June 30, 2022 thuongqth

Các trình kết xuất cho Blender hàng đầu năm 2022

Blender ngày càng trở nên phổ biến hơn trong ngành công nghiệp 3D sáng tạo. Nhiều hãng phim và nghệ sĩ đang triển khai nó vào quy trình làm việc họ do ngành công nghiệp ngày càng chấp nhận nó. Cũng chính vì lý do này mà ngày càng có nhiều phần mềm 3D phát triển hoặc tung ra các plugin có thể hỗ trợ dựng hình bằng Blender. Để biết chi tiết, hãy khám phá các trình kết xuất dành cho Blender hàng đầu của năm 2022 trong bài viết này.

LuxCoreRender

Là sự kế thừa của LuxRender, ra đời từ năm 2007, LuxCoreRender không chỉ là một trong những công cụ kết xuất vật lý chính xác mạnh mẽ nhất hiện có mà còn là một trong những công cụ lâu đời nhất cũng là trình kết xuất cho Blender hàng đầu. LuxCoreRender tương tự như Blender về mặt đó vì nó cũng là một dự án mã nguồn mở.

Khi tính toán kết xuất, triết lý thiết kế của LuxCoreRender tuân theo một mô hình hoàn toàn chính xác về mặt vật lý.

Một số đại diện ấn tượng / chính xác nhất đã đến là kết quả của điều này. Nó vượt trội hơn cả Path-Tracer “thông thường” như Cycles nhờ có nhiều tính năng cho phép nó tính toán thông tin ánh sáng ngay cả trong những cài đặt khó khăn nhất.

Do đó, LuxCoreRender rất hiệu quả trong việc kết xuất các cảnh nhấn mạnh các vật thể phản chiếu cao, tụ quang hoặc nội thất có ánh sáng yếu.

Ngoài ra, nó có tính năng phân nhóm ánh sáng, điều mà Cycles hiện đang thiếu trầm trọng.

Mặc dù chiến lược không thỏa hiệp này trước đây dẫn đến thời gian hiển thị kéo dài, nhưng các cải tiến về hiệu suất, kết xuất GPU và khả năng khử nhiễu mạnh đã cải thiện đáng kể tốc độ kết xuất.

Nvidia Omniverse

Omniverse, một nền tảng kết xuất và sản xuất nội dung kết hợp dựa trên USD, được phát hành bởi Nvidia. Nó cũng là trình kết xuất cho Blender hàng đầu mà chúng ta sẽ tìm hiểu.

Mặc dù chế độ cộng tác và mô phỏng động tăng tốc GPU tích hợp của mô-đun tạo nội dung thật tuyệt vời, nhưng ít nhất, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến mô-đun kết xuất.

Mô-đun kết xuất “Omniverse RTX Renderer” của Omniverse sử dụng tính năng dò tia thời gian thực ngay trong khung nhìn với những tiến bộ gần đây nhất trong công nghệ kết xuất phần cứng và phần mềm của Nvidia. Vì kết quả đến nhanh chóng và ấn tượng, điều này là đúng.

Ngay cả khi mô-đun kết xuất của Omniverse vẫn đang ở giai đoạn đầu và chưa chứng minh được khả năng tồn tại của nó trong môi trường sản xuất, đây đã là một khởi đầu rất đáng khích lệ.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa có thông tin về ngày phát hành, Nvidia đang tiến hành tích hợp Blender với Omniverse.

Eevee

Ban đầu Eevee được tạo ra như một view port  “thời gian thực” cho Blender với mục đích phục vụ như một công cụ tiền viz để hỗ trợ quy trình làm bóng của Cycles, nhưng kể từ đó nó đã phát triển thành một con phiên bản tuyệt vời của riêng mình.

Công cụ kết xuất rasterization thời gian thực trong Blender được gọi là Eevee, và nó đã thay thế cho công cụ kết xuất nội bộ của Blender trong Blender 2.80. Kể từ khi ra mắt, Eevee đã tạo được tiếng vang vì hết bản demo này đến bản demo khác đã chứng tỏ được sức mạnh của nó mặc dù là một công cụ rasterization.

Mặc dù Eevee không bao giờ có thể sánh được với công cụ path tracer về hiệu suất thô, đặc biệt là trong các lĩnh vực như Chiếu sáng toàn cầu, Khúc xạ và Tụ quang, nó vẫn có một bộ tính năng mạnh mẽ:

Ngoài hỗ trợ Motion Blur và Cryptomatte được bổ sung gần đây, các tính năng khác bao gồm Kết xuất âm lượng, Tán xạ dưới bề mặt, Hỗ trợ tóc và nút Shader-to-RGB mạnh mẽ để tạo bóng NPR.

Tốc độ là điểm mạnh nhất của Eevee.

Đây là cái giá của những sai sót chính của nó, xuất phát từ việc thiết kế rasterization:

Không có thực tế tính toán theo đường dẫn ánh sáng dội lại bên ngoài màn hình kết xuất cho các hiệu ứng như phản xạ, khúc xạ, bóng tiếp xúc và các hiệu ứng khác vì chúng là hiệu ứng “không gian màn hình”.

Điều này có thể làm cho việc tạo ra các kết xuất thực tế trở nên khó khăn hơn đáng kể, đặc biệt là khi trái ngược với các anh chị em path tracer đi nhanh hơn nhưng kém chính xác hơn nó.

Octane cho Blender

Khi lần đầu tiên ra mắt, OctaneRender là  phần mềm tiên phong trong lĩnh vực kết xuất GPU và kể từ đó đã nổi tiếng là một trình kết xuất mạnh mẽ nhưng nhanh chóng.

Đây là một công cụ kết xuất trung tính, chính xác về mặt quang phổ, sử dụng hoàn toàn công nghệ RTX để tạo ra hình ảnh chính xác với tốc độ cực nhanh ngay trong khung nhìn.

Vật liệu phân lớp, Tán xạ dưới bề mặt đi bộ ngẫu nhiên phổ, Kết xuất thể tích hoặc Kết xuất pixel sâu với tích hợp Nuke hoàn chỉnh là một số ưu điểm của nó, so với việc kết hợp các lớp tô bóng theo cách thủ công.

Ngoài hai mô-đun “Vectron” và “Spectron” mới cho phép mô tả khối lượng và Hình học sinh học cực lớn, hình học ngoài lõi đã được tối ưu hóa cho các tình huống lớn hơn.

May mắn thay cho người dùng Blender, Octane cung cấp một cấp miễn phí duy nhất của plugin Blender, với hạn chế là phiên bản miễn phí nói trên chỉ hỗ trợ một GPU. Công cụ OctaneRender được cài đặt sẵn trong bản dựng Blender đặc biệt phải được tải xuống trực tiếp từ OTOY để sử dụng plugin, điều này có thể gây rắc rối cho những người dùng thành thạo thường xuyên sử dụng bản dựng Blender  mặc định.

Cycles

Trình kết xuất Cycles -trình kết xuất đồ họa giàu tính năng nhất và được sử dụng thành công trong Blender. Là một công cụ path tracer, nó vượt trội trong việc ghi lại chính xác các chi tiết phức tạp của ánh sáng phản xạ xung quanh môi trường và tương tác với các thành phần khác nhau của nó.

Với các nút tạo bóng PBR mạnh mẽ, khả năng phân tán chính xác dưới bề mặt, sự dịch chuyển vectơ và phân chia thích ứng, sự tán xạ và hấp thụ thể tích, tụ quang, hỗ trợ cryptomatte và các khả năng kết xuất khác, Cycles có thể cung cấp một loạt các hiệu ứng kết xuất thực tế.

Các chu kỳ được cập nhật và bảo trì thường xuyên, với công việc gần đây chủ yếu là tối ưu hóa.

Điều này bổ sung vào bộ tính năng đã nổi bật của Cycles và làm cho nó trở thành một công cụ path tracer tương đối nhanh chóng, đặc biệt là với sự ra đời của tính năng kết xuất hỗ trợ OptiX, cho phép nó tận dụng các lõi RTX để tăng đáng kể hiệu suất hiển thị. Các bộ khử nhiễu hiển thị và khung nhìn khác nhau cũng được bao gồm, bao gồm các bộ khử nhiễu OIDN (CPU) và OptiX (GPU) mạnh mẽ.

Ngoài ra, nó có chức năng kết xuất GPU + CPU “Kết hợp” và hỗ trợ kết xuất đa GPU cho cả GPU Nvidia và AMD.

Hiện tại, nó kém hiệu quả hơn trong các lĩnh vực như tụ quang, nơi LuxCoreRender vượt trội hơn nó về cả tốc độ và độ chính xác. Ngoài ra, nó thiếu liên kết ánh sáng, một tính năng phổ biến được thấy ở nhiều đối thủ trực tiếp của nó.

Cycles đã thiết lập khả năng tồn tại của mình thông qua việc tạo ra các plugin cho các chương trình 3D khác, chẳng hạn như Insydium’s Cycles4D, tích hợp Blender’s Render Engine với Maxon’s Cinema 4D.

iRender – Máy chủ GPU giúp bạn render nhanh hơn 

Có một giải pháp kết xuất khác hoàn toàn hợp lý và thuận tiện và tiết kiệm cho bạn. Đó là sử dụng Dịch vụ kết xuất đám mây iRender của chúng tôi. iRender được coi là một trong những renderfarm tốt nhất cho Blender cũng như nhiều phần mềm thiết kế và plugin khác.

iRender chuyên cung cấp các loại máy chủ có hiệu suất tính toán cao với nhiều cấu hình khác nhau. Các thông số kỹ thuật khác nhau, từ 1/2/4/6/8 RTX 3090 và CPU tốc độ xung nhịp cao mạnh mẽ. Intel Xeon W-2245 / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX là một ví dụ. Người dùng sẽ truy cập máy chủ của chúng tôi thông qua Remote Desktop Application. Sử dụng máy chủ trực tuyến cũng giống như sử dụng bất kỳ máy tính nào khác. Sau đó, bạn cài đặt bất kỳ ứng dụng hoặc plugin nào bạn muốn và sử dụng nó như thể đó là máy tính của riêng bạn. Hãy xem cấu hình máy chủ của chúng tôi bên dưới:

Hãy xem một số video về Blender trên máy chủ mạnh mẽ của chúng tôi tại đây:

Chỉ với 2 lần click chuột để tạo hình ảnh (môi trường làm việc của riêng bạn) và 5-15 phút để khởi động hệ thống trong lần đầu tiên. Bạn sẽ có sức mạnh của hàng trăm máy chủ (GPU & CPU) tại bàn làm việc của mình. Bạn chỉ cần thiết lập môi trường làm việc một lần và tất cả sẽ được lưu cho những lần dùng sau. Bên cạnh đó, iRender cung cấp các phương thức thanh toán linh hoạt. Bạn có thể chọn thanh toán cho mỗi lần sử dụng, theo giờ, theo tuần, theo tháng hoặc bất kỳ hình thức nào phù hợp với bạn. Hệ thống sẽ tính phí trên cơ sở mỗi phút. Tùy thuộc vào loại máy chủ bạn chọn, chúng tôi sẽ tự động xuất hóa đơn cho bạn sau khi bạn đóng máy chủ, do đó bạn sẽ dễ dàng kiểm soát số dư của mình.

Conclusion

Nếu bạn quan tâm đến việc thử nghiệm dịch vụ kết xuất đám mây của chúng tôi để tăng tốc độ kết xuất của bạn một cách trơn tru với mức giá rẻ. Đừng ngần ngại đăng ký tài khoản ngay hôm nay và được DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và cảm nhận sức mạnh và tốc độ

iRender – Happy Rendering!



		
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116