February 27, 2023 thuongqth

Các plugin cho Maya được yêu thích năm 2023

Autodesk Maya là phần mềm độc đáo giúp những người sáng tạo kỹ thuật số biến ý tưởng của họ thành hiện thực. Mặc dù các nghệ sĩ chịu trách nhiệm tạo nhân vật 3D, ứng dụng tương tác, phim truyền hình và phim hoạt hình chủ yếu sử dụng Maya, chương trình này cũng có thể làm nên điều kỳ diệu về kiến trúc 3D và thiết kế nội thất.

Với các công cụ mô phỏng và hoạt hình mạnh mẽ của Maya, các nghệ sĩ 3D có thể tạo ra các hình ảnh trực quan thực tế về các tòa nhà và không gian. Tuy nhiên, việc kết hợp các Plugin Maya là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đang muốn đưa các tác phẩm 3D của mình lên một tầm cao mới.

Plugin Maya là phần mở rộng dành riêng cho phần mềm Autodesk Maya. Mặc dù có nhiều plugin, nhưng ở đây chúng tôi xem xét các Plugin cho Maya tốt nhất cho năm 2023.

Cable

Làm việc trong phòng khách, không gian văn phòng hoặc bất kỳ loại dự án nào khác có thể yêu cầu thêm ít nhất một số dây cáp. Đó là nơi Cáp có ích.

Cable là một tập lệnh độc đáo dành cho Autodesk Maya giúp tạo và chỉnh sửa cáp cực kỳ dễ dàng. Là một trong những plugin mạnh mẽ nhất, nó cho phép bạn tạo hàng tấn cáp chỉ bằng hai cú nhấp chuột.

Cho dù bạn là kiến trúc sư 3D hay nhà thiết kế nội thất, việc sử dụng plugin Cáp có thể giúp bạn rất nhiều bằng cách làm cho việc tạo tất cả các loại cáp trở nên đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể nhận plugin Cáp với giá 20 đô la.

animBot

 

Các nhà làm phim hoạt hình thường xuyên sử dụng animBot. Đó là một bộ công cụ dành cho Autodesk Maya mà bạn có thể sử dụng để tăng tốc quy trình làm việc của mình vì plugin hợp lý hóa quy trình hoạt ảnh của bạn.

Plugin có một số tính năng tốt nhất dành cho người làm phim hoạt hình. Do đó, bạn có thể linh hoạt hơn và thay đổi các khía cạnh mong muốn của hoạt ảnh chỉ bằng vài cú nhấp chuột mà không mất hàng giờ để điều chỉnh từng bộ điều khiển riêng lẻ.

Plugin animBot bắt đầu ở mức 5 đô la mỗi tháng và thậm chí còn cung cấp tùy chọn phần mềm miễn phí cho các kiến trúc sư quan tâm đến việc dùng thử trong 30 ngày trước khi cam kết.

EasyTerrain

Các plugin cho Maya được yêu thích năm 2023 1

EasyTerrain là plugin tạo mô hình giúp người sáng tạo tạo ra tất cả các loại cảnh quan trong thời gian ngắn.

Mặc dù có rất nhiều công cụ mô hình hóa và cảnh quan khác, EasyTerrain là duy nhất vì cơ sở dữ liệu bản đồ thế giới của nó. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chọn quốc gia mong muốn và sử dụng dữ liệu trong thế giới thực để tạo cảnh quan tương tự cho dự án của mình.

EasyTerrain bao gồm tất cả các loại hình dạng – từ một hình cầu đơn giản đến toàn bộ hòn đảo. Do đó, người dùng plugin này có thể sáng tạo và sử dụng nhiều tính năng có sẵn để tạo địa hình thực tế.

Massive

Massive là một plugin để tạo đám đông. Khi bạn cần một nhóm trông tuyệt vời trong kết xuất của mình, Massive là một lựa chọn hoàn hảo. Vì diễn họa kiến trúc đòi hỏi người CG thực tế phải mang những hình ảnh đơn giản vào cuộc sống, nên Massive cung cấp một giải pháp nổi bật.

Massive hoạt động hoàn hảo cùng với các ứng dụng 3D khác, bao gồm cả Maya, nhờ khả năng tích hợp liền mạch của nó. Cho dù bạn cần một đám đông lớn hay chỉ một vài người để làm cho hình ảnh trực quan của bạn trở nên chân thực, nó sẽ làm được điều đó.

KTools

KTools là tập hợp các tập lệnh để giúp người dùng cải thiện quy trình làm việc booleans của họ. Vì KTools là Bộ công cụ Booleans, bạn có thể thao tác với các đối tượng sau khi thực hiện thao tác boolean. Điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, di chuyển, chia tỷ lệ và xoay các thành phần trong khi vẫn duy trì hoạt động boolean.

Ngoài ra, KTools còn có các công cụ tiện dụng khác sẽ giúp bạn tạo trực quan hóa 3D. Từ việc giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian đến mang lại kết quả tốt hơn, KTools là một Plugin Maya mà bạn cần kiểm tra.

Krakatoa

Nếu bạn đang tìm cách hiển thị thể tích cấp sản xuất, bạn cần Krakatoa. Đó là một plugin kết xuất hạt khối lượng lớn cho phép bạn tạo bất kỳ thứ gì từ một hạt đơn lẻ đến số lượng hạt không thể đếm được để có các hiệu ứng mong muốn.

Với Krakatoa, bạn có thể nhanh chóng kết xuất một lượng lớn hạt, vì vậy việc thiết kế khói, bụi, bọt biển và thậm chí cả chất lỏng nhớt trở thành một nhiệm vụ dễ dàng.

Các nhà phát triển tại Thinkbox Software liên tục tinh chỉnh các tính năng hiện có để đảm bảo chúng tương thích với các nền tảng mới nhất. Nếu bạn đã sẵn sàng mua Krakatoa, plugin sẽ tiêu tốn của bạn 1.000 đô la. Tuy nhiên, có bản dùng thử 15 ngày cho phép bạn dùng thử Krakatoa trước và xem bạn thích nó như thế nào.

Modit

Modit là một plugin tạo mô hình nổi bật khác cho Maya. Là một nghệ sĩ 3D, bạn có thể gặp khó khăn với những tác vụ đơn giản và lặp đi lặp lại đó, chẳng hạn như hợp nhất bản sao, tạo Nguyên thủy và các tác vụ khác. Điều gì sẽ xảy ra nếu có một giải pháp có thể tăng tốc những nhiệm vụ tầm thường này và giúp bạn đến một số phần thú vị hơn nhanh hơn?

Modit thực hiện chính xác điều đó bằng cách hỗ trợ và tăng tốc quy trình làm việc trên bề mặt cứng của bạn. Sau khi giới thiệu Modit vào quy trình lập mô hình của mình, bạn sẽ có thể truy cập các phím tắt khác nhau cho quy trình lập mô hình và nhận được kết quả sớm hơn.

Massive for Maya

Như đã đề cập trước đây, Massive là một công cụ nổi bật cho tất cả người dùng Maya. Việc bạn sử dụng Maya để làm gì không quan trọng vì có khả năng lớn là bạn sẽ cần đưa mọi người vào hình ảnh 3D của mình.

Massive for Maya được tích hợp đầy đủ với phần mềm Autodesk này, nghĩa là bạn có thể tận hưởng quy trình làm việc đơn giản nhất và đạt được kết quả ấn tượng. Với Massive cho Maya, bạn có thể yên tâm rằng quy trình làm việc của mình sẽ trực quan và hợp lý.

Maya Structures

Các plugin cho Maya được yêu thích năm 2023 2

Cuối cùng, Maya Structures là một plugin tạo mô hình phổ biến khác cho phép bạn tạo tòa nhà và tạo toàn bộ thành phố trong thời gian kỷ lục. Đầu tư vào plugin này là điều bắt buộc nếu bạn là một nghệ sĩ 3D làm việc trong lĩnh vực kiến trúc, phát triển bất động sản hoặc thiết kế nội thất.

Các khối xây dựng giúp dễ dàng tạo bất kỳ mô hình tùy chỉnh nào cho một dự án và bắt đầu hiển thị hình ảnh 3D của bạn một cách mạnh mẽ.

iRender cung cấp các gói cấu hình RTX 4090 mạnh mẽ nhất thị trường

iRender luôn cập nhật cho bạn những công nghệ mới nhất. Vì Maya có thể kết xuất với tốc độ nhanh hơn nếu bạn sử dụng các render engine như Redshift, Houdini, Vray với nhiều GPU hơn, vì vậy đừng bỏ lỡ những cấu hình 2/4/6/8 x RTX 4090s.

Chúng tôi không chỉ cung cấp cho bạn card đồ họa mạnh nhất mà còn có phần cứng tương đương, chẳng hạn như bộ xử lý AMD Ryzen Threadripper, 256 GB RAM, 2 TB dung lượng lưu trữ (NVMe SSD).

Bộ xử lý là một yếu tố rất quan trọng vì nếu bạn cũng đang sử dụng Maya thì một CPU có tốc độ xung nhịp cao sẽ mang lại cho bạn hiệu suất tốt để tạo mô hình hoặc hoạt ảnh. Hơn nữa, tần số cao sẽ đảm bảo rằng hệ thống rất nhạy với thời gian loading thấp và người dùng sẽ được trải nghiệm viewport linh hoạt. Ngoài ra, thử nghiệm của chúng tôi đã chỉ ra rằng tốc độ xung nhịp của CPU có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất GPU. Do đó, iRender đã thay đổi từ một bộ xử lý cũ sang một bộ xử lý Threadripper.

Với mức giá 15 USD, giờ đây bạn có thể trải nghiệm card đồ họa mới nhất và tận hưởng hoạt động trơn tru trong một quy trình tùy chỉnh như bạn vẫn làm với PC của riêng mình.

Đừng ngần ngại đăng ký ngay bây giờ để kết xuất trên máy chủ mới của chúng tôi. Bạn chỉ cần cập nhật NVIDIA studio driver mới nhất để khai thác tối đa hiệu suất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Zalo (+84) 916806116 để được hỗ trợ thêm.

 

Happy rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116