May 8, 2020 Ngoc Quynh

AIXSPONZA sử dụng Cinema4D cho phim truyện Checker Tobi

Việc học có thể trở nên thú vị nếu có cách làm cho nó thú vị và đó có lẽ là lý do tại sao Checker Tobi trở nên rất phổ biến. Vốn được sản xuất cho một kênh truyền hình tại Đức, chương trình thiếu nhi này do Tobi, một thanh niên hào hứng, kiểm tra các ý tưởng và câu hỏi theo những cách thú vị khiến trẻ em tò mò tự nhiên. Checker Tobi được yêu thích như vậy cho nên những người sáng tạo của nó gần đây đã quyết định đưa chương trình lên màn hình lớn để khám phá tính năng bí mật của sự sống trên Trái đất – nước. (Xem trailer chính thức tại đây.)

Biết được bộ phim hoạt hình sẽ nặng đến mức nào cho nên công ty sản xuất của Đức là Megaherz, đã hợp tác với xưởng thiết kế 3D nổi tiếng là Aixsponza, để tạo ra khoảng 15 phút đồ họa chuyển động và VFX cho các đoạn phim giải thích. Matthias Zabiegly, Aixsponza, người đứng đầu 3D và là người giám sát, người đứng đầu nhóm studio, người chủ yếu dựa vào Cinema4D, ZBrush và Houdini trong khi thực hiện bộ phim này trong gần chín tháng. Matthias Zabiegly nói về việc sử dụng đồ họa 3D trong dự án này trong Báo cáo video làm việc VFX của chúng tôi.

Tạo ra diện mạo thủ công

Trước khi hợp tác trong dự án này, Megaherz đã làm việc với Aixsponza trong một số công việc nhỏ hơn, bao gồm trực quan hóa y tế và mở chương trình truyền hình. Nhìn lại, Zabiegly nghĩ rằng những dự án được dùng làm dự án thử nghiệm đã mang đến cho Megaherz sự tự tin để khai thác chúng cho một tính năng toàn thời gian. Điều đó cũng giúp, cả hai công ty đều có trụ sở tại Munich và sử dụng rất nhiều phần mềm giống nhau, bao gồm cả Cinema 4D. Công việc bắt đầu với một cuộc họp ngắn do Giám đốc hoạt hình Megaherz Robert Mayer dẫn đầu, người đã giải thích rằng hình ảnh cần phải trông giống như một người biết những gì họ đang làm khiến họ ở nhà. “Đó không phải thứ mà một đứa trẻ năm tuổi ghép lại với nhau theo một cách kỳ lạ, vụng về” –   Ziegiegly giải thích. “Nó sẽ giống như một thứ gì đó mà một đứa trẻ 16 tuổi thực sự tài năng sẽ làm”. Mặc dù Aixsponza thường là các bảng phân cảnh dưới dạng 3D, nhưng ý tưởng cho bộ phim này bắt đầu bằng việc Megaherz thực hiện các bản vẽ thô trên giấy. Khi những thứ đó được hoàn thiện với Giám đốc Martin Tischner, nhóm Zabiegly, bắt đầu thực hiện bố cục trong 3D.

“Robert đưa ra một số ý tưởng chỉ ở trong đầu mà không ở trong các bảng phân cảnh, vì vậy chúng tôi đã làm việc cùng nhau trên các layout”, Zabiegly nói. Để giữ vẻ ngoài thủ công, họ đã suy nghĩ về stop-motion nhưng quyết định không thử làm nó dưới dạng 3D. Thay vào đó, họ đã chọn tận dụng lợi thế của phim truyện có 24 khung hình và mang đến cho hoạt hình 3D truyền thống một cách thủ công bằng cách thêm nhiều chi tiết và bất thường, như dấu vân tay, vết trầy xước và nét vẽ có thể nhìn thấy, vào kết cấu của mọi đối tượng.

Làm sao cho những chủ đề phức tạp trở nên vui vẻ & thú vị?

Thông thường, một tập phim Checker Tobi dài 30 phút, do đó, việc chuyển đổi bộ phim thành một bộ phim dài 90 phút đòi hỏi một cốt truyện phức tạp hơn. Checker Tobi và Bí mật hành tinh của chúng ta bắt đầu với Tobi trên một con tàu chiến đấu với cướp biển. Sau khi rơi xuống biển, anh tìm thấy một câu đố trong chai. Để giải quyết nó, người xem phải đi cùng anh ta trên hành trình đến một hòn đảo núi lửa ở Thái Bình Dương, Bắc Cực, dưới biển và vào không gian. Mặc dù cuộc phiêu lưu này có vẻ thân thiện với trẻ em, các chủ đề mà nó tiếp xúc – nguồn gốc Trái đất, Kỷ băng hà, biến đổi khí hậu – rất phức tạp và dựa trên khoa học thực tế.

Aixsponza và Megaherz đã tập trung vào việc tạo ra đồ họa chuyển động khi àm việc cùng nhau, và VFX vừa giúp giải thích khoa học lại khiến trẻ em gắn bó với những gì đang diễn ra trên màn hình. Để giữ mọi thứ diễn ra suôn sẻ trong trình chỉnh sửa, Aixsponza đã xây dựng mọi thứ đơn giản nhất có thể trong Cinema 4D. Như anh ấy làm với hầu hết các dự án, Zabiegly bắt đầu bằng cách tạo ra các bảng nghệ thuật để lấy cảm hứng bằng cách thu thập hình ảnh trực tuyến về những điều cụ thể mà anh ấy và nhóm của anh ấy cần thực hiện. Trong trường hợp này anh ấy tìm một tên lửa, một xe lửa & toàn bộ đồ chơi. “Tôi thực sự thích kéo hình ảnh từ Internet và ghép chúng lại thành một tài liệu Photoshop lớn để tôi có thể vào đó và khoanh tròn những gì tôi muốn và nói, Được rồi, tôi thích phần này của tên lửa, và phần này, và phần kia và sau đó kết hợp tất cả lại với nhau bằng cách sử dụng các khối của Cinema4D”, anh giải thích. Hãy xem hậu trường của tác phẩm VFX của bộ phim truyện ngắn Checker Tobi:

Thêm vào đó rất nhiều tình yêu nữa

Một trong những lý do Aixsponza rất thích làm việc trong dự án này là vì họ có thời gian cần thiết để mang tình yêu vào tác phẩm. “Không có gì là khẩn cấp, vì vậy chúng tôi có điều kiện thêm vào tất cả các loại chi tiết cấp cao”, theo Ziegiegly nói. Các núi lửa plasticine được mô hình hóa từ một khối lập phương trong Cinema4D và được kết cấu để làm nổi bật các khe nứt và dung nham hấp. Trái đất màu xanh tuyệt đẹp được bao phủ bởi cây cối, sư tử, cá heo, chim, voi và các sinh vật khác bắt đầu như những bức vẽ bằng bút chì của các họa sĩ minh họa trước khi được đưa lên máy bay trong Cinema 4D. Các khu vực rừng trông như rêu trên toàn cầu đã được tạo ra với Tóc C4D. “Phần mềm mô hình và kết cấu khá cơ bản, nhưng chúng tôi đã có thể đặt nhiều tình yêu vào nó và nó thể hiện rõ, và chúng tôi thực sự hạnh phúc về điều đó”.

Đoạn tên lửa phóng vào không gian với một tardigrade nhỏ bên trong, được bắt đầu như một bản vẽ. Vẻ ngoài thủ công của nó được nhấn mạnh bằng những nét vẽ thực tế mà Zabiegly đặt bên cạnh, như thể một đứa trẻ vừa vẽ xong. Đối với tên lửa, anh đã sử dụng các kỹ thuật mô hình poly truyền thống, bắt đầu với hình dạng thô được cải thiện trong quá trình phê duyệt. C4D và ZBrush đã được sử dụng để tạo ra một loài động vật nhỏ, tám chân mà Tobi tìm thấy nó sống trong một chút rêu trong khi điều tra những gì sống dưới nước.

Bộ phim kết thúc bằng cách quay trở lại chủ đề nước khi Tobi dừng chân ở một thành phố Ấn Độ là Mumbai, nơi trời chỉ mưa trong nửa năm. Thử thách của Aixsponza đã là đưa ra cuốn sổ tay Tobi trong cơn mưa như trút nước. “Chúng tôi đã thực hiện các mô phỏng trong Houdini và sau đó mang mọi thứ vào Cinema 4D và kết xuất ở Octane để có được diện mạo phù hợp” – Zabiegly giải thích. “Mọi người đều vui mừng vì trời mưa, và cảnh thực sự mang đến cho gia đình ý tưởng rằng nước rất quan trọng đối với mọi sinh vật”.

Ở Việt Nam, các nhà thiết kế tự do hoặc các studio có thể sử dụng dịch vụ của iRender để có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Nếu bạn là một studio hoặc một nghệ sĩ 3D tự do cần nền tảng kỹ thuật để hỗ trợ thì đây là địa chỉ đáng tin cậy hàng đầu. Hiện tại irender đang cung câp 3 dịch vụ chính là Web-rendering ApplicationGPU Hub và Remote Render farm với giá thành tốt nhất trên thị trường.

nguồn: Maxon.net. 

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Comments (4)

  1. Doceniam Twoje poglady, często tutaj bywam, serwerem proxy często się nakrywam, Czytam wiele postów, myślę, kontempluję, Twojego bloga nad wyraz szanuję 🙂

  2. This is such a superb source that you are offering and you provide it away for free of charge. I love seeing web sites which comprehend the importance of furnishing a top quality resource for absolutely free.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116