May 26, 2023 Ngoc Quynh

Những tính năng nổi bật trong Unreal Engine 5.2

Epic Games luôn khiến người dùng của mình háo hức với những lần cập nhật phần mềm. Mặc dù, cập nhật các phần mềm thiết lập game luôn khác so với các phần mềm khác. Như việc chúng không cập nhật trực tiếp vào phần mềm cũ mà thay vào đó là họ đã tạo ra một phiên bản Unreal Engine 5.2 song song với phiên bản 5.1 hiện tại. Người dùng có thể tùy chọn tải xuống phiên bản mà họ muốn sử dụng.

Trong khi phiên bản trước đó là 5.0 đã là một cải tiến đáng kể cho các nhà phát triển game và phiên bản 5.1 tập trung vào cải thiện quy trình sản xuất thì Unreal Engine 5.2 chủ yếu tập trung về sự hoàn thiện tổng thể và nó chứa một số tính năng thử nghiệm sẽ có tác động lớn trong dài hạn. Một số thành phần của quy trình kết xuất đã được nâng cấp, và trong khi nhiều công cụ thử nghiệm từ phiên bản 5.1 vẫn có sẵn trong phiên bản 5.2, chúng đã được cải thiện hơn. Vậy nên, để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho bạn, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách “Những tính năng nổi bật Unreal Engine 5.2”.

1. PCG: các công cụ mới để tạo ra các thế giới mở

“Procedural Content Generation Framework (PCG) là một bộ công cụ thử nghiệm cho phép tạo ra nội dung tự động trong phần mềm mà không cần sử dụng các công cụ bên ngoài. Epic Game khẳng định rằng PCG “định nghĩa các quy tắc và thông số để lấp đầy các cảnh lớn với các tài nguyên của Unreal Engine tùy chọn, giúp quá trình tạo ra các thế giới lớn trở nên nhanh chóng và hiệu quả”. Các công cụ trong trình soạn thảo như một đồ thị nút mới và một bộ toán tử, cùng với một thành phần chạy thời gian thực, được bao gồm trong PCG. Quá trình là tương tác, với các sửa đổi trình soạn thảo đồ thị nút được cập nhật nhanh chóng trong thời gian thực trên một dự án.”

2. Substrate: khung tạo tài liệu vật liệu modul mới

Một bộ công cụ chính đang được phát triển là Substrate, một hệ thống tạo tài liệu vật liệu mới được giới thiệu cho việc thử nghiệm sớm trong Unreal Engine 5.1. Nó thay thế các mô hình shading cố định của Unreal Engine bằng một khung tạo nhiều lobe modul có tính linh hoạt hơn, cung cấp một loạt các thiết lập để cá nhân hóa diện mạo của các vật liệu được tạo ra. Trước đây, Strata được biết đến với cái tên này. Các cải tiến đáng chú ý nhất được thực hiện với các vật liệu lớp, mà Substrate cho phép có giao diện đa lớp, giống như bụi bám trên một lớp phủ trong suốt như sơn xe hơi. Yêu cầu tính toán của Substrate cao hơn so với các mô hình shading cố định mà nó thay thế, nhưng nó thực hiện một cách tương ứng với độ phức tạp của các vật liệu được sử dụng, và chi phí của các vật liệu cũng tương đối như ngày nay.

3. Chaos Flesh: mô phỏng cơ thể mềm trong thời gian thực

Chaos Flesh là công nghệ mô phỏng cơ thể mềm thời gian thực cho Unreal Engine, cho phép mô phỏng các đối tượng có khả năng biến dạng trong bộ công cụ vật lý. Nó được sử dụng để mô phỏng mô mềm, đặc biệt là cách mà cơ bắp của một nhân vật thay đổi trong khi hoạt hình. Với phương pháp này, UE5 chạy mô phỏng trên hình học độ phân giải thấp trong thời gian thực và cải thiện độ chính xác bằng cách sử dụng kết quả từ một mô phỏng độ phân giải cao đang được lưu trữ. Các tương tác được điều khiển bằng Blueprint giữa các cơ thể mềm và môi trường xung quanh của chúng, giúp hỗ trợ hình học được tải vào thông qua Nanite.

4. Cập nhật cho các bộ công cụ hiện có: Nanite, Lumen, ML animation, Niagara và Path Tracer

Các bộ công cụ hiện có cho Unreal Engine đã được cải tiến, ví dụ như Nanite, hiện đã hỗ trợ bản đồ độ sâu và stencil được cá nhân hóa, các kênh chiếu sáng và một mặt phẳng cắt toàn cầu. Hệ thống chiếu sáng toàn cầu thời gian thực Lumen cho Unreal Engine bây giờ hỗ trợ các hình học mỏng hơn và tích hợp với các loại tóc giả. Các bản cập nhật cho ML Deformer, một giải pháp biến dạng vải học máy, với độ chính xác và hiệu suất tốt hơn có thể giúp các nhà hoạt hình. Một trình dựng Decal Renderer mới dựa trên CPU và chức năng lưu cache mô phỏng có sẵn cho các nghệ sĩ VFX sử dụng Niagara. Các spline mesh, mesh decal, cải tiến subsurface scattering và khả năng hiển thị các đối tượng như holdouts mà không cần chuyển đổi vật liệu hiện được hỗ trợ cho việc dựng hình ngoại tuyến bởi Path Tracer của Unreal Engine.

5. Sản xuất ảo: cập nhật cho VCam, nDisplay và trình chỉnh sửa ICVFX cho iOS sắp tới.

Đối với công việc sản xuất ảo, Unreal Engine 5.2 có những nâng cấp bao gồm nhiều cập nhật hệ thống VCam và khả năng quản lý nhiều camera ảo từ một phiên bản trình soạn thảo duy nhất. Đối với đầu ra ra các cấu hình đa màn hình như tường LED, nDisplay bao gồm khả năng SMPTE 2110 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Các môi trường ảo trên bộ phim sẽ dễ dàng hơn để kiểm soát nhờ vào một ứng dụng iPad mới sắp ra mắt. Ngoài ra, còn có các cải tiến nhỏ cho Datasmith, quy trình USD và các bộ công cụ chính trong Unreal Engine 5.2. Với sự hỗ trợ nền tảng Apple Silicon, hiện tại nó có sẵn cho người dùng 64 bit trên Windows, macOS và Linux. Sau khi một trò chơi sản xuất đượchơn 1 triệu USD doanh thu, Epic thu thập 5% thu nhập ròng. Trình soạn thảo là miễn phí để sử dụng.

iRender - Dịch vụ Render Farm tốt nhất cho Unreal Engine 5.2

iRender là một dịch vụ render farm IaaS cho thuê máy tính cấu hình cao (như máy tính RTX 3090 và RTX 4090). Bằng cách kết nối với các máy chủ của iRender thông qua ứng dụng Microsoft Remote Desktop, bạn sẽ có đầy đủ kiểm soát trên máy chủ và có thể tùy chỉnh môi trường làm việc sáng tạo theo yêu cầu để render bất kỳ dự án nào. Về cơ bản, bạn có thể sử dụng một máy tính được trang bị đầy đủ và được điều khiển từ xa như của riêng mình để hoàn thành các dự án của bạn một cách hiệu quả.

Unreal Engine là một phần mềm render mạnh mẽ có thể xử lý cả việc render thời gian thực và path-traced một cách hiệu quả. Đối với việc render bằng Unreal Engine, iRender cung cấp gói máy RTX 4090 duy nhất và phù hợp nhất. Cấu hình chi tiết của máy chủ có thể tìm thấy trong hình ảnh dưới đây.

Tại sao chọn chúng tôi để render dự án Unreal Engines của bạn?

Trong trường hợp các dự án quy mô lớn với các thời hạn hạn hẹp yêu cầu tốc độ render nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều máy chủ cũng một lúc, giống như sử dụng nhiều máy tính độc lập. iRender cung cấp cho người dùng tùy chọn sử dụng nhiều máy chủ trên một tài khoản duy nhất. Quá trình cài đặt đơn giản: thiết lập Unreal Engine trên một máy chủ từ xa (máy tính), sau đó nhân bản nó sang các máy chủ khác khi cần thiết. Phương pháp này có thể cải thiện đáng kể hiệu suất hiển thị và giúp hoàn thành dự án trong thời gian ngắn hơn.

Hãy xem hiệu suất render của máy chủ RTX 4090 của chúng tôi trong Unreal Engine 5:

Trong tháng này, iRender có một chương trình độc quyền dành riêng cho bạn: Khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24 giờ sau khi đăng ký sẽ nhận được 20% bonus (sinh viên sẽ nhận được 50% bonus cho tất cả các khoản nạp tiền).

Hãy bắt đầu ngay!

Vui lòng đăng ký hoặc liên liên hệ với chúng tôi nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc yêu cầu nào.

Email: [email protected]

WhatsApp: +(84) 96 286 88 90

Zalo: +(84) 96 286 88 90″

Nguồn: cgchannel.com

Những tính năng nổi bật trong Unreal Engine 5.2
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116