng toàn cầu nhờ tiết kiệm năng lượng của chúng. Tính toán ánh sáng ở phạm vi độ nét cao cho phép bảo toàn các chi tiết thường bị mất do hạn chế tỷ lệ tương phản.

  • Hỗ trợ X-Particles

Cycles 4D cho phép bạn khai thác tốc độ và tính linh hoạt của công cụ render Cycles. Ngoài ra, Cycles4D cũng được phát triển bởi Insydium, công ty cũng sản xuất X-Particles cho Cinema4D. Đây là một lợi ích rất lớn so với các công cụ render khác.

Nguồn hình ảnh: insydium.ltd

Cycles4D có liên kết trực tiếp với X-Particles, nghĩa là nếu bạn thực hiện bất kỳ loại hạt và công việc mô phỏng nào, bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất từ ​​Cycles4D, ví dụ các hạt, lửa, khói, mô phỏng chất lỏng,… Ngoài ra, chúng ta có thể kể đến volume rendering của ExplosiaFX, Domain và Support full-color.

Nhược điểm

  • Tốc độ trên AMD không tốt

Cycles4D có hỗ trợ card đồ họa AMD. Tuy nhiên, tương tự như người anh em Cycles, tốc độ mạng lại không nhanh bằng trên card NVIDIA. Đây thực sự là một điều đáng tiếc đối với người dùng AMD nói chung và Optix nói riêng.

Nếu bạn chọn render GPU, Cycles4D sử dụng bộ nhớ của cạc đồ họa khi cảnh được render. Vì điều này bị giới hạn so với bộ nhớ của máy tính chính, bạn có thể nhìn thấy lỗi hết bộ nhớ xảy ra khi đang render. Nếu bạn đang render cho trình xem ảnh, công cụ render sẽ tự động chuyển sang CPU để render cảnh.

  • Hệ thống node

Nguồn hình ảnh: insydium.ltd

Cycles4D có giao diện nút (node) đẹp mắt, nhưng thành thật mà nói, sử dụng giao diện có thể có một chút khó khăn đối với những nghệ sĩ mới sử dụng.

Làm thế nào để tăng tốc độ Cycles 4D?

1. Render CPU và GPU

Cycles4D có thể sử dụng bộ xử lý trung tâm của máy tính (CPU) hoặc cạc đồ họa (GPU) để render. Với bản cập nhật lõi mới nhất, Cycles 4D hiện hỗ trợ render kết hợp cả CPU và GPU để khai thác tất cả các lõi hệ thống cho render cuối cùng của bạn.

CPU và GPU về cơ bản giống nhau về cách chúng được xử lý. Việc sử dụng CPU và GPU Rendering phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Cụ thể, với ngành kiến trúc, đa số các kiến trúc sư có xu thế render qua CPU hơn là GPU, tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng sẽ tạo ra hình ảnh chất lượng cao hơn.

Ngược lại, các ngành thiết kế đặc biệt để quản lý quá trình xử lý phức tạp, đòi hỏi nhiều đồ họa, thực tế ảo và đổi mới trí tuệ nhân tạo (AI) như làm phim, animation và thiết kế sản phẩm có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc render GPU. Bởi GPU mạnh hơn nhiều và, không giống như công nghệ CPU, chúng có thể xử lý các lệnh của nhiều lõi từ đầu đến cuối cùng một lúc. Điều này sẽ cho phép thời gian render của bạn nhanh hơn ít nhất 10 lần.

Để giảm bớt thời gian cho quá trình render, bạn có thể cân nhắc đầu tư vào bộ xử lý CPU đa lõi (ví dụ: Dual Xeon) và GPU có số lõi CUDA cao vì GPU render giúp bạn có thể tăng tốc độ hiển thị theo số lượng cạc đồ họa trong máy tính của bạn.

2. Sử dụng dịch vụ Cho thuê máy cấu hình cao của iRender

Không giống như bất kỳ công cụ render nào khác mà chúng tôi đã giới thiệu, Cycles4D đi kèm với khả năng thiết lập một trang trại render nhỏ bằng cách sử dụng ba máy cùng lúc mà không cần phải mua thêm giấy phép. Tuy nhiên, chắc chắn rằng bạn không thể đầu tư 3 máy tính tại nhà để tối ưu hóa Cycles 4D. Do đó, để xây dựng một cụm máy tính cũng như sử dụng GPU với số CUDA cao, bạn sẽ cần một khoản đầu tư riêng… Vì vậy, để tiết kiệm chi phí cho những án nhỏ lẻ hoặc dự án gấp, chúng tôi khuyên bạn: sử dụng Dịch vụ cho thuê CPU / GPU của iRender.

iRender cung cấp cho bạn một máy tính cá nhân (cloud-computing) với phần cứng mạnh mẽ (100% hiệu suất – không ảo hóa). Điều đó có nghĩa là bạn có thể chạy phần mềm chuyên sâu như Cinema4D và Cycles4D ngay cả từ máy tính xách tay của bạn (Window, MAC, Linux,…) miễn là bạn có kết nối internet ổn định

iRender cung cấp cấu hình lên tới 6 x RTX 3090 – với lõi CUDA 10.496256GB RAM, cho phép bạn tăng tốc quá trình render của mình và còn có thể tiết kiệm cả thời gian và năng lượng, thậm chí nhanh hơn x30 lần so với máy tính cá nhân của bạn.

iRender có đội ngũ nhân viên nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố khi sử dụng máy chủ của chúng tôi hoặc thậm chí với phần mềm của bạn, chúng tôi – iRender Support Team luôn ở đó để giúp bạn giải quyết vấn đề của mình. Chúng tôi tin rằng chất lượng hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp cũng quan trọng như công nghệ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. Những gì người dùng Cycles 4D có được từ iRender không chỉ là những sản phẩm chất lượng nhất mà còn là độ bảo mật cao và thời gian render thoải mái nhất.

Lời kết

Chúng tôi hy vọng tổng quan này sẽ giúp bạn chọn một cấu hình máy tính phù hợp nhưng cao cho Cycles4D. Tại iRender, chúng tôi nỗ lực hết mình mỗi ngày để mang đến điều tốt nhất cho những khách hàng yêu quý của mình. Những gì bạn nhận được không chỉ là công cụ render để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Bạn nhận được một giải pháp công nghệ mới, một dịch vụ tốt, bảo mật cao, các tính năng và phần mềm cùng các tiện ích khác giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian, giảm căng thẳng khi làm việc và quan trọng nhất là nó phá vỡ những giới hạn cản trở sự sáng tạo của nhiều “nghệ sĩ” hiện đại ngày nay

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: +(84) 981-868-890. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí thời gian render vô nghĩa. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện nhiệm vụ render, việc sáng tạo là của bạn!

iRender –  Happy Rendering!

Source: cycles4d.net, schoolofmotion.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116