Cấu hình máy mạnh mẽ dành cho 3Ds Max với Redshift Render
Nếu bạn đang đi tìm bộ cấu hình mạnh mẽ giúp tăng tốc kết xuất của 3Ds Max với Redshift render thì bài viết sau đây dành riêng cho bạn. Chúng tôi sẽ đưa ra một số lời khuyên và cái nhìn tổng quát về 3Ds Max với Redshift Render. Cùng tìm hiểu ngay sau đây!
3ds Max là một chương trình đồ họa máy tính để tạo mô hình 3D, hoạt ảnh và hình ảnh kỹ thuật số. Đây là một trong những chương trình phổ biến nhất trong ngành đồ họa máy tính bởi bộ công cụ mạnh mẽ dành cho các nghệ sĩ 3D. Được các nhà phát triển trò chơi, hãng phim quảng cáo truyền hình và kiến trúc sư yêu thích, 3ds Max thuộc sở hữu của Autodesk, cùng một công ty chịu trách nhiệm về các chương trình như Maya và AutoCAD.
3ds Max thường được sử dụng để tạo mô hình và các nhân vật hoạt hình cũng như để hiển thị hình ảnh chân thực của các tòa nhà và các đối tượng khác. Khi nói đến modelling, 3ds Max luôn đứng đầu về tốc độ và sự đơn giản.
Phần mềm có thể xử lý một số giai đoạn của quy trình hoạt hình hóa bao gồm hình pre-visualization, layout, cameras, modeling, texturing, rigging, animation, VFX, lighting, và render. Là một trong những gói 3D được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, 3ds Max là một phần không thể thiếu của nhiều studio chuyên nghiệp và chiếm một phần đáng kể trong quy trình sản xuất game và phim của họ.
3ds Max cung cấp một bộ công cụ phong phú và linh hoạt để tạo ra các thiết kế cao cấp với toàn quyền kiểm soát:
- Tạo thế giới rộng lớn và sinh động trong trò chơi
- Diễn họa kết xuất kiến trúc chất lượng cao
- Mô hình nội thất và đồ vật chi tiết tinh xảo
- Làm cho các nhân vật và tính năng trở nên sống động với hoạt ảnh và VFX
Trong khi đó, Redshift, một trình kết xuất đang phát triển nhanh chóng, hiện có sẵn cho nhiều ứng dụng lưu trữ hơn bao giờ hết, với nhiều ứng dụng khác đang trong quá trình phát triển, đó là lý do tại sao nó ngày càng phổ biến hơn trong cộng đồng người dùng 3ds Max, trước đây vốn là thị trường lớn cho V-Ray.
Trong hơn một thập kỷ qua, với việc GI đã trở thành hiện thực đối với mọi người dùng, các công cụ kết xuất đã rất cố gắng để tạo ra kết quả chính xác về mặt vật lý, nhưng điều này đòi hỏi sự chuyên sâu của bộ xử lý. Redshift thực hiện một cách tiếp cận hơi khác, được gọi là biased – thiên vị, do đó ít chính xác hơn về mặt kỹ thuật nhưng hầu như không thể nhận thấy đối với người dùng cuối.
Sử dụng cách tiếp cận cho phép dữ liệu ánh sáng được tiếp cận cục bộ, hình ảnh trông đẹp nhưng thời gian hiển thị giảm đáng kể. Bản thân điều này làm cho Redshift rất đáng xem xét nếu bạn đang tìm kiếm một trình kết xuất đồ họa chuyên nghiệp.
Redshift - một công cụ kết xuất tuyệt vời cho 3dsmax
Redshift cung cấp một bộ công cụ khá toàn diện cho bất kỳ người dùng 3ds Max nào đang tìm cách nâng cao đầu ra kết xuất của họ, về cả chất lượng và quy mô, vì nó vừa mạnh mẽ vừa hiệu quả. Hỗ trợ những phát triển mới nhất trong công nghệ đổ bóng và volumetrics, rõ ràng có rất nhiều thứ được cung cấp và thật dễ dàng để thấy Redshift có thể phù hợp với nhiều quy trình công việc khác nhau như thế nào.
Trong khi có rất nhiều yếu tố cạnh tranh nhất định ngoài kia, miễn là nhóm phát triển theo kịp những gì họ đã và đang làm ở đây, chắc chắn sẽ có một tương lai tươi sáng cho Redshift.
Yêu cầu hệ thống đối với Redshift dành cho 3ds Max
Đây là thông tin về những phần cứng và hệ điều hành cần thiết để Redshift hoạt động bình thường. Hãy đảm bảo rằng hệ thống của bạn đáp ứng các yêu cầu được liệt kê bên dưới đây để có thể tận dụng toàn bộ sức mạnh của phần mềm render này.
1. Hệ điều hành
Redshift hỗ trợ trên Windows 7/8/10 từ 64bit trở lên, Linux với bản phân phối 64bit với glibc 2.17 trở lên. Còn với MacOS, Redshift yêu cầu GPU Nvidia Sierra (10.12) hoặc High Sierra (10.13).
2. Thông số phần cứng tối thiểu:
- Bộ nhớ hệ thống 8GB
- Bộ xử lý có hỗ trợ SSE2 (Pentium 4 trở lên)
- Đối với Windows và Linux: GPU NVIDIA với khả năng tính toán CUDA 3.0 trở lên và 8GB VRAM
- Đối với macOS có GPU NVidia: GPU NVIDIA với khả năng tính toán CUDA 3.0 trở lên và VRAM 8GB
- GPU đơn
3. Thông số phần cứng đề xuất:
- 16GB bộ nhớ hệ thống trở lên
- Tương đương Core i7 hoặc Xeon, 3.0GHz trở lên
- Đối với Windows và Linux: GPU NVIDIA với khả năng tính toán CUDA 7.0 trở lên và 8GB VRAM trở lên. Và GPU được khuyến nghị là sử dụng GPU NVIDIA Quadro, Titan hoặc GeForce RTX để theo dõi tia tăng tốc phần cứng
- Đối với MacOS với GPU NVidia: GPU NVIDIA với khả năng tính toán CUDA 6.0 và 8GB VRAM
- Nhiều card GPU
Cấu hình máy mạnh mẽ dành cho 3Ds Max với Redshift Render
Dựa trên các thông số kỹ thuật được đề xuất ở trên, iRender cung cấp 3 gói dịch vụ bao gồm: 6 card GPU ( 6x GeForce RTX 2080 Ti / 6x RTX 3080 / 6x RTX 3090) hiệu quả nhất để render với Redshift với các thông số cấu hình sau:
Cấu hình server của iRender không chỉ vượt qua các yêu cầu phần cứng tối thiểu của Redshift mà còn vượt quá các yêu cầu được đề xuất ở trên:
- Redshift hỗ trợ nhiều card GPU trên một máy, tăng hiệu suất render lên nhiều lần. Đây là một trong những lý do chính mà chúng tôi đề xuất 3 gói này để các nhà thiết kế có sự lựa chọn linh hoạt dựa trên ngân sách và thời gian của họ.
- Các gói server này đều có 6 card GPU Nvidia với dung lượng VRAM tối thiểu từ 11GB lên đến 24 GB, vượt hoàn toàn đề xuất của Redshift về GPU Nvidia với khả năng tính toán CUDA 7.0 và dung lượng VRAM 8GB trở lên.
- Dung lượng RAM 128GB (server 5, 6) và 256 GB (server 7,8) cao hơn nhiều lần so với khuyến nghị.
- CPU Dual Xeon E5-2673 v3, đảm bảo đề xuất về CPU của Redshift đưa ra. Mặc dù Redshift chủ yếu phụ thuộc vào hiệu suất GPU. Tuy nhiên, có một số giai đoạn xử lý nhất định xảy ra trong quá trình kết xuất phụ thuộc vào hiệu suất của CPU, đĩa hoặc mạng. Chúng bao gồm trích xuất dữ liệu lưới từ ứng dụng 3d của bạn, tải kết cấu từ đĩa và chuẩn bị dữ liệu cảnh để GPU sử dụng. Tùy thuộc vào độ phức tạp của cảnh, các giai đoạn xử lý này có thể mất một lượng thời gian đáng kể và do đó, CPU cấp thấp hơn có thể ‘thắt cổ chai’ hiệu suất kết xuất tổng thể. Vì vậy, đừng chủ quan khi bỏ qua tiêu chí về CPU nhé.
- Về hệ điều hành, hiện tại iRender cung cấp dịch vụ với 2 hệ điều hành là Windows 10 64bit và Ubuntu 18.04.5 LTS, 64 bit, glibc 2.27, đảm bảo đề xuất hệ điều hành mà Redshift đưa ra.
Và dưới đây là bảng benchmark của Redshift khi render trong các gói sáu card của iRender:
Hoặc bạn có thể xem video bên dưới để xem kết quả một cách trực quan hơn:
Tại sao chọn dịch vụ thuê máy tại iRender
- Như các bạn đã biết, iRender cung cấp hệ thống máy chủ có thể cấu hình và hiệu suất cao cho những khách hàng cần sử dụng sức mạnh của CPU & GPU như kết xuất 3D, đào tạo AI, VR&AR, mô phỏng, v.v. Với các dịch vụ iRender IaaS và PaaS, bạn có thể truy cập máy chủ thông qua Ứng dụng Renote Desktop và làm bất cứ điều gì bạn muốn và cài đặt bất kỳ phần mềm nào bạn cần trên đó. Nó giống như bạn đang sử dụng máy tính của chính mình nhưng với cấu hình mạnh và hiệu suất cao hơn rất nhiều. Đặc biệt, bạn chỉ cần cài đặt phần mềm lần đầu, những lần kết nối tiếp theo với máy tính là mọi thứ đã sẵn sàng để bạn sử dụng.
- Bạn có thể sử dụng máy của iRender để kết xuất và sử dụng máy của bạn cho các mục đích khác (chẳng hạn như thiết kế hoặc chỉnh sửa các tệp khác). Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều, đặc biệt là khi bạn có một dự án lớn và thời hạn sắp đến.
- iRender cung cấp cho bạn các gói cấu hình mạnh mẽ với hiệu suất cao có thể tăng tốc độ kết xuất và cải thiện chất lượng công việc của bạn. Đây là những cấu hình của máy chủ GPU đa card mà bạn nên xem xét nếu muốn có hiệu suất tuyệt vời với Redshift. Và cũng tùy vào quy mô dự án của bạn để quyết định loại nào phù hợp nhất.
- iRender hỗ trợ Redshift license cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ có thể sử dụng license Redshift mà không tốn bất kì chi phí sử dụng hoặc bảo trì. Bạn có thể đọc đầy đủ hướng dẫn sử dụng và lợi ích của việc sử dụng license Redshift do iRender cung cấp tại đây.
- Một tính năng tuyệt vời khác mà iRender mang đến cho khách hàng là các gói thuê theo ngày / tuần / tháng với chiết khấu cao (lên đến 30% cho gói ngày, 40% cho gói tuần và 50% cho gói tháng), cực kỳ có lợi cho các dịch vụ dài hạn thường xuyên. người dùng hoặc các dự án lớn.
- Dịch vụ hỗ trợ 24/7 với đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và chuyên nghiệp của iRender giúp bạn xử lý sự cố một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.
Kết luận
Redshift tận dụng xu hướng kết xuất GPU, vừa giải phóng CPU cho các tác vụ khác nhưng cũng nhanh hơn trong hầu hết các trường hợp. Hơn nữa, Redshift sẽ sử dụng càng nhiều GPU càng tốt trong hệ thống của bạn, giúp bạn dễ dàng xây dựng một trang trại kết xuất nhỏ tiết kiệm trong một work station – điều tuyệt vời cho các studio nhỏ và các freelancer. Hoặc một lựa chọn tuyệt vời khác trên ngân sách hiện có thể thực hiện được và có thể mở rộng – dịch vụ cho thuê máy tại iRender.
Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho 3Ds Max với Redshift Render. Chúng tôi tin rằng chất lượng hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp cũng quan trọng như công nghệ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. Điều mà người dùng Redshift có được từ iRender không chỉ là chất lượng sản phẩm tốt nhất mà còn là độ bảo mật cao và thời gian render thoải mái nhất.
Vì vậy, còn chần chừ gì nữa mà không làm mất thời gian của bạn, hãy đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và lên một tầm cao mới về cloud render. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912-515-500 / Skype: iRender Support hoặc email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
iRender – Happy Rendering!