July 3, 2020 Linh Nguyen

Cách sử dụng các tính năng mới trong Phoenix FD4- Phần 2

Với tích hợp Voxel Tuner, TexUVW và thinkParticles, bạn có thể đưa mô phỏng Phoenix FD 4 của mình lên một tầm cao mới. Cùng tìm hiểu cách thực hiện trong phần 2 của hướng dẫn sau đây.

Trong hướng dẫn ở phần 1 về Phoenix FD cho 3ds Max và Maya, đã chỉ cho bạn cách sử dụng Active Bodies, Stander Preview và Particle Tuner để nhanh chóng tạo ra các mô phỏng chân thực hơn trong Phoenix FD 4.

Trong phần này, sẽ giới thiệu cách tích hợp Voxel Tuner, TexUVWthinkParticles hoạt động trong Phoenix FD 4.

Bộ điều chỉnh Voxel

Giống như Particle Tuner, Voxel Tuner sử dụng các toán tử, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến các voxels của Phoenix FD Simulator. Điều này có nghĩa là bạn có quyền kiểm soát tốt hơn đối với Lửa, Khói, RGB – và phần còn lại của các kênh lưới.

Bạn có thể tạo khói và nhiệt độ theo cách thủ công mà không cần sử dụng Nguồn, chỉ bằng cách sử dụng vận tốc hoặc khoảng cách của voxel đến một vật thể nhất định. Các hành vi khác nhau của chất lỏng có thể được sinh ra từ các nguồn khác nhau trong cùng một trình giả lập hoặc bạn có thể giới hạn một số hiệu ứng ở các vùng cụ thể của container Phoenix.

Ví dụ: Nếu Nhiệt độ bên trong một voxel đạt đến một giá trị nhất định, thì sẽ phát ra khói.

Các node Tuner mới cho phép tiếp cận nhiều thủ tục hơn cho nhiều kiểu chụp khác nhau. Một ví dụ tuyệt vời về điều này là tàu vũ trụ hạ cánh trên bề mặt của một hành tinh bụi bặm.

Nếu bạn làm theo quy trình công việc truyền thống, bạn cần phải tạo hiệu ứng nguồn Phoenix FD của mình để khớp với animation đối tượng. Nhưng nếu một nơi nào đó trên đường đi mà animation thay đổi, bạn cũng sẽ phải đi và thay đổi các khug hình chính của nguồn. Trong các hình ảnh động phức tạp, nặng khung hình, quá trình này có thể trở nên tẻ nhạt và tốn thời gian.

Với Bộ điều chỉnh Voxel, bạn có thể bỏ qua việc tạo khung hình chính của nguồn Phoenix FD và phát ra chất lỏng bằng khoảng cách giữa các đối tượng. Bằng cách này, nếu animation của đối tượng trong bộ phim thay đổi, bạn sẽ mất thời gian tinh chỉnh các khung hình chính.

Sử dụng các toán tử biểu thức, bạn có thể xếp chồng nhiều điều kiệngiới thiệu nhiều biến thể hơn các mô phỏng của bạn. Khi tạo điều kiện, bạn có thể chỉ định không chỉ các giá trị rõ ràng mà cả phạm vi ngẫu nhiên – hoặc sử dụng cường độ kết cấu của bộ điều chỉnh để thay dổi giao diện củ hiệu ứng.

TexUVW

Trong Phoenix FD 4, chúng tôi đã giới thiệu TexUVW như một cách để vận chuyển tọa độ UVW dọc theo chất lỏng chuyển động. Điều này cho phép bạn tạo ra một số hiệu ứng khác nhau trong quá trình kết xuất mà không phải lặp lại mô phỏng nhiều lần.

Trước đây, bạn có thể sử dụng họa tiết cho màu sắc, độ mờ và độ dịch chuyển, nhưng nếu khối lượng hoặc chất lỏng của bạn đang di chuyển, kết cấu vẫn ở một nơi trong khi chất lỏng chảy qua ngay. Bạn có thể sử dụng mô phỏng, nhưng việc này cần thêm thời gian mô phỏng và tiêu tốn nhiều bộ nhớ hơn.

Sử dụng TexUVW, kết cấu có thể dính và di chuyển cùng với chất lỏng.

Điều này hữu ích khi bạn thích cách mô phỏng của bạn di chuyển nhưng bạn cảm thấy nó cần chi tiết hơn. Bạn có thể sử dụng một kết cấu để sửa đổi màu sắc và độ mờ hoặc thêm chi tiết cần thiết thông qua chuyển vị. Khi kênh TexUVW được xuất, kết cấu được gán sẽ chảy hữu cơ với chất lỏng.

Một bổ sung tuyệt vời khác cho bộ công cụ Phoenix FD là Nguồn có thể kế thừa tia UV của các đối tượng phát xạ của bạn. Bằng cách này, bạn có thể vận chuyển tọa độ kết cấu bên trong các mô phỏng độ nhớt thay đổi và dễ dàng tạo lại các hiệu ứng như tan chảy, trong đó kết cấu của vật thể tan chảy dính vào lưới.

Tư duy tích hợp

Chúng tôi đã giới thiệu các toán tử mới cho thinkParticles để tạo và ảnh hưởng đến các hạt tP dựa trên dữ liệu từ mô phỏng Phoenix FD.

Sử dụng toán tử Phoenix Birth, bạn có thể tạo các hạt tP dựa trên một kênh nhất định của mô phỏng chất lỏng. Bằng cách này, các hạt tP của bạn chỉ có thể được sinh ra khi nhiệt độ nằm trong một phạm vi nhất định hoặc nếu chất lỏng di chuyển với tốc độ xác định.

Toán tử Phoenix Force sẽ ảnh hưởng đến chuyển động của các hạt bằng cách sử dụng dữ liệu vận tốc từ mô phỏng Phoenix FD. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn cung cấp cho các hạt của mình một mô hình chuyển động thú vị và thêm đa dạng hơn vào các hiệu ứng của bạn, chẳng hạn như sự tan rã hoặc kịch bản hỏng.

Toán tử Phoenix Sample cho phép trích xuất dữ liệu của Grid Channel từ Phoenix FD Simulator. Ví dụ, bằng cách này, bạn có thể lấy mẫu Vận tốc hoặc dữ liệu RGB từ mô phỏng của mình, nhân nó với một giá trị nhất định và chuyển nó đến các hạt tP của bạn để đạt được kiểm soát sáng tạo hơn.

Với sự trợ giúp của trình tạo bóng Phoenix ParticlePhoenix Particle Texture, bạn có thể đọc và kết xuất các hạt tP và các kênh dữ liệu tùy chỉnh. Bằng cách này, bạn có thể tạo bóng cho các hạt của mình dựa trên tuổi, vị trí của chúng – hoặc bất kỳ kênh dữ liệu tùy chỉnh nào khác mà bạn đã tạo bên trong thinkParticles.

Trong các phiên bản trước của Phoenix FD, bạn có thể sử dụng thinkParticles như một bộ phát, mặc dù chúng được coi là các vật thể không rắn. Với phiên bản 4, Nguồn Phoenix hiện đã biết liệu các hạt tP có hình dạng được chỉ định hay không và Phoenix FD có thể coi hình dạng hình học này là một nguồn phát hay vật cản hay không. Chức năng này cho phép bạn tạo các tòa nhà sụp đổhiệu ứng phá hủy.

Phoenix FD 3.4  plugin kỹ thuật dành cho phần mềm Autodesk 3ds Max và Maya  đã trở thành bộ phần mềm mô phỏng cần có của mọi nhà sản xuất đồ họa. Việc cung cấp những tính năng mới đem đến sự linh hoạt và và quyền kiểm soát tối ưu hơn cho người dùng. Với đội ngũ tư vấn viên và hỗ trợ kĩ thuật giàu kinh nghiệm iRender luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng  có sử dụng Phoenix FD cho 3ds Max và Maya 24/7 khiến quá trình kết xuất của bạn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, chúng tôi liên tục cập nhật các tính năng mới và cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời với dịch vụ Remote Render FarmGPU dành riêng cho bạn.

Bạn muốn tìm hiểu về Cơ quan hoạt động, Trình xem trước độc lập và Bộ điều chỉnh hạt trong Phoenix FD 4?

Đừng bỏ lỡ Phần 1 về hướng dẫn tính năng Phoenix FD 4 tại đây >

Nguồn: chaosgroup.com
, , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net