October 1, 2024 Linhnp

Nâng cao trải nghiệm kết xuất Cinema 4D của bạn với D5

Trong thiết kế và hoạt hình 3D, khả năng trực quan hóa các sáng tạo của bạn trong thời gian thực có thể hợp lý hóa đáng kể quy trình làm việc của bạn và nâng dự án của bạn lên tầm cao mới. Làm quen với D5 Render – trình kết xuất thời gian thực mạnh mẽ được thiết kế dành riêng cho người dùng Cinema 4D. Trong blog này, cùng iRender khám phá cách D5 Render có thể cách mạng hóa quy trình thiết kế của bạn và giúp bạn biến ý tưởng của mình thành hiện thực với tính chân thực và hiệu quả đáng kinh ngạc.

C4D to D5: Phần mềm dựng hình thời gian thực Cinema 4D

Trong kết xuất thời gian thực, GPU tạo ra hình ảnh trong khi tính toán lượng dữ liệu khổng lồ, do đó bạn có thể xem trước kết quả trong khi điều chỉnh giao diện. Nó cho phép bạn thấy những thay đổi ngay khi chúng được thực hiện và các hoạt động của bạn thường được thực hiện với tốc độ khung hình tối thiểu là 30.

Đối với người dùng C4D, trong một thời gian dài, họ chỉ có thể chuyển sang trình kết xuất ngoại tuyến vì không có nhiều lựa chọn. Mặc dù hiện được trang bị công nghệ dò tia để tăng tốc, các công cụ kết xuất như Octane và Redshift vẫn gặp khó khăn trong việc cung cấp trải nghiệm kết xuất mượt mà vì FPS thấp cản trở quá trình này.

Giờ đây, với sự tích hợp của D5 Render với Cinema 4D, rõ ràng đây là cơ hội tuyệt vời để người dùng C4D bước vào thế giới kết xuất thời gian thực.

Tại sao chọn D5 cho Cinema 4D?

Với chức năng kết xuất thời gian thực, D5 Render là một công cụ “trực quan” hơn nhiều đối với người dùng C4D so với các trình kết xuất truyền thống.

1. Chất liệu

Trong D5, với ít tham số hơn, ít điều chỉnh hơn, bạn sẽ đạt được kết quả có chất lượng tương tự hoặc thậm chí tốt hơn trong thời gian ngắn hơn. Bạn sẽ không cần phải sử dụng các nút vật liệu phức tạp, cài đặt ánh sáng gây căng thẳng cũng như quá trình thử và sai khó chịu mà bạn phải trải qua trong các trình kết xuất đó.

D5 Render áp dụng hệ thống vật liệu PBR chính thống. Nó đơn giản hóa quá trình chỉnh sửa tài liệu nhiều nhất có thể thông qua các tham số cài sẵn cho các mẫu vật liệu khác nhau.  Bạn có thể tìm thấy hơn 2.000 tài liệu cài sẵn trong Thư viện nội dung tích hợp của D5 và áp dụng trực tiếp chúng cho các mô hình trong cảnh của bạn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Đồng bộ hóa các tài liệu từ C4D, Octane, Corona và Redshift được hỗ trợ trong D5, tuy nhiên bạn vẫn sẽ thấy việc tự mình chỉnh sửa các tài liệu trong D5 trở nên dễ dàng và thú vị. Ngay cả đối với các chuẩn và phản xạ thường tiêu tốn tài nguyên khi tính toán, kết quả có thể được hiển thị ngay lập tức trên bề mặt của mô hình khi bạn điều chỉnh các tham số. Ngoài ra D5 Render được trang bị hệ thống vật liệu cấp sản xuất với hiệu suất đầu ra đáng kinh ngạc.

2. Tốc độ

Trong phần mềm kết xuất ngoại tuyến, tất cả những hiệu ứng, sự phản chiếu, độ trong suốt và ánh sáng phức tạp đó thường đi kèm với một mức giá là thời gian kết xuất được nhân lên.

Đó không phải là trường hợp trong D5:

Công nghệ dò tia là một phần cơ bản của D5 Render cho phép GPU hiển thị các mô hình và cảnh phức tạp với bóng và phản chiếu chính xác về mặt vật lý. Thông thường, cái cơ bản nhất cũng có thể xử lý tốt D5 và làm bạn ngạc nhiên với tốc độ kết xuất đáng kinh ngạc của nó.

Ngay cả đối với những cảnh có nhiều phản chiếu, Nvidia 3060 chỉ mất 36,8 giây để hiển thị hình ảnh ở độ phân giải 2K và 15 phút cho video 8 giây.

3. Thiết kế và kết xuất sản phẩm

Một phần quan trọng trong việc hiển thị sản phẩm phải là thiết lập phông nền có ánh sáng thích hợp phù hợp với chính sản phẩm. Kết xuất bằng D5, bạn có thể lưu cảnh bạn đã tạo cẩn thận làm cảnh bạn sẽ thực hiện cho các dự án trong tương lai. Bằng cách này, lần tới khi cần kết xuất một sản phẩm mới, bạn chỉ cần kéo và thả mô hình vào khung cảnh hoàn hảo đó, sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

D5 cũng cho phép kiểm soát ánh sáng một cách chính xác, cho phép các nhà thiết kế mô phỏng chính xác các điều kiện và môi trường ánh sáng. Điều này rất cần thiết để trưng bày sản phẩm trong nhiều bối cảnh khác nhau và đảm bảo rằng chúng trông đẹp nhất trong các tình huống khác nhau.

4. Miễn phí

Ba tháng một lần, D5 Render lại phát hành một phiên bản mới để phù hợp với cơ sở người dùng đa dạng của mình. D5 Render hiện là chương trình kết xuất thời gian thực ổn định, đáng tin cậy và đầy đủ chức năng nhờ những cải tiến trước đó. Với các kỹ thuật kết xuất tiên tiến, D5 Render có thể tạo ra hình ảnh và hoạt ảnh chất lượng cao, chân thực. Điều này rất quan trọng đối với các nhà thiết kế sản phẩm, những người cần giới thiệu thiết kế của họ một cách trực quan hấp dẫn và thực tế để thuyết trình, tài liệu tiếp thị hoặc đánh giá của khách hàng. Hơn nữa, D5 có sẵn để tải xuống miễn phí, với 90% chức năng của nó có sẵn cho tất cả người dùng. Không phải lúc nào cũng đơn giản để tìm được một công cụ cung cấp phiên bản miễn phí cho các dự án kinh doanh trong thị trường thiết kế và nghệ thuật ngày nay.

Cách bật kết xuất thời gian thực cho Cinema 4D

Tải D5 Render

Tải  D5 Render tại website > Download và tìm livesync plugin cho Cinema 4D.

Hoặc có thể tải từ Welcome Page > Workflow to download.

Free Sync Plugin Features

  1. Start D5

Nhập mô hình của bạn vào D5 Render để bắt đầu hiển thị thời gian thực.

  1. Model/material/scene sync

Sau khi mô hình hiện tại đã được chỉnh sửa trong C4D, hãy nhanh chóng đồng bộ hóa mô hình và vật liệu mới với D5 Render bằng nút Đồng bộ hóa, đồng thời giữ nguyên các vật liệu và thông số cảnh đã được điều chỉnh trong D5 Render.

*Octane/Redshift/C4D chất liệu tiêu chuẩn được hỗ trợ.

  1. View sync

Giữ chế độ xem Kết xuất C4D và D5 nhất quán trong chế độ xem phối cảnh.

  1. Camera animation sync

Hỗ trợ đồng bộ hóa các hoạt ảnh máy ảnh đã chọn với thông tin khung hình chính từ trình chỉnh sửa video Cinema 4D sang D5 bằng plugin livesync.

*Supports Octane/Corona/Redshift/C4D Standard cameras.

  1. Light sync

Hỗ trợ đồng bộ ánh sáng tiêu điểm, ánh sáng điểm và ánh sáng vùng.

  1. Export .d5a file

Hỗ trợ chuyển đổi các mô hình định dạng .c4d sang định dạng .d5a thông qua D5 Sync for Cinema 4D, sau đó mở tệp .d5a trong D5 Render.

Kết luận

Qua bài viết, iRender hy vọng rằng bạn hiểu rõ hơn về kết xuất D5 và C4D, cũng như cách bật kết xuất thời gian thực cho Cinema4D.

iRender tự hào cung cấp các gói cấu hình phù hợp cho C4D và D5 để mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình render. Với những lợi ích mà iRender mang lại cho bạn cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phiên bản C4D và D5, đừng ngần ngại sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian render của mình. Tại iRender, chúng tôi cung cấp (các) máy trạm từ xa nơi bạn có thể sử dụng nó như máy tính của riêng mình. Dưới mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát toàn bộ quá trình kết xuất và sử dụng như máy cá nhân của mình.  Do đó, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm và plug-in nào bạn muốn, thêm license của bạn và tự kết xuất hoặc sửa đổi dự án của mình. Tất cả các máy của chúng tôi đều có cài sẵn C4D và người dùng sẽ được sử dụng  license C4D miễn phí.

Dưới đây là các gói dịch vụ của chúng tôi:

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%.

Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7 của chúng tôi. Hoặc qua Zalo: 0912075500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Ngay bây giờ iRender có chương trình KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT với 100% tiền thưởng cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận thêm 100% số tiền bạn nạp lại lần đầu tiên. Và điểm không bao giờ hết hạn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cùng chúng tôi.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn:d5render.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116