August 14, 2023 Linh Nguyen

Chúng ta có nên sử dụng trình kết xuất Redshift cho Houdini không?

Tính năng nổi tiếng nhất của Redshift là thời gian kết xuất nhanh. Có thể nói đây là công cụ kết xuất thiên về GPU nhanh nhất thế giới. Nó có các tính năng đáng kinh ngạc cho phép xử lý kết xuất nhanh chóng. Redshift đã ổn định chưa và chúng ta có nên sử dụng trình kết xuất Redshift cho Houdini không? Trong bài viết này, iRender sẽ đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Trình kết xuất Redshift và Houdini là gì?

Houdini được phát triển bởi SideFX Software có trụ sở tại Toronto, Canada. Họ là một công ty phần mềm được thành lập vào năm 1987. Houdini là một ứng dụng hoạt hình 3D và hiệu ứng độc đáo được phát triển bởi Side Effects Software. Houdini được tạo ra cho các nghệ sĩ hoạt hình VFX và 3D làm việc trong rạp chiếu phim, truyền hình, trò chơi điện tử và thực tế ảo. Houdini có thể kết hợp với nhiều trình kết xuất bên thứ 3 khác nhau. Có thể kể đến một số tên như, Arnold, Renderman và Redshift.

Redshift là trình kết xuất thiên vị, trái ngược với các trình kết xuất GPU khác. Redshift cung cấp nhiều khả năng nâng cao và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn của ngành. Điều đó bao gồm Houdini, Maya, 3ds Max, Blender, Cinema 4D và Katana. Có thể nói một trong những trình render tốt nhất cho Houdini là Redshift. Đó là một trình kết xuất thiên vị cho phép người dùng điều chỉnh từng chi tiết trong khi quá trình kết xuất đạt được sự cân bằng hiệu suất/chất lượng tốt nhất cho quá trình sản xuất của họ.

Redshift là một trong những trình kết xuất tốt nhất cho Houdini

Giải pháp kết xuất GPU

Nó được tối ưu hóa cho tốc độ GPU kết xuất thời gian thực, cho phép nó tận dụng toàn bộ sức mạnh của GPU hiện đại để kết xuất nhanh và hiệu quả. Redshift có nhiều đặc điểm nổi bật và có thể làm việc với nhiều phần mềm nổi tiếng như Maya, 3dsMax, and Cinema4D. Redshift có công nghệ vượt trội cho phép nó hiển thị các cảnh lớn cho cả kết cấu và hình học.

Đặc biệt, Redshift có thể tận dụng multi-RTX 4090 để xử lý những cảnh phức tạp nhất trong Houdini. Redshift có thể hỗ trợ tối đa 8 GPU cho mỗi phiên làm việc. Càng nhiều GPU được thêm vào thì thời gian kết xuất sẽ càng nhanh. Dưới đây là một số Kết quả test Benchmark Redshift từ CG Director và Puget System:

Image Source: CG Director
Image Source: Puget System

Nhiều tính năng đa dạng

  • Mô phỏng ánh sáng và máy ảnh vật lý: Nhờ máy ảnh và mô phỏng ánh sáng công nghệ tiên tiến, các nghệ sĩ 3D có thể vượt qua giới hạn và thoả sức sáng tạo ảnh chân thực.
  • Hỗ trợ AOV : tính năng này vô cùng mạnh mẽ và linh hoạt. Nó cho phép người dùng chia các thành phần khác nhau của hình ảnh được tạo thành các kênh riêng biệt.
  • Tính chân thực: Redshift được trang bị hoàn hảo để hiển thị các cảnh chân thực với chất liệu và kết cấu hàng đầu.
  • Nhân vật: Công cụ này bao gồm các thuật toán tán xạ dưới bề mặt (SSS) tiên tiến cho phép kết xuất da chân thực, kiểu tóc chi tiết và kiểu lông thú cũng như phản ứng ánh sáng chân thực.

Tính linh hoạt và kết quả hình ảnh thực tế

Redshift không chỉ mạnh mẽ về tốc độ kết xuất; nó cũng cung cấp nhiều tính năng và hình ảnh chân thực, chính xác.

Redshift cho phép bạn tạo hình ảnh giống như ảnh chân thực trong một nửa thời gian mà các trình kết xuất không thiên vị cần để hoàn thành tác vụ. Ngoài ra, bạn có thể xem trước trực tiếp cảnh được hiển thị. Bạn có thể thay đổi cài đặt khi làm việc trên các cảnh bằng trình xem cập nhật theo thời gian thực của Redshift. Nếu bạn đang có deadline, công cụ này thật tuyệt vời.

Giao diện thân thiện

Sử dụng Redshift Renderer cực kỳ dễ dàng. Quan trọng hơn, mọi thứ đều có ý nghĩa. Giao diện cực kì thân thiện với người dùng. Các tính năng được tạo và triển khai để cải thiện trải nghiệm người dùng. Với Redshift, thời gian kết xuất cực kỳ nhanh. Sau đó, bạn có thể dễ dàng xử lý các tác vụ quan trọng khác giúp tăng tốc đáng kể quy trình làm việc của bạn.

Render Farm Support

Một ưu điểm khác của công cụ kết xuất Redshift là được hỗ trợ ở hầu hết các render farm. Hiện nay có rất nhiều render farm hỗ trợ render bằng Redshift, một trong số đó là iRender. iRender là render farm kết xuất trên nền tảng đám mây. iRender cung cấp các máy tính hiệu suất cao với nhiều CPU/GPUs để kết xuất và training AI. Khách hàng sẽ truy cập máy chủ thông qua Remote Desktop file. Sau đó, họ kiểm soát hoàn toàn các máy từ xa và cài đặt tất cả phần mềm mà họ muốn. Hiện tại, iRender đã cài đặt sẵn Redshift. Và từ ngày 01 đến ngày 18 tháng 8 năm 2023, mỗi người dùng sẽ được cung cấp 1 giấy phép Redshift/Cinema 4D miễn phí để sử dụng trên máy chủ.

Chúng ta có nên sử dụng trình kết xuất Redshift cho Houdini không?

Chúng ta đều biết rằng Redshift nổi tiếng với tốc độ kết xuất nhanh nhưng phần mềm này còn cung cấp nhiều hơn thế nữa. Redshift tăng tốc độ kết xuất tương tác một cách đáng kể bằng cách tận dụng sức mạnh của GPU, cho phép môi trường làm việc hiệu quả hơn từ chất lượng hình ảnh đến ánh sáng. Đặc biệt, khi làm việc với Redshift, bạn có thể tương tác và điều chỉnh cài đặt trực tiếp trong quá trình làm việc nhờ tính năng thời gian thực. Các nghệ sĩ sẽ nhận được hình ảnh chất lượng cao một cách nhanh chóng thay vì chờ đợi kết xuất qua đêm lâu dài và tốn kém. Ngoài ra, các nghệ sĩ sẽ dễ dàng mở rộng quy mô kết xuất hơn bằng cách thêm nhiều GPU hơn vào PC hiện tại của họ vì Redshift có thể kết xuất tối đa 8 GPU trên mỗi phiên làm việc. Nhìn chung, các nghệ sĩ và studio cá nhân thuộc mọi quy mô có thể cải thiện tốc độ và hiệu quả của quy trình làm việc của họ với sự trợ giúp của Redshift.

Chúng ta nên chọn trình kết xuất Redshift cho quy trình làm việc của Houdini hay chọn một trình kết xuất khác để ổn định? Điều này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và thị hiếu của bạn.

Tăng tốc quá trình render với Redshift trên Houdini cùng iRender

iRender cung cấp cho bạn các máy chủ đơn và đa GPU cấu hình, cụ thể là 1/2/4/6/8x RTX 4090 & RTX 3090. Các máy chủ được hỗ trợ bởi hai trong số các CPU hiệu suất đơn nhân cao nhất dành cho Redshift là AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHzAMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, 256GB RAM và bộ lưu trữ SSD 2TB, tất cả các máy chủ của chúng tôi có thể xử lý hầu hết mọi mức độ phức tạp của các dự án Redshift.

Chúng tôi tự hào là render farm duy nhất cung cấp máy trạm cho các bạn. Bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm và plugin nào bạn muốn sử dụng. Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát nó thông qua Remote Desktop file. Chúng tôi có nhiều máy chủ mà bạn có thể chọn phù hợp với ngân sách của mình. Tất cả các máy chủ của chúng tôi đều là máy vật lý và nó hoạt động độc lập. Bạn vẫn có thể sử dụng máy cục bộ của mình cùng một lúc, điều đó sẽ không ảnh hưởng gì. Hãy xem các video thử nghiệm của chúng tôi về hiệu suất kết xuất Redshift trên các máy chủ multi-RTX 4090.

Bên cạnh đó, chúng tôi vừa phát hành một ứng dụng dành cho máy tính để bàn có tên iRender GPU. Nó sẽ tích hợp tất cả các tính năng và giúp bạn làm mọi thứ mà không cần phải truy cập trang web iRender. Bạn có thể tham khảo thêm ở video dưới đây:

Hơn nữa, chúng tôi có HOT DEAL trong tháng này: chương trình khuyến mãi tặng 100% cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24h kể từ khi bạn đăng ký.

TẠO TÀI KHOẢN ngay bây giờ và thử nghiệm máy chủ của chúng tôi. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến đóng góp nào về bài viết của chúng tôi, vui lòng gửi email cho tôi theo địa chỉ [email protected] hoặc mobile/ WhatsApp: +(84) 916017116, Skype: Lina iRender. Chúng tôi thực sự trân trọng tất cả các ý kiến ​​đóng góp của bạn!

 

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: Maxon, CG Director.
, , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116