May 28, 2024 Hana Trieu

Cách sử dụng Interactive Rendering trong V-Ray GPU

V-Ray GPU cung cấp phản hồi tương tác nhanh chóng cho LookDev và render hình ảnh cuối cùng. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình sử dụng interative rendering trong V-Ray GPU và một số mẹo để tối đa hóa hiệu suất phần cứng. 

Cài đặt interactive rendering trong V-Ray GPU

Các cài đặt để kiểm soát interactive rendering được đặt trong tab IPR trong V-Ray cho Maya như dưới đây: 

      • IPR Rays Per Pixel (phạm vi giá trị từ 1 đến 8 ) – là số lượng tia được dò trên mỗi pixel cho một lần truyền hình ảnh. Giá trị càng cao thì hình ảnh sẽ càng mượt, nhưng nó sẽ tăng mức sử dụng GPU trên các card cao cấp như RTX 3090.
      • IPR Ray bundle size (phạm vi giá trị từ 128 đến 512) – kiểm soát số lượng tia được xử lý cùng nhau trong quá trình render interactive.
      • Undersampling (phạm vi giá trị từ 0 đến 4) – kiểm soát tốc độ lấy mẫu ban đầu của hình ảnh. Nếu đặt giá trị này cao hơn 0, V-Ray sẽ render hình ảnh ở độ phân giải thấp hơn để tăng tốc độ xem trước ban đầu.

Đề xuất cài đặt cho các cấu hình phần cứng khác nhau

Dựa trên các thử nghiệm nội bộ để đảm bảo hiệu suất và mức sử dụng GPU tối ưu, Chaos đã đề xuất các cài đặt trước để sử dụng cho nhiều cấu hình phần cứng khác nhau. Theo đó, bạn có thể tùy chỉnh giá trị ‘Undersampling‘ theo sở thích cá nhân.

Preset cho GPU cao cấp (RTX 3090 và RTX 4090):

      • Rays Per Pixel 4
      • Ray Bundle Size 256
      • Undersampling 2

Preset cho GPU tầm trung (RTX 3060, RTX 2080ti):

      • Rays Per Pixel 2
      • Ray Bundle Size 256
      • Undersampling 2

Preset cho GPU cấp thấp (RTX 1080, RTX 2060 Super):

      • Rays Per Pixel 1
      • Ray Bundle Size 128
      • Undersampling 2

Preset cho hệ thống multi-GPU cao cấp:

      • Rays Per Pixel to 8
      • Ray Bundle Size to 512

Sử dụng bộ khử nhiễu AI trong Interactive Rendering

NVidia AI Denoiser sử dụng AI để dự đoán hình ảnh sẽ trông như thế nào mà không bị nhiễu. AI Denoiser hoạt động tốt với nhiễu tần số cao trong những lần render interactive đầu tiên và tính toán siêu nhanh trên GPU. Nó rất phù hợp với Interactive Rendering. 

Trong V-Ray 6, nếu có nhiều GPU trong máy của mình, bạn có thể chọn một thiết bị chuyên dụng cho AI Denoiser. Điều này giúp cải thiện hiệu suất tương tác cũng như mức sử dụng bộ nhớ GPU khi quá trình khử nhiễu diễn ra trên một thiết bị riêng biệt. Bạn có thể thiết lập GPU riêng biệt này trong giao diện người dùng của Maya hoặc công cụ Device Select độc lập. Trong ví dụ bên dưới đây, Denoising được đặt thành RTX 3090 (card này cũng được sử dụng cho màn hình) và được đánh dấu *** bên cạnh tên của nó. Điều này có nghĩa là nó được kết nối với 3 màn hình trong hệ thống. Còn RTX 4090 được dành riêng cho render GPU.

Trong công cụ Device Select độc lập

Trong cài đặt Maya

Lưu ý: NVIDIA AI Denoiser không nhất quán khi khử nhiễu các phần tử render nếu được sử dụng cho khâu render cuối cùng. Điều này có nghĩa là sẽ có sự khác biệt giữa hình ảnh RGB gốc và hình ảnh được xây dựng lại từ các phần tử render được khử nhiễu bằng NVIDIA AI Denoiser. Nó cũng không hỗ trợ khử nhiễu xuyên khung hình và có thể sẽ tạo ra hiện tượng nhấp nháy khi sử dụng trong animation. 

Để render hình ảnh cuối cùng, bạn nên chuyển sang V-Ray hoặc Denoisers của Intel.

Quy trình sử dụng Interactive Rendering trong V-Ray GPU

Đầu tiên, thêm Denoiser Render Element và đặt nó thành NVIDIA AI Denoiser. Bạn có thể đặt IPR Engine trong V-Ray cho Maya và một Engine (công cụ) khác cho render cuối cùng.

Ví dụ trong giao diện người dùng Maya

 Đặt tần suất cập nhật Denoiser bằng cách sử dụng Post Effect Rate trong tab settings. Đối với các GPU cao cấp, giá trị này có thể được đặt thành 100, nghĩa là bộ khử nhiễu sẽ cập nhật thường xuyên nhất có thể.

Lưu ý: Đối với render cuối, nếu đang sử dụng chế độ Progressive, bạn sẽ cần đặt Post Effects Rate thành 0 để có hiệu suất tối ưu.  

Trong tab IPR, đặt IPR Rays Per PixelIPR Ray Bundle Size theo các preset kể trên. 

Lưu ý: Theo mặc định, V-Ray cho Maya sử dụng BF/BF GI cho interactive rendering. Đối với các scene nội thất, bạn nên bật tùy chọn GPU Lich Cache trong tab IPR.

Sử dụng GPU Light Cache trong Interactive Rendering

GPU Light Cache được khuyên dùng cho các scene nội thất, nơi chiếu sáng phụ thuộc vào ánh sáng gián tiếp. Dù mang lại ánh sáng chính xác hơn và tránh tiếng nhiễu, nhưng nó sẽ làm giảm đáng kể tính tương tác của scene vì GPU LC cần tính toán cho mọi thay đổi hoặc chuyển động của máy ảnh.

Lưu ý: Nên sử dụng các giá trị trong khoảng từ 750 đến 1500 cho GPU LC Subdiv trong interactive rendering. Điều này sẽ cải thiện hiệu suất GPU LC và khả năng phản hồi tổng thể cho interactive rendering. Sau đó, bạn có thể tăng giá trị này lên 2000 đến 3000 cho lần render cuối cùng.

Tăng tốc render V-Ray GPU với iRender

iRender cung cấp máy chủ (server) cấu hình cao, cụ thể là 1/2/4/6/8x RTX 4090 & RTX 3090. Với CPU mạnh mẽ cho V-Ray là AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz và AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T, tất cả các server của chúng tôi có thể xử lý hầu hết mọi mức độ phức tạp của các dự án V-Ray.

iRender mang đến cho bạn, các nghệ sĩ 3D, một giải pháp render mạnh mẽ và hợp lý để thỏa sức sáng tạo. Chúng tôi tự hào là render farm duy nhất nơi bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm, plugin phiên bản nào để phục vụ cho dự án. Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát các server và sử dụng chúng như máy tính cá nhân của mình.

Hãy cùng theo dõi video test hiệu suất render V-Ray trên các server của chúng tôi.

Sử dụng dịch vụ của iRender chưa bao giờ dễ dàng và tiện lợi hơn chỉ qua một ứng dụng:

Nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ đăng ký từ chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 5 của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected] hoặc số điện thoại +84915875500

 

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: chaos.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

iRender - Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116