February 22, 2022 Yen Lily

Unity 3D và Unreal Engine: Công cụ nào phù hợp cho trò chơi của bạn

Ngày nay, khi nghe cụm từ “ngành công nghiệp giải trí”, thay vì liên tưởng đến các bộ phim Hollywood thì bạn sẽ bạn nghĩ ngay đến các trò chơi điện tử. Điều này là do trò chơi điện tử cung cấp cho hàng triệu người trên thế giới một trong những trải nghiệm giải trí thú vị nhất. Công nghệ đã phát triển đến mức một số hình ảnh trong trò chơi điện tử trông giống như thật. Đằng sau những hình ảnh này là phần mềm và công cụ trò chơi như Unity 3DUnreal Engine, cho phép các nhà phát triển tạo ra thế giới giả tưởng trong trò chơi điện tử.

Đối với các nhà phát triển mới bắt đầu trong lĩnh vực này, việc chọn công cụ trò chơi tốt nhất có thể khó khăn. Trong blog của ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhiều khía cạnh của công cụ trò chơi phổ biến nhất, Unity 3DUnreal Engine để bạn có thể xem liệu đó có phải là công cụ trò chơi phù hợp cho dự án của mình hay không.

Unity 3D

Kể từ khi Unity Technologies phát hành phần mềm Unity vào năm 2005, việc phát triển trò chơi điện tử đã trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều nhà phát triển trò chơi. Một trong những lý do Unity có rất nhiều thành viên và một cộng đồng lớn các công ty phát triển trò chơi là vì mã ngôn ngữ đơn giản để học và trực quan. Hơn nữa, vì Unity 3D cung cấp nhiều loại nội dung, chính vì thếnhiều nhà phát triển trò chơi độc lập thích công cụ trò chơi này hơn những công cụ khác.

Unreal Engine

Unreal Engine nổi tiếng với chất lượng đồ họa và chân thực, đó là lý do tại sao nó được coi là công cụ trò chơi AAA, đại diện cho các studio thực sự tạo ra những trò chơi thành công trên toàn thế giới. Epic Games phát hành Unreal Engine vào năm 1988, và nó nhanh chóng trở nên phổ biến trong nhiều công ty vì nó cho phép các nhà phát triển trò chơi nhận ra bất kỳ tầm nhìn nào mà họ có đối với trò chơi điện tử. Với Unreal Engine, họ có thể triển khai hầu hết mọi thứ mà bạn nghĩ đến.

Unity 3D Vs. Unreal Coding

Unity 3D được nhiều người coi là nền tảng phát triển trò chơi dễ tiếp cận do sử dụng ngôn ngữ lập trình C #. Unity thường là lựa chọn chính của những người sáng tạo trò chơi khi mới bắt đầu sự nghiệp của họ vì nó dễ học và sử dụng hơn. Nó cũng có giao diện rất thân thiện với người dùng và kiến ​​trúc đơn giản. Cập nhật liên tục giúp Unity dễ sử dụng hơn. Ví dụ: kể từ tháng 7 năm 2020, Unity đã thêm công cụ tạo kịch bản trực quan Bolt vào tất cả các kế hoạch của Unity, cho phép người dùng tránh viết mã nhiều nhất có thể.

Unreal Engine được viết bằng C ++, là một ngôn ngữ khó thành thạo hơn đối với người mới bắt đầu. Tuy nhiên, một trong những lợi thế chính của Unreal là nó bao gồm một hệ thống lập trình trực quan có tên là Bản thiết kế, vì vậy các nhà phát triển trò chơi không cần phải là chuyên gia viết mã. Hệ thống tạo kịch bản trực quan của UE, Blueprint, là lý do chính khiến công cụ này là một công cụ tuyệt vời để tạo mẫu và lặp lại. Trong Blueprint, bạn kéo và thả các nút và thêm dây để kết nối chúng và thêm logic. Giao diện dựa trên nút này cho phép các nhà thiết kế không có nền tảng kỹ thuật khám phá ý tưởng của họ mà không cần biết cách viết mã.

Quyền truy cập vào toàn bộ mã nguồn C ++ cho động cơ là một trong những lý do khiến UE4 rất linh hoạt. Bạn có thể tải mã xuống từ GitHub, có thể chỉnh sửa mã và không phải trả tiền. Để so sánh, Unity chỉ cung cấp cho Khách hàng Pro và Doanh nghiệp quyền truy cập vào mã nguồn của nó và điều đó đi kèm với một mức giá. Thay vào đó, người chơi phải thiết kế các nút và kết nối chúng để phát triển logic trò chơi. (Marie Dealessandri qua gamesindustry.biz)

Unity 3D Vs. Unreal Graphics

Unreal là công ty dẫn đầu ngành về đồ họa. Game engine này được đánh giá cao về khả năng tạo ra đồ họa tiên tiến. Unreal cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi các công cụ sẵn sàng sử dụng mà họ có thể nhanh chóng tùy chỉnh. Lượng ánh sáng, xử lý hậu kỳ và ống kính chỉ là một vài ví dụ. Unreal Engine cũng cung cấp cho các nhà sáng tạo trò chơi ánh sáng và bóng đổ chính xác với hiệu ứng mờ mịn và hoàn thiện về mặt thẩm mỹ.
Unity 3D cũng tốt cho hình ảnh, nhưng bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn và bạn có thể không đạt được cùng mức chất lượng. Mặc dù thực tế là nó tận dụng các công nghệ chiếu sáng tiên tiến như PBR hoặc GI, nhưng nó vẫn thiếu các chi tiết đổ bóng được xác định bởi Unreal. Unity 3D hỗ trợ các bản đồ bình thường thông thường, bản đồ tắc, kết cấu cơ sở, v.v., nhưng không có trình chỉnh sửa vật liệu như Unreal.

Unity 3D Vs. Unreal Asset Store

Điều tuyệt vời về phát triển trò chơi điện tử ngày nay là bạn có thể nhanh chóng tải xuống nhiều nội dung để giúp công việc thiết kế của bạn trở nên dễ dàng hơn. Cả Unity 3D và Unreal Engine đều cung cấp nhiều loại asset miễn phí hoặc trả phí, mỗi asset đều có trong thị trường hoặc cửa hàng asset của nó. Sự khác biệt giữa hai thị trường asset trở thành một yếu tố tùy thuộc vào dự án bạn đang thực hiện. Unreal Engine có xu hướng hướng tới các sản phẩm trò chơi đã hoàn thiện hơn. Nhiều người trong số họ trước đây đã được sử dụng trong các trò chơi AAA. Điều đó giải thích chất lượng hình ảnh cao hơn của họ. Trong số những asset đó có lâu đài, công nghệ khoa học viễn tưởng và quái vật. Nếu bạn đang phát triển một trò chơi có bối cảnh giả tưởng hoặc khoa học viễn tưởng có liên quan và bạn thấy rằng một số nội dung UE hoàn hảo cho dự án của mình, thị trường Unreal Engine có thể là một yếu tố quyết định.

Cộng đồng Unity 3D Vs. Unreal

Bởi vì cả hai đều nằm trong top những công cụ chơi game phổ biến nhất trên thế giới, không có gì ngạc nhiên khi 2 engine này đều có cộng đồng mạnh mẽ và sự hiện diện trực tuyến vững chắc. Các thành viên của cộng đồng tham gia trên các diễn đàn, Sub-Reddits và các kênh YouTube, cùng những nơi khác, nơi họ cung cấp thông tin hữu ích. Bởi vì Unity được sử dụng bởi nhiều nhà phát triển độc lập hơn, nó có cộng đồng lớn hơn một chút so với Unreal. Sẽ có nhiều câu hỏi và câu trả lời hơn, nhiều tài liệu hơn được cung cấp và cơ sở kiến thức lớn hơn với nhiều người hơn. Tuy nhiên, cộng đồng Unreal đang nhanh chóng mở rộng và có thể sớm đông hơn thành viên Unity.

Bảng so sánh Unity 3D Vs. Unreal Engine

Kỹ năng của các nhà phát triển trò chơi với Unity 3D và Unreal Engine đã trở thành một yêu cầu đối với những người muốn được thuê trong các studio phát triển trò chơi. Hầu hết các công ty đã từ bỏ game engine mà họ sử dụng và chuyển sang Unity và Unreal Engine do nhiều lợi ích của chúng.

Lời kết

Nếu bạn đang bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành công nghiệp trò chơi, Unity 3D là lựa chọn dễ dàng nhất để học viết mã và tạo ra nhiều loại trò chơi. Nhưng nếu bạn muốn trò chơi điện tử của mình có đồ họa xuất sắc và làm việc với đội ngũ giàu kinh nghiệm hơn, Unreal Engine là lựa chọn phù hợp hơn cả.

iRender - Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Unreal Engine và Unity

iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) với hàng nghìn CPU và GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp gói CPU và 6 gói GPU với 1/2/4/6/8 card RTX 3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần. Người dùng Unreal EngineUnity có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU  nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.

Cấu hình phần cứng high-end

  • 1/2/4/6/8x RTX 3090. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB/2TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Đặc biệt, tính năng với tính năng fixed rental (tự động thuê dài hạn), khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 20% khi thuê theo ngày/tuần/tháng.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng 2 này: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.

Và nhiều tiện ích khác

Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: [email protected] hoặc qua Zalo/Telegram: 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: Starloop Studios

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116