June 4, 2021 Ngoc Quynh

Cách render cảnh trong phòng chân thực với Redshift

Bạn muốn biết cách tạo một kiến ​​trúc 3D thực tế nhưng không chắc nên tập trung nỗ lực vào đâu trong quy trình? Nếu bạn biết những điều cơ bản về nghệ thuật 3D, bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu cách mà David Throssell tạo ra cảnh trong phòng chân thực của riêng mình với Redshift render.

  1. Xác định mục tiêu của bạn

Câu hỏi đầu tiên cần được đặt ra là dự án mà bạn chuẩn bị làm là dành cho ai. Bạn cần phải có một ý tưởng thực sự tốt về khán giả là ai để bạn có thể hình dung rõ ràng về cách bạn muốn đối tượng đó trông như thế nào. Trong trường hợp này, dự án sẽ được trình chiếu cho một giám đốc điều hành TV và phát triển máy tính xách tay, và ý tưởng là có vẻ như cảnh có thể được quay trên điện thoại thông minh.

2. Tìm tài liệu tham khảo

Khi bạn đã có trong đầu một khái niệm, hãy truy cập internet và tìm càng nhiều hình ảnh tham khảo càng tốt. Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn có thứ gì đó để cung cấp cho bạn ý tưởng hoặc cho bạn thấy chính xác thứ đó trông như thế nào trong ánh sáng trong nhà.

3. Mô hình geometry đơn giản

Lấy một hình khối nguyên thủy và bắt đầu mô hình hóa hình học cơ bản của kiến ​​trúc. Trong trường hợp này, nó là một ngôi nhà truyền thống có hai phòng ở tầng trệt ở Bắc London. Quyết định vị trí của các cửa sổ và đảm bảo rằng bạn đã có tất cả các phần chính của kiến ​​trúc tại chỗ. Nếu bạn đang có hệ thống chiếu sáng bên trong, thì bạn cũng nên có các thiết bị này.

4. Bắt đầu chiếu sáng

Thêm vật liệu khuếch tán màu trắng vào tường của bạn và thiết lập ánh sáng của bạn. Trong ví dụ, cảnh này không có bất kỳ ánh sáng bên trong bổ sung nào vì nó được cho là trông ‘từ điện thoại của bạn’ chứ không phải ‘quay như phim’ thực. Vì vậy, anh ấy đã bắt đầu với mái vòm bầu trời HDR và ​​một vùng ánh sáng nhỏ để mặt trời có được bóng mặt trời sắc nét.

5. Thiết lập global illumination

Bạn sẽ không thể đi đến bất cứ đâu nếu không có khả năng bounce lại ánh sáng trong phòng. Trước đây, bạn phải mô phỏng từng khu vực ánh sáng chiếu vào phòng, hoặc bật chế độ global illumination và mất một thời gian dài chờ đợi. Giờ đây, bạn có thể bật Redshift Brute-Force GI Engine và nhận được kết quả tốt trong một khoảng thời gian ngắn.

6. Model nội thất

Bạn cần một số đồ nội thất, vì vậy hãy truy cập web-based CG model shop (cửa hàng mô hình CG dựa trên web) của bạn hoặc tự làm chúng. Chỉ cần tạo các thành phần chính mà bạn biết mình sẽ cần. Đừng phát điên với chi tiết và kết cấu, nhưng nếu bạn xây dựng mọi thứ đúng cách, hãy đảm bảo rằng không có vấn đề gì với các đa giác nhấp nháy.

7. Thiết lập chuyển động của camera

Nếu bạn muốn đi lại trong phòng, hãy thiết lập một camera đơn giản và bay qua ở độ cao ngang đầu với một chút rung máy tự động. Một lần nữa, hãy lấy tài liệu tham khảo; Bạn nên đi dạo quanh phòng với máy ảnh điện thoại để biết máy ảnh cầm tay trông như thế nào. Đừng đoán nếu bạn không cần phải làm như vậy.

8. Thêm chi tiết vào kiến trúc

Khi bạn hài lòng với cách máy ảnh di chuyển, bạn có thể bắt đầu thêm chi tiết và kết cấu vào kiến ​​trúc nơi bạn sẽ nhìn thấy nó. Sử dụng các tham chiếu đó để cho bạn biết nơi để thêm các chi tiết bất ngờ đó làm cho nó giống như hiện thực. Đừng ngại dành ngày cuối tuần của bạn và tiếp tục bổ sung chi tiết cho cảnh. Sử dụng tài liệu tham khảo của bạn để xem những gì nên nằm dưới bàn. Tạo texture cho gáy sách của mọi cuốn sách, thêm các cạnh tròn cho mọi thứ. Bạn có thể không nhìn thấy nó, nhưng bạn sẽ biết chi tiết ở đó. Hãy tiếp tục cho đến khi bạn hết thời gian, tiền bạc hoặc sức mạnh ý chí.

9. Kiểm tra tài liệu tham khảo và relight

 Kiểm tra lại tài liệu tham khảo của bạn và đảm bảo cân bằng màu sắc thật thuyết phục. Suy nghĩ về sự tiếp xúc. Nếu bạn đang chụp trên điện thoại, nó sẽ thay đổi độ phơi sáng khi nhìn vào ánh sáng. Bạn muốn mô phỏng điều đó ở đây hay ở lớp sau đó? Kết xuất một số cảnh có độ phân giải thấp để kiểm tra ngay.

10. Quyết định phương pháp global illumination

GI mặc định của Redshift là một phương pháp brute force (may mắn thay) chỉ có một vài tham số chính. Nếu kết xuất của bạn bị nhiễu- hãy tăng số lượng samples cho đến khi nó trở nên mượt mà. Tuy nhiên, việc này có thể mất nhiều thời gian nếu bạn có những bức tường trắng mịn lớn. Đặt cược tốt nhất của bạn để tránh thời gian chờ đợi là đầu tư vào một plug-in giảm noise như Neat Video. 

Tùy chọn GI khác là số lượng GI bounces. Bạn có thể bị cám dỗ để nghĩ rằng ‘nhiều hơn thì tốt hơn’, nhưng hãy lưu ý rằng nhiều GI bị trả lại có thể làm phẳng hình ảnh của bạn và làm mất độ tương phản khi năng lượng được truyền qua cảnh. Lời khuyên của tôi là hãy làm cho bản thân thoải mái và tiếp tục thử nghiệm.

Phương pháp GI chính khác là đám mây điểm Irradiance và bộ nhớ đệm. Chuyển GI chính và phụ của bạn thành GI này và kết quả sẽ trông mượt mà hơn và không có grain (hạt). Phương pháp này rất tốt cho các vùng màu mịn lớn – rất nhiều phép tính được xử lý trước nên có thể nhanh hơn cho kết quả không có hạt. Vấn đề với các đám mây điểm bức xạ là các vết mờ tiềm ẩn trong kết xuất của bạn và đôi khi bạn có thể nhìn thấy các đồ tạo tác trên các bức ảnh máy ảnh chuyển động nhanh. Và bạn sẽ phải kết xuất nó để nhận ra rằng bạn có vấn đề, sau đó quay trở lại Brute Force và thời gian kết xuất lâu hơn 

11. Bắt đầu compositing

Mục tiêu của dự án này là để xem những gì có thể đạt được trong một lần vượt qua. Nhưng với Redshift, bạn có thể chia kết xuất thành các thành phần khác nhau của nó, vì vậy bạn có thể kết xuất các đường chuyền và sau đó kết hợp, thêm các điểm và hiệu ứng tinh tế khi bạn làm như vậy.

12. Điều chỉnh grading

Kết xuất cuối cùng của bạn phải là một thứ thực tế đẹp đẽ và điều cuối cùng cần làm là điều chỉnh cấp độthêm bất kỳ hiệu ứng nào. Bạn nên suy nghĩ thật lâu và kỹ lưỡng về kỹ thuật quay phim kỹ thuật số của mình, vì vậy những thay đổi chỉ nên nhỏ, nhưng đây là nơi bạn có thể thúc đẩy cấp độ điện ảnh lớn đó, hoặc trong trường hợp này là bắt đầu giảm bão hòa và có cái nhìn công nghệ thấp. Trong cảnh này, không cần thêm hạt, vệt video hoặc sự xuất hiện của màn trập lăn vì chúng ta đang cố gắng tái tạo camera điện thoại. Chỉ cần một vài chỉnh sửa ở các cấp độ và bạn đã hoàn tất.

Kết xuất cảnh của bạn với Redshift trên iRender

Một gợi ý tuyệt vời cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm Dịch vụ kết xuất đám mây để tăng thời gian kết xuất dự án của mình là hãy đến với chúng tôi. Hiện tại, iRender cung cấp 3 loại máy chủ đa GPU (6x GeForce RTX 2080 Ti / 6x RTX 3080 / 6x RTX 3090) hiệu quả nhất để render Redshift với các thông số cấu hình sau:

Cấu hình máy chủ của iRender không chỉ vượt qua các yêu cầu phần cứng tối thiểu của Redshift mà còn vượt quá các yêu cầu khuyến nghị mà Redshift đã công bố:

Cấu hình server của iRender không chỉ vượt qua các yêu cầu phần cứng tối thiểu của Redshift mà còn vượt quá các yêu cầu được đề xuất ở trên:

  • Redshift hỗ trợ nhiều card GPU trên một máy, tăng hiệu suất render lên nhiều lần. Đây là một trong những lý do chính mà chúng tôi đề xuất 3 gói này để các nhà thiết kế có sự lựa chọn linh hoạt dựa trên ngân sách và thời gian của họ.
  • Các gói server này đều có 6 card GPU Nvidia với dung lượng VRAM tối thiểu từ 11GB lên đến 24 GB, vượt hoàn toàn đề xuất của Redshift về GPU Nvidia với khả năng tính toán CUDA 7.0 và dung lượng VRAM 8GB trở lên.
  • Dung lượng RAM 128GB (server 5, 6) và 256 GB (server 7,8) cao hơn nhiều lần so với khuyến nghị.
  • CPU Dual Xeon E5-2673 v3, đảm bảo đề xuất về CPU của Redshift đưa ra. Mặc dù Redshift chủ yếu phụ thuộc vào hiệu suất GPU. Tuy nhiên, có một số giai đoạn xử lý nhất định xảy ra trong quá trình kết xuất phụ thuộc vào hiệu suất của CPU, đĩa hoặc mạng. Chúng bao gồm trích xuất dữ liệu lưới từ ứng dụng 3d của bạn, tải kết cấu từ đĩa và chuẩn bị dữ liệu cảnh để GPU sử dụng. Tùy thuộc vào độ phức tạp của cảnh, các giai đoạn xử lý này có thể mất một lượng thời gian đáng kể và do đó, CPU cấp thấp hơn có thể ‘thắt cổ chai’ hiệu suất kết xuất tổng thể. Vì vậy, đừng chủ quan khi bỏ qua tiêu chí về CPU nhé.
  • Về hệ điều hành, hiện tại iRender cung cấp dịch vụ với 2 hệ điều hành là Windows 10 64bit và Ubuntu 18.04.5 LTS, 64 bit, glibc 2.27, đảm bảo đề xuất hệ điều hành mà Redshift đưa ra.

Hơn nữa, iRender luôn hỗ trợ Redshift license cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ có thể sử dụng license Redshift mà không tốn bất kì chi phí sử dụng hoặc bảo trì. Bạn có thể đọc đầy đủ hướng dẫn sử dụng và lợi ích của việc sử dụng license Redshift do iRender cung cấp tại đây.

Tóm lại, việc sử dụng redshift để render các dự án của bạn đã nhanh, việc sử dụng máy chủ GPU 6 card của iRender chắc chắn nhanh hơn rất nhiều lần. Các máy chủ này là giải pháp trực tuyến tối ưu để kết xuất khi bạn cần nhất với tốc độ vô song. Tùy thuộc vào ngân sách và thời gian của bạn, hãy đăng ký tài khoản NGAY TẠI ĐÂY để nhận ngay coupon miễn phí dùng thử dịch vụ của chúng tôi!

iRender -Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: reativebloq.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116