June 9, 2023 quynhtt

Cùng iRender tìm hiểu về Sculpting trong 3Ds Max

Sculpting trong 3ds Max là một công cụ rất hiệu quả và linh hoạt, giúp cho các nghệ sĩ và nhà thiết kế số có thể tạo ra các mô hình hữu cơ chi tiết và phức tạp bên trong môi trường 3ds Max.

Công cụ này được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ quá trình điêu khắc kỹ thuật số, cung cấp một loạt các tính năng và chức năng giúp cho việc tạo và điều khiển các mô hình hữu cơ, chẳng hạn như các nhân vật và cảnh quan, trở nên dễ dàng hơn mà không cần chuyển sang một ứng dụng điêu khắc chuyên dụng như ZBrush.

Sculpting trong 3ds Max là một công cụ cần thiết cho bất kỳ nghệ sĩ số hay nhà thiết kế nào muốn tạo ra các mô hình hữu cơ chi tiết và phức tạp, và các tính năng và chức năng của nó, kết hợp với cách sử dụng dễ dàng và tích hợp hoàn hảo với các công cụ khác trong 3ds Max, làm cho nó trở thành một công cụ hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho việc điêu khắc kỹ thuật số.

Tạo điêu khắc và tái tạo mô hình bên trong 3ds Max

Sculpting trong 3ds Max bao gồm một bộ cọ điêu khắc cơ bản, chẳng hạn như Sculpt, Clay, Knife, Carve, Smooth, Flatten và Move, được sử dụng để tạo ra các thiết kế chi tiết và phức tạp trên các đối tượng Editable Poly và các mô hình với bộ chỉnh sửa Edit Poly.

Công cụ Sculpt được thiết kế đặc biệt để chỉnh sửa tương đối nhỏ trên các tài sản hiện có, thay vì tạo mới từ đầu, điều này làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời cho các nghệ sĩ số và nhà thiết kế muốn thực hiện các sửa đổi chính xác trên các mô hình của họ.

Hơn nữa, giao diện của Công cụ Sculpt được thiết kế để thân thiện với người dùng, và có thể dễ dàng điều khiển bằng chuột và bàn phím, mà không cần thiết bị bảng vẽ. Người dùng cũng có thể chọn các mặt trên bề mặt của mô hình để xác định ID vật liệu hoặc nhóm làm mịn, cung cấp một cấp độ kiểm soát và tùy chỉnh bổ sung cho quá trình điêu khắc.

Được thiết kế để sử dụng kết hợp với ZBrush, chứ không phải để thay thế cho nó

Sculpting trong 3ds Max là một công cụ mạnh mẽ cung cấp một loạt các cọ điêu khắc cơ bản để làm cho quá trình điêu khắc kỹ thuật số dễ dàng và hiệu quả hơn trong môi trường 3ds Max.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Công cụ Sculpt không được thiết kế để thay thế phần mềm điêu khắc chuyên dụng như ZBrush hoặc Mudbox. Thay vào đó, nó được thiết kế để làm cho việc chỉnh sửa nhỏ trên các tài sản hiện có trong 3ds Max trở nên nhanh chóng và dễ dàng mà không cần chuyển đổi giữa các ứng dụng. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các nghệ sĩ số và nhà thiết kế muốn tối ưu hóa quy trình làm việc của họ và làm cho quá trình điêu khắc trở nên hiệu quả hơn. Mặc dù Công cụ Sculpt có thể không cung cấp cùng một mức độ tinh vi và chi tiết như phần mềm điêu khắc chuyên dụng, nhưng nó vẫn có thể được sử dụng kết hợp với các ứng dụng này để tạo ra các hình dạng và thiết kế phức tạp hơn.

Kết luận

Công cụ này là tốt nhất cho các dự án nhỏ. Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn ở lại trong 3dsmax mà không cần xuất/nhập vào các ứng dụng điêu khắc khác hoặc nếu bạn chỉ muốn thử nghiệm điêu khắc độc đáo với trí tưởng tượng của mình.

Một số tips và lưu ý bạn nên biết khi sử dụng công cụ điêu khắc trong 3Ds Max:

  • Bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa điêu khắc trên Editable Poly và Edit Poly.
  • Bạn có thể sử dụng bảng vẽ hoặc chuột để điêu khắc. Sự lựa chọn là của bạn.
  • Bạn có thể lựa chọn các mặt đối tượng bằng cọ.
  • Bạn có thể hoàn tác các chỉnh sửa điêu khắc bằng cách nhấn Ctrl trong khi cọ trên bề mặt đối tượng.
  • Các phép toán Boolean có sẵn khi sử dụng nút Remesh (Union, Subtract, Intersection).
  • Sử dụng Smoothing Groups và / hoặc Materials ID để xác định topologies tốt khi Remeshing.
  • Công cụ Slice đã được tích hợp vào giao diện chính của công cụ điêu khắc.
  • Các ID vật liệu có thể được sử dụng sau này trên ZBrush như là Poly Groups (nhập dưới dạng tệp FBX).
  • Bạn có thể chọn bất kỳ cài đặt cọ nào cho phù hợp với nhu cầu của mình.

iRender - Dịch vụ Render Farm tốt nhất cho 3Ds Max

Với hơn 30.000 khách hàng, iRender là một nhà cung cấp dịch vụ Render Farm chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và đào tạo trí tuệ nhân tạo. Nhiều trang web toàn cầu đã nhắc đến chúng tôi, bao gồm: CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCampVFX Rendering.

Dịch vụ Render Farm của chúng tôi

iRender cung cấp máy chủ cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các máy chủ bạn thuê. Do đó, bạn có thể tự do cài đặt phần mềm và plugin của mình để tạo môi trường làm việc riêng của mình.

iRender cũng cung cấp các gói cấu hình RTX 4090 mạnh nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX hoạt động ở tốc độ 3,9 GHz. Ngoài ra, các máy trạm này có khả năng lưu trữ đầy đủ, với 256GB RAM và 2T NVMe SSD. Với một loạt các máy chủ GPU (2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render.

Tại sao nên chọn iRender cho dự án 3Ds Max của bạn?

Việc sử dụng GPU render trong 3ds Max có thể giảm thiểu đáng kể thời gian render cho các cảnh lớn và phức tạp. Chúng tôi rất khuyến khích thử nghiệm máy chủ cấu hình cao nhất, 6x RTX 4090, đó là một máy tính tốt nhất có thể cung cấp tốc độ nhanh chóng cho các kết xuất 3ds Max của bạn.

Hãy xem xét hiệu suất kết xuất trong 3ds Max trên máy tính 8X RTX 3090 của chúng tôi:

Tháng này, iRender có một chương trình độc quyền dành riêng cho bạn: Khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký sẽ nhận được bonus 20% (sinh viên sẽ nhận được một khoản thưởng 50% cho mọi khoản nạp).

Lets get started!

Xin đừng ngần ngại đăng ký với chúng tôi. Vui lòng liên hệ nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc yêu cầu nào.

Nguồn tham khảo: artstation.com, cgchannel.com

Cùng iRender tìm hiểu về Sculpting trong 3Ds Max
, , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116