March 15, 2022 Yen Lily

Tăng tốc kết xuất Blender 3.1 với iRender Cloud Render Farm

Chỉ mới 3 tháng trước,  Blender Foundation phát hành version 3.0 với một loạt các bản cập nhật, nhiều tính năng mới và hàng chục cải tiến về mô hình hóa. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, vào ngày 9 tháng 3, Blender Foundation tiếp tục khiến cộng đồng nhà thiết kế 3D bất ngờ khi tung ra  version 3.1, phiên bản mới nhất của phần mềm 3D mã nguồn mở với một bản cập nhật vững chắc cho một bản phát hành vốn đã xuất sắc.

Một cách tổng quan, phiên bản này mang đến một bản cập nhật tập trung vào hiệu suất, với việc tăng tốc kết xuất cho quy trình làm việc từ hoạt ảnh và bố cục cảnh đến kết xuất và xuất tệp, nhưng như thường lệ, có rất nhiều tính năng và bản cập nhật khác cho các công cụ hiện có. Trong blog hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những tính năng mới trong Blender 3.1 và tại sao iRender là một lựa chọn tốt để tăng tốc kết xuất Blender 3.1?

Có gì mới trong Blender 3.1?

Trong blog của ngày hôm nay, chúng ta sẽ tập trung tìm hiểu 5 tính năng mà có thể xem là nổi bật nhất trong bản phát hành mới nhất này, bao gồm phần phụ trợ Metal mới cho Cycles, khả năng tăng tốc GPU của công cụ sửa đổi Subdivision Surface và các bản cập nhật mới nhất cho Geometry Nodes.

Bạn có thể xem ghi chú phát hànhtổng quan về bản phát hành để có bức tranh đầy đủ về tất cả các tính năng mới tuyệt vời.

1. Cycles: Apple Metal Support và Point Cloud Rendering

Chương trình phụ trợ Metal cho Cycles tăng tốc kết xuất Blender 3.1 trên macOS

Cycles hiện đã có phần phụ trợ Metal do Apple đóng góp, có nghĩa là giờ đây nó có thể sử dụng GPU M1 để có hiệu suất cao hơn khi kết xuất. Kết xuất Metal GPU hiện được hỗ trợ trên:

  • Apple M1 chạy macOS 12.2 hoặc mới hơn
  • Apple có card đồ họa AMD chạy macOS 12.3 hoặc mới hơn

Việc thực hiện đang ở trạng thái ban đầu. Tối ưu hóa hiệu suất và hỗ trợ cho GPU Intel đang được phát triển.

Dưới đây là các thử nghiệm của Blender Foundation cho thấy MacBook Air với chip M1 hiển thị các cảnh demo tiêu chuẩn của Blender trên GPU nhanh hơn từ 1,2 lần đến 1,7 lần trên GPU so với trên CPU.

Xử lý tốt hơn các point cloud giúp tăng tốc độ hiển thị các mô phỏng

Một bản cập nhật quan trọng khác cho Cycles trong Blender 3.1 là kết xuất trực tiếp các đối tượng point cloud như các hình cầu hiện đã được hỗ trợ. Khi so sánh với việc cài đặt một đối tượng trên mọi điểm, điều này tiết kiệm rất nhiều bộ nhớ và thời gian hiển thị.

Các node hình học có thể được sử dụng để tạo các point cloud hoặc chúng có thể được nhập từ phần mềm khác. Cát, nước, hạt và đồ họa chuyển động là một vài ví dụ.

Bạn có thể sử dụng nút đổ bóng Point Info để lấy vị trí và bán kính tâm của điểm, cũng như giá trị ngẫu nhiên cho điểm.

2. Node hình học: nhiều hơn và tốt hơn

Các node hình học đã được mở rộng với các cải tiến hiệu suất lớn, nhiều khả năng hơn với nhiều node lưới mới cũng như nhiều tiện ích và tính năng khác.

19 node mới

Việc tăng hiệu suất này đi kèm với việc bổ sung 19 node mới cho phép các quy trình làm việc mới và mở rộng bộ công cụ và khả năng của Geometry Node. Extrude MeshAccumulate FieldFace AreaMerge by Distance và các node khác nằm trong số các node mới nổi bật. Trong ghi chú phát hành, bạn sẽ tìm thấy danh sách chi tiết các node mới và chức năng mà chúng mang lại.

Tăng tốc hiệu suất

Dưới đây là một số cải tiến nổi bật nhất về hiệu suất mà chúng tôi muốn chỉ ra. Chúng tôi khuyên bạn nên xem ghi chú phát hành để có bức tranh đầy đủ về tất cả những cải tiến tuyệt vời.

  • Node Set Position đã được tối ưu hóa cho các mắt lưới, với sự cải tiến lên đến 4 lần cho một trường đơn giản
  • Node Realize Instances hiện là đa luồng, có thể cải thiện ít nhất gấp 4 lần trong một số trường hợp phổ biến
  • Node lưới Cube có thể nhanh hơn khoảng 75% ở độ phân giải cao
  • Lưới Grid hiện là đa luồng, với cải tiến hiệu suất 2,5 lần được quan sát trên lưới đỉnh 4096 × 4096
  • Node Set Spline Type hiện có nhiều luồng, làm cho nó nhanh hơn khi có nhiều spline

3. Grease Pencil: New Options For Coloring 2D Animations

Grease Pencil, bộ công cụ hoạt hình 2D không ngừng phát triển của Blender, cũng có một số tính năng mới thú vị trong Blender 3.1.

Công cụ sửa đổi Line Art, được sử dụng để tạo kết xuất phác thảo của các đối tượng 3D có thể được sử dụng làm nét vẽ Grease Pencil, có một số tùy chọn mới.

Tuy nhiên, thay đổi dễ nhìn nhất xảy ra khi tô các nét đã đóng bằng màu: công cụ Fill hiện có cài đặt Dilate/Contract để mở rộng hoặc thu nhỏ vùng tô màu. Điều đó giúp bạn có thể tạo ra các hiệu ứng trong đó phần tô chồng lên các nét hoặc một đường viền trắng được để lại bên trong chúng, như thể hiện trong hình dưới đây.

4. Animation Tools

Copy Global Transform

Tiện ích bổ sung Copy Global Transform cho phép sao chép biến đổi không gian thế giới của đối tượng/xương đang hoạt động và dán nó vào bất kỳ đối tượng/xương nào. Điều này có thể giống nhau tại một thời điểm khác nhau hoặc bạn có thể sao chép biến đổi toàn cục của xương điều khiển FK sang xương điều khiển IK. Hoặc đối với một số đối tượng.

Nếu bạn muốn khóa nó với sự biến đổi thế giới cụ thể đó đối với một số khung hình, bạn có thể dán vào các khung hình chính đã chọn (“bánh nướng thông minh”) hoặc thậm chí để nó tạo các khung hình mới (trên 1 giây, 2 giây, v.v.). Tiện ích bổ sung sẽ thực hiện tất cả các hoạt ảnh ngược được yêu cầu để giữ cho mục tiêu dán ở cùng một biến đổi toàn cục.

Graph Editor Slider Operator

Graph editor nhận được hai trình chỉnh sửa mới tương tự như những trình chỉnh sửa mà chế độ tạo dáng vừa có trong 3.0: Breakdown và Blend to Neighbor mới cho phép sửa đổi các phím đã chọn dựa trên các phím xung quanh.

5. GPU Accelerated Subdivision

Công cụ Subdivision Surface modifier được hỗ trợ tăng tốc kết xuất Blender 3.1 với GPU.

Thay đổi này sẽ giúp làm việc dễ dàng hơn với bất kỳ lưới nào đang được làm mịn bằng cách sử dụng chia nhỏ tại thời điểm kết xuất, nhưng một trường hợp sử dụng đặc biệt phổ biến sẽ phát lại hoạt ảnh của nhân vật trong khung nhìn.

Bạn có thể thấy tốc độ khung hình tăng lên khi tính năng chia nhỏ GPU được bật trong video trên, với hiệu ứng trở nên đặc biệt đáng kể ở các mức chia nhỏ cao hơn.

iRender - Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Blender 3.1

iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) với hàng nghìn GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp 6 gói GPU với 1/2/4/6/8 card RTX 3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc kết xuất và thời gian render lên nhiều lần. Người dùng Blender 3.1 có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU  nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.

Cấu hình phần cứng high-end

  • 1/2/4/6/8x RTX 3090. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB/2TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Hãy cùng iRender test tốc độ của Blender với các gói multi-GPU của chúng tôi nhé:

Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Đặc biệt, tính năng với tính năng fixed rental (tự động thuê dài hạn), khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 20% khi thuê theo ngày/tuần/tháng.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng 3 này: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.

Và nhiều tiện ích khác

Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với Ms Minh: [email protected] hoặc qua Zalo/Telegram: 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: Jim Thacker via cgchannel.com; Mario Hawat via blendernation.com

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116