November 26, 2020 quedt

Arnold, Corona & V-Ray Render Engines: Chính xác thì chúng làm gì?

Tùy thuộc vào sản phẩm cuối cùng là gì, một nghệ sĩ 3D sẽ cần một công cụ kết xuất để biến cảnh 3D của họ thành một hình ảnh 2D hoàn chỉnh.

Công việc của công cụ kết xuất là tính toán tất cả ánh sáng và hình học trong cảnh của bạn cũng như cách tất cả chúng tương tác với nhau và vật liệu của bạn.

Nó có thể là một công việc khá chuyên sâu đối với PC của bạn và có thể mất vài giờ tùy thuộc vào cảnh. Cách bạn kết xuất được tính toán và cuối cùng hóa ra phụ thuộc vào công cụ kết xuất của bạn.

Trong bài viết này, iRender sẽ thảo luận về ba công cụ kết xuất phổ biến nhất trên thị trường hiện tại. Hy vọng rằng nó có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về ưu và nhược điểm của từng loại và tìm ra đâu là điểm khởi đầu tốt cho bạn.

Arnold

Arnold Renderer lần đầu tiên được hình thành vào năm 1997 (khi đó được gọi là RenderAPI) bởi Marcos Fajardo, người muốn xây dựng một công cụ kết xuất sử dụng dò tia để tính toán kết quả cuối cùng.

Nó sử dụng một phương pháp dò tia cụ thể (gọi là dò đường hoặc dò tia Monte Carlo) để gửi nhiều đường ánh sáng ngẫu nhiên có thể có tại mỗi pixel sau đó lấy trung bình chúng để tìm ra kết quả cuối cùng “chính xác”.

Phương pháp này được coi là một trong những phương pháp chính xác nhất để tính toán ánh sáng trong một cảnh.

Điều này còn được gọi là kết xuất không thiên vị, trong khi kết xuất thiên vị sẽ trả lại ít đường dẫn ánh sáng hơn và ước tính sự khác biệt giữa chúng. Điều này thường cho thời gian kết xuất nhanh hơn nhưng có thể gây ra các lỗi ánh sáng nhỏ.

Trong những năm gần đây, sự khác biệt về thị giác giữa hai phương pháp ngày càng nhỏ hơn. Vì vậy, trong khi một công cụ kết xuất không thiên vị cho kết quả thực tế nhất về mặt toán học, thì một kết xuất thiên vị có thể trông không khác nhiều chút nào.

Arnold gần đây đã giới thiệu khả năng sử dụng kết xuất GPU vào đầu năm 2019.

Điều này cho phép bạn nhanh chóng hiển thị gần đúng hình ảnh cuối cùng của bạn. Với điều này, bạn có thể hình dung một số kết cấu và ánh sáng nhất định sẽ tương tác với nhau như thế nào trong bản kết xuất cuối cùng của bạn mà không cần phải đợi hàng giờ để xem kết quả.

Và nó thường được sử dụng bởi nhiều hãng phim kinh phí lớn bao gồm Sony Animation, nơi nó được sử dụng trong các bộ phim kinh phí cao như “The Avengers” (2012) và “Pacific Rim” (2013).

Do sự nổi tiếng của nó, cuối cùng nó đã được Autodesk mua lại vào năm 2016. Arnold tương thích với hầu hết các phần mềm 3D phổ biến như Maya, 3ds Max, Cinema 4D và Houdini.

Corona

Corona cho đến nay là phần mềm trẻ nhất trong danh sách này. Nhưng đã trải qua một chặng đường dài trong khoảng thời gian ngắn đó và nhanh chóng trở thành một công cụ cấp độ chuyên nghiệp được nhiều studio sử dụng.

Bắt đầu phát triển lần đầu tiên vào năm 2009 với tư cách là một dự án dành cho sinh viên ở Praha, nó đã sớm tham gia hợp tác với Chaosgroup chỉ 8 năm sau vào năm 2017.

Mối quan hệ hợp tác này có nghĩa là nó tương thích với trình mô phỏng hiệu ứng chất lỏng phổ biến của Chaosgroup Phoenix FD.

Arnold, như đã đề cập trước đây, sử dụng kết xuất không thiên vị (dò đường), rất tốt để có được kết quả hoàn hảo về ánh sáng luôn được tái tạo từ kết xuất này sang kết xuất khác.

Corona sử dụng cái mà họ gọi là kết xuất “(un) bias”, là sự kết hợp giữa hai dạng tính toán kết xuất.

Điều này có thể làm giảm thời gian hiển thị trong khi tạo ra sự khác biệt tối thiểu cho kết quả cuối cùng, ngoại trừ một số tụ quang chiếu sáng phức tạp.

Corona cũng có bộ khử nhiễu tích hợp sử dụng dữ liệu từ các lần kết xuất và cảnh 3D của bạn để giúp loại bỏ nhiễu khỏi hình ảnh, có nghĩa là bạn không phải đợi toàn bộ quá trình tính toán kết xuất hoàn tất.

Giống như Arnold, Corona cũng có tùy chọn kết xuất GPU tương tác để nhanh chóng xem gần đúng kết quả cuối cùng của bạn.

Nó cũng đi kèm với rất nhiều plugin và tính năng hữu ích khác, như hiệu ứng xử lý bài viết theo thời gian thực trong cửa sổ khung kết xuất (hoặc bộ đệm) và thậm chí là khả năng thay đổi kết xuất ánh sáng giữa của bạn bằng công cụ trộn ánh sáng tương tác.

Nó cũng đi kèm với một thư viện vật liệu nhỏ mà bạn có thể sử dụng để đưa các yếu tố trong cảnh của bạn vào cuộc sống ngay lập tức hoặc làm mẫu cơ sở để xây dựng.

Nhưng một trong những hạn chế lớn nhất của Corona ở thời điểm hiện tại là nó chỉ tương thích với 3ds Max và Cinema 4D. Nhóm đang làm việc để kết hợp phần mềm với nhiều nền tảng hơn trong tương lai nhưng hiện tại, bạn cần phải giải quyết những hạn chế này nếu muốn chạy Corona.

V-ray

V-Ray tự hào có phả hệ mạnh nhất của bất kỳ công cụ kết xuất nào trong danh sách này, với hầu hết mọi nghệ sĩ 3D đều có thể cho bạn biết nó là gì.

Được thành lập vào năm 1997 tại Bulgaria bởi Chaosgroup, nó được biết đến với tính linh hoạt đáng kinh ngạc và nhiều lựa chọn CG.

Nó sử dụng phương pháp dò tia (thiên vị) để tính toán các cảnh và bao gồm một tùy chọn để hiển thị trên cả CPU và GPU cùng một lúc, cho phép bạn có được chất lượng sản xuất hiển thị trong thời gian ngắn hơn so với công cụ hoàn toàn dựa trên CPU.

Nó cũng tương thích với plugin chính khác của Chaosgroup, Phoenix FD, cho phép bạn có được các mô phỏng chất lỏng chính xác cho nước, lửa, khói hoặc vụ nổ.

Và giống như Corona, có một danh sách dài các tính năng để giúp bạn xử lý đầu ra cuối cùng và cải thiện thời gian hiển thị.

V-Ray cũng có các hiệu ứng xử lý hậu kỳ theo thời gian thực như các đồ tạo tác ống kính do ánh sáng trực tiếp của bụi gây ra và thậm chí là một công cụ để mô phỏng một màn trập lăn.

Các tính năng này cho phép bạn làm cho kết xuất của mình trông giống như một bức ảnh thế giới thực hơn. Mặc dù thông thường lợi thế của việc làm việc trong CGI là bạn có thể tránh được những điểm không hoàn hảo này. Hãy ghi nhớ điều đó trong khi bạn làm việc.

V-Ray được nhiều hãng sản xuất phim Hollywood sử dụng. Ví dụ: “Avengers: Infinity War” (2018) và “Game of Thrones” đều sử dụng V-Ray.

Nó cũng tương thích với hầu hết mọi phần mềm 3D mà bạn có thể nghĩ đến từ SketchUp đến 3ds Max và Maya, và mọi thứ khác ở giữa!

 

Tự mình mày mò là cách tốt nhất để học, nhưng iRender hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn trong việc quyết định phần mềm nào bạn có thể muốn nghiên cứu sâu hơn.

Và hãy nhớ rằng có rất nhiều công cụ kết xuất khác ngoài đó, vì vậy nó có thể đáng để thực hiện một số nghiên cứu thêm!

Hiện tại, iRender chính thức ra mắt gói dịch vụ GPUhub – GPU Server 2 và GPU server 7với 1x RTX 3080 và 6 x3080. đặc biệt với GPU server 3 và GPU server8 với 1×3090 và 6×3090 mạnh nhất hiện nay, giúp tăng tốc quá trình render của bạn với chi phí vô cùng phải chăng.

Hãy đăng kí account ngay hôm nay để là một trong những người được trải nghiệm hiệu suất tuyệt vời mà RTX 3080 và RTX 3090mang lại.

Với giá thành tốt nhất trên thị trường ở cùng một cấu hình máy, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm túc trực 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp người dùng đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

nguồn tham khảo: conceptartempire.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net