August 27, 2024 Linhnp

5 tính năng mới chính trong Unreal Engine 5.4 dành cho họa sĩ CG

Epic Games đã phát hành Unreal Engine 5.4 , phiên bản mới nhất của công cụ phát triển trò chơi. Đây là một bản cập nhật lớn khác, bổ sung Chế độ đồ họa chuyển động hoàn toàn mới cho công việc thiết kế chuyển động, hệ thống dựng hình nhân vật theo mô-đun mới và chức năng tự động nhắm mục tiêu lại hoạt hình.

Ngoài ra còn có các bản cập nhật cho các công cụ sản xuất ảo, quy trình kết xuất ngoại tuyến cho hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình, phát trực tuyến hình học Nanite và bộ công cụ vật lý của Unreal Engine.

Trong bài viết này cùng iRender tìm hiểu danh sách năm tính năng mới chính trong Unreal Engine 5.4 dành cho họa sĩ CG, cùng với bản tóm tắt về những thay đổi quan trọng khác.

1. Thiết kế chuyển động: Chế độ đồ họa chuyển động hoàn toàn mới

Chế độ đồ họa chuyển động mới là bộ công cụ mới lớn nhất trong Unreal Engine 5.4 . Nó cung cấp một bộ tính năng khá toàn diện nhắm vào một trong số ít lĩnh vực của ngành công nghiệp CG mà Epic Games chưa nhắm đến cho đến nay, Unreal Engine hiện đã được áp dụng rộng rãi cho hoạt hình, VFX, sản xuất và hình ảnh ảo cũng như phát triển trò chơi.

Được mô tả là đã được phát triển “cùng với các đài truyền hình hàng đầu”, Chế độ đồ họa chuyển động kết hợp các tính năng quen thuộc với các nhà thiết kế chuyển động đã từng sử dụng các công cụ ngoại tuyến như bộ công cụ MoGraph của Cinema 4D với các tính năng nhắm vào đồ họa phát sóng thời gian thực.

Ở danh mục đầu tiên, nghệ sĩ có thể truy cập vào nhiều dạng nguyên mẫu 2D và 3D , trình nhập SVG để nhập nghệ thuật vector và Geometry Modifiers để sửa đổi hình học theo thủ tục.

Để sao chép tài sản, có một bộ Cloner được xây dựng dựa trên hệ thống hạt Niagara của Unreal Engine và các bộ Effector và Effector Forces để tạo hoạt ảnh cho các bản sao.

Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng hỗ trợ như thước kẻ và đường dẫn chế độ xem , công cụ căn chỉnh đối tượng , hệ thống vật liệu theo lớp và các bản cập nhật cho các tính năng hiện có như văn bản 3D và World Outliner giúp sử dụng dễ dàng hơn trong quy trình làm việc đồ họa chuyển động.

Ở danh mục thứ hai, có một loạt các tính năng để kiểm soát việc phát đồ họa trên sóng, bao gồm công cụ Broadcast Rundown mới và hệ thống Transition Logic .

2. Thiết kế nhân vật: hệ thống điều khiển mô-đun mới (Thử nghiệm)

Các họa sĩ thiết kế nhân vật sẽ có được hệ thống điều khiển mô-đun mới mang tính thử nghiệm. Tính năng này giúp cho việc dựng hình nhân vật trở nên trực quan hơn, có thể tạo các khung hoạt hình tùy chỉnh trực tiếp trong khung nhìn bằng cách liên kết một tập hợp các thành phần mô-đun. Người dùng có thể tạo các mô-đun tùy chỉnh của riêng mình, nhưng Unreal Engine 5.4 được tích hợp sẵn thư viện các mô-đun có sẵn, có thể truy cập thông qua plugin Control Rig Modules mới.

Tài liệu trực tuyến cung cấp các mô-đun để tạo ra các nhân vật rô-bốt và hữu cơ – cả người và động vật – bao gồm đầu, xương sống, chân tay, bàn tay, bàn chân, xúc tu và đuôi. Các mô-đun được liên kết thông qua hệ thống Đầu nối và Ổ cắm và có thể được sao chép.

Quy trình làm việc có thể được sử dụng trên bất kỳ Skeletal Mesh nào và các giàn mô-đun hoạt động theo cùng cách như các giàn điều khiển thông thường trong khung nhìn và trình chỉnh sửa hoạt hình Sequencer của Unreal Engine.

Ngoài ra còn có các bản cập nhật cho các tính năng giàn dựng hiện có, bao gồm thao tác trực tiếp tốt hơn đối với giàn dựng điều khiển trong khung nhìn và Trình chỉnh sửa bộ xương có khả năng bám xương tốt hơn.

3. Hoạt ảnh: tự động chuyển hướng hoạt ảnh cho các nhân vật đi bằng hai chân.

Các nhà làm hoạt ảnh có thể thực hiện một số thay đổi đối với bộ công cụ chuyển hướng IK của Unreal Engine để chuyển các hoạt ảnh hiện có sang các nhân vật có tỷ lệ cơ thể khác nhau.

Tính năng lớn nhất là new Auto-Target technology, nhằm mục đích làm cho việc nhắm mục tiêu lại “các bộ xương hai chân thông thường” trở nên “dễ tiếp cận và nhất quán” hơn.

Nó bao gồm công cụ Chuỗi tự động nhắm mục tiêu mới, tự động tạo chuỗi nhắm mục tiêu cho nhân vật Skeletal Mesh và Tự động căn chỉnh, căn chỉnh tư thế nhân vật dựa trên chuỗi.

Ngoài ra còn có rất nhiều cải tiến về quy trình làm việc đối với các tính năng hoạt hình hiện có, bao gồm thiết kế lại cả tiện ích hoạt hình khung nhìn và hệ thống Constraints của Unreal Engine.

4. Kết xuất: hệ thống đồ thị kết xuất và lớp kết xuất mới trong Movie Render Queue

Đối với kết xuất ngoại tuyến, Movie Render Queue của Unreal Engine có kiến ​​trúc dựa trên nút mới .

Movie Render Graph sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mở rộng cài đặt kết xuất từ ​​các cảnh quay riêng lẻ thành toàn bộ chuỗi hoặc chương trình, đồng thời cung cấp “điểm vào thân thiện với nhà phát triển” mới để viết kịch bản.

Ngoài các Render Pass hiện có , còn có một hệ thống Render Layer mới .

Render Layers được thiết kế để sử dụng với quy trình làm việc tổng hợp dựa trên thông lượng trong VFX, hoạt hình và trực quan hóa, và được hỗ trợ trong cả Path Tracer và Deferred Renderer.

5. Sản xuất ảo: bộ công cụ trinh sát VR mới (Thử nghiệm)

Unreal Engine 5.4 có một số thay đổi đối với công cụ sản xuất ảo và previs của phần mềm, nhưng nổi bật nhất là bản làm lại mang tính thử nghiệm của các công cụ trinh sát ảo .

Bộ công cụ cho phép xem, chú thích và chỉnh sửa các cảnh trong VR hiện có thiết kế UX trực quan hơn dựa trên XR Creative Framework mới của Unreal Engine 5.4 .

Ngoài ra, Live Link VCAM , ứng dụng iOS của Epic dùng để điều khiển camera ảo bên trong Unreal Engine thông qua điện thoại thông minh, đã được đổi tên thành Unreal VCam và hiện đã có trên Android .

Phiên bản máy tính để bàn Mac hỗ trợ Apple Silicon sẽ sớm ra mắt.

Những thay đổi khác bao gồm độ sâu trường ảnh chính xác hơn cho VFX trong máy ảnh và hỗ trợ nhiều GPU cho kết xuất hình chóp cụt bên trong của máy ảnh ICVFX.

Kết luận

Qua bài viết, iRenderhy vọng rằng bạn đã có thể hiểu hơn về những tính năng mới có trong Unreal Engine 5.4 để có thể tận dụng tối đa những thay đổi tốt này cho dự án của bạn.

iRendertự hào cung cấp các gói cấu hình phù hợp cho mọi phần mềm để mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình render. Với những lợi ích mà iRender mang lại cho bạn cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phiên bản Unreal Engine, đừng ngần ngại sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian render của mình. Tại iRender, chúng tôi cung cấp (các) máy trạm từ xa nơi bạn có thể sử dụng nó như máy tính của riêng mình. Dưới mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát toàn bộ quá trình kết xuất và sử dụng như máy cá nhân của mình.  Do đó, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm và plug-in nào bạn muốn, thêm license của bạn và tự kết xuất hoặc sửa đổi dự án của mình. 

Đối với Unreal Engine, gói 3S của chúng tôi là phù hợp nhất:

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Đặc biệt hơn nữa trong tháng 8 này, iRender đang có chương trình khuyến mãi tặng 100% cho khách hàng nạp từ 1500$ và 50% bonus cho khách nạp từ 575$.

Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7 của chúng tôi. Hoặc qua Zalo: 0912 785 500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Ngay bây giờ iRender có chương trình KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT với 100% tiền thưởng cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận thêm 100% số tiền bạn nạp lại lần đầu tiên. Và điểm không bao giờ hết hạn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cùng chúng tôi.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh: cgchannel.com
, , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116