September 9, 2023 Ngoc Quynh

Những tính năng nổi bật trong Unreal Engine 5.3

Phiên bản mới nhất của Unreal Engine 5.3 đã được Epic Games phát hành. Đây là một bản cập nhật mang đến cho người dùng khả năng nhập các mô phỏng khói và lửa từ các ứng dụng DCC khác dưới định dạng OpenVDB và hiển thị chúng trong Unreal Engine.

Phần mềm cũng được trang bị Trình chỉnh sửa Skeletal và Trình chỉnh sửa Panel Cloth mới, cũng như được hỗ trợ khi render chế độ chiếu hình học. Ngoài ra,người dùng cũng sẽ có sẵn giải pháp anamorphic lens solver và các nhà làm phim có thể sử dụng hệ thống camera rail.

Dưới đây là tóm tắt của chúng tôi về các tính năng mới trong Unreal Engine 5.3. Cùng tìm hiểu với iRender nhé!

1. Cine Cam Rig Rail

Với sự ra mắt của Cine Cam Rig Rail mới, các nhà làm phim không chỉ có thể mô phỏng quy trình làm việc và kết quả của việc di chuyển máy ảnh truyền thống dọc theo đường ray hoặc trên xe di động, mà còn được trải nghiệm một loạt điều khiển căn chỉnh chính xác hơn so với Rig Rail hiện có. Điều này bao gồm khả năng điều chỉnh các thiết lập như xoay máy ảnh, tiêu cự, khoảng cách lấy nét và các thông số khác tại các điểm khác nhau trên đường đi.

Cine Cam Rig Rail cung cấp sự linh hoạt và sáng tạo cho các nhà làm phim, cho phép họ tạo ra các cảnh quay được kịch bản hóa tốt hơn và mang lại kết quả chất lượng cao. Nó không chỉ hỗ trợ quy trình làm việc trong trình chỉnh sửa, mà còn tích hợp tuyệt vời với quy trình làm việc VCam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều khiển và tạo ra các cảnh quay động hấp dẫn.

Với Cine Cam Rig Rail, các nhà làm phim có thêm công cụ mạnh mẽ để thể hiện tài năng và khám phá sự sáng tạo của họ trong việc tạo ra những cảnh quay tuyệt vời và đưa trải nghiệm xem phim lên một tầm cao mới.

2. Cải tiến trong VCam

Khi nói về VCam, các cải tiến cho hệ thống trong phiên bản này không chỉ giới hạn ở mức độ cơ bản, mà còn mang đến nhiều tính năng mạnh mẽ hơn giúp người dùng dễ dàng làm việc.

Đầu tiên, người dùng hiện có khả năng xem lại trực tiếp các cảnh quay trên iPad, giúp tăng tốc quá trình lặp lại và đánh giá kết quả nhanh chóng. Điều này cho phép làm việc nhóm dễ dàng điều chỉnh và cải thiện các cảnh quay theo ý muốn.

Thêm vào đó, VCam cũng hỗ trợ phát đồng thời các đầu ra VCam khác nhau cho từng thành viên trong nhóm. Ví dụ, điều khiển máy ảnh có thể được cung cấp cho người điều khiển máy ảnh chính, trong khi đạo diễn chỉ cần xem đồng bộ mà không cần can thiệp vào các điều khiển máy ảnh. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự cộng tác trong quá trình thực hiện với VCam, giúp các thành viên trong nhóm làm việc một cách hiệu quả và tập trung vào nhiệm vụ của mình.

Cuối cùng, VCam cũng hỗ trợ ghi hình với tốc độ khung hình chậm hơn và phát lại với tốc độ bình thường. Điều này giúp dễ dàng ghi lại các hành động di chuyển nhanh mà không bị mất chi tiết, cho phép nhà làm phim nắm bắt và tái tạo lại chính xác các pha hành động nhanh trong quá trình sản xuất.

Với các cải tiến này, VCam trong Unreal Engine 5.3 trở thành một công cụ mạnh mẽ và linh hoạt hơn bao giờ hết, giúp tăng cường quy trình làm việc của các nhà làm phim và đảm bảo việc tạo ra các cảnh quay chất lượng cao và động hấp dẫn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

3. Render chất lượng điện ảnh với không gian thể tích

Hai tính năng mới, Sparse Volume Textures (SVT) và Path Tracing of Heterogeneous Volumes, mang đến nhiều khả năng mới cho hiệu ứng không gian thể tích như khói và lửa.

Dữ liệu baked simulation đại diện cho nội dung không gian thể tích được lưu trữ trong Sparse Volume Textures và có thể được mô phỏng trong Niagara hoặc nhập từ các tệp OpenVDB (.vdb) được tạo ra trong các ứng dụng 3D khác.

Ngoài ra, hỗ trợ hoàn chỉnh hơn cho việc kết xuất không gian thể tích hiện có dưới dạng thử nghiệm trong Path Tracer. Điều này cung cấp tiềm năng cho việc kết xuất volumes chất lượng cao, bao gồm ánh sáng toàn cầu, bóng đổ và phân tán, cho việc tạo ra hình ảnh động, phim ảnh, chương trình truyền hình ,..

4. Orthographic rendering

Từ phiên bản Unreal Engine 5.3 trở đi, Epic Games đã giới thiệu khả năng hiển thị chế độ chính xác (orthographic rendering); đây là một tính năng vô cùng hữu ích đối với việc hình dung các dự án kiến trúc và trong ngành chế tạo sản xuất. Tính năng này cung cấp khả năng hiển thị các đối tượng và mô hình dưới góc nhìn chính xác và thẳng đứng, giúp người dùng có cái nhìn toàn diện và chính xác về không gian trong trò chơi, ứng dụng thực tế ảo và các công trình kiến trúc.

Để đạt được sự cân bằng giữa chiếu phối cảnh và chiếu chính xác, nhiều phần của phần mềm đã được Epic Games chú trọng phát triển. Điều này đảm bảo rằng các tính năng tiên tiến của Unreal Engine 5, bao gồm Lumen, Nanite và Shadows, đều hoạt động tốt trong chế độ chính xác. Điều này mang lại cho người dùng khả năng tận dụng toàn bộ tiềm năng của công cụ trong việc hiển thị không gian và mô phỏng chính xác trong quá trình phát triển dự án.

Hơn nữa, tính năng này cũng được tích hợp sẵn trong Unreal Editor, cho phép người dùng thực hiện các cập nhật và điều chỉnh ngay trong môi trường thời gian thực. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các thay đổi, tinh chỉnh và thử nghiệm ngay lập tức, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc.

5. Skeletal Editor

Một Trình chỉnh sửa Skeletal mới đã được giới thiệu trong Unreal Engine, mang đến cho các nhà hoạt hình một bộ công cụ đa dạng để làm việc với Skeletal Meshes, với điểm nổi bật là khả năng vẽ lớp da.

Trước đây, quá trình tạo mẫu nhanh chóng hoặc hoàn thiện rigging thường đòi hỏi sự tương tác giữa Unreal Editor và các ứng dụng DCC (Digital Content Creation) bên ngoài. Tuy nhiên, với Trình chỉnh sửa Skeletal mới, các nhà hoạt hình có thể thực hiện toàn bộ quy trình làm việc với nhân vật trong Unreal Editor mà không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng khác. Điều này mang lại nhiều lợi ích đáng kể, cho phép họ làm việc trong ngữ cảnh và tăng tốc quá trình lặp lại.

Với khả năng vẽ lớp da, người dùng có thể căn chỉnh cách mà Skeletal Mesh biến dạng và phản ứng với các hoạt hình xương cốt. Bằng cách vẽ các khu vực cụ thể trên da, người dùng có thể điều chỉnh độ ảnh hưởng của mỗi chiếc xương lên mesh, tạo ra sự biến dạng chính xác và tự nhiên hơn. Điều này cho phép họ tạo ra các hoạt hình linh hoạt và chân thực hơn, nâng cao chất lượng và hiệu suất của quá trình làm việc.

Trình chỉnh sửa Skeletal trong Unreal Editor mang lại nhiều lợi ích cho các nhà hoạt hình. Thay vì phải chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau, họ có thể tạo, chỉnh sửa và xem trực tiếp các hoạt hình Skeletal Mesh trong môi trường Unreal Editor. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn cho phép nhà hoạt hình làm việc trong ngữ cảnh của trò chơi hoặc ứng dụng của mình, giúp họ hiểu rõ hơn về cách nhân vật di chuyển và tương tác trong không gian 3D.

6. Panel-based Chaos Cloth với mô phỏng ML

Panel-based Chaos Cloth là một tính năng trong Unreal Engine 5.3 được thiết kế để cho phép bạn thoả sức sáng tạo trực tiếp trong UE. Phiên bản này có một số cập nhật cho Chaos Cloth.

Epic Games giới thiệu Trình chỉnh sửa Panel Cloth mới và  cùng với việc thêm XPBD (extended position-based dynamics) như một cơ sở cho cloth simulation trong tương lai. Ngoài ra, việc sử dụng panel-based cloth có thể tạo ra mô phỏng đẹp hơn.

iRender - Dịch vụ Render Farm tốt nhất cho Unreal Engine 5

iRender là một dịch vụ render farm IaaS cho thuê máy tính cấu hình cao (như máy tính RTX 3090 và RTX 4090). Bằng cách kết nối với các máy chủ của iRender thông qua ứng dụng Microsoft Remote Desktop, bạn sẽ có đầy đủ kiểm soát trên máy chủ và có thể tùy chỉnh môi trường làm việc sáng tạo theo yêu cầu để render bất kỳ dự án nào. Về cơ bản, bạn có thể sử dụng một máy tính được trang bị đầy đủ và được điều khiển từ xa như của riêng mình để hoàn thành các dự án của bạn một cách hiệu quả.

Unreal Engine là một phần mềm render mạnh mẽ có thể xử lý cả việc render thời gian thực và path-traced một cách hiệu quả. Đối với việc render bằng Unreal Engine, iRender cung cấp gói máy RTX 4090 duy nhất và phù hợp nhất. Cấu hình chi tiết của máy chủ có thể tìm thấy trong hình ảnh dưới đây.

Tại sao chọn chúng tôi để render dự án Unreal Engines của bạn?

Trong trường hợp các dự án quy mô lớn với các thời hạn hạn hẹp yêu cầu tốc độ render nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều máy chủ cũng một lúc, giống như sử dụng nhiều máy tính độc lập. iRender cung cấp cho người dùng tùy chọn sử dụng nhiều máy chủ trên một tài khoản duy nhất. Quá trình cài đặt đơn giản: thiết lập Unreal Engine trên một máy chủ từ xa (máy tính), sau đó nhân bản nó sang các máy chủ khác khi cần thiết. Phương pháp này có thể cải thiện đáng kể hiệu suất hiển thị và giúp hoàn thành dự án trong thời gian ngắn hơn.

Hãy xem hiệu suất render của máy chủ RTX 4090 của chúng tôi trong Unreal Engine 5:

Trong tháng này, irender.vniRender có một chương trình độc quyền dành riêng cho bạn: Khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24 giờ sau khi đăng ký sẽ nhận được 20% bonus (sinh viên sẽ nhận được 50% bonus cho tất cả các khoản nạp tiền).

Hãy bắt đầu ngay!

Vui lòng đăng ký hoặc liên liên hệ với chúng tôi nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc yêu cầu nào.

Nguồn tham khảo: unrealengine.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116