November 21, 2021 Linh Nguyen

Cách nhập mô hình Blender vào Unity

Trong thế giới 3D, việc xuất các mô hình từ Blender sang Unity cho các trò chơi 3D hoặc thực tế ảo của bạn phải là một quá trình đơn giản và liền mạch. Nói chính xác hơn, điều này đơn giản và không cần phải suy nghĩ hay bất cứ điều gì. Bạn kéo và thả tệp .blend vào Unity và mô hình sẽ hiển thị! Trong Ngày hôm nay của Blog, chúng ta sẽ khám phá cách nhập Mô hình Blender vào Unity.

1. Tổng quan về Unity và Blender

Unity là một công cụ trò chơi đa nền tảng. Kể từ khi phát hành vào năm 2005, phần mềm này đã tập trung vào việc giúp mọi người có thể tạo trò chơi điện tử, bất kể bí quyết kỹ thuật hay ngân sách. Một số người thậm chí còn nói rằng sự bùng nổ của các trò chơi nghệ thuật độc lập trong thập kỷ qua một phần là do Unity. Nó có thể được sử dụng để tạo các trò chơi 2D, 3D, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) cũng như mô phỏng và các trải nghiệm khác. Đó là một công cụ mạnh mẽ đã được nhiều lĩnh vực chuyên nghiệp bên ngoài ngành công nghiệp trò chơi, chẳng hạn như kiến ​​trúc, kỹ thuật và công nghiệp điện ảnh áp dụng. Một công cụ mã nguồn mở cực kỳ phổ biến, Blender được sử dụng để tạo mô hình 3D, hoạt hình, dựng hình, điêu khắc, hiệu ứng hình ảnh, v.v. Quá phổ biến, tệp Blender thường được sử dụng để tạo trò chơi và đây là lý do tại sao một số người thấy việc trao đổi tệp từ nền tảng này thành Unity rất hữu ích. Mặc dù có thể khá dễ dàng để nhập tệp Blender vào Unity, nhưng có một số chi tiết rất quan trọng mà chúng ta cần phải lưu ý.

Nhập tệp Blender vào Unity có thể đơn giản bằng cách kéo và thả. Có hai định dạng mà Unity có thể xử lý liên quan đến Blender: tệp Blender gốc (.blend) và FBX. Mặc dù cả hai tùy chọn đều hoạt động tốt, nhưng chúng có ưu và nhược điểm riêng. Không có lựa chọn chính xác cuối cùng nào ở đây; tất cả phụ thuộc vào quy trình làm việc của người dùng và sở thích của họ. Khi tệp Blender được nhập vào Unity, nó sẽ gọi các tập lệnh xuất của Blender để tự động tạo tệp FBX trước khi thực sự được nhập. Đối với nhiều mô hình trong một tệp Blender, có lẽ dễ dàng hơn để xuất từng mô hình dưới dạng tệp FBX và sau đó nhập từng mô hình một. Với một mô hình cho mỗi tệp, nhập tệp Blender trực tiếp sẽ ổn. Chỉ cần lưu ý rằng, sau khi được nhập, tệp Blender gốc sẽ thay đổi bất cứ khi nào tệp gốc được sửa đổi trong Blender. Nếu bạn không muốn mạo hiểm, có lẽ nhập tệp FBX là lựa chọn tốt hơn, vì những thay đổi đối với tệp Blender ban đầu sẽ không lan sang Unity.

2. Chuẩn bị mô hình

Để làm cho việc trao đổi tệp trở nên dễ dàng nhất có thể, trước tiên chúng ta nên giải quyết một số vấn đề về khả năng tương thích giữa hai chương trình phần mềm này. Có một số điểm không nhất quán giữa các hệ tọa độ của BlenderUnity. Các trục X-, Y- và Z không khớp (hệ tọa độ thuận tay phải và tay trái) và nguồn gốc không được nhập chính xác. Tỷ lệ của mô hình cũng được thay đổi theo mặc định trong quá trình nhập.

Làm theo các bước sau để chuẩn bị đúng mô hình cho Unity:

  • Khi mô hình được mở, trong vùng thanh bên phải, chuyển đến tab “Chuyển đổi”.
  • Đặt tất cả các trục quay (X, Y, Z) thành 0 °.
  • Đặt tất cả các tỷ lệ trục (X, Y, Z) thành 1.000.

Sau khi hoàn tất, hãy đảm bảo nguồn gốc ở một vị trí thuận tiện. Các bước sau không bắt buộc, nhưng chúng thực sự có thể tiết kiệm thời gian khi mô hình được nhập vào Unity, đặc biệt là khi nhập nhiều lần:

  • Chọn Công cụ con trỏ trong thanh công cụ.
  • Chọn điểm gốc mới trên mô hình bằng cách nhấp vào nơi bạn muốn đặt nó.
  • Đi tới “Đối tượng> Đặt Nguồn gốc> Nguồn gốc thành Con trỏ 3D”.

Tiếp theo, chúng ta sẽ đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn của mô hình đều hướng ra ngoài, vì một số bề mặt có thể ẩn trong Unity nếu chúng không được định hướng phù hợp:

  • Chuyển đến “Chế độ chỉnh sửa” và chọn tất cả các khuôn mặt.
  • Đi tới “Lưới> Định mức> Tính toán lại bên ngoài”.
  • Lưu tệp của bạn.

3. Nhập tệp Blender vào Unity

Đây là một quá trình rất đơn giản. Đối với tệp Blender, không cần xuất vì tệp đã ở định dạng này. Để nhập mô hình vào thư mục Assets, hãy kéo và thả tệp Blender vào bảng Assets ở phần giữa bên dưới. Ngoài ra, di chuyển và lưu tệp Blender vào thư mục Tài sản của dự án Unity. Để đặt mô hình trong cảnh Unity, chỉ cần kéo và thả mô hình từ bảng Nội dung vào khung cảnh. Tất cả đã được làm xong! Vì mô hình đã được chuẩn bị từ trước, mọi thứ phải theo thứ tự. Điều đó rất đơn giản.

4. Nhập tệp FBX vào Unity

Đối với điều này, trước tiên chúng ta cần xuất mô hình sang định dạng FBX từ Blender:

  • Đi tới “Tệp> Xuất> FBX (.fbx)”.
  • Trong cửa sổ xuất, hãy bật “Áp dụng chuyển đổi” bằng cách nhấp vào hộp thư. Điều này sẽ làm cho hệ thống tọa độ từ mô hình hoạt động với hệ thống của Unity.
  • Nhấp vào “Xuất FBX” ở trên cùng bên phải.

Quá trình nhập tệp FBX trong Unity giống như những gì bạn đã làm với tệp Blender gốc. Kéo và thả tệp FBX vào bảng điều khiển Assets ở phần giữa bên dưới hoặc di chuyển tệp FBX vào thư mục Tài sản của dự án Unity. Mô hình bây giờ phải ở trạng thái Unity với tỷ lệ tương ứng từ Blender.

Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Blender and Unity

iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Blender và Unity có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.

Cấu hình phần cứng high-end:

  • 1/2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.
  • Thật đáng kinh ngạc, iRender hỗ trợ NVLink (Yêu cầu) giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 48GB. Đây là công nghệ do Nvidia và IBM đồng phát triển với mục đích mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5 đến 12 lần so với giao tiếp PCI Express.

Hãy cùng iRender test tốc độ của Blender với các gói multi-GPU của chúng tôi nhé:

  • Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình cao cấp với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các trang trại kết xuất khác (về tỷ lệ hiệu suất / giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Ví dụ: tháng 11 này, chúng tôi đưa ra chương trình khuyến mãi cho người dùng mới và giảm giá cho nhiều máy chủ, người dùng sẽ tận dụng những điều này để tăng cấp cho kết xuất của họ. Ngoài ra khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 30% khi thuê theo ngày/ tuần/ tháng.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 11 này: Nhận 50% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Whatsapp/ Zalo: + (84) 916017116. Đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay và nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua WhatsApp: + (84) 916017116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: all3dp.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net