September 4, 2023 Linh Nguyen

Chúng ta nên sử dụng công cụ kết xuất nào cho Cinema 4D năm 2023?

Cinema 4D là một giải pháp phần mềm mô hình hóa, hoạt hình, mô phỏng và kết xuất 3D chuyên nghiệp. Cinema 4D chiếm ưu thế trong các ngành đồ họa chuyển động như quảng cáo, truyền thông, video và sản xuất phim. Ngoài các công cụ kết xuất tiêu chuẩn/vật lý đi kèm với Cinema 4D, còn có rất nhiều các công cụ kết xuất của bên thứ ba dành cho C4D và các ứng dụng 3D khác.

Bây giờ chúng ta hãy tập trung vào ưu và nhược điểm của một số render engine để tìm ra câu trả lời: Chúng ta nên sử dụng Render Engine nào cho Cinema 4D năm 2023?

1. Công cụ kết xuất cho Cinema 4D là gì?

Công cụ kết xuất Cinema 4D là công cụ sử dụng các mô hình và kết cấu mà Cinema 4D cung cấp để tạo ra các đồ họa 3D. Nó có thể sử dụng các phương pháp khác nhau, chẳng hạn như dò tia, rasterization và theo dõi lộ trình. Tùy thuộc vào tốc độ và kết quả yêu cầu, nền tảng này có thể được sử dụng trong các phiên bản thời gian thực và phi thời gian thực. Do đó, thị trường kết xuất 3D cung cấp nhiều giải pháp kết xuất 3D, các trình kết xuất cũng được thiết kế khác nhau để đáp ứng các nhu cầu cụ thể.

Qua một số nghiên cứu, công cụ kết xuất tốt mà bạn có thể sử dụng cho Cinema 4D bao gồm Arnold, Redshift, Octane và Vray. Bây giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu ưu và nhược điểm của các trình kết xuất này.

2. Công cụ kết xuất tốt nhất mà chúng ta nên sử dụng cho Cinema 4D

2.1. Redshift by Maxon

Ngày nay, các công cụ không thiên vị có xu hướng rất khó để các nghệ sĩ lựa chọn kết xuất vì chúng chính xác hơn nhiều với các phép tính liên quan đến các quá trình như vật lý ánh sáng. Tuy nhiên, Redshift là một công cụ thiên vị, có nghĩa là các nghệ sĩ có nhiều quyền tự do hơn để có được kết xuất mà họ muốn mà không cần phải cài đặt quá nhiều. Bạn chỉ cần tập trung vào việc sáng tạo. Đặc biệt, với trình kết xuất Redshift, bạn có thể trực tiếp điều chỉnh cài đặt nhờ tính năng thời gian thực giúp rút ngắn đáng kể thời gian kết xuất. Bạn sẽ không cần phải đợi hàng giờ cho những dự án yêu cầu điều chỉnh và kết xuất ngay lập tức. Redshift hiện là một phần của Maxon và đang nhanh chóng trở thành công cụ kết xuất cho Cinema 4D trong cộng đồng thiết kế chuyển động.

  • Khả năng tương thích: Chỉ tương thích với phần cứng Nvidia, phiên bản Mac có sẵn nhưng cũng có một số hạn chế.
  • Giá cho license Node-Lockes: $500
  • Giá cho license Floating: $600 (tối thiểu 5 licenses = $3,000)
Image Source: CG Society

Ưu điểm

Lợi thế lớn nhất của Redshift là tốc độ đáng kinh ngạc. Là một trình kết xuất được tăng tốc hoàn toàn bằng GPU với độ lệch có nghĩa là sản phẩm này sẽ tạo ra giúp kết xuất nhanh chóng.

  • Redshift rất dễ sử dụng và tuyệt vời cho bất kỳ nhóm sản xuất nào. Nó có thể được ra lệnh dễ dàng trong quy trình sản xuất.
  • Các tính năng tập trung vào sản xuất: Redshift được dành riêng cho cài đặt sản xuất 3D.
  • Redshift là một trong những trình kết xuất GPU giàu tính năng nhất.
  • Trình xem cập nhật theo thời gian thực cực kỳ nhạy bén.
  • Hỗ trợ tốt các plugin của bên thứ ba (X-Particles và Turbulence FD)

Nhược điểm

  • Giá thành cao: Có thể nói giá của Redshift khá cao so với các phần mềm render khác trên thị trường. Đặc biệt là nó cao hơn gần 2 lần so với giá của Octane.
  • Tăng tốc GPU: yêu cầu nhiều bộ nhớ card đồ họa; quá trình kết xuất sẽ thất bại nếu hết bộ nhớ.
  • Redshift thiếu khả năng hiển thị hoạt ảnh bằng vùng kết xuất.

Ngoài ra, Redshift không cho phép bạn đặt giới hạn thời gian hiển thị cho từng khung hình. Bạn có thể đặt giới hạn thời gian bằng Octane, điều này rất hữu ích cho hoạt ảnh và chẩn đoán. Redshift thường nhanh hơn nhiều so với Octane, nhưng bạn cần điều chỉnh nhiều cài đặt hơn nếu muốn kết xuất tốt hơn và thời gian kết xuất ngắn hơn. Nếu bạn chỉ đẩy kết xuất, Redshift sẽ không thực sự cung cấp những gì bạn cần.

2.2. Octane by Otoy

Theo Otoy, OctaneRender là trình kết xuất tăng tốc GPU đầu tiên và nhanh nhất trên thế giới. Octane hiển thị hình ảnh chân thực rất nhanh bằng cách sử dụng card đồ họa trên máy tính của bạn. Đối với hiệu ứng hình ảnh và thiết kế kiến trúc, công cụ kết xuất này thường được sử dụng trong phim, trò chơi điện tử và các phương tiện truyền thông khác.

  • Khả năng tương thích: chỉ tương thích với GPU Nvidia, Mac (tính năng bị hạn chế)
  • Giá: €699 mỗi năm và bắt đầu từ €16,58 mỗi tháng cho các studio nhỏ.
Image Source: Academy Of Animated Art

Ưu điểm

Kết xuất GPU thông minh và nhanh nhất: Octane Render được hỗ trợ bởi công nghệ NVIDIA CUDA™. Nói chung, việc hiển thị một cảnh dễ dàng thường mất vài phút. Quá trình kết xuất được tăng tốc đáng kể nhờ Octane, có thể cắt các cảnh đơn giản chỉ trong vài giây.

Xem trước theo thời gian thực: Người nghệ sĩ có thể thực hiện các thay đổi giống như ảnh chụp thực tế cho một cảnh bằng LiveViewer của Octane trong thời gian gần như thực. Vùng xem trước tương tác (IPR) trong Octane cập nhật một cảnh gần như ngay lập tức nếu một thuộc tính bị thay đổi trong cảnh đó. Tùy thuộc vào plugin bạn đang sử dụng, Octane cho phép bạn truy cập nhanh vào lựa chọn vật liệu, chọn điểm lấy nét và xem trước lớp AOV/kết xuất.

Thư viện tài liệu đầy đủ: OctaneRender LiveDB cho phép bạn truy cập thư viện tài nguyên phong phú của ứng dụng.

Quy trình làm việc dựa trên nút: OctaneRender cung cấp quy trình làm việc dựa trên nút để tạo bóng và chiếu sáng chất lượng VFX.

Nhược điểm 

  • Nó là trình kết xuất dựa trên nút nên có một chút khó khăn khi mới bắt đầu sử dụng trình kết xuất này.
  • Nó không nhập tập tin FBX.
  • Nó yêu cầu mô hình 3D phải có tia UV để nhập nó vào Octane.

2.3. Arnold by Autodesk

Arnold là trình kết xuất dò tia Monte Carlo tiên tiến được xây dựng để đáp ứng các yêu cầu về hiệu ứng hình ảnh và hoạt ảnh kéo dài. Cụ thể hơn, Arnold là một công cụ kết xuất CPU không thiên vị sử dụng kỹ thuật gọi là Monte Carlo để kết xuất. Arnold nhận được các kết xuất thực tế hơn nhiều so với những gì bạn có thể nhận được từ các kết xuất vật lý và tiêu chuẩn trong Cinema4D. Điều đó dẫn đến lý do tại sao bạn có thể cân nhắc sử dụng Arnold trong Cinema 4D.

  • Khả năng tương thích – CPU: GPU Mac/PC: Chỉ GPU PC và Nvidia.
  • Giá: $400/năm và $50/tháng.
Arnold Render (Image Source: Kuba)

Ưu điểm

Khả năng tích hợp tốt nhất: Hỗ trợ X-particle; Free Light Groups; Tích hợp hoàn hảo và tận dụng tất cả tiếng ồn của Cinema 4D; v.v. Cinema 4D và plugin C4D (C4DtoA) tương thích. Nhờ giao diện người dùng thân thiện với nghệ sĩ với các tùy chọn đơn giản và trực quan, để có được giao diện mong muốn cần ít cú nhấp chuột hơn.

Hiệu suất cao: C4DtoA rất đơn giản cho người mới bắt đầu và nó đủ mạnh để xử lý các vấn đề về nhân vật, cảnh và ánh sáng khó khăn nhất.

Arnold Render có nhiều tính năng và nó sử dụng một loại phương pháp dò tia cụ thể (còn được gọi là dò đường hoặc dò tia Monte Carlo). Trong những bộ phim kinh phí cao như The Avengers (2012) và Pacific Rim (2013), một số hãng phim kinh phí lớn như Sony Animation thường xuyên sử dụng Arnold.

Nhược điểm

  • Yêu cầu phần cứng: Chúng ta phải sử dụng thẻ Nvidia RTX mới hơn để tận dụng tối đa khả năng của GPU Arnold. Nếu bạn định sử dụng GPU Arnold cùng với một số thẻ RTX, bạn PHẢI có NVLink ( SLI Bridge). Không có nó, Arnold không thể chia tỷ lệ tốt giữa các thẻ. Bạn sẽ cần một quy trình có nhiều luồng nếu định sử dụng CPU Arnold. Có lẽ là một trong những loại ripper.
  • Tốc độ kết xuất chậm hơn một chút so với hầu hết các trình kết xuất GPU.
  • Kết xuất nội thất: Việc kết xuất nội thất có thể khó khăn do các lựa chọn thiết lập nội thất bị hạn chế.

2.4. V-ray by Chaos

V-Ray là một plug-in thương mại dành cho các chương trình phần mềm đồ họa máy tính 3D của bên thứ ba được sử dụng để trực quan hóa và đồ họa máy tính trong các lĩnh vực như truyền thông, giải trí, phim và tạo trò chơi điện tử.

  • Kết xuất với CPU, GPU
  • Giá cả: khoảng từ $60/tháng
Vray for Cinema 4D (Image Source: CG Tutorial)

Ưu điểm:

Kết xuất nhanh: Bạn sẽ thấy các thay đổi đối với cảnh của mình được hiển thị nhanh chóng với kết xuất tương tác nhanh.

Thư viện khổng lồ: Arnold có một bộ sưu tập khổng lồ các mô hình và vật liệu dựng sẵn. Không có gì đáng ngạc nhiên khi V-Ray có một cộng đồng lớn vì đây là một trong những trình kết xuất được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Điều này tạo ra một lượng tài nguyên khổng lồ cho những người mới bắt đầu sử dụng phần mềm.

Cài đặt ánh sáng xác suất: Kết xuất thực tế đến mức đáng ngạc nhiên vì phần mềm xử lý ánh sáng và bóng tối tốt hơn phần lớn các công cụ kết xuất khác hiện có trên thị trường.

Nhược điểm:

  • Giao diện phức tạp: Người mới bắt đầu có thể khó hiểu cách cài đặt công cụ.
  • Thời gian kết xuất lâu: Nếu bạn cần nhanh chóng những bức ảnh chân thực ở độ phân giải cao, Vray có thể quá chậm đối với bạn.

Chúng ta nên sử dụng công cụ kết xuất nào cho Cinema 4D?

Công cụ kết xuất nào bạn nên chọn cho Cinema 4D tùy thuộc vào từng dự án. Như bạn đã biết, mỗi dự án riêng biệt sẽ có ánh sáng và đặc tính khác nhau, chúng ta không thể áp đặt một khuôn mẫu nào mọi dự án. Nếu bạn có thời hạn và cần đạt tốc độ kết xuất nhanh, bạn có thể chọn công cụ kết xuất Redshift hoặc Octane. Đây đều là những công cụ kết xuất giúp bạn tăng khả năng kết xuất  mà không phải chờ đợi hàng giờ. Ngược lại, nếu bạn có nhiều thời gian và muốn chất lượng hiển thị sắc nét cùng mức giá phù hợp túi tiền, bạn có thể chọn Arnold hoặc Vray.

Kết luận

Dựa trên những phân tích trên, chúng ta có thể thấy rằng mỗi công cụ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn sẽ chọn công cụ phù hợp nhất dựa trên nhu cầu và ngân sách của bạn. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rõ rằng chúng sẽ đạt được hiệu suất tốt nhất trên các card mới nhất của NVIDIA. Tốc độ kết xuất nhanh luôn là yếu tố hàng đầu mà các họa sĩ, nhà sáng tạo chuyên nghiệp hướng tới. Nếu chiếc máy tính của bạn không đáp ứng đủ khả năng kết xuất mọi thứ, bạn có thể lựa chọn render farm.

iRender - Render Farm tốt nhất hỗ trợ Cinema 4D với tất cả công cụ kết xuất

iRender mang đến cho bạn giải pháp hợp lý để tất cả các nghệ sĩ 3D thỏa sức sáng tạo với quái thú RTX 4090/3090 chỉ từ 8,2 USD/giờ. iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong lĩnh vực tối ưu hóa PC cho các tác vụ kết xuất, CGI, VFX với hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trên nhiều bảng xếp hạng toàn cầu. Chúng tôi cung cấp các loại máy cấu hình cao từ 1/2/4/6/8 máy chủ GPU sử dụng RTX 4090 và RTX 3090 hàng đầu. Hầu hết các máy chủ tại iRender đều được cung cấp CPU mạnh mẽ AMD Ryzen Threadripper PRO có tới 64 lõi, RAM 256 GB và bộ lưu trữ SSD NVMe 2TB, máy chủ của chúng tôi có thể xử lý ngay cả những cảnh Cinema 4D đòi hỏi khắt khe nhất. Có thể nói đây là trang trại kết xuất duy nhất nơi người dùng có thể cài đặt bất kỳ phần mềm và plugin nào phục vụ dự án của họ, có toàn quyền kiểm soát máy và sử dụng nó làm máy tính cục bộ của họ.

Gần đây, chúng tôi đã ra mắt ứng dụng iRender cho người dùng Windows. Ứng dụng này rất tiện lợi, bạn chỉ cần tải xuống miễn phí và quy trình làm việc với iRender sẽ được tích hợp sẵn:

Đặc biệt, trong tháng này, chúng tôi cung cấp cho tất cả người dùng có thể sử dụng 1 trong license Redshift/Cinema 4D của chúng tôi. Chúng tôi cũng có tùy chọn cài đặt sẵn C4D và Redshift, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để cài đặt chúng.

Hãy xem các thử nghiệm của chúng tôi trên máy chủ 6 gói RTX 4090 dành cho C4D với công cụ kết xuất Redshift và Octane:

TẠO TÀI KHOẢN bây giờ để tận hưởng những ưu đãi lớn trong tháng này! Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo email [email protected] hoặc Whatsapp/Zalo: +(84) 916017116.

 

iRender – Happy Rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116