October 22, 2020 iRendercs

CUDA, OptiX và hiệu suất không đồng nhất trong V-Ray 5

Với việc Chaos Group tung ra bản cập nhật mới nhất cho plugin kết xuất V-Ray phổ biến của mình, nhiều bên đã khởi động giàn thử nghiệm và xem mức tăng hiệu suất giữa phiên bản  V-Ray 5 hoàn toàn mới và phiên bản gần đây của V-Ray 4. Với bộ sưu tập card đồ họa NVIDIA, hãy cùng iRender khám phá CUDA, OptiX và hiệu suất không đồng nhất trong V-Ray 5

Trong thử nghiệm, kết quả cho thấy rằng hiệu suất hiển thị của CPU không thay đổi giữa V-Ray 4.30 và 5.00 mới. Tiến hành thử nghiệm nâng cấp lên V-Ray 5 trong bộ CPU, cần thực hiện một số thử nghiệm mới với bản dựng Windows 10 mới nhất. Hiệu suất OptiX cũng không thay đổi giữa các phiên bản, nhưng bài viết này đánh dấu lần đầu tiên đưa hiệu suất đó vào V-Ray.

Điều đầu tiên dễ nhận thấy đối với bất kỳ ai nâng cấp lên V-Ray 5 là trình cài đặt đã được sửa lại. Nó trông đẹp hơn trước, hiệu quả bằng một cú nhấp chuột nếu bạn tránh các tùy chọn nâng cao. Bạn không cần phải đối phó với trình cài đặt CGLS bổ sung sau khi cài đặt plugin V-Ray; bây giờ, bạn chỉ cần được đưa đến máy chủ cục bộ trong trình duyệt của mình và có cơ hội đăng nhập / kích hoạt từ đó.

Bạn có thể đọc tất cả những thông tin mới nhất về V-Ray 5 trên trang ghi chú phát hành, nhưng một tính năng mà thu hút sự chú ý nhanh chóng là tùy chọn core mới cho GPU V-Ray. Out-of-core có nghĩa là bộ nhớ hệ thống sẽ được sử dụng nếu bộ nhớ riêng của GPU không đủ, điều đó có thể trở nên hữu ích với những người có bộ đệm khung hình hạn chế (hoặc các cảnh chủ yếu phức tạp).

Với dự án đơn lẻ, việc thử nghiệm tùy chọn đã chuyển hoa hồng thành màu đen (như đã thấy ở trên) và liệu điều này có liên quan đến cách thiết lập dự án hay không, chúng tôi không chắc chắn – nhưng OOC được nêu là một công việc đang tiến hành, vì vậy Chaos Group không coi nó đã sẵn sàng cho thời gian quan trọng. Tuy nhiên, bạn có thể gặp may mắn hơn.

Khi điểm chuẩn từ bên thử nghiệm được thực hiện cho bài viết này, trình điều khiển Quadro mới nhất đã được hai tháng tuổi, vì vậy họ đã cố gắng sử dụng trình điều khiển GeForce mới nhất trên toàn bảng. Điều quan trọng cần lưu ý là tất cả các trình điều khiển của NVIDIA đều giống nhau về hiệu quả; cài đặt GeForce 446.14 sẽ giống với cài đặt Quadro 446.14, nếu phiên bản trình điều khiển sau đó tồn tại. Ví dụ: cài đặt trình điều khiển GeForce trên cạc đồ họa Quadro sẽ vẫn cài đặt các tính năng tối ưu hóa và bổ sung cụ thể, như Quadro View (chính thức là nView).

Khi viết bài này, NVIDIA đã phát hành một trình điều khiển hoàn toàn mới (451.48) gọi ra các bản cập nhật cụ thể cho hiệu suất trong V-Ray 5, cùng với một số bộ thiết kế chính khác. Đã kiểm tra hiệu suất bằng cách sử dụng trình điều khiển mới này cùng với TITAN RTX và hiệu suất không thay đổi so với thử nghiệm 446.14. Rất có thể tốt hơn là sẽ có một sự gia tăng hiệu suất từ trình điều khiển April Quadro.

Rõ ràng ngay từ đầu rằng kết xuất CUDA trực tiếp đã thấy một sự cải tiến lớn từ phiên bản này sang phiên bản tiếp theo. Chúng ta nên nhấn mạnh rằng đối với mắt của chúng ta, kết quả hiển thị cuối cùng giống hệt như nó có thể, chỉ có mức độ tiếng ồn ở các khu vực thay đổi một chút tùy theo từng lần chạy. Điều tương tự cũng áp dụng cho OptiX như chúng ta sẽ thấy ở phần sau: hình ảnh kết quả cuối cùng sẽ giống nhau giữa các phiên bản V-Ray hoặc API CUDA / OptiX.

May mắn thay, V-Ray thực hiện rất tốt việc sử dụng phần cứng được cung cấp, vì vậy GPU càng nhanh thì trải nghiệm càng tốt. Thực sự là rất tuyệt khi thấy các mức tăng hiệu suất miễn phí như thế này, vì trong một số trường hợp ở đây, việc cải thiện hiệu suất sẽ giống như bạn đã nâng cấp lên GPU nhanh hơn một chút. Đương nhiên, bạn không muốn trở nên quá thấp, vì một số mô hình thấp nhất ở đây sẽ cho chúng tôi biết.

Chúng ta hãy thêm một CPU (Intel Core i9-10980XE) vào quá trình kết xuất, phải không?

Như đã đề cập trước đó, chúng tôi không thấy bất kỳ sự cải thiện nào đối với hiệu suất hiển thị của CPU giữa V-Ray 4 và 5, nhưng vì bản thân công cụ CUDA đã chứng kiến một cải tiến lớn, được chuyển sang kết xuất CPU + GPU của chúng tôi. Điều thú vị về hiệu suất này là Chaos Group đã quản lý để phủ nhận sức hấp dẫn của kết xuất tăng tốc OptiX / RTX nếu CPU có sẵn đủ mạnh để đảm bảo kết xuất không đồng nhất.

Để biết ý tưởng về những gì chúng ta đang nói, đây là kết quả OptiX của chúng tôi:

Với kết xuất OptiX, kết quả nhanh nhất mà chúng ta thấy ở đây là 104 giây, sử dụng RTX 6000. So sánh, sức mạnh kết hợp của Core i9-10980XE và RTX 2080 SUPER mang lại kết quả cuối cùng giống nhau. Khi nói đến kết xuất, chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng cạc đồ họa lớn nhất mà bạn có thể, nhưng vì V-Ray kết xuất CPU + GPU quá tốt, nên bạn cũng nên xem xét một CPU khỏe.

Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý ở đây. Nếu bạn chỉ có thể sử dụng OptiX, đó có lẽ là cách tốt nhất để hiển thị, vì nó đơn giản và không cần làm nóng CPU của bạn. Nhưng cuối cùng, nó thực sự phụ thuộc vào cấu hình hệ thống của bạn và đó là lý do tại sao bạn nên tự kiểm tra nhanh với phần cứng của mình để xem điều gì phục vụ bạn tốt hơn. Nếu bạn có CPU 8 nhân, nó có thể không mang lại lợi ích nếu bạn có GPU cao cấp hoặc ngược lại.

Nguồn tham khảo: techgage.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116