May 11, 2021 iRendercs

Blender Cycles X - Cỗ Xe Đua Render Trên Thời Gian Thực

Gần đây, cộng đồng đồ họa 3D đang xôn xao tranh cãi về bản viết lại mới nhất của Cycles. Các nhà phát triển Brecht van Lommel và Sergey Sharybin của Blender Foundation đã công bố rằng: Cycles X sẽ được ra mắt trùng với kỷ niệm 10 năm của công cụ render này.

Nguồn hình ảnh: ClintochArt

Tất cả chúng ta đều biết rằng Cycles là một công cụ render tích hợp dựa trên vật lý, giải pháp render ray tracing không thiên vị cho Blender. Tính năng chính của Cycles là dò đường, là một quy trình thuật toán để hiển thị hình ảnh bằng cách mô phỏng cách ánh sáng phản chiếu trên một vật cạc. Thuật toán này phát hiện đường đi của ánh sáng từ máy ảnh chứ không phải từ nguồn sáng, làm cho Cycles trở thành một loại máy dò đường đi “ngược”.

Cycles luôn nổi tiếng là một công cụ cho hình ảnh siêu thực, còn EEVEE (Trình render thời gian mới hơn của Blender) với tốc độ nhanh đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, để có output chất lượng cuối cùng, Cycles vẫn là công cụ chính của hầu hết người dùng Blender, đặc biệt cho VFX và hình ảnh kiến ​​trúc. Đó cũng là lý do tại sao nhà phát triển đã thông báo viết lại Cycles với một nhánh mới: Cycles X nhằm giải quyết “các vấn đề lâu dài” với trình render, giúp hỗ trợ phần cứng mới dễ dàng hơn và cạcm các tính năng nâng cao hơn cho quá trình render. Cycles X được nhà phát triển ưu ái gọi là “bằng chứng của tương lai trong 10 năm tới”.

Render CPU với OIDN (Open Image Denoise)

Hiệu suất luôn là yếu tố được mong đợi nhất sau mỗi lần update công cụ render. Thành thật mà nói, render CPU không thực sự thay đổi nhiều trên Cycles X. Hiệu suất render của CPU xấp xỉ như trước đây vào thời điểm này, nhưng kiến ​​trúc mới cũng mở ra những khả năng mới ở đó. Hầu hết những người sử dụng Blender đều biết rằng Cycles không có hỗ trợ tụ quang tốt. Về mặt kỹ thuật, nó không nằm trong động cơ và thực sự là không khả thi nếu không có một bản cập nhật lớn. Bộ đổ bóng (shader) của Cycles kém tiên tiến hơn nhiều và không thực sự được thiết kế để có tụ quang. Đó là lý do tại sao mọi người sử dụng shader thay cạc mọi lúc.

Cycles X – CPU Viewport render với OIDN (Nguồn: www.blender.org)

Tuy nhiên, Cycles đã xuất hiện một sự đổi mới. Các nhà phát triển cũng lập kế hoạch “các thuật toán nâng cao hơn” để render âm lượng, tụ quang và lấy mẫu các cảnh có số lượng lớn ánh sáng. Kiến trúc mới cũng sẽ giúp việc triển khai các nhóm ánh sáng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, tính năng hiển thị CPU cùng với tính năng OIDN bắt đầu khả dụng – vốn gần như không phản hồi trong viewport trong các phiên bản cũ- nay đã được cải thiện đáng kể.

Khi chọn một bộ xử lý cho Blender, thông thường hai yếu tố chính cần xem xét là tần số và số lõi của bộ vi xử lý.Vì vậy, giải pháp Intel Dual Xeon hoặc Intel Core i9 sẽ là bộ vi xử lý phù hợp để đáp ứng các yêu cầu về CPU của bạn. Tuy nhiên, Intel Core i9 này không có khả năng hỗ trợ hơn 2 card đồ họa ở tốc độ tối đa. Vì vậy, Dual Xeon sẽ là lựa chọn chắc chắn phù hợp nếu bạn đang sử dụng Blender với Cycles/Cycles X. Hai bộ xử lý làm việc cùng lúc sẽ mở rộng khả năng hỗ trợ nhiều card đồ họa.

Toàn bộ máy móc tại iRender đều được trang bị CPU Dual Intel Xeon E5 2678 v3 thuộc socket 2011-3 và sở hữu 24 nhân 48 luồng nhờ công nghệ siêu phân luồng (Hyperthread). Tốc độ xung nhịp cơ bản là từ 2.4Ghz và Turbo Boost lên là 3.3Ghz (tốc độ xung nhịp của tất cả các lõi là 3.0 Ghz). Bộ nhớ đệm L3 có dung lượng 30Mb, kết hợp với tính năng QuickPath Interconnect (QPI) cho phép hoạt động trên các hệ thống hỗ trợ multi-socket với băng thông lớn. Do đó, chạy Dual CPU Xeon E5 2678 v3 trên một main chip sẽ tăng hiệu suất tối đa nhất là đối với những desginer/ kiến trúc sư chuyên về render.

Nhanh hơn tới 7 lần so với phiên bản hiện có của Cycles trên GPU Nvidia

Các nhà phát triển Cycles X đã và đang tạo mẫu một nhân GPU mới. Các điểm chuẩn ban đầu của Cycles X với NVIDIA OptiX có vẻ rất hứa hẹn. Cụ cạc, các cảnh chuẩn của Cycles-X tiêu chuẩn hiển thị nhanh hơn tới 7 lần so với phiên bản hiện có của Cycles trên GPU Nvidia hiện có. Việc cải thiện hiệu suất so với nhánh chính của Blender thay đổi theo từng cảnh – những cảnh phức tạp, chẳng hạn như nội thất có nhiều ánh sáng dội lại sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

Nguồn hình ảnh: code.blender.org

Thật không may, hỗ trợ render OpenCL trên AMD đã bị loại bỏ. Việc bỏ hỗ trợ OpenCL là một tin buồn đối với người dùng AMD và cũng là bất lợi dành cho GPU AMD Radeon và Intel. Nhưng trên thực tế, giống như người tiền nhiệm Cycles, GPU rendernig là một lựa chọn vững chắc cho Cycles X: từ GPU đơn đến multi-GPUs. Dựa trên kết quả thử nghiệm ở trên, bạn hẳn đã thấy rằng Cycles X kết hợp với multi-card NVIDIA RTX sẽ mang lại hiệu suất rất ấn tượng (nhanh hơn gấp 7 lần). Đặc biệt, những cái tên mới nhất và bán chạy nhất tại NVIDIA sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu để phát huy tối đa tốc độ của Cycles X, bao gồm: RTX 2080Ti, RTX 3070, RTX 3070Ti, RTX 3080, RTX 3090, RTX A6000.

Nếu ngân sách của bạn còn khiêm tốn, bạn có thể tham khảo server GPU đơn hoặc DUAL GPU tại iRender. Chỉ 1/2x GeForce RTX 3090 (24GB VRAM) – card đồ họa nhanh nhất cạc giới và lần đầu tiên có cạc xem video ở 8K HDR – hoàn toàn đủ để tối ưu hóa Cycles X.

Hãy cùng xem video thử nghiệm trên 1x RTX A6000 dưới đây:

Tuy nhiên, nếu bạn đang có ngân sách dư dả, chắc chắn rằng việc sử dụng nhiều card đồ họa sẽ tối đa hóa hiệu suất hiển thị. iRender không chỉ cung cấp các cấu hình cạc đơn mà còn đa dạng cho bạn lựa chọn với nhiều loại cạc mới nhất từ ​​NVIDIA: RTX 2080 Ti, RTX 3080, RTX 3090 và chắc chắn vượt xa yêu cầu GPU đề xuất của Blender.

Tại sao iRender là lựa chọn tốt nhất để thử nghiệm Cycles X?

1. iRender hỗ trợ tất cả các công cụ render bao gồm cả Cycles X

Trong các render farm phổ biến khác, quy trình render sẽ phụ thuộc vào việc phân phối dự án trên trang trại render thông qua Farm Manager – công cụ quản lý trang trại của nhà cung cấp. Farm Manager chỉ hỗ trợ các công cụ render và các phiên bản mà nó cung cấp. Và vì Cycles-X chưa có phiên bản chính thức (dự kiến ​​sẽ ra mắt trên Blender 3.1 khoảng 6 tháng sau kể từ thời điểm bài viết này), bạn không thể kiểm tra hiệu suất của nó trên các render farm thông thường. Ngoài ra, bạn không có khả năng chọn cấu hình PC tối ưu mà bạn muốn cho Cycles X.

Tại iRender, chúng tôi cung cấp cho khách hàng một giải pháp render cực kỳ độc đáo.

Chúng tôi cung cấp các máy chủ vật lý – không ảo hóa với máy chủ Multi- GPU cho các nhà thiết kế sử dụng Redshift, Cycles, Octane, v.v. Bạn sẽ cài đặt bất kỳ phần mềm nào và hiển thị bằng bất kỳ công cụ nào bạn muốn thông qua Ứng dụng Remote Desktop Application. Nhờ vào Data Center tiêu chuẩn Tier III của chúng tôi, bạn hoàn toàn kiểm soát các dự án của mình và test Cycles-X một cách hoàn hảo.

2. Trang trại render duy nhất tiết kiệm 50% cho việc sử dụng lâu dài

Thông thường, chi phí được tính theo thời gian thực tế bạn sử dụng máy: từ khi bạn kết nối máy chủ của chúng tôi đến khi máy tính tắt. Nhưng bạn luôn có thể tiết kiệm đến 50% với tính năng Fixed Rental của chúng tôi. Đối với những ai đang có nhu cầu sử dụng server nhiều hơn 1 ngày, hoặc có những dự án lớn, chúng tôi tư vấn chọn gói thuê theo ngày / tuần / tháng. Mức chiết khấu hấp dẫn (30% cho gói thuê ngày và 50% cho thuê tuần và tháng).

3. Nhân viên hỗ trợ 24/7

Cho dù bạn là khách hàng của iRender, hay đơn giản là bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, đội ngũ nhân viên nhiệt tình của iRender Support luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố khi sử dụng máy chủ của chúng tôi hoặc thậm chí với phần mềm của bạn, chúng tôi luôn ở đó để giúp bạn giải quyết vấn đề của mình. Chúng tôi tin rằng chất lượng hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp cũng quan trọng như công nghệ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. Điều mà người dùng Cycles X có được từ iRender không chỉ là chất lượng sản phẩm tốt nhất mà còn là độ bảo mật cao và thời gian render thoải mái nhất.

Lời kết

Mã nguồn của Cycles X sắp được phát hành công khai dưới dạng một nhánh của Blender và công việc này độc lập với các dự án phát triển khác của Cycles. Bên cạnh đó, các nhà phát triển ước tính rằng còn khoảng sáu tháng nữa công việc phát triển trước khi render cập nhật có thể được triển khai công khai, điều mà họ mong đợi sẽ xảy ra trong Blender 3.1. Tạm thời Cycles X vẫn chỉ có bản dựng thử nghiệm. (alpha và beta) để người dùng trải nghiệm. Bạn luôn có thể thực hiện bài kiểm tra với Cycles X trên dàn máy tính cấu hình khủng với chi phí rất cạnh tranh tại iRender: chỉ từ 3,8 USD để thuê một siêu máy tính RTX 3090.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: +(84) 981-868-890. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí thời gian render vô nghĩa. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện nhiệm vụ render, việc sáng tạo là của bạn!

iRender –  Happy Rendering!

Source: code.blender.org

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116