November 9, 2020 Yen Lily

Đánh giá Máy quét SLS-1

Trong bài viết này, hãy cùng iRender đánh giá chi tiết máy quét SLS-1 – một trong những loại máy in 3D chất lượng và được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Máy quét David SLS-1

Một vài năm trước, chúng tôi đã dành một khoảng thời gian với Starter Kit của máy quét DAVID đầu tiên. Nó là một giải pháp quét laser tại nhà rất thiết thực và dễ sử dụng.

Nhưng công nghệ vào thời điểm đó làm cho quá trình quét diễn ra chậm chạp, điều đó đồng nghĩa với việc phải dành nhiều thời gian trong một môi trường tối tăm và buồn tẻ. Kết quả thì ấn tượng nhưng mức độ tham gia lại cao.

Kể từ thời điểm đó, đội nhóm phía sau Máy quét DAVID, Giải pháp DAVID 3D, đã phát hành phần bổ sung mới nhất cho Danh mục quét 3D của họ. Máy quét DAVID-SLS-1 sử dụng công nghệ Ánh sáng có cấu trúc, để tạo ra bản quét 3D chỉ trong vài giây.

Quét laser: SL là gì?

Quét 3D SL, còn được biết đến là Ánh sáng có cấu trúc, là một phương tiện quét các đối tượng bằng cách sử dụng mô hình sọc được chiếu từ máy chiếu và đọc kết quả bằng máy ảnh.

SLS-1 đi kèm với tất cả các công cụ cần thiết để thực hiện các quá trình quét này mà không cần bất kỳ phần cứng hoặc phần mềm bổ sung nào.

Về cơ bản, SL hoạt động bằng cách tạo xung một loạt các mẫu ánh sáng vào đối tượng và xây dựng một mạng lưới từ điều này. So với Starter Kit ta phải sơn tia laser lên bề mặt của một vật thể, thì giờ đã có một bước tiến lớn để tiết kiệm thời gian và dễ sử dụng. Điều đó có nghĩa là, lúc đầu thời gian thiết lập có thể hơi chậm đối với những người mới làm quen với quét 3D. Nhưng một khi bạn tinh chỉnh quy trình, bạn sẽ sẵn sàng quét một đối tượng trong vòng 5 đến 10 phút.

Phần cứng đi kèm để thực hiện quét SL là rất quan trọng. Cần một máy chiếu Acer K11, máy ảnh chất lượng cao, chân máy có thể điều chỉnh độ cao Hahnel, 2 studio căn chỉnh và phần mềm DAVID trên USB.

Đối với bài đánh giá này, tôi quyết định sử dụng bản sao 10″ của David của Michelangelo. Như bạn có thể thấy từ hình ảnh phía trên, kết quả cuối cùng được trả lại khá tốt so với công việc liên quan.

Tôi đã phải thực hiện một số phân tách đa giác trong Blender vì kết quả thực tế quá chi tiết để có thể sử dụng trong SketchUp. Dưới đây là bản quét thô trong Blender.

Quá trình quét

SLS-1, như đã đề cập, phải mất thời gian để thiết lập nhưng quy trình này có trong Hướng dẫn sử dụng được cung cấp rồi. Việc lắp ráp phần cứng rất đơn giản và chỉ có một chút bối rối thực sự xảy ra khi bạn phải thực hiện đo lường vật lý của các vật thể và khoảng cách giữa máy chiếu, máy ảnh và vật thể.

Khi bạn đã sẵn sàng, phần mềm quét DAVID sẽ chăm sóc hầu hết mọi thứ cho bạn. Hiệu chỉnh máy chiếu và máy ảnh có nghĩa là loay hoay với các vòng lấy nét và cài đặt khẩu độ, nhưng thật ra thì viết ra câu này còn mất nhiều thời gian hơn là làm chuyện đó.

Khi mọi thứ được sẵn sàng rồi, bạn có thể bắt đầu quá trình quét. Không có nhiều việc phải làm ngoài việc nhấp vào scan và xoay đối tượng của bạn để hoàn thành. Để quét toàn bộ 360 độ, tôi nhận ra khoảng từ 8 đến 12 lần xoay đều cho kết quả tốt nhất.

Ở hình ảnh phía trên, bạn có thể thấy đối tượng trong studio căn chỉnh, sau đó là kết quả của từng lần thông qua và cuối cùng là mạng lưới ‘hợp nhất’ đã hoàn thành.

Để thực hiện chuỗi quét của bạn và tập hợp chúng thành một lưới, phần mềm DAVID có một hệ thống gọi là ‘Fusion’ sẽ tự động căn chỉnh và hàn gắn bất kỳ lỗ nào trên lưới được quét và xuất kết quả sang .obj, ply hoặc stl. Khá lý tưởng nếu bạn định đi theo hướng in 3D.

Bạn cũng có thể chọn xuất từng bản quét riêng biệt để thực hiện công việc tiếp theo trong các ứng dụng bạn chọn. Một yếu tố khác của ‘Fusion’ là nó cũng có thể chụp các kết cấu và áp dụng chúng cho các mắt lưới đã quét. Tôi đã thử chơi với cái này trên các đối tượng khác và đã có các kết quả khác nhau. Nó không có sai sót nhưng khi xử lý ánh sáng và phản xạ, nó có thể bị gián đoạn với những thay đổi rõ ràng về kết cấu từ lần quét này sang lần quét khác.

“Phần ấn tượng nhất là tốc độ. SLS-1 mất chưa đầy 4 giây để quét. So với Starter Kit, tốc độ của SLS-1 nhanh hơn gấp 10 lần và ít phải tham gia hơn đến 100 lần.”

Ngoài ra, cón có sự khác biệt về độ phân giải quét giữa cả hai: SLS-1 chính xác hơn gấp 5 lần.

Chấm điểm 7/10

Ưu điểm:

  • Nhanh
  • Chính xác
  • Dễ sử dụng

Nhược điểm:

  • Đắt đỏ
  • Đôi khi phần mềm có thể gặp sự cố

Nhìn chung, các công cụ quét và lưới trong phần mềm DAVID khá tuyệt vời. Nó phục vụ từ những người muốn quét nhanh cho đến muốn quét chi tiết cao.

Xét về độ chính xác và tốc độ, SLS-1 có thể làm hài lòng đám đông. Chất lượng xây dựng cao và phần mềm đi kèm có thể hoàn thành công việc.

Kể từ bài đánh giá này, David Solutions đã phát hành SLS-2 được xây dựng dựa trên nền tảng của SLS-1.

Hiện tại, iRender chính thức ra mắt gói dịch vụ GPUhub – GPU Server 2 và GPU server 7với 1x RTX 3080 và 6 x3080. đặc biệt với GPU server 3 và GPU server8 với 1×3090 và 6×3090 mạnh nhất hiện nay, giúp tăng tốc quá trình render của bạn với chi phí vô cùng phải chăng.

Hãy đăng kí account ngay hôm nay để là một trong những người được trải nghiệm hiệu suất tuyệt vời mà RTX 3080 và RTX 3090mang lại.

Với giá thành tốt nhất trên thị trường ở cùng một cấu hình máy, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm túc trực 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp thiết kế 3D đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: sketchucation.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116