August 12, 2023 Ngoc Quynh

Cách Import cảnh 3D vào Unreal Engine 5 cùng iRender

Dù bạn sử dụng phần mềm nào thì quá trình Import cảnh 3D vào Unreal Engine cũng thường khá đơn giản. Để giúp mọi người nắm rõ hơn, chúng ta hãy cùng iRender tìm hiểu một số bước để bạn có thể thực hiện công đoạn import cảnh 3D vào Unreal Engine 5 này nhé!

Unreal Engine 5 là một công cụ miễn phí vô cùng hữu ích giúp người dùng nâng cao chất lượng hình ảnh và hiệu ứng thực tế. Các nghệ sĩ 3D từ mọi lĩnh vực đều có thể sử dụng Unreal Engine cho các dự án của họ. Các tính năng tiên tiến như Nanite và Lumen đã trở thành cuộc cách mạng mới trong ngành công nghiệp phim và thiết kế. Khả năng rendering của engine cũng rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nó có thể không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho một số công việc chuyên môn như Modeling và chỉnh sửa UV.

Sự tập trung của engine vào việc Render real-time và tối ưu hóa mang đến sự phức tạp nhất định, vì các mô hình cần được tối ưu hóa để đạt hiệu suất cao mà không mất đi chất lượng hình ảnh. Quá trình tạo texture, bản đồ UV và tạo vật liệu trong engine có thể phức tạp và tốn thời gian, đặc biệt so với phần mềm DCC mà bạn đã chọn.

1. Cinema 4D sang Unreal Engine

Maxon đã tạo ra một số tools giúp bạn chuyển từ C4D vào Unreal Engine một cách dễ dàng hơn rất nhiều, hãy cài plugin Cineware từ Maxon

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng dự án của bạn đã được optimize đúng cách cho việc render real-time. Điều này bao gồm việc đơn giản hóa geometry, loại bỏ các chi tiết không cần thiết và giảm thiểu số lượng polygons trong khi vẫn giữ được hình dạng và hình thức chung. Sử dụng texture và vật liệu PBR (Physically Based Rendering) tương thích với hệ thống vật liệu của Unreal Engine để duy trì tính nhất quán về hiệu ứng hình ảnh. Cuối cùng, xuất các mô hình của bạn dưới dạng định dạng tương thích như FBX và nhập chúng vào Unreal Engine. Sử dụng trình chỉnh sửa vật liệu của engine để tái tạo các vật liệu và shader (thay vì làm tất cả những việc đó trong Cinema 4D trước), điều chỉnh chúng để phù hợp với hình ảnh gốc càng gần càng tốt.

Nếu bạn đang sử dụng Redshift hoặc một renderer bên thứ ba khác, bạn sẽ cần loại bỏ hầu hết các bước đó (mặc dù hỗ trợ vật liệu Redshift đã được thêm vào Unreal gần đây). Bạn nên sử dụng tính năng ánh sáng và post-processing để tái tạo không gian mong muốn, điều chỉnh các thiết lập để phù hợp với chất lượng hình ảnh gốc của cảnh.

2. Maya sang Unreal Engine

Tương tự như các phần mềm khác, chỉ cần chọn các đối tượng bạn muốn xuất, chẳng hạn như mô hình, Animation và texture, và xuất chúng dưới dạng định dạng tương thích, thường là FBX. Bạn cũng có thể sử dụng Alembic (.abc) nếu bạn đang làm việc với cached simulation hoặc baked dynamics.

Unreal Engine sử dụng một hệ thống vật liệu khác với Maya, vì vậy bạn sẽ cần tái tạo hoặc điều chỉnh vật liệu của mình trong Material Editor của Unreal Engine. Nhập các texture của bạn vào Unreal Engine và gán chúng cho các vật liệu tương ứng, điều chỉnh các thiết lập khi cần thiết.

3. 3DS Max sang Unreal Engine

Plugin Datasmith là phương pháp tốt nhất để chuyển cảnh từ 3DS Max vào Unreal.

Trong 3ds Max, điều hướng đến tab Datasmith và dưới Export Settings, điều chỉnh các tùy chọn theo yêu cầu của bạn. Điều này bao gồm vị trí xuất, định dạng tệp (thường là Datasmith (.udatasmith)), và các cài đặt bổ sung như geometry, vật liệu và ánh sáng.

Sau khi bạn đã ở trong Unreal, sử dụng Content Browser, nhấp chuột phải vào thư mục mà bạn muốn nhập cảnh và chọn “Import” Tìm tệp Datasmith đã xuất từ 3ds Max và chọn nó. Unreal Engine sẽ tự động nhập cảnh cùng với assets, vật liệu, ánh sáng và dữ liệu liên quan khác.

4. Houdini sang Unreal Engine

Cách làm này dựa trên node của Houdini, nó cho phép người dùng tạo ra hiệu ứng và Animation phức tạp và có thể dễ dàng tích hợp vào Unreal Engine. Với tính chất của Houdini, người dùng có sự linh hoạt để tạo ra các hệ thống phức tạp có thể được sửa đổi và điều chỉnh dễ dàng, giúp tăng tốc quá trình lặp lại và thử nghiệm.

Để chuyển các thành phần và simulations từ Houdini, cách thực hiện tương tự như các phần mềm khác. Sử dụng định dạng .fbx cho các đối tượng và nhân vật được rigging, và trong trường hợp khác như cached simulations và dynamics , bạn có thể sử dụng định dạng Alembic (.abc). Chỉ cần nhập bộ nhớ cache của bạn và chọn “geometry cache” là tùy chọn trong Unreal Engine.

iRender - Dịch vụ Render Farm tốt nhất cho Unreal Engine

iRender là một dịch vụ render farm IaaS cho thuê máy tính cấu hình cao (như máy tính RTX 3090 và RTX 4090). Bằng cách kết nối với các máy chủ của iRender thông qua ứng dụng Microsoft Remote Desktop, bạn sẽ có đầy đủ kiểm soát trên máy chủ và có thể tùy chỉnh môi trường làm việc sáng tạo theo yêu cầu để render bất kỳ dự án nào. Về cơ bản, bạn có thể sử dụng một máy tính được trang bị đầy đủ và được điều khiển từ xa như của riêng mình để hoàn thành các dự án của bạn một cách hiệu quả.

Unreal Engine là một phần mềm render mạnh mẽ có thể xử lý cả việc render thời gian thực và path-traced một cách hiệu quả. Đối với việc render bằng Unreal Engine, iRender cung cấp gói máy RTX 4090 duy nhất và phù hợp nhất. Cấu hình chi tiết của máy chủ có thể tìm thấy trong hình ảnh dưới đây.

Tại sao chọn chúng tôi để render dự án Unreal Engines của bạn?

Trong trường hợp các dự án quy mô lớn với các thời hạn hạn hẹp yêu cầu tốc độ render nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều máy chủ cũng một lúc, giống như sử dụng nhiều máy tính độc lập. iRender cung cấp cho người dùng tùy chọn sử dụng nhiều máy chủ trên một tài khoản duy nhất. Quá trình cài đặt đơn giản: thiết lập Unreal Engine trên một máy chủ từ xa (máy tính), sau đó nhân bản nó sang các máy chủ khác khi cần thiết. Phương pháp này có thể cải thiện đáng kể hiệu suất hiển thị và giúp hoàn thành dự án trong thời gian ngắn hơn.

Hãy xem hiệu suất render của máy chủ RTX 4090 của chúng tôi trong Unreal Engine 5:

Trong tháng này, iRender có một chương trình độc quyền dành riêng cho bạn: Khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24 giờ sau khi đăng ký sẽ nhận được 20% bonus (sinh viên sẽ nhận được 50% bonus cho tất cả các khoản nạp tiền).

Hãy bắt đầu ngay!

Vui lòng đăng ký hoặc liên liên hệ với chúng tôi nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc yêu cầu nào.

Email: [email protected]

WhatsApp: +(84) 96 286 88 90

Zalo: +(84) 96 286 88 90″

Nguồn tham khảo: schoolofmotion

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116