January 6, 2025 Linh Nguyen

Khám phá một số tính năng mới của K-Cycles 2025 với iRender

K-Cycles 2025 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của phần mềm dựng hình 3D, cung cấp cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế và họa sĩ hoạt hình một loạt các tính năng sáng tạo giúp hợp lý hóa quy trình làm việc và nâng cao chất lượng hình ảnh đầu ra. Khi nhu cầu về đồ họa chất lượng cao tiếp tục tăng trên nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ trò chơi điện tử đến phim ảnh đến kiến ​​trúc, K-Cycles 2025 đã đáp ứng nhu cầu với nhiều cải tiến đáp ứng nhu cầu của những người sáng tạo hiện đại.

Hãy cùng khám phá một số tính năng mới của K-Cycles 2025 trong blog này ngay hôm nay với iRender!

K-Cycles là gì?

Nguồn hình ảnh: Blender Market

K-Cycles là phiên bản tùy chỉnh của Blender có công cụ render Cycles được tối ưu hóa cao, ánh sáng tiên tiến, hiệu ứng hậu kỳ, bộ khử nhiễu cực mạnh, render nhiều camera, ghi đè camera và hiệu ứng và ánh sáng khung nhìn thời gian thực. Nó sử dụng cùng các thiết lập, tùy chọn và tiện ích bổ sung như Blender tiêu chuẩn, đảm bảo khả năng tương thích hoàn toàn. Hiệu suất là tối ưu ở tốc độ mẫu render cao hơn và ngưỡng thấp hơn.

Các tính năng của K-Cycles

Nguồn hình ảnh: Blender Market

K-Cycles thường hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm Blender bằng nhiều tính năng khác nhau. Dựa trên các phiên bản và xu hướng trước đây, sau đây là một số tính năng tiềm năng trong K-Cycles 2025:

  • Tốc độ kết xuất được cải thiện: Tiếp tục cải tiến công cụ kết xuất Cycles để có thời gian kết xuất nhanh hơn, đặc biệt là đối với các cảnh phức tạp.
  • Khử nhiễu nâng cao: Nâng cấp thêm cho bộ khử nhiễu siêu mạnh để có hình ảnh sạch hơn với ít hiện vật hơn ở số lượng mẫu thấp hơn. Bộ khử nhiễu siêu mạnh có công nghệ khử nhiễu Intel mới nhất và nhiều lần truyền để có hình ảnh sạch và siêu sắc nét.
  • Tính năng kết xuất thời gian thực: Khả năng kết xuất khung nhìn thời gian thực được cải thiện cho phép phản hồi trực quan ngay lập tức trong khi tạo mô hình.
  • Chức năng nhiều camera: Cải thiện các tùy chọn để kết xuất từ ​​nhiều camera cùng lúc, phù hợp với hoạt ảnh và cảnh phức tạp. Chế độ camera/ghi đè cho hiệu ứng Ánh sáng cực mạnh, Hiệu ứng hậu kỳ và Độ phân giải đầu ra.
  • Hiệu ứng ánh sáng được cải thiện: Các thuật toán mới và được tối ưu hóa cho hiệu ứng ánh sáng cực mạnh và hiệu ứng hậu kỳ, mang lại hình ảnh chân thực và sống động hơn.
  • Giao diện thân thiện với người dùng: Cải tiến giao diện người dùng và quy trình làm việc giúp người dùng dễ dàng truy cập các tính năng và công cụ hơn.
  • Khả năng tương thích với tiện ích bổ sung mở rộng: Hỗ trợ liên tục cho nhiều loại plugin và tiện ích bổ sung, đảm bảo tích hợp và chức năng liền mạch. Hoàn toàn tương thích với Cycles và tất cả các tiện ích bổ sung của Blender.
  • Hiệu suất: Các công cụ nâng cao để đánh giá hiệu suất hướng dẫn người dùng tối ưu hóa cài đặt của họ để có kết quả tốt nhất. Dễ sử dụng mà không cần phải thay đổi cài đặt Cycles để có hiệu suất nhanh.

Hiệu suất K-Cycles

Nguồn hình ảnh: Blender Market

Bộ sưu tập các tính năng và tùy chọn nhằm nâng cao hiệu suất của Cycles cho cả chế độ xem và kết xuất cuối cùng. Chế độ hiệu suất K-Cycles được thiết kế để tối ưu hóa thời gian kết xuất. GPU Boost quản lý bộ nhớ GPU của Cycles để nâng cao hiệu suất và hiệu quả bộ nhớ. Các cài đặt trước Chiếu sáng toàn cục cho phép người dùng điều chỉnh cài đặt chiếu sáng cảnh để kết xuất nhanh hơn hoặc cải thiện chất lượng chiếu sáng. Sử dụng các cài đặt trước lấy mẫu cho kết xuất cuối cùng là một cách hiệu quả để quản lý thời gian kết xuất, mức độ nhiễu và chất lượng hình ảnh tổng thể. Giảm thiểu các bản cập nhật chế độ xem có thể dẫn đến kết xuất chế độ xem nhanh hơn và tối ưu hóa hiệu suất mang lại kết quả tốt nhất ở tốc độ lấy mẫu kết xuất cao hơn.

Dưới đây là biểu đồ hiệu suất so sánh K-Cycles 2025 chạy trên RTX 4090 với cùng bản dựng Cycles của Blender. Các thử nghiệm được tiến hành bằng cách sử dụng cài đặt kết xuất cuối cùng mặc định của Cycles, bao gồm ngưỡng nhiễu là “0,01” và mẫu “4096”, mà không áp dụng bất kỳ bộ khử nhiễu nào.

Dưới đây là biểu đồ hiệu suất so sánh K-Cycles 2025 với AMD RX 7600 với bản dựng Cycles chuẩn của Blender. Các thử nghiệm được tiến hành bằng cách sử dụng cài đặt render cuối cùng mặc định cho Cycles, bao gồm ngưỡng nhiễu là “0,01” và mẫu “4096”, mà không áp dụng bất kỳ bộ khử nhiễu nào.

Ngoài ra, bạn có thể xem video này tại đây:

Giới hạn hiệu suất của K-Cycles

Nguồn hình ảnh: Blender Market

K-Cycles, mặc dù cung cấp những cải tiến đáng kể cho trải nghiệm Blender, nhưng vẫn đi kèm với một số hạn chế về hiệu suất mà người dùng nên biết. Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu suất là thông số kỹ thuật phần cứng của hệ thống đang sử dụng. Hiệu quả của K-Cycles phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của GPU, đặc biệt là để kết xuất các cảnh phức tạp. Các card đồ họa cấp thấp hơn có thể gặp khó khăn với tốc độ lấy mẫu cao hơn và thiết lập ánh sáng phức tạp, dẫn đến thời gian kết xuất lâu hơn và khả năng mất ổn định.

Một hạn chế khác liên quan đến các tối ưu hóa mà K-Cycles sử dụng, có thể không phải lúc nào cũng chuyển đổi liền mạch trên tất cả các loại cảnh. Mặc dù cải tiến về hiệu suất rõ ràng với tốc độ lấy mẫu cao và cài đặt được tối ưu hóa, nhưng người dùng có thể gặp phải tình trạng lợi nhuận giảm dần khi kết xuất các cảnh đơn giản hoặc sử dụng số lượng mẫu thấp. Trong những trường hợp như vậy, các cải tiến có thể không rõ rệt và quy trình làm việc có thể kém hiệu quả hơn.

Ngoài ra, khả năng quản lý bộ nhớ của K-Cycles, đặc biệt là với tính năng GPU Boost, cũng có thể áp đặt các hạn chế. Người dùng có bộ nhớ GPU hạn chế có thể gặp sự cố hoặc chậm lại khi cố gắng kết xuất các cảnh lớn hoặc có nhiều chi tiết. Người dùng cần cân bằng độ phức tạp của cảnh với các tài nguyên bộ nhớ khả dụng để tránh những cạm bẫy này.

Cuối cùng, trong khi K-Cycles hướng đến mục tiêu cải thiện tốc độ kết xuất khung nhìn, thì việc cập nhật quá mức trong khung nhìn trong quá trình xây dựng cảnh phức tạp có thể cản trở hiệu suất. Giảm cập nhật khung nhìn giúp cải thiện tốc độ kết xuất, nhưng cũng có thể hạn chế phản hồi trực quan theo thời gian thực mà nhiều người dùng dựa vào trong quy trình làm việc sáng tạo của họ.

Kết luận

K-Cycles 2025 giới thiệu một loạt các tính năng cải tiến giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm kết xuất Blender, biến nó thành một công cụ hấp dẫn cho các nghệ sĩ và nhà thiết kế. Với công cụ kết xuất Cycles được tối ưu hóa, người dùng có thể tận hưởng tốc độ kết xuất nhanh hơn, chất lượng hình ảnh được cải thiện và phản hồi theo thời gian thực, tất cả đều góp phần tạo nên quy trình làm việc hiệu quả hơn. Mặc dù điều quan trọng là phải thừa nhận những hạn chế về hiệu suất của phần mềm liên quan đến quản lý phần cứng và bộ nhớ, nhưng những cải tiến tổng thể trong K-Cycles 2025 giúp người dùng khám phá khả năng sáng tạo của mình và giải quyết các tác vụ kết xuất phức tạp một cách dễ dàng và tự tin hơn. Phiên bản này hứa hẹn sẽ nâng cao cả khía cạnh nghệ thuật và kỹ thuật của kết xuất 3D, khẳng định lại sự liên quan của nó trong bối cảnh sáng tạo kỹ thuật số không ngừng phát triển.

iRender Farm hỗ trợ kết xuất K-Cycles trong Blender tốt nhât

iRender tự hào là một trong những nhà cung cấp dịch vụ GPU tốt nhất trên thị trường. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều gói server phù hợp cho dự án của mình. iRender cung cấp từ 1/2/4/6/8 card RTX 4090 và 3090. Ngoài việc mang đến cấu hình mạnh mẽ, tất cả các máy chủ tại iRender còn được trang bị CPU AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. Cấu hình cao cấp cực kỳ phù hợp cho các dự án phức tạp. Hiện tại chúng tôi đã Blender 4.2 cài sẵn khi bạn tạo máy, nghĩa là bạn sẽ không mất thời gian cài đặt phần mềm.

Hãy xem sức mạnh của card RTX4090 hoạt động như thế nào khi kết xuất với các cảnh Blender qua các video dưới đây nhé:

Giá cả rất linh hoạt và phù hợp với các dự án Blender từ nhỏ đến lớn. Hơn nữa, iRender luôn có Team hỗ trợ trực tuyến 24/7 trên website để giúp bạn xử lý các vấn đề ngay lập tức.

Ngoài ra đối với người dùng Window, chúng tôi còn có 1 app tích hợp vô cùng tiện lợi, bạn có thể tham khảo thêm ở video dưới đây:

Hãy tạo TÀI KHOẢN ngay bây giờ và thử sức mạnh kết xuất của card 4090 cho các dự án Blender của bạn. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc mobile/ WhatsApp: +(84) 916017116, Skype: Lina iRender.

 

iRender – Happy Rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116