November 21, 2024 Yen Lily

Các cách giảm nhiễu cho cảnh trong Houdini

Làm việc với Houdini hoặc bất kỳ phần mềm 3D nào đôi khi sẽ không được như ý muốn nếu cảnh của bạn bị nhiễu. Và để cảnh trở nên đẹp, hấp dẫn hơn, việc giảm hoặc loại bỏ nhiễu là điều bắt buộc. Trong bài viết này, chúng ta hãy xem xét một số cách giúp bạn giảm nhiễu cho cảnh trong Houdini.

Các cách giảm nhiễu cho cảnh trong Houdini

Giảm nhiễu mặc định

Có một số cách để giảm hoặc loại bỏ nhiễu mặc định. Bạn có thể thử một trong các giải pháp sau hoặc thử tất cả.

        • Bật Direct image planes.
        • Bật Indirect image planes.
        • Bật SSS image planes.
        • Bật Direct Samples image plane.
        • Bật Indirect Samples image plane.

Giảm nhiễu độ mờ chuyển động, độ sâu trường ảnh và/hoặc cạnh răng cưa

Bạn có thể thử tăng pixel samples hoặc kiểm tra alpha channel. Hãy thử tắt “Allow Motion Blur” nếu đó là nhiễu độ mờ chuyển động, hoặc tắt “Enable Depth of Field” nếu đó là nhiễu độ sâu trường ảnh.

Giảm nhiễu chiếu sáng trực tiếp (direct illumination)

Nếu là nhiễu phản xạ trực tiếp, bạn có thể kiểm tra kênh Direct Reflect trong khi thực hiện điều chỉnh hoặc tăng mẫu ánh sáng, mẫu pixel.

Nếu là nhiễu khúc xạ trực tiếp, bạn có thể kiểm tra kênh Direct Refract trong khi thực hiện điều chỉnh hoặc tăng mẫu ánh sáng, mẫu pixel.

Nếu là nhiễu bóng trực tiếp (direct shadows), bạn có thể kiểm tra kênh Direct Diffuse trong khi thực hiện điều chỉnh hoặc tăng mẫu ánh sáng, mẫu pixel.

Hoặc bạn có thể thử điều chỉnh lấy mẫu theo ánh sáng, Direct rays hoặc Noise Level.

Giảm nhiễu chiếu sáng gián tiếp (indirect illumination)

Nếu là nhiễu chiếu sáng khuếch tán gián tiếp, hãy thử kiểm tra kênh Indirect Diffuse trong khi thực hiện điều chỉnh hoặc tăng số lượng mẫu gián tiếp, mẫu pixel.

Nếu là nhiễu phản xạ gián tiếp, hãy thử kiểm tra kênh Indirect Reflect trong khi thực hiện điều chỉnh hoặc tăng số lượng mẫu gián tiếp, mẫu pixel.

Nếu là nhiễu khúc xạ gián tiếp, hãy thử kiểm tra kênh Indirect Refract trong khi thực hiện điều chỉnh hoặc tăng số lượng mẫu gián tiếp, mẫu pixel.

Hoặc bạn có thể thử điều chỉnh Indirect rays hoặc Indirect noise level.

Giảm nhiễu đối tượng khối thể tích

Đối với ánh sáng trực tiếp (Direct lighting), bạn nên kiểm tra kênh Direct Volume hoặc điều chỉnh Transparent samples và Volume Step Rate.

Đối với ánh sáng gián tiếp (Indirect lighting), bạn nên kiểm tra kênh Indirect Volume hoặc điều chỉnh Indirect rays và Volume Step Rate.

Giảm nhiễu tán xạ dưới bề mặt

Điều này tùy thuộc vào việc đó là Single scattering hay Multiple scattering.

Đối với Single scattering, bạn có thể kiểm tra kênh SSS Single hoặc điều chỉnh chất lượng Single scattering trên shader.

Đối với Multiple scattering, bạn có thể kiểm tra kênh SSS Multi hoặc điều chỉnh chất lượng Multiple scattering trên shader.

Các trường hợp đặc biệt

Đôi khi, chỉ có một đối tượng (hoặc nhiều hơn) trong cảnh của bạn bị nhiễu hơn các đối tượng còn lại. Và nếu bạn muốn lấy đủ mẫu trên đối tượng đó, các đối tượng khác sẽ bị nhiều mẫu quá mức. Điều này có thể xảy ra trong nhiều trường hợp khác nhau, nhưng nguyên nhân phổ biến là trình đổ bóng khúc xạ hoặc phản xạ có giá trị độ nhám cao.

Để tránh vấn đề lấy mẫu quá mức này, bạn có thể thêm các thuộc tính lấy mẫu vào chính đối tượng đó. Điều này có nghĩa là chỉ đối tượng có vấn đề mới nhận được nhiều mẫu hơn và đối tượng khác vẫn giữ nguyên.

iRender - Dịch vụ cloud rendering tốt nhất cho Houdini

iRender cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, VR & AR, mô phỏng, v.v. Với hệ thống máy chủ từ xa của chúng tôi, bạn có thể cài đặt bất cứ phần mềm nào, thêm license của bạn và có thể làm bất cứ việc gì bạn cần để hoàn thành project. Houdini cũng không phải ngoại lệ.

Đối với Houdini, phần mềm này thường đi kèm với các công cụ kết xuất thứ ba như Redshift, Octane, V-Ray, Arnold. Cho dù bạn sử dụng bất kỳ công cụ kết xuất nào trong số đó, bạn vẫn có thể tìm thấy một gói server phù hợp tại iRender, từ 1/2/4/6/8 x RTX 4090/ RTX 3090.

Hãy cùng xem Houdini hoạt động như thế nào trên máy chủ RTX4090 của chúng tôi.

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và tận hưởng  ưu đãi 100% bonus. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh: sidefx.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116