June 19, 2022 Yen Lily

Cách tạo cảnh 3D trong Maya với Redshift

Tạo cảnh bằng kết xuất 3D là một kỹ thuật rất hữu ích để tiết kiệm thời gian trong quá trình 3D tổng thể. Nó giúp diễn họa nhanh chóng hơn so với việc sử dụng lộ trình 3D truyền thống. Có nhiều cách để thực hiện và cũng có nhiều phần mềm có sẵn nhưng trong hướng dẫn này, iRender sẽ cùng bạn tìm hiểu quy trình tạo cảnh 3D trong Maya với Redshift.

Tìm nguồn cảm hứng

Khi bắt đầu, hãy cố gắng tạo ra một câu chuyện phù hợp với bối cảnh của bạn. Câu chuyện sẽ là nền tảng giúp bạn có thể giải thích mọi thứ theo một cách nhất định, chẳng hạn như ánh sáng, kết cấu, v.v. Để bắt đầu quá trình diễn họa, bạn có thể tìm nguồn cảm hứng bằng cách lướt pinterest. Khi làm việc trong VFX và tạo một cảnh quay CG hoàn chỉnh, tham chiếu luôn là chìa khóa quan trọng.

3D layout trong tạo cảnh 3D cho Maya với Redshift

Để thiết lập bối cảnh, chúng ta kết hợp các tòa nhà khác nhau và thực hiện bố cục đường phố. Đây là nền tảng của một cảnh phim. Bạn hãy cố gắng nghĩ về cảnh của bạn ở một khu vực cụ thể trên hành tinh của chúng ta. Tra vị trí trên bản đồ google và xem đường phố được tổ chức như thế nào, xem cách các tòa nhà giao nhau và cố gắng ghi nhớ điều này trong khi bạn tạo bố cục cảnh. Các thiết lập 3D này giúp ích rất nhiều cho việc thiết lập ống kính, ánh sáng và kết cấu camera của bạn. Khám phá xung quanh và xem xét các hình ảnh tham chiếu. Như trong bức ảnh dưới đây, nhà thiết kếđã sử dụng một ống kính rất dài 200mm, để có được cảm giác tất cả các căn hộ quy tụ lại trong một hình ảnh.

Ống kính

Nói về ống kính trong phần bố cục 3D, bạn nên ghi nhớ tính kỹ thuật của một máy ảnh thực. Thường thì chúng ta chỉ chọn một milimet nhưng nên biết rằng máy ảnh có thể làm được nhiều thứ hơn, đặc biệt là khi làm việc trong VFX, các nhà thiết kế luôn điều chỉnh giống như đang dùng máy ảnh chụp trên phim trường. Trong thực tế, bạn sẽ chọn một máy ảnh cụ thể, RED, Alexa hoặc có thể là 5D, v.v. Những máy ảnh này cũng đi kèm với một kích thước cảm biến nhất định. Bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này qua trang web vfxcamdb.com, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các kích thước cảm biến bao gồm cả độ phân giải tương ứng.

Trong trường hợp này, nhà thiết kế chọn Arri Mini, (21,12) 42,250 mm x 17,70 mm. Khẩu độ ngang được nhân lên. Để có được fIlm anamorphic chính xác là 2,39, chúng ta phải kéo dài số đó. Các giá trị này bạn có thể nhập tại đây.

Chiếu sáng cảnh khi tạo cảnh 3D cho Maya với Redshift

Ánh sáng là một trong những phần thiết yếu nhất đối với một nhà thiết kế. Không chỉ trong 3D mà còn trong nhiếp ảnh. Nếu ánh sáng tốt và có cảm giác cân bằng tuyệt vời, bạn có thể thu hút ánh nhìn của người xem. Ngay cả khi các mô hình hoặc kết cấu không quá tuyệt vời, chỉ cần ánh sáng thích hợp, bạn có thể đạt được nhiều thứ hơn nữa!

Đối với hình ảnh dưới đây, nhà thiết kế muốn tạo ra một cảnh quan thành phố ấm áp và mờ ảo. Để đạt được điều đó cần tập trung vào quá trình tạo ra ánh sáng. Nhà thiết kế sử dụng nhiều nguồn sáng, nhưng ánh sáng chính là ánh sáng mái vòm với hình ảnh EXR, được sử dụng làm HDR. Đối với hình ảnh này, nhà thiết kế để nguyên các cài đặt.

Ba nguồn sáng còn lại là nguồn sẽ tạo ra hướng sáng và sự ấm áp. Đối với những điều này, nhà thiết kế sử dụng ánh sáng vật lý Redshift.

  • Nguồn sáng thứ nhất ở ngay phía sau các tòa nhà, với vai trò là động lực chính, với cường độ 5 .
  • Ánh sáng trên cao có cường độ bằng 2 .
  • Và một nguồn sáng đối diện, phía sau một tòa nhà, để lấp đầy và đổ bóng lên 0,8 .

Hình ảnh này cho thấy vị trí của ánh sáng và cài đặt của nguồn sáng vật lý chính:

Vì ống kính khá dài, nên để tạo ra một hình ảnh phẳng cô đọng hơn, nhà thiết kế hòa ánh sáng vào không khí để tạo lớp cho các tòa nhà. Điều này sau đó cũng sẽ tạo ra cảm giác ấm áp và ô nhiễm của thành phố. Bạn có thể làm điều đó trong output menu bên dưới Environment. Dưới đây là các cài đặt nhà thiết kế đã sử dụng:

Với các kết cấu tạo sẵn được kết nối trong Redshift material, nhà thiết kế chỉ điều chỉnh các giá trị IOR để sửa lỗi vật liệu rơi ra. Bạn có thể tìm thấy giá trị IOR online cho bất kỳ vật liệu cụ thể nào! Đối với tấm vải treo, nhà thiết kế đi với một kết cấu tổng thể màu đỏ để tạo cảm giác thống nhất của khu ổ chuột. 

Từ thiết lập ánh sáng hiện tại, chúng ta có thể đánh giá chúng ta phải thêm kếu cấu như thế nào trong Photoshop. Vì vậy, đối với bản demo này, nhà thiết kế không đi sâu vào kết cấu nhiều trước khi kết xuất. Kết cấu sẽ được tập trung hơn trong quá trình vẽ trong Photoshop.

Rendering

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các cài đặt rendering và sampling. Để xem trước nhanh chóng,chúng ta nên giữ ngưỡng lỗi thích ứng của mình ở mức 0,100. Điều này hoạt động hiệu quả khi điều chỉnh ánh sáng. Khi đã hài lòng với ánh sáng, chúng ta sẽ chuyển sang ngưỡng sẵn sàng sản xuất hơn. Hạ nó xuống 0,010. Điều này sẽ loại bỏ gần như tất cả tiếng ồn trong kết xuất.

Chúng ta cần điều chỉnh một chút Min Samples và Max Samples để có được mẫu tinh tế hơn, đặc biệt là về thông số kỹ thuật. Trong tab Common, bạn có thể cài đặt độ phân giải hình ảnh render. Độ phân giải sẽ liên quan đến kích thước cảm biến, tỷ lệ khung hình 2,39. Với chiều rộng là 2048 và chiều cao là 858.

iRender - Dịch vụ cung cấp máy tính cấu hình cao cho mọi trình V-Ray và Redshift

Trong các bước tạo cảnh 3D trong Maya với Redshift thì render có thể coi là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng giúp cho cảnh trở nên chân thực hơn, tuy nhiên đây lại là bước tiêu tốn khá nhiều thời gian. Chính vì lẽ đó, iRender ra đời nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm render nhanh chóng và vui vẻ hơn. Đến với iRender, bạn sẽ có thể lựa chọn được những chiếc máy tính có cầu hình phù hợp nhất với nhu cầu và phần mềm bạn đang sử dụng. iRender cung cấp đa dạng các loại máy chủ từ một card GPU GTX 3090 cho đến 2/4/6/8 card GPU GTX 3090, một trong những dòng card mới nhất và có hiệu suất cao nhất của NVIDIA. Cùng với đó là hai dòng CPU mạnh mẽ được tích hợp sẵn trong máy để bạn lựa chọn: Intel Xeon W-2245 @ 3.90GHz và AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3.90GHz. 

Một điều tuyệt vời hơn nữa là khi bạn sử dụng dịch vụ bên iRender, bạn sẽ có cảm giác như đang sở hữu một chiếc PC cấu hình cao hoàn toàn mới dành cho riêng mình. Bạn có toàn quyền kiểm soát tất cả các hoạt động của mình trên đó, và tất nhiên một cách hoàn toàn bảo mật. Bạn chỉ cần cài đặt các trình kết xuất MỘT LẦN DUY NHẤT, và chúng sẽ được lưu lại trên máy cho những lần sử dụng kế tiếp. Không chỉ vậy, iRender cũng cung cấp rất nhiều dịch vụ kèm theo đó như tăng dung lượng lưu trữ, parsec, NV link,… nhằm giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. 

iRender hiện đang có chương trình tặng thêm 20% bonus cho lần nạp tiền đầu tiên trong vòng 24h kể từ khi đăng ký. Ngoài ra, nhằm giúp các bạn sinh viên ngành kiến trúc hay thiết kế đồ họa có thể tiếp cận được với máy tính cấu hình cao một cách dễ dàng để hoàn thành các dự án học tập xuất sắc, iRender cho ra đời chính sách hỗ trợ 50% bonus cho tất cả các lần nạp tiền. 

iRender tin chắc sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm render chưa từng có trước đây. Hãy đăng ký tài khoản tại đây để tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ nhé.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116