Chuyện kể về châu Âu

May 6, 2020 Ngoc Quynh

Lịch sử của châu Âu là một trong những lịch sử tuyệt vời về nghệ thuật, đột phá khoa học, âm nhạc và văn học cổ điển, mặt khác lại cũng có cuộc chiến tranh và chinh phục đẫm máu, dẫn đến thế giới mà chúng ta biết ngày nay. Sự tương phản trong lịch sử châu Âu là nền tảng của bản tóm tắt đầy sáng tạo được giao phó cho Mike Sharpe, Đối tác sáng lập và Giám đốc sáng tạo của Found Studio, bởi Viasat World, cho một series phim truyền hình mới.

Chuyến du hành qua các thời đại được mở đầu bằng cảnh hoạt hình được thể hiện bằng các tác phẩm điêu khắc 3D đại diện cho các chủ đề khác nhau được khám phá bởi chương trình truyền hình, từ chiến tranh và cách mạng đến nghệ thuật, tôn giáo, khoa học và khám phá. Các tác phẩm điêu khắc sau đó được kết hợp thành một bức tượng của một người phụ nữ hiện đại, đại diện cho người châu Âu ngày nay là tổng hợp của nhiều yếu tố khác nhau trong suốt lịch sử châu Âu.

 

Lúc bắt đầu thì dường như mọi thứ khá đơn giản, chỉ cần tải một số mô hình 3D hiện có và chỉnh sửa chúng, nhưng mà thực tế lại không như vậy. Mike giải thích: “Ban đầu, chúng tôi cho rằng chúng tôi có thể lấy các mô hình 3D hiện có cho mỗi tác phẩm điêu khắc nhưng chúng tôi sớm phát hiện ra rằng đời thật không đơn giản thế.

“Ví dụ, không có mô hình nào tồn tại của Caesar mà không có áo giáp. Liberty là dựa trên một bức tranh. Không có mô hình cho Franz Ferdinand hoặc Columbus, vì vậy những thứ này cần được mô hình hóa từ đầu từ những bức ảnh của các bức tượng. Ngoài ra, mỗi tác phẩm điêu khắc đều có khái niệm sáng tạo riêng – hình xăm, máu, nước, vỡ, vụ nổ – vì vậy một loạt các kỹ thuật đã được sử dụng để thực hiện tất cả các ý tưởng sáng tạo”.

Ban đầu đội nhóm sử dụng ZBrush để tạo ra các mô hình hoặc điều chỉnh các mô hình sẵn có. Mike và nhóm nghiên cứu sau đó đã sử dụng các biến dạng Cinema 4D từ bản gốc để định vị các mắt lưới khác nhau – ví dụ, biến dạng FFD được sử dụng để đặt Giải phẫu khuôn mặt vào cơ thể của tác phẩm điêu khắc David.

Điều thực sự hữu ích là sự tích hợp giữa ZBrush và Substance Painter với Cinema 4D để tạo mô hình và kết cấu. Về việc đưa các mô hình trở lại Cinema 4D, Mike note lại như sau: “Chúng tôi đã nhập chúng dưới dạng .obj hoặc .fbx bằng UV. Chúng tôi cần ZBrush để kiểm tra lại các mắt lưới vì các lần quét rất dày đặc với các đa giác tam giác (triangulated polygons)”.

Sau khi tạo ra các tác phẩm điêu khắc, một loạt các hiệu ứng đã được tạo ra để thể hiện máu chảy trên Tượng Nữ thần Tự do, thanh kiếm Caeser gãy, hiệu ứng vàng lỏng, v.v. Một số tiện ích khác nhau đã được sử dụng cho những thứ này, từ X-Particles và Houdini đến Cinema 4D, riêng Voronoi Fracture, sử dụng Cinema 4D làm trung tâm ứng dụng trung tâm trước khi xuất mọi thứ ra After Effects.

Hiệu ứng máu chảy là một mô phỏng X-Particles theo bề mặt của bàn tay và cánh tay, sau khi Mike sử dụng vật thể Skinner để tạo ra một lưới mịn. Ông giải thích: “Chúng tôi đã sử dụng MoGraph Voronoi Fracture và Effector với sự sụp đổ, để phá vỡ thanh kiếm Caesar và cũng để phân chia đầu của bức tượng bán thân châu Âu có trong frame cuối cùng”.

Mặc dù vậy, mô phỏng nước trong cảnh Columbus vàng đã đạt được chỉ bằng cách sử dụng bộ biến dạng nhiễu bên trong Cinema 4D. Tất cả các công việc máy ảnh đã được thực hiện nguyên bản. Mike tiết lộ, “Chúng tôi nhập các mô phỏng Houdini của chúng tôi dưới dạng tệp Alembic, cho chúng tôi tự do thay đổi máy ảnh của mình theo yêu cầu”.

Kết quả cuối cùng là một hình ảnh động có độ phân giải HD có độ dài khoảng 40 giây với hơn một triệu đa giác trong cảnh cuối cùng. Nó được hiển thị trên sáu máy Found Studio mà khách kết xuất trên máy trạm Intel Xeon. Mike nhận xét rằng Found đã xoay sở để kéo toàn bộ dự án lại với nhau chỉ trong bốn tuần bởi vì, “Cinema 4D rất tuyệt vời trong việc đánh bại tất cả các plugin và giải pháp phần mềm của bên thứ 3 mà chúng tôi cần để đạt được dự án”.

Ở Việt Nam, các studio và các nhà thiết kế, đồ họa tự do sử dụng Cinema4D có thể dùng dịch vụ của iRender để được  cung cấp các dịch vụ về hiệu suất máy tính lớn, dựa trên công nghệ điện toán đám mây (cloud computing), giúp các studio lớn, nhỏ và cá nhân có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Hiện tại irender đang cung câp 3 dịch vụ chính là Web-rendering ApplicationGPU Hub và Remote Render farm với giá thành tốt nhất trên thị trường.

nguồn: maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0981 868 890
Zalo: 0981 868 890 (Irender Việt Nam)
Skype: iRender Support
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net