October 21, 2021 thuongqth

Các mẹo về vật liệu hữu ích cho Unreal Engine 4

Kể từ khi phát hành công khai vào năm 2014, Unreal Engine 4 đã thiết lập và nâng cao tiêu chuẩn cho các công cụ của bên thứ ba. Hiện tại, bạn có thể sử dụng miễn phí và không còn thời gian nào tốt hơn để tự mình tạo tác phẩm nghệ thuật 3D.

Công cụ này của Epic có khả năng tạo ra hình ảnh thực sự đáng kinh ngạc. Kết xuất hoãn lại, vật liệu tùy chỉnh và kỹ thuật chiếu sáng tiên tiến của nó là hoàn hảo để đẩy động cơ – và nghệ thuật của bạn – lên một tầm cao mới.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo và thủ thuật cá nhân giúp bạn chỉnh sửa ánh sáng, kết cấu và hiển thị những cảnh đẹp của riêng bạn trong Unreal 4.

Nhập textures vào Unreal 4

Bạn có thể nhập kết cấu qua nút Import trong Content Browser. Unreal 4 hỗ trợ nhiều định dạng kết cấu, từ .tgas và .pngs đến .psds và .jpgs. Một mẹo quan trọng là đảm bảo các bản đồ bình thường được nén dưới dạng TC Normalmap để tránh lỗi hình ảnh trong công cụ. Cũng xin lưu ý rằng nếu kích thước họa tiết của bạn không tuân theo sức mạnh của hai thứ đó, chúng sẽ không phát trực tuyến hoặc có mipmap.

Kết xuất dựa trên vật lý

Với buổi sự ra đời của khả năng kết xuất mới trong các công cụ mới như Unreal 4, đã có sự thích nghi rộng rãi của kết xuất dựa trên vật lý. Điều này chắc chắn nên được thức đấy hơn là chống lại. Học cách thể hiện chính xác các đặc tính vật lý của vật liệu có độ nhám và mặt nạ kim loại có vẻ giống như một sự thay đổi so với cách công cụ trò chơi hoạt động thế hệ trước nhưng có thể giúp giữ cho vật liệu nhất quán và đáng tin cậy trên nhiều môi trường ánh sáng.

Kết xuất dựa trên vật lý

Một yếu tố tuyệt vời khác của Unreal 4’s Material Editor là nó cho phép tái sử dụng kết cấu rất thông minh. Điều này không chỉ có thể giúp bạn tiết kiệm bộ nhớ mà còn cả thời gian. Đôi khi, một kênh màu đỏ từ kết cấu albedo đá có thể tạo ra một lớp phủ tuyệt vời cho một kết cấu nhám. Kết cấu kết xuất đám mây lát gạch từ Photoshop có thể hữu ích để thêm biến thể cho một viên gạch, nhưng cũng để pha trộn kết cấu chi tiết cho một số bê tông. Khả năng là vô tận.

Đừng tạo những textures không cần thiết

Đôi khi một số kết cấu không cần thiết và có thể bỏ đi để tiết kiệm bộ nhớ. Đối với 100% vật liệu phi kim loại như gỗ hoặc bụi bẩn, một kết cấu kim loại có thể được thay thế trong Material Editor cho một hằng số float đơn giản với giá trị là 0. Có thể áp dụng cùng một ý tưởng cho nhiều phiên bản của cùng một vật liệu. Ba viên gạch có màu hơi khác nhau không cần các bản đồ bình thường khác nhau, nhưng có thể dùng chung một.

Xây dựng bộ vật liệu cốt lõi

Một cách để tiết kiệm đáng kể thời gian và công việc là tạo một bộ vật liệu cơ bản có thể được lắp đặt sẵn cho các đối tượng khác nhau. Khi tôi bắt đầu các dự án, tôi tạo một tài liệu cơ bản cho từng loại đối tượng mà tôi sẽ cần. Ví dụ, nếu tôi đang thực hiện một cảnh thiên nhiên, tôi sẽ muốn vật liệu cơ bản cho địa hình, đạo cụ và tán lá. Sẽ luôn có những ngoại lệ nhưng nó giúp ích cho phần lớn quá trình.

Lặp lại thông qua các phiên bản vật liệu

Một tính năng tuyệt vời của Material Instance của vật liệu cơ bản là khả năng tham số hóa các giá trị có thể thay đổi trong thời gian thực. Bạn có thể sử dụng những thay đổi này để nhanh chóng kiểm tra nhiều giá trị khác nhau mà không cần phải biên dịch lại tài liệu. Bất cứ khi nào tôi có một tài liệu phức tạp, tôi luôn có một ví dụ vật liệu thử nghiệm ở bên cạnh. Tôi sử dụng phiên bản vật liệu thử nghiệm để khóa các giá trị cơ bản thực tế hơn cho vật liệu cuối cùng.

Material functions

Các hàm vật chất có thể được coi giống như cách các hàm thực hoạt động trong mã – các hoạt động lặp lại có thể được gọi nhiều lần để thực hiện một tập hợp các lệnh cụ thể. Chúng được tạo bên ngoài một tài liệu trong Content Browser, nhưng sau đó có thể được gọi riêng để giúp đơn giản hóa các tài liệu. Chúng có thể chứa tập hợp đầu vào của riêng chúng và có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian khi các hoạt động lặp lại cần được gọi.

Kết luận

Hy vọng rằng bài viết hôm nay mà iRender sưu tầm và tổng hợp sẽ giúp bạn tạo ra những tác phẩm thú vị. Ngoài ra, iRender còn cung cấp dịch vụ cho thuê máy cấu hình cao giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc render các dự án của bạn.

Với những lợi ích mà iRender mang lại cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phần mềm dựng hình và render 3D, còn chần chừ gì mà không sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian dựng hình của mình. Hãy đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912 785 500 / email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: creativebloq.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116