Cách di chuyển Asset giữa các dự án Unreal Engine
Nếu bạn muốn sử dụng cùng một asset trên nhiều dự án Unreal Engine, hãy sử dụng công cụ di chuyển Migrate. Công cụ này giúp sao chép các asset cùng với các phần nội dung phụ thuộc và tham chiếu đi kèm. Ví dụ: nếu bạn di chuyển một vật liệu, mọi asset texture xác định vật liệu đó sẽ tự động được sao chép cùng. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn cần hợp nhất hoặc phân nhánh các dự án, hoặc khi chuyển từ môi trường thử nghiệm sang dự án sản xuất. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách di chuyển asset giữa các dự án Unreal Engine.
Để sử dụng công cụ di chuyển, hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1
Từ Trình duyệt nội dung (Content Browser), chọn một hoặc các asset mà bạn muốn di chuyển.
Tip:
-
-
- Để chọn nhiều asset (không nằm gần nhau trong một phạm vi nhất định), nhấn giữ Ctrl và chuột trái vào từng asset mà bạn muốn chọn.
- Nếu bạn muốn chọn một phạm vi asset nhất định (các asset nằm gần nhau trong cùng một phạm vi), chuột trái vào asset đầu tiên, sau đó nhấn giữ phím Shift và chuột trái vào asset cuối cùng. Thao tác này sẽ chọn tất cả các asset giữa cái đầu tiên và cái cuối cùng.
-
Trong ví dụ trên đây, chúng ta đã chọn bốn asset vật liệu.
Bước 2
Click chuột phải vào bất kỳ asset nào đã chọn. Từ menu xuất hiện, chọn Asset Actions >> Migrate.
Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ Asset Report, hiển thị tất cả các asset sẽ được sao chép như một phần của quá trình di chuyển.
Nếu bạn không muốn di chuyển một asset nào trong danh sách này, hãy bỏ chọn bằng cách bỏ tick vào asset đó. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng điều này có thể làm hỏng các asset khác mà bạn đang di chuyển (ví dụ: Vật liệu sẽ không còn hiển thị chính xác nếu thiếu một trong các Họa tiết của nó).
Bước 3
Chọn OK để xác nhận rằng bạn muốn di chuyển các asset. Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ trình duyệt file, tại đây bạn có thể chọn dự án mục tiêu (còn được gọi là Target Project) để di chuyển các asset sang.
Chọn thư mục Content trong dự án mục tiêu của bạn >> chọn nút Select Folder.
Bước 4
Sau khi bạn xác nhận việc di chuyển, một thanh tiến trình sẽ xuất hiện để theo dõi tiến trình di chuyển.
Nếu thư mục Content của dự án mục tiêu chứa asset có cùng tên với asset bạn muốn di chuyển, bạn sẽ thấy cảnh báo sau:
Chọn Yes để ghi đè asset, hoặc No để bỏ qua asset và tiếp tục di chuyển những asset khác. Bạn cũng có thể thực hiện lựa chọn này cho tất cả asset bằng cách chọn Yes All hoặc No All.
Bước 5
Sau khi quá trình di chuyển hoàn tất, bạn sẽ thấy hộp thoại xác nhận rằng tất cả asset đã được di chuyển. Chọn Show Message Log trong hộp thoại này để xem danh sách đầy đủ các asset đã được di chuyển thành công.
Khắc phục sự cố di chuyển asset
Nếu bạn cố gắng di chuyển asset sang bất kỳ chỗ nào khác ngoài thư mục Content của dự án Unreal, bạn sẽ thấy các thông báo sau:
“[file path] does not appear to be a game Content folder. Migrated content will only work properly if placed in a Content folder. Would you like to place your content here anyway?”. Có nghĩa là: [đường dẫn file] dường như không phải là thư mục Content (Nội dung) của trò chơi. Nội dung đã di chuyển sẽ chỉ hoạt động bình thường nếu được đặt trong thư mục Nội dung. Bạn có muốn đặt nội dung của mình vào đây không?”
Nếu bạn muốn sử dụng ngay nội dung đã di chuyển của mình trong dự án mục tiêu, hãy chọn No, sau đó chọn thư mục Content của dự án đó.
Nếu sau khi di chuyển mà asset không hiển thị chính xác, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đã di chuyển tất cả các phần phụ thuộc của nó. Kiểm tra xem asset có hiển thị chính xác trong dự án ban đầu hay không, sau đó thử lại quá trình di chuyển và chắc chắn rằng tất cả các phần phụ thuộc của asset đều được chọn trong cửa sổ Asset Report.
Trên đây là các bước di chuyển asset giữa các dự án Unreal Engine. Hy vọng bạn thấy bài viết hữu ích cho quá trình làm việc giữa các dự án của bạn.
Render nhanh hơn trong Unreal Engine với iRender
iRender cung cấp máy chủ (server) cấu hình cao với 1x RTX 4090 cho render Unreal Engine. Với CPU khỏe là AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T, server của chúng tôi có thể xử lý hầu hết mọi mức độ phức tạp của các dự án Unreal Engine.
Đối với các dự án có deadline gần và cần render nhanh, bạn có thể sử dụng đồng thời nhiều server. iRender cho phép người dùng sử dụng nhiều server trên một tài khoản cùng lúc để đẩy nhanh tiến độ render. Việc cài đặt cũng rất đơn giản: Chỉ cần thiết lập Unreal Engine trên một máy và clone máy này ra thành nhiều máy khác (khi đó, môi trường làm việc của bạn sẽ y nguyên máy gốc, bạn không cần cài đặt lại bất kỳ thứ gì.)
Cùng theo dõi video chúng tôi test hiệu suất render của máy 1 card RTX 4090 này trong Unreal Engine:
Nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ đăng ký từ chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 11 của chúng tôi.
Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected] hoặc số điện thoại +84915875500.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn tham khảo: unrealengine.com