February 19, 2022 linhtk

Các tips kết xuất thực tế với Daz3D

Bạn đang tìm kiếm các mẹo kết xuất thực tế của Daz3D? Bạn đã và đang luyện tập và bạn đã sẵn sàng để nâng tầm cuộc chơi lên cấp độ tiếp theo? Đây có thể là một vài mẹo cốt lõi để làm cho kết xuất của bạn trông thật đáng kinh ngạc, với chủ nghĩa ảnh thực mà bạn mơ ước. Và nó không phải khoa học đặc biệt gì; những gì bạn cần là chuyển sự chú ý của bạn đến một số chi tiết nhỏ. Bắt đầu thôi nào

Chất lượng nội dung

Đây là lời khuyên đầu tiên và quan trọng nhất. Đó là tất cả về vật liệu chất lượng! Cũng giống như bất kỳ ngành nghệ thuật thực tế nào, bạn có thể sẽ muốn mua những đồ dùng và vật dụng tốt nhất. Chà, nếu chúng ta ngoại suy nó cho thế giới ảo của mình, để bắt đầu đúng hướng, bạn cần mua hàng có chất lượng. Điều đó có nghĩa là hãy phân tích sản phẩm của bạn trước khi mua, kiểm tra các mô hình và bản đồ kết cấu của chúng. Nếu các nhân vật của chúng ta là Genesis 8 HD, bạn đã có sự tăng cường ngay từ đầu.

Đừng mua loại thứ hai và sau đó làm theo một số lời khuyên để bù đắp cho các kết cấu xấu và chất lượng hình học kém. Tốt nhất là luôn đầu tư thêm một số tiền vào các sản phẩm phù hợp và tiết kiệm chi phí đau đầu.

Càng nhiều bản đồ kết cấu và mức độ nội dung đi kèm với sản phẩm càng tốt.

Hình thái và tư thế

Lời khuyên này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian! Nói một cách cụ thể hơn, một số kết xuất nhìn ra từ tủ đông. Điều này là do họ có tư thế cứng nhắc. Làm thế nào để giải quyết điều này? Dễ dàng, chúng ta cần hỗ trợ công việc trên các tài liệu tham khảo thực tếtừ thế giới thực. Để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của các cơ và tránh các cử chỉ không thực, hãy sử dụng các tham chiếu hình ảnh có trên web. Thực tế là tư thế và cử chỉ bạn đang cố gắng bắt chước, cả hai đều đã tồn tại trong thế giới thực: vì vậy hãy tiếp tục mà không cần xấu hổ và sao chép!

Thứ hai, tất cả các khuôn mặt đều không đối xứng. Cử chỉ cũng vậy. Nhìn chung, không thể nhận biết bằng mắt thường nhưng nó thể hiện rõ hơn ở một số đặc điểm trên khuôn mặt như mũi và mắt. Hãy thử xem bất kỳ bức ảnh nào có người đang cười và bạn sẽ nhận thấy một bên mắt hơi lác hơn bên kia.

Trong trường hợp này, chúng ta hãy thay đổi một vài thông số và thực hiện các điều chỉnh nhỏ đối với các đặc điểm trên khuôn mặt, chúng trông khó nhận ra nhưng sẽ giúp tạo ra hiệu ứng tự phát này.

Ánh sáng cho Daz3D kết xuất thực tế

Ánh sáng là yếu tố quan trọng để đạt được chất lượng kết xuất vượt trội. Trên thực tế, ánh sáng cũng quan trọng như việc tạo mô hình và kết cấu. Vì lý do đó, chúng ta sẽ xem xét một số khái niệm cơ bản sẽ giúp bạn tái tạo các điều kiện ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.

Ánh sáng tự nhiên

Biểu đồ này hiển thị rõ ràng phổ ánh sáng tự nhiên và các giá trị cho từng điều kiện chiếu sáng cụ thể. Có thể nói rằng giá trị càng thấp thì nguồn nhiệt càng nhỏ và càng cao, càng lớn và xa. Ánh nến được thiết lập vào khoảng 1800K và Bầu trời xanh bao la và phong phú có giá trị từ 8000 đến 12000K.

Ví dụ về ánh sáng tự nhiên trong thang Kelvin (từ giá trị cao hơn đến giá trị thấp hơn).

Ánh sáng nhân tạo (Ánh sáng đô thị)

Ngược lại, ánh sáng nhân tạo bao phủ toàn bộ quang phổ màu sắc.

Một cách tốt để sử dụng ánh sáng là có các nguồn của nó từ một cặp màu bổ sung. Điều này giúp tăng cường hiệu ứng ánh sáng và giúp tạo ra độ tương phản và sự thích thú cho thị giác. Trong trường hợp để tái tạo ánh sáng đô thị từ các biển báo đường phố, chúng ta có thể sử dụng loại chiếu sáng này.

Như đã thấy trong hình ảnh, đây là một ví dụ điển hình về việc các màu bổ sung hòa quyện để tạo ra sự tương phản trong môi trường ánh sáng nhân tạo.

Bạn luôn có thể sử dụng Bản đồ HDRI(HDRI map) để nhập các môi trường có bao gồm ánh sáng. Như vậy, bạn đảm bảo điều kiện ánh sáng phù hợp. Tốt nhất, hãy sử dụng các trang web đáng tin cậy và có được bản đồ chất lượng tốt trên 4K; Daz cung cấp các gói tuyệt vời với giá trị lớn.

Độ sâu trường ảnh

Độ sâu trường ảnh rất được khuyến khích sử dụng trong các cảnh của bạn, đặc biệt khi bạn có nhiều yếu tố trong bố cục. Độ sâu trường ảnh giúp người xem hiểu và xác định đâu là phần quan trọng nhất của bức ảnh. Nó cũng giúp tách các đối tượng ra khỏi nhau và tạo ra sự tương phản, đây là yếu tố quan trọng sẽ luôn làm phong phú thêm công việc của chúng ta.

Liên quan đến chủ nghĩa quang thực, chúng ta cần phải làm thủ công những gì mắt người làm một cách tự nhiên. Trong cuộc sống thực, chúng ta không thể nhìn thấy tất cả các vật thể với độ rõ ràng như nhau. Vì lý do đó, chúng ta cũng nên đưa nó vào kết xuất của mình.

Là một hướng dẫn trực quan, đây là một biểu đồ rất hữu ích để hiểu các giá trị khẩu độ cho độ sâu trường ảnh.

Giảm nhiễu

Việc xử lý hình ảnh là rất quan trọng, và việc khử nhiễu cũng không ngoại lệ. Là một phần của quá trình kết xuất, bạn có thể cân nhắc sử dụng các công cụ khử nhiễu để loại bỏ các hạt rất có thể gây ra do tiếp xúc với ánh sáng quá mạnh.

Ý tưởng chung là tránh làm giảm chất lượng bài viết vì chúng loại bỏ chất lượng kết cấu. Thực tế chính: để đạt được hiệu ứng quang thực, chúng ta không nên tối ưu hóa thời gian kết xuất. Bộ khử tín hiệu bài ngược lại với chất lượng kết xuất.

Trong Render Setting Pane, chuyển đến Filtering và đảm bảo Post Denoiser không hoạt động. Chúng ta sẽ giữ nó mọi lúc.

Vậy để lam gì? Điều tốt nhất bạn có thể làm là tăng gấp đôi độ phân giải của kết xuất. Đây còn được gọi là “lấy mẫu quá mức”. Sau khi hoàn tất, bạn điều chỉnh độ phân giải trở lại độ phân giải ban đầu được hình thành trước đó và các điểm ảnh cũng sẽ đóng gói giảm nhiễ

Các mẹo thiết lập kết xuất thực tế khác của Daz3D

Trong Advanced Tab trong cài đặt kết xuất, chúng ta có một phần có tên là Texture Compression. Chúng ta sẽ thay đổi các giá trị của mình để phù hợp với các giá trị trong ảnh chụp màn hình. Bằng cách này, không có sự nén và chất lượng kết cấu có thể ở độ phân giải 8K pixel nếu có.

Kết luận

Như chúng ta đã thấy trong bài viết này, từ tốt đến tuyệt vời có một khoảng cách khá ngắn. Ngoài ra, rất có thể bạn đã biết một số mẹo này một cách trực giác. Đây là lý do tại sao sẽ luôn tốt nếu làm mới một số trong số chúng cũng như kết hợp những cái cơ bản khác.

Một khi lời khuyên cuối cùng, hãy xem xét các phần mềm xử lý hậu kỳ như Photoshop để chỉnh sửa lần cuối. Chúc bạn có một kết xuất tốt đẹp!

Dịch vụ cho thuê máy chuyên nghiệp của iRender

iRender là công ty công nghệ điện toán đám mây (Cloud computing) của Việt Nam cung cấp các dịch vụ kết xuất đồ họa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud Rendering) với nền tảng hệ thống được đầu tư bài bản và mạnh mẽ nhất với 20.000 Cores hỗ trợ song song sức mạnh điện toán của CPUs và GPUs.

iRender có đội ngũ nhân viên nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố khi sử dụng máy chủ của chúng tôi hoặc thậm chí với phần mềm của bạn, chúng tôi – iRender Support Team luôn sẵn sàng trợ giúp bạn giải quyết vấn đề của mình. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn.

Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho iRender . Chúng tôi tin rằng chất lượng hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp cũng quan trọng như công nghệ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn.

iRender – Happy Rendering

Nguồn và ảnh: Renderguide

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net