May 30, 2024 Yen Lily

Kết xuất nhanh hơn với Octane cho Unity trên iRender

Unity là một game engine thường được sử dụng để tạo các trò chơi 3D và 2D. Trong khi các game engine khác tập trung nhiều hơn vào khía cạnh đồ họa và hình ảnh, Unity đơn giản và trực quan hơn nhiều. Điều đó giải thích tại sao mặc dù được phát hành vào năm 2005 nhưng nó có một cộng đồng rất lớn và rất nổi tiếng đối với những người dùng độc lập.

Octane là công cụ kết xuất GPU không thiên vị, chính xác về mặt quang phổ đầu tiên và nhanh nhất trên thế giới, mang lại chất lượng và tốc độ vượt trội so với bất kỳ trình kết xuất sản xuất nào trên thị trường.

Otoy cung cấp ba gói đăng ký Octane cho Unity, đó là Octanerender Prime, Octanerender Studio và Octanerender Creator, mỗi gói đều có những ưu điểm riêng.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao bạn nên sử dụng Octanerender cho Unity và khám phá một dịch vụ giúp bạn kết xuất nhanh hơn với Octane cho Unity với iRender.

Tạo sao bạn nên dùng Octane với Unity?

Có rất nhiều lợi ích khi bạn sử dụng Octane với Unity, từ chất lượng, tính năng cho đến tốc độ kết xuất.

Kết xuất chân thực

Sử dụng Octane cho Unity, bạn sẽ đạt được cấp độ chân thực mới với khả năng kết xuất không thiên vị và chính xác về mặt vật lý. Nhiều tính năng cũng giúp bạn có được kết quả đáng tin cậy như: path-tracing, OctaneRender Imager để sửa và tùy chỉnh màu LUT, cải tiến hiệu ứng xử lý hậu kỳ trong kết xuất, v.v.

Các tính năng của Octane

OctaneRender Recorder: Tạo và ghi lại các hoạt ảnh cũng như sequences từ Timeline dưới dạng tệp phim hoặc gói ORBX có thể được kết xuất thông qua OctaneRender Cloud® ở cấp Studio và Creator.

PBR Viewport: Xem đầu ra chất lượng điện ảnh mà bạn sẽ nhận được với kết xuất cuối cùng một cách linh hoạt khi bạn làm việc trên cảnh của mình.

Node Editor: Truy cập tính năng tạo bóng và ánh sáng chất lượng VFX trong Unity bằng quy trình làm việc dựa trên node trực quan của OctaneRender.

Vật liệu phân lớp phức tạp: Với các vật liệu phân lớp độc đáo, OctaneRender cho phép bạn tạo lại các vật liệu phức tạp dựa trên vật lý thay vì trộn các vật liệu lại với nhau theo cách thủ công.

Hình học và ánh sáng Procedural Vectron và Spectron: Tạo vô số cảnh, khối và hình học được tạo theo kiểu procedural cũng như chiếu sáng thể tích được điều khiển theo kiểu procedural với các tính năng OctaneRender Vectron™ và Spectron™ mới.

OctaneRender Camera: Có quyền truy cập vào các loại máy ảnh bổ sung và hiệu ứng xử lý hậu kỳ điện ảnh trong Octane Render cho Unity.

ORBX: Unity hiện có thể đọc định dạng tệp ORBX® của OTOY, một định dạng trao đổi 3D bao gồm các vật liệu và trình đổ bóng ngoài hình học, vốn đã tương thích với hơn 25 công cụ tạo nội dung kỹ thuật số.

Khả năng tương thích FBX: Chuyển đổi tệp ORBX® sang FBX để có quy trình làm việc quen thuộc, dễ sử dụng.

Hệ sinh thái: Các gói Studio và Creator bao gồm OctaneRender cho After Effects và OctaneRender cho Nuke, đồng thời mở khóa quyền truy cập vào các plugin cho hơn 25 công cụ tạo nội dung kỹ thuật số, chẳng hạn như Cinema 4D, Maya hoặc Houdini.

Tốc độ kết xuất

Tốc độ kết xuất khi sử dụng Unity với Octane nhanh hơn. Thông thường, Unity sẽ sử dụng CPU để kết xuất và tốc độ rất chậm. Nhưng nếu bạn dùng Octane để render thì nó sẽ dùng GPU để kết xuất, tốc độ có thể nhanh gấp 10-100 lần bình thường.

Ba gói Octane cho Unity

Otoy cung cấp ba gói Octane: Octanerender Prime, Octanerender Studio và Octanerender Creator. Chúng ta hãy xem sự khác biệt giữa ba gói này.

Octanerender Prime Octanerender Studio Octanerender Creator
Giá cả Miễn phí $20 / tháng $60 / tháng
Số lượng GPU có thể dùng 1 GPU 2 GPUs 20 GPUs
Các tính năng khác

Bao gồm OctaneRender cho After Effects và OctaneRender cho NUKE

Truy cập hơn 10 license bổ sung từ tuyển tập các plugin OctaneRender hoặc OctaneRender Cloud

Bao gồm OctaneRender cho After Effects và OctaneRender cho NUKE

Truy cập hơn 30 license bổ sung từ tuyển tập các plugin OctaneRender hoặc OctaneRender Cloud

Truy cập vào OctaneRender Cloud

Chúng ta có thể thấy nó giống như hệ thống cũ của Octane, nơi bạn có thể sử dụng 2 GPUs cho phiên bản Octane studio và hơn 2 GPUs (tối đa 20 GPUs) cho phiên bản Octane Creator.

Các tính năng và lợi ích khác sẽ được bao gồm khi bạn sử dụng phiên bản trả phí.

Yêu cầu hệ thống cho Unity và Octane

Unity Octane
Hệ điều hành

Windows 7 (SP1+), Windows 10 và Windows 11

macOS High Sierra 10.13 trở lên

Linux Ubuntu 20.04, Ubuntu 18.04 và CentOS 7

Windows: Windows 7 64-bit Edition trở lên

macOS: Sierra 10.12 trở lên

Bộ xử lý CPU

Đề xuất sẽ là một CPU tốc độ cao, xung nhịp cao, số lượng lõi cao, hiệu suất lõi đơn cao.

AMD hay Intel đều được. Bạn nên dùng CPU thế hệ mới nhất, ít nhất 6 nhân/12 luồng

Intel Xeon W-2235 3,8GHz (4,6GHz Turbo) 6 Core được khuyến nghị sử dụng – với tốc độ xung nhịp rất cao.

 

Card đồ họa GPU Hiện tại, Unity không cần nhiều card đồ họa cho các tác vụ của mình. Tuy nhiên, khuyến nghị tối thiểu là card nào có 6 GB VRAM. GPU Nvidia như RTX 3060 hoặc AMD RX 6600 đều được GeForce® GTX 980 hoặc GeForce® GTX 1070 dành cho những người dùng theo kiểu sở thích thôi. Đây là mức tối thiểu cho người mới bắt đầu.
Bộ nhớ RAM 16 GB of RAM là yêu cầu tối thiểu. Khuyên dùng là khoảng 64 GB VRAM trở lên OTOY yêu cầu RAM tối thiểu 8GB và đề xuất 16GB trở lên
Ổ đĩa lưu trữ Một ổ cứng như SSD NVMe sẽ đắt tiền, nhưng nó xứng đáng vì đôi khi bạn cần một tùy chọn nhanh hơn cho dự án của mình. Tốc độ cao của SSD cho phép hệ thống của bạn khởi động, khởi chạy ứng dụng và tải tệp nhanh hơn nhiều lần so với bất kỳ ổ cứng truyền thống nào.

iRender - Kết xuất đám mây nhanh nhất cho Unity với người dùng Octane

iRender cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết kế và sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ những người nghệ sĩ như bạn mới biết mình muốn gì. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp máy chủ từ xa để bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào mình cần và làm bất cứ điều gì bạn thích với dự án của mình.

Bạn sẽ chỉ cần cài đặt phần mềm của mình lần đầu tiên và lần sau khi bạn kết nối với máy tính, mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng.

Octane cho Unity có 3 phiên bản Prime, Studio và Creator, có thể chạy với số lượng GPU tối đa khác nhau. Tại iRender, chúng tôi cung cấp các gói tùy chỉnh với RTX3090/RTX4090 hiện đại cho tất cả các phiên bản. Bạn có thể chọn máy chủ đơn card RTX 4090 – 3S cho phiên bản Octane Prime, RTX 3090/4090 kép (máy chủ 4N/4S) cho Octane studio và đa RTX 3090/4090 cho Octane Creator (từ 4/6/8 x 3090/4090).

Bạn có thể thấy rằng cấu hình ở trên của iRender là quá đủ để giúp dự án trong Octane và Unity của bạn chạy trơn tru. Bộ vi xử lý là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3.90GHz. Và AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, RAM là 256GB. Chúng tôi cũng cung cấp bộ nhớ SSD NVMe 2TB. Với những cấu hình đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng scene của bạn sẽ tải nhanh hơn, ổn định hơn khi chạy cùng nhiều phần mềm diễn hoạ khác.

Giờ thì đến với yếu tố quan trọng nhất: Card màn hình (GPU). Bạn có thể tham khảo hình dưới để thấy RTX 4090 mạnh hơn rất nhiều so với RTX 3090, A5000 hay A6000.

Cùng xem tại sao RTX 4090 vẫn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho Octane nhé: GPU hàng đầu cho Redshift, Octane và V-Ray trong năm 2023 và So sánh hiệu suất khi sáng tạo nội dung của RTX 4090 vs RTX 6000 Ada vs RTX A6000.

Ngoài ra, tại iRender, chúng tôi còn cung cấp cho bạn nhiều hỗ trợ khác, không chỉ những cấu hình trên.

NVLink cho cảnh lớn và phức tạp

Nếu 24GB Vram không đủ cho cảnh của bạn, chúng tôi luôn có NVLink trên server 4N (RTX 3090s kép) để giúp bạn tiếp cận nhiều hơn thế. Bạn có thể đọc bài viết này để biết NVLink mang lại lợi ích như thế nào cho các dự án 3D của bạn.

Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi

iRender còn cung cấp cho bạn công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa.

Giá cả linh hoạt

Ngoài giá thuê theo giờ, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm từ 10% đến 20% với tính năng tự động thuê dài hạn (rental plan) của chúng tôi. Đối với những ai cần thuê server nhiều hơn một ngày, hoặc có dự án cực lớn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thuê theo ngày/ tuần/ tháng. Mức chiết khấu rất hấp dẫn (lên đến 10% đối với gói hàng ngày, 20% đối với gói hàng tuần và tháng) và bạn không phải lo lắng về việc bị tính phí quá mức nếu bạn quên shutdown server.

Dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng 24/7

Giúp bạn xử lý sự cố nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

Dịch vụ kết xuất hỗ trợ cấu hình đơn, kép và đa RTX 3090/4090

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, khi bạn sử dụng iRender, bạn có thể giải phóng máy tính của mình khỏi phần khó khăn và gian khổ nhất – chính là kết xuất (render). Đó cũng là lý do mà dịch vụ Render Farm ngày càng trở nên phổ biến và thiết yếu. Tuy nhiên, theo chúng tôi được biết, iRender tự hào là một trong số rất ít dịch vụ kết xuất hỗ trợ card cấu hình mạnh mẽ như RTX3090 và RTX4090, cả đơn, kép và đa card.

Với những ưu điểm vượt trội trên cùng gói cấu hình máy mà iRender vừa tung ra, chúng tôi tin rằng người dùng Unity và Octane sẽ có thời gian làm việc thoải mái nhất, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và tận hưởng ưu đãi 100% bonus cho user mới. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: unity.com, unity.otoy.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116