December 17, 2021 trangdth

Cách kết xuất kính mờ siêu dễ dàng trên KeyShot

KeyShot là một phần mềm được sử dụng để tạo kết xuất 3D, hoạt ảnh và hình ảnh tương tác real-time ray tracing và  global illumination. KeyShot hỗ trợ nhiều định dạng tệp 3D hơn bất kỳ phần mềm kết xuất nào khác, nhập hơn 25 loại tệp khác nhau. Nó có giao diện người dùng đơn giản với các cài đặt trước vật liệu và môi trường kéo-và-thả, ghi nhãn tương tác, lập bản đồ kết cấu, ánh sáng vật lý, hoạt ảnh, v.v.

Và đối với mỗi công cụ thiết kế, mỗi người thường có cách sử dụng độc đáo của riêng mình. Đến với bài viết hôm nay, hãy cùng iRender khám phá một số mẹo và thủ thuật hữu ích của Will Gibbons (một một chuyên gia trực quan hóa sản phẩm tài năng) để có thể kết xuất được kính mờ một cách dễ dàng và chân thực  nhất có thể.

Vấn đề thường hay gặp phải

Có phải mặc dù bạn đã cố gắng hết sức, cuối cùng kết quả render của bạn vẫn trông giống như thế này không? Vật thể nhìn quá tối và có vẻ không chân thực chút nào!

Các bước tiến hành

Đừng lo lắng, bài viết hôm nay sẽ tiết lộ cho bạn cách kết xuất những chai sáng màu đó bằng KeyShot. Đầu tiên, chúng ta cần hiểu thêm về Tính chất vật lý của thủy tinh. Trước hết, hãy cùng khám phá lý do tại sao kính mờ lại trông giống như vậy. Trong thực tế, kính mờ được tạo ra bằng cách phun cát hoặc axit ăn mòn. Điều này tạo ra một bề mặt rỗ ở cấp độ vi mô. Trên kính trơn, một số ánh sáng bị phản xạ khỏi bề mặt trong khi một số ánh sáng truyền qua kính, làm cho nó trông trong suốt.

Với kính mờ, ánh sáng được phản xạ ở nhiều góc độ khác nhau và thường xuyên phản xạ ra khỏi nhiều ô trước khi phản xạ ra khỏi bề mặt của kính. Điều này tạo ra sự phản chiếu trông mờ và không bóng. Vì vậy, điều này giải thích tại sao kính mờ hoặc kính nhám lại trông giống như ta vẫn thường thấy. Nhưng tại sao kính nhám của bạn trong KeyShot vẫn có vẻ quá tối?

Điều này liên quan đến việc bảo tồn năng lượng, hay nói đúng hơn là thiếu nó trong KeyShot. Theo mặc định, việc dò tia (ánh sáng) dừng lại sau khi nó bật ra khỏi bề mặt mà nó chạm vào. Điều này giả định một bề mặt hoàn toàn nhẵn. Điều này có ý nghĩa đối với nhiều vật liệu mịn và giúp giảm thời gian hiển thị, mặc dù không phải lúc nào nó cũng chính xác nhất. KeyShot đang tính toán sự tán xạ bề mặt đơn lẻ. Khi ánh sáng chiếu vào một tấm kính mờ, ánh sáng có thể bị bật ra khỏi nhiều hố hoặc những mảng không bằng phẳng trên bề mặt trước khi phản xạ khỏi bề mặt. Nhiều phản xạ ánh sáng này là nguyên nhân tạo ra vẻ ngoài sáng hơn, màu trắng đục được nhìn thấy trong kính mờ. Điều này là do năng lượng, dưới dạng ánh sáng đang được bảo toàn, thay vì bị loại bỏ sau một lần tán xạ.

Khi chúng ta theo đuổi chủ nghĩa hiện thực trong kết xuất, chúng ta cần tính đến độ nhám theo cách tính toán ánh sáng tương tác với tất cả các khía cạnh vi mô này trên một bề mặt nhất định. Đây được gọi là ‘Tán xạ nhiều bề mặt’- Multiple Surface Scattering. Nếu chúng ta không tính toán ánh sáng vì nó tán xạ trên nhiều bề mặt hoặc nhiều khía cạnh, thì bề mặt đó sẽ không sáng như bình thường.

Kết luận

Giờ bạn đã có thể hiểu rõ lý thuyết liên quan đến kính mờ và hãy nhớ luôn tính đến Multiple surface scattering để có thể tạo nên vật thể hoàn hảo và chân thực nhất. Các bước còn lại để thiết kế sẽ không khác gì bình thường bạn hay làm. Hãy tham khảo video dưới đây và tự tạo nên tác phẩm của riêng mình nhé!

Server CPU và GPUs mạnh mẽ tăng tốc Keyshot Render

iRender hiện cung cấp 5 loại server nhiều card đồ họa. Đây là những server có cấu hình hiệu quả nhất cho việc render Keyshot trên GPU.

Những server trên được đánh giá là giải pháp cho việc render online vượt trội nhất hiện nay dành cho Keyshot, cho phép sử dụng nhiều card đồ họa với 1/2/4/6/8 x GeForce RTX 3090,  người dùng kiểm soát sức mạnh và hiệu suất để tùy chỉnh và cấu hình mức cao nhất trong việc sử dụng tài nguyên trong ứng dụng.

Đối với việc render sử dụng CPU, iRender cũng đưa ra giải pháp với cấu hình máy CPU Dual Xeon E5-2670 v2 @ 2.50 GHZ, 20 cores, 40 luồng, RAM 128 GB, bộ nhớ 256 GB và card đồ họa GPU Nvidia 1050 2GB, cao hơn mức được khuyến nghị. Do đó người dùng Keyshot hoàn toàn yên tâm với hiệu suất render vượt trội.

Tại iRender, chúng tôi nỗ lực mỗi ngày để đem tới cho khách hàng thân yêu trải nghiệm tuyệt vời nhất với chi phí hợp lý. Chúng tôi giúp bạn biến chiếc máy tính cá nhân cấu hình thấp thành chiếc máy tính vô song, mà không mất chi phí đầu tư và bảo trì máy, tất cả có được là nhờ dịch vụ cloud render tại iRender.

Nếu bạn là người dùng iRender mới, chỉ cần đăng ký TẠI ĐÂY để nhận COUPON MIỄN PHÍ để test thử máy chủ của chúng tôi với các scene Keyshot của bạn và đừng quên theo dõi các bài viết thú vị và hữu ích hơn liên quan đến kết xuất của chúng tôi hàng ngày.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: willgibbons.com
, , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net