Phần mềm tốt nhất cho đồ họa hoạt hình
Việc tạo ra những hoạt ảnh hấp dẫn là một quá trình phức tạp và mất nhiều công sức. Hoạt ảnh 3D có thể hiển thị phong cảnh rộng lớn, hiệu ứng đám đông hoặc lịch sử đã bị thay đổi vì chúng có chiều sâu và quy mô lớn hơn. Ngoài ra, việc sử dụng hoạt ảnh 3D còn giúp tạo ra những hình ảnh chân thực hoặc cực kỳ khó tạo ra (điều mà các kỹ thuật hoạt hình truyền thống không thể đạt được).
Trong Blog hôm nay, iRender sẽ chia sẻ một số phần mềm tốt nhất để tạo đồ hoạ hoạt hình một cách dễ dàng và đạt được kết quả tốt nhất.
Đồ họa hoạt hình là gì?
Đồ họa chuyển động hay còn được gọi là thiết kế đồ họa hoạt hình.
Hoạt hình kỹ thuật số được gọi là đồ họa chuyển động thường dùng để truyền tải thông điệp hay những suy nghĩ của nghệ sĩ. Đồ họa chuyển động chủ yếu là 2D, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng 3D tuyệt đẹp. Mục đích chính của hoạt hình truyền thống là để người xem giải trí. Tuy nhiên, đồ họa chuyển động thường được sử dụng trong giáo dục hoặc truyền tải thông tin. Điều này không có nghĩa là đồ họa chuyển động không mang lại tính giải trí.
Bạn có thể tìm thấy các ví dụ về đồ họa chuyển động trên nhiều phương tiện truyền thông vì chúng thực chất là thiết kế đồ họa hoạt hình. Hoạt ảnh đơn giản được sử dụng trong các chương trình trò chuyện, podcast và chương trình tin tức để thu hút sự quan tâm của người xem.
Phần mềm tốt nhất cho đồ họa hoạt hình
Khi theo đuổi chủ nghĩa hiện thực và muốn tạo ra nhiều cảnh thực tế, bạn sẽ cần những công cụ giúp bạn đạt được điều đó một cách nhanh chóng. Có rất nhiều phần mềm hoạt hình 3D trên thị trường. Các công cụ kết xuất dựa trên CPU hoặc GPU này tạo ra cảnh 3D chân thực và tuyệt đẹp.
Hãy xem phần mềm tốt nhất cho cảnh 3D chân thực.
Khi bạn theo đuổi chủ nghĩa hiện thực và muốn tạo ra nhiều animation, bạn sẽ cần những công cụ giúp bạn đạt được điều đó một cách nhanh chóng. Có rất nhiều phần mềm hoạt hình 3D trên thị trường. Các công cụ kết xuất dựa trên CPU hoặc GPU này tạo ra cảnh 3D animation chân thực và tuyệt đẹp.
Hãy xem phần mềm tốt nhất cho đồ hoạ hoạt hình.
1. Unreal Engine
Unreal Engine của Epic Games là một bộ công cụ tích hợp được sử dụng chủ yếu trong ngành trò chơi để tạo ra trải nghiệm tương tác. Nhờ có bộ sưu tập công cụ hoạt hình phong phú, Unreal Engine phát triển mạnh về hoạt hình 3D.
- Unreal Engine có công cụ Sequencer. Đó là trình chỉnh sửa phi tuyến tính tích hợp của Unreal Engine cho phép bạn tạo các hình ảnh động ấn tượng, đoạn cắt cảnh cho nội dung trong trò chơi, v.v.
- Hơn nữa, tất cả chúng ta đều biết đến Skeletal Animation Systems. Đây là công cụ được sử dụng để tạo hoạt ảnh cho các nhân vật tự nhiên 3D, chẳng hạn như con người, động vật và quái vật.
- Control Rig để tạo hoạt ảnh cho một đối tượng theo mục tiêu của người làm hoạt hình, trước tiên mô hình 3D phải được tạo cấu trúc xương. Quá trình này được gọi là gian lận. Control Rig là công cụ của Unreal Engine để tạo các biến dạng dựa trên tư thế trực tiếp trong động cơ.
- Hơn nữa, với công cụ Physic-Based Animation của Unreal Engine giúp cung cấp các công cụ để mô hình hóa hoạt hình dựa trên vật lý, chẳng hạn như vật thể cứng, chất lỏng và vật liệu.
- Với việc sử dụng hệ thống Animation Blueprints, chúng ta có thể tạo logic hoạt ảnh phức tạp, bao gồm khả năng trộn và kết hợp các hoạt ảnh cũng như sửa đổi chúng một cách linh hoạt để đáp ứng với các điều kiện của trò chơi.
Tất cả những tính năng này làm cho Unreal Engine trở thành một công cụ tuyệt vời để tạo hoạt ảnh 3D chi tiết và nâng cao, đặc biệt khi kết hợp với khả năng kết xuất mạnh mẽ và hệ thống vật liệu linh hoạt của nó.
Nguồn hình ảnh: Unreal Engine
2. Houdini
Không chỉ được biết đến là phần mềm 3D, với sự trợ giúp của các nút và mạng, bạn có thể tạo nội dung 3D phức tạp và động bằng Houdini. Điều này cho phép bạn tự do và kiểm soát nhiều hơn cách bạn tạo, sửa đổi và sử dụng lại các khung nhân vật, hoạt ảnh và hiệu ứng của mình. Để làm cho một nhân vật trở nên sống động trong Houdini, trước tiên bạn phải chọn các điều khiển giàn khoan và sau đó tạo khung hình chính cho những thay đổi mà chúng biến đổi. Để giúp bạn kiểm soát các đường cong và phím hoạt hình của mình, Houdini cung cấp dòng thời gian và bảng dope. Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu hoạt ảnh ở định dạng bảng tính bằng cách sử dụng Trình chỉnh sửa hoạt ảnh. Animation Mixer cho phép bạn tạo và chỉnh sửa các hỗn hợp, lớp và clip hoạt hình. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các hiệu ứng hoạt hình theo quy trình như chu kỳ, hạn chế và nhiễu bằng cách sử dụng ngữ cảnh CHOPs.
Nguồn hình ảnh: SideFX
3. Blender
Blender là bộ công cụ phần mềm đồ họa máy tính 3D mã nguồn mở và miễn phí được sử dụng để tạo phim hoạt hình, hiệu ứng hình ảnh, nghệ thuật, mô hình in 3D, đồ họa chuyển động và trò chơi điện tử.
Blender có thể hỗ trợ các lưới Đa giác, bề mặt NURBS và hệ thống mô hình lưới B. Ngoài ra, còn có một hệ thống mô hình đa giác nâng cao có thể được truy cập thông qua chế độ chỉnh sửa. Nó hỗ trợ các tính năng như đùn, vát và chia nhỏ. Bạn có thể tạo ra khói, mưa, bụi, vải, chất lỏng, tóc và thậm chí cả những vật thể rắn chắc bằng máy xay. Hơn nữa, hoạt hình 2D có thể thực hiện được trong quy trình làm việc 3D hoàn chỉnh nhờ các công cụ Grease Pencil.
Nguồn hình ảnh: IIM
4. Octane
Octane Render là công cụ kết xuất GPU chính xác về mặt tổng thể, tận dụng sức mạnh của nhiều GPU để kết xuất nhanh và hiệu quả. Nó kết nối liền mạch với nhiều phần mềm 3D và CAD, bao gồm 3ds Max, Maya, Cinema 4D, Blender, Houdini, Unreal Engine, v.v.
Điều đặc biệt nhất ở Octane GPU mà nhiều nghệ sĩ yêu thích chính là tốc độ kết xuất của nó. Nó tận dụng tối đa GPU để tăng tốc thời gian kết xuất thực của bạn. Vì vậy, nó cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo hoạt hình 3D.
Nguồn hình ảnh: Behance
5. Redshift
Redshift là công cụ kết xuất dựa trên GPU mang lại hiệu suất tuyệt vời và kết quả chất lượng cao. Nó hỗ trợ các ứng dụng 3D phổ biến nhất trong ngành, bao gồm Maya, 3ds Max, Blender, Cinema 4D, Katana, Houdini và ZBrush.
Bởi vì Redshift dựa trên trình kết xuất 3D thiên vị tạo ra các giá trị gần đúng trong quá trình kết xuất. Những ước tính này cho phép người dùng tạo hình ảnh thực tế hoặc cảnh 3D nhanh hơn nhiều.
Nguồn hình ảnh: 80lv
Tận dụng Dịch vụ Render Farm để kết xuất
iRender cung cấp cấu hình cao cấp
Với iRender, bạn có thể thoả sức sáng tạo bằng cách tận dụng tối đa tài nguyên kết xuất GPU. Tất cả các máy chủ tại iRender đều là máy vật lý và bạn có thể tận dụng tối đa hiệu suất của máy mà không cần chia sẻ với bất kỳ ai. Chúng tôi cung cấp nhiều cấu hình khác nhau từ 1 đến 8 GPU với RTX 4090/RTX 3090, CPU Threadripper Pro hàng đầu, RAM 256GB và bộ lưu trữ SSD 2TB – máy của iRender có thể đáp ứng mọi nhu cầu dự án 3D.
Sau khi truy cập vào máy của chúng tôi, bạn sẽ sở hữu chúng như máy trạm cá nhân của mình. Vì vậy, bạn có thể cài đặt và sử dụng bất kỳ phần mềm 3D nào khác thuộc bất kỳ phiên bản nào.
iRender cung cấp bản Redshift cài đặt sẵn và sử dụng License miễn phí
Là đối tác chính thức của Maxon, chúng tôi cung cấp các máy C4D và Redshift được cài đặt sẵn (và được cấp phép). Mỗi người dùng có thể sử dụng 1 giấy phép Redshift/ Cinema 4D của chúng tôi. Đối với Khách hàng Prime có thể sử dụng combo C4D + Redshift. Bạn có thể xem quy trình làm việc của chúng tôi tại đây:
Video test tốc độ render do iRender Team thực hiện
Tháng 12 này, chúng tôi sẽ tặng 100% bonus cho người dùng mới nạp tiền trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký.
TRẢI NGHIỆM RTX 4090 và tăng khả năng kết xuất của bạn ngay bây giờ! Nếu bạn có bất kỳ ý kiến đóng góp nào về bài viết của chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc Whatsapp: +(84) 916017116.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn tham khảo: Blender Official, Maxon, Otoy, Unreal Engine, SideFX