October 1, 2023 Ngoc Quynh

Denoise: Các lỗi cơ bản của người mới trong Blender

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng Blender, tránh những các lỗi phổ biến từ đầu sẽ giúp bạn học nhanh hơn và tiết kiệm thời gian trong tương lai.

Có hai loại lỗi khi sử dụng Blender mà bạn sẽ dễ gặp phải: kỹ thuật và sáng tạo. Các lỗi về kỹ thuật là nhấn nhầm nút hoặc không để ý và bỏ qua các cài đặt, tùy chỉnh,.. Bên cạnh đó còn các lỗi về sự sáng tạo, là cách tiếp cận không chính xác đối với một vấn đề. Khi sử dụng tính năng Denoise trong Blender, không chỉ người mới bắt đầu mà cả những người có kinh nghiệm cũng thường mắc phải những sai lầm này

Hãy cùng iRender tìm hiểu cả hai để tránh gặp phải những sai lầm này nhé!

Những lỗi về kỹ thuật mà người dùng hay mắc phải

Những sai lầm kỹ thuật trong Blender có thể chỉ là việc nhấn sai nút, di chuyển không cẩn thận hoặc cài đặt bị thiếu sót. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Không lưu file đúng cách: Quá trình làm việc trong Blender đòi hỏi chúng ta lưu file thường xuyên để tránh mất dữ liệu. Hãy chắc chắn rằng bạn lưu file với tên thích hợp và đúng định dạng.
  • Không “pack textures” trước khi chia sẻ file: Khi sử dụng các hình ảnh hoặc textures trong dự án của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã “pack” các file này vào blend file để đảm bảo rằng chúng sẽ được đính kèm và không bị mất khi chia sẻ dự án với người khác.
  • Tạo các vertices trùng nhau (double vertices): Trong quá trình modeling, hãy để ý vì chúng ta có thể tạo ra các vertices trùng nhau không cần thiết.
  • Phần bề mặt hướng ngược (backward normals): Một sai lầm phổ biến là có các phần bề mặt (faces) hướng ngược (backward normals), dẫn đến hiển thị không chính xác và vấn đề khi áp dụng các vật liệu (materials). Hãy sử dụng công cụ “Recalculate Normals” để đảm bảo rằng tất cả các phần bề mặt đều hướng đúng.
  • Không áp dụng các thay đổi (transforms): Khi di chuyển, xoay, hoặc thay đổi kích thước các đối tượng, chúng ta phải chắc chắn rằng chúng đã được áp dụng (apply) đúng cách. Điều này đảm bảo rằng các thao tác tiếp theo được thực hiện trên các giá trị thực tế của đối tượng.
  • Kết nối một node vào sai đầu vào (input): Trong quá trình tạo và chỉnh sửa vật liệu (materials) và các node, chúng ta cần chú ý kết nối các node vào đúng đầu vào (input) của nhau. Một kết nối sai có thể dẫn đến hiệu ứng không mong muốn hoặc không hoạt động.

Tiếp cận và giải quyết một vấn đề cụ thể một cách sai lầm

Một trong những sai lầm phổ biến là thiếu hiểu biết về cách hoạt động của Denoise. Người dùng thường áp dụng tính năng này mà không biết rõ về các thông số và cách điều chỉnh chúng. Điều này có thể dẫn đến kết quả render không tốt, mất mát chi tiết hoặc chất lượng hình ảnh không tốt.

Từ đó sẽ gây ra việc tiếp cận và giải quyết một vấn đề cụ thể một cách sai lầm, có thể dẫn đến kết quả không mong muốn. Việc chọn phương pháp không chính xác hoặc hướng sai có thể gây rối và không đạt được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, thông qua kinh nghiệm và kiến thức, ta có thể học từ những sai lầm và tránh tái lặp chúng trong tương lai để tiếp cận và giải quyết vấn đề một cách chính xác hơn trong Blender.

Kết luận

Để tránh những lỗi cơ bản khi sử dụng tính năng Denoise trong Blender, hãy tuân thủ các quy tắc kỹ thuật như lưu file đúng cách, “pack textures” và kiểm tra lỗi vertices trùng nhau. Đồng thời, hãy sử dụng tính năng này một cách cân nhắc và sáng tạo, không áp dụng quá mức để đảm bảo sự tự nhiên và sắc nét của hình ảnh. Nếu bạn muốn tối ưu hóa quá trình render và giảm nhiễu, hãy khám phá công cụ của Blender và tận dụng các tính năng tiên tiến của nó một cách hợp lý nhé!

iRender - Dịch vụ Render Farm tốt nhất cho Blender

Với hơn 30.000 khách hàng, iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây GPU chuyên nghiệp để kết xuất 3D và đào tạo AI. Một số bảng xếp hạng toàn cầu đã xếp hạng chúng tôi ở mức cao, bao gồm : CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCampVFX Rendering,

Dịch vụ Render Farm của chúng tôi

iRender cung cấp máy chủ cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các máy chủ bạn thuê. Do đó, bạn có thể tự do cài đặt phần mềm và plugin của mình để tạo môi trường làm việc riêng của mình.

iRender cũng cung cấp các gói cấu hình RTX 4090 mạnh nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX hoạt động ở tốc độ 3,9 GHz. Ngoài ra, các máy trạm này có khả năng lưu trữ đầy đủ, với 256GB RAM và 2T NVMe SSD. Với một loạt các máy chủ GPU (2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render.

Tại sao nên chọn iRender cho dự án Blender của bạn?

Việc sử dụng GPU render trong Blender có thể giảm thiểu đáng kể thời gian render cho các cảnh lớn và phức tạp. Chúng tôi rất khuyến khích thử nghiệm máy chủ cấu hình cao nhất, 6x RTX 4090, đó là một máy tính tốt nhất có thể cung cấp tốc độ nhanh chóng cho các kết xuất Blender của bạn.

Hãy xem xét hiệu suất kết xuất trong Blender trên các máy tính của chúng tôi:

Tháng này, iRender có một chương trình độc quyền dành riêng cho bạn: Khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký sẽ nhận được bonus 100% (sinh viên sẽ nhận được một khoản thưởng 50% cho mọi khoản nạp).

Lets get started!

Xin đừng ngần ngại đăng ký với chúng tôi. Vui lòng liên hệ nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc yêu cầu nào.

Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: cgcookie.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116