Cinema 4D làm cho 20.000 mã lực chuyển động

April 28, 2020 Ngoc Quynh

New Communication, công ty có trụ sở tại Kiel, đã thể hiện cỗ máy khổng lồ bằng Cinema 4D

Caterpillar là nhà sản xuất máy móc xây dựng lớn nhất thế giới, nhưng ngay cả khi thuật ngữ này chủ yếu liên quan đến máy đào và máy ủi thì danh mục sản phẩm của Caterpillar cũng bao gồm các loại máy hoàn toàn khác nhau: ví dụ, 16CM43C – một máy phát ngoài khơi để tạo ra điện ở các vùng có cấu trúc yếu. 

Với chiều dài 12 mét và chiều cao 7 mét, cùng công suất khoảng 20.000 mã lực, 16CM43C là một thiết bị hạng nặng có thể đảm nhận bất kỳ việc gì. Nhưng không thể nào mang 16CM43C tới để thuyết trình cho khách hàng, đó là lý do tại sao Caterpillar quyết định để cho “con quái vật” này được thể hiện bằng kỹ thuật 3D. Công ty đã ủy quyền cho công ty New Communication ở Kiel – Đức thể hiện sự nặng nề một cách hoành tráng bằng hoạt hình 3D. Vì lý do bảo mật, một máy trạm đã được thiết lập tại Caterpillar cho nhân viên Michael Tschernjajew: không phải là một máy yếu nhưng chỉ vừa đủ cho card đồ họa của nó. Đó là lý do mà các công việc cần nhiều đồ họa sau đó đã được thực hiện trên các PC mạnh tại New Communication.

Một thách thức đặc biệt đối với dự án này là nguồn tài nguyên: Caterpillar đã cung cấp dữ liệu CAD đối với 16CM43C. Thoạt nhìn, rõ ràng 16CM43C có kích cỡ khổng lồ và dữ liệu thiết kế của nó cũng không kém phần đồ sộ. Michael Tschernjajew đã tóm tắt kinh nghiệm của ông cho dự án này:

“File thiết kế này thực sự chứa mọi bộ phận của máy đến tận cái ốc vít cuối cùng. Tôi đã mở file STP trong Rhino và xuất nó dưới dạng FBX. Điều này khiến Rhino phải hoạt động liên tục khoảng 10 tiếng. Tệp kết quả FBX có dung lượng tận 3,7 GB và chứa hơn 300.000 object. Tôi thực sự hơi sốc và cực kỳ lo lắng không biết Cinema 4D có thể xử lý được hay không! Thực tế, Cinema 4D phải mất một lúc để mở tệp nhưng cuối cùng mọi thứ đều ổn. Phần còn lại của workflow là copy từng element từ file nguồn tới file mới để nhóm chúng lại. Tôi không muốn file mà tôi muốn sử dụng để render chứa 300.000 object. Có rất nhiều đối tượng trong file được sử dụng nhiều lần: hàng trăm cái ốc vít, đai ốc, vòng đệm, miếng đệm và nhiều vật thể khác, tôi có thể tạo và sử dụng chúng hiệu quả hơn đối với bộ nhớ như các bản sao hoặc bản sao MoGraph. Vì khách hàng muốn tiếp tục sử dụng mô hình để tạo hình minh họa hồ sơ, điều quan trọng là phải tập trung vào bất kỳ thay đổi nào có thể nhìn thấy được trong quá trình kết xuất (render) khi tái cấu trúc hoạt động bên trong của 16CM43C.

Polygonreducer, một phần của Cinema 4D kể từ version 19, đã hỗ trợ tích cực trong việc giảm tập tin xuống kích thước hợp lý. Nếu không có nó, sẽ rất khó để giảm kích thước của scene vượt ngoài sự tối ưu hóa mức độ object. Một số phần của scene thực sự phức tạp và tôi đã sử dụng quy trình làm việc với XRefs cho các phần này. Điều này giúp có thể giữ một số phần trong scene và nếu chúng không được nhìn thấy trong ảnh, thì tôi có thể tắt chúng đi. Điều này đảm bảo rằng tất cả các phần đều có trong scene bất cứ khi nào tôi cần. Tôi chỉ cần tắt chúng và bật khi cần thiết. Cuối cùng, khi một nhóm từ Caterpillar kiểm tra mô hình để đảm bảo sự hoàn chỉnh, điều này hết sức quan trọng.

Sau đó, các vật liệu cho 16CM43C đã được xác định: kim loại, nhôm, gang được sơn màu và các vật liệu đặc biệt như cao su, nhựa, không quên màu vàng đặc trưng của Caterpillar.

Khi mô hình và vật liệu đáp ứng mong đợi của khách hàng rồi, chúng tôi tiếp tục thiết lập một phòng thu đơn giản và xác định một hệ thống chiếu sáng trong đó máy móc được trình bày với các ưu điểm tốt nhất và các điểm đặc biệt được làm nổi bật hơn nữa. Kết xuất (render) được thực hiện ở độ phân giải 8K và để sản xuất hậu kỳ, chúng tôi đã tạo ra một số mặt nạ cho phép chúng tôi thực hiện chỉnh sửa màu sắc và độ tương phản một cách chi chi tiết.

16CM43C thực sự là một cỗ máy quái vật (monster of machine) và với Cinema 4D, tôi đã có một công cụ cho phép mình dễ dàng làm chủ các nhiệm vụ cần thiết”, Michael Tschernjajew kết thúc phần chia sẻ.

iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Cinema 4D sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Hiện tại, dịch vụ GPUhub Remote Render Farm đã hoàn toàn có thể hỗ trợ render C4D trên Render Farm của iRender.

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116