February 11, 2022 thuongqth

Tổng quan về Unreal Engine 5 Early Access

Unreal Engine 5 là sự phát triển lớn tiếp theo của Unreal Engine, được cải tiến cho thế hệ trò chơi tiếp theo, hình ảnh hóa thời gian thực và trải nghiệm tương tác phong phú. Nó sẽ trao quyền cho các nhà phát triển trò chơi và người sáng tạo trên tất cả các ngành công nghiệp để hiện thực hóa trải nghiệm và nội dung 3D thời gian thực thế hệ tiếp theo với sự tự do, trung thực và linh hoạt hơn bao giờ hết.

Bản phát hành UE5 Early Access mang đến cho bạn cơ hội đầu tiên sử dụng các công cụ mới sáng tạo này để phát triển trò chơi thế hệ tiếp theo. Bản phát hành Early Access này đặc biệt nhắm đến các nhà phát triển trò chơi, những người thích sống trên bờ vực chảy máu. Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết hôm nay!

Các tính năng chính trong UE5 Early Access

Nanite

Hệ thống vi đa giác ảo hóa Nanite mới của chúng tôi cho phép người dùng tạo trò chơi với số lượng chi tiết hình học lớn chưa từng có. Nhập trực tiếp nội dung nguồn chất lượng phim bao gồm hàng triệu đa giác và đặt chúng hàng triệu lần, tất cả trong khi duy trì tốc độ khung hình thời gian thực và không có bất kỳ sự mất trung thực nào đáng chú ý. Nanite chỉ truyền và xử lý thông minh chi tiết mà bạn có thể cảm nhận được, loại bỏ phần lớn số lượng poly và rút ra các ràng buộc cuộc gọi, đồng thời loại bỏ các công việc tốn thời gian như nướng các chi tiết lên bản đồ thông thường và tạo LOD theo cách thủ công — giúp bạn giải phóng tập trung vào sáng tạo.

Lumen

Lumen là một giải pháp chiếu sáng toàn cầu hoàn toàn năng động cho phép người dùng tạo ra những khung cảnh sống động, đáng tin cậy. Với Lumen, ánh sáng gián tiếp thích ứng nhanh với những thay đổi đối với ánh sáng trực tiếp hoặc hình dạng, chẳng hạn như thay đổi góc của mặt trời theo thời gian trong ngày, bật đèn pin hoặc mở cửa bên ngoài. Điều này có nghĩa là bạn không còn phải tạo UV bản đồ ánh sáng, đợi bản đồ ánh sáng nướng hoặc đặt ảnh phản chiếu — bạn có thể chỉ cần tạo và chỉnh sửa đèn bên trong Unreal Editor và xem ánh sáng cuối cùng giống như khi trò chơi được chạy trên bảng điều khiển.

Open world

Một trong những mục tiêu của chúng tôi là làm cho việc tạo ra thế giới mở nhanh hơn, dễ dàng hơn và hợp tác hơn cho các nhóm thuộc mọi quy mô. Hệ thống Phân vùng Thế giới mới trong Unreal Engine 5 thay đổi cách các cấp được quản lý và phát trực tuyến, tự động chia thế giới thành lưới và phân luồng các ô cần thiết. Các thành viên trong nhóm cũng có thể đồng thời làm việc trên cùng một khu vực của cùng một Thế giới mà không cần giẫm chân lên nhau thông qua hệ thống Một tệp cho mỗi tác nhân mới. Lớp dữ liệu cho phép bạn tạo các biến thể khác nhau của cùng một Thế giới — chẳng hạn như phiên bản ban ngày và ban đêm — như các lớp tồn tại trong cùng một không gian.

Animation

Tạo ra các nhân vật cực kỳ chi tiết trong môi trường thời gian thực, năng động với bộ công cụ hoạt ảnh mạnh mẽ của Unreal Engine 5. Làm việc trong ngữ cảnh, bạn có thể lặp lại nhanh hơn và chính xác hơn, mà không cần phải làm vòng tốn thời gian. Các công cụ thân thiện với nghệ sĩ như Control Rig cho phép bạn nhanh chóng tạo các giàn và chia sẻ chúng trên nhiều ký tự; tạo dáng chúng trong Sequencer và lưu và áp dụng các tư thế với Pose Browser mới; và dễ dàng tạo chuyển động tự nhiên với bộ giải IK Toàn thân mới. Và với Motion Warping, bạn có thể tự động điều chỉnh chuyển động gốc của nhân vật để căn chỉnh với các mục tiêu khác nhau bằng một hoạt ảnh.

MetaSounds

Unreal Engine 5 giới thiệu một cách tạo âm thanh cơ bản hoàn toàn mới, với MetaSounds, một hệ thống hiệu suất cao cung cấp khả năng kiểm soát hoàn toàn việc tạo đồ thị DSP âm thanh của các nguồn âm thanh, cho phép người dùng quản lý tất cả các khía cạnh của kết xuất âm thanh để thúc đẩy trải nghiệm âm thanh thủ tục thế hệ tiếp theo. MetaSounds tương tự như một tài liệu hoàn toàn có thể lập trình và đường dẫn kết xuất, mang lại tất cả lợi ích của việc tạo nội dung theo quy trình cho âm thanh mà Material Editor mang lại cho các trình tạo bóng: nội dung theo hướng dữ liệu động, khả năng ánh xạ các thông số trò chơi để phát lại âm thanh, cải tiến quy trình làm việc lớn, và nhiều hơn nữa.

Editor Workflow

Unreal Editor được cải tiến cung cấp phong cách hình ảnh cập nhật, quy trình làm việc được sắp xếp hợp lý và việc sử dụng bất động sản trên màn hình được tối ưu hóa, giúp sử dụng dễ dàng hơn, nhanh hơn và hài lòng hơn. Để giải phóng thêm dung lượng cho các tương tác với khung nhìn, chúng tôi đã thêm khả năng dễ dàng triệu hồi và lưu trữ Trình duyệt nội dung cũng như gắn bất kỳ tab trình chỉnh sửa nào vào thanh bên có thể thu gọn. Giờ đây, bạn có thể nhanh chóng truy cập các thuộc tính được sử dụng thường xuyên trong bảng Chi tiết với hệ thống ưu tiên mới, trong khi nút Tạo mới trên thanh công cụ chính cho phép bạn dễ dàng đặt Diễn viên vào thế giới của mình.

MetaHumans

Bạn muốn điền vào 5 thế giới Unreal Engine của mình? MetaHumans được tạo trong MetaHuman Creator tương thích với cả UE4 và UE5. Đăng ký Quyền truy cập sớm của MetaHuman Creator để bắt đầu nhập MetaHumans của riêng bạn hoặc chỉ cần tải xuống bất kỳ ai trong số hơn 50 con người kỹ thuật số được tạo sẵn từ Quixel Bridge.

Phiên bản Early Access có phù hợp cho bạn không

Bạn có thể muốn xem xét thử  UE5 Earlt Access nếu hầu hết hoặc tất cả các câu sau áp dụng cho bạn:

  • Bạn đang làm việc trên trò chơi hoặc các trải nghiệm tương tác tương tự khác .

UE5 Early Access nhằm mục đích đưa các công nghệ mới đột phá vào tay các studio trò chơi càng sớm càng tốt, để hỗ trợ tạo mẫu cho các dự án thế hệ tiếp theo sắp tới. Tuy nhiên, các tính năng mới trong Quyền truy cập sớm của UE5 vẫn chưa được khách hàng xác nhận rộng rãi cho các quy trình công việc khác.

  • Bạn đã có kinh nghiệm đáng kể với UE4.

Người dùng đã quen thuộc với UE4 sẽ có thể chuyển đổi quy trình làm việc của họ sang UE5 một cách tương đối dễ dàng. UE5 Early Access cũng đi kèm với dự án Valley of the Ancient, minh họa nhiều tính năng mới hấp dẫn trong một mẫu trò chơi đang hoạt động. Tuy nhiên, bên ngoài dự án này, tài liệu học tập về Early Access sẽ bị hạn chế so với chiều sâu và bề rộng của tài liệu hiện có cho UE4. Ngoài ra, các tính năng và quy trình làm việc mới sẽ tiếp tục thay đổi theo thời gian so với trạng thái hiện tại của chúng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị những người dùng hoàn toàn mới sử dụng Unreal nên bắt đầu bằng cách học UE4 cho đến khi UE5 sẵn sàng sản xuất.

  • Bạn đang lên kế hoạch cho một dự án phát hành vào cuối năm 2022 hoặc hơn thế nữa.

Một trong những mục tiêu chính của bản phát hành Early Access là cung cấp cái nhìn đầu tiên về các tính năng và quy trình làm việc mới cho các nhóm trò chơi trước khi họ sẵn sàng sử dụng trong sản xuất. Điều này có thể giúp nhóm của bạn chuẩn bị bắt đầu hoạt động khi UE5 đạt bản phát hành sẵn sàng sản xuất. Nếu bạn đang lên kế hoạch phát hành dự án của mình sớm hơn, vào năm 2021 hoặc đầu năm 2022, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tiếp tục xây dựng trên nền tảng vững chắc và đã được thử nghiệm bởi UE4.

Yêu cầu hệ thống

Nền tảng và thiết bị mục tiêu

UE5 Early Access hỗ trợ cùng một nền tảng và thiết bị được hỗ trợ bởi UE4, với các ngoại lệ sau:

  • Hỗ trợ cho nền tảng 32-bit đã bị loại bỏ.
  • UE5 Early Access hiện hỗ trợ các thiết bị Apple Silicon làm mục tiêu thời gian chạy riêng. (Tuy nhiên, lưu ý rằng Unreal Editor chạy được dịch qua Rosetta 2 dưới dạng tệp nhị phân Intel.)
  • Không phải tất cả các tính năng mới hiện đều hoạt động trên tất cả các nền tảng. Ví dụ: Lumen và Nanite hiện không hỗ trợ thiết bị di động hoặc bảng điều khiển thế hệ mới nhất và yêu cầu GPU NVIDIA hoặc AMD trên PC. Hỗ trợ nền tảng và GPU cho các tính năng mới có thể thay đổi hoặc không giữa Quyền truy cập sớm và bản phát hành sản xuất của UE5. Để biết thêm thông tin về các giới hạn của nền tảng hiện tại theo tính năng, hãy xem trang Ghi chú phát hành và tài liệu chi tiết về từng tính năng riêng lẻ. của các hệ thống được hỗ trợ và phiên bản SDK cho tất cả các nền tảng mục tiêu, hãy xem phần Nâng cấp SDK nền tảng của Ghi chú phát hành.

Yêu cầu phần cứng để phát triển.

  • Yêu cầu phần cứng cơ bản để làm việc với Truy cập sớm Unreal Engine 5 không thay đổi so với UE4.
  • Tuy nhiên, một số tính năng mới sẽ yêu cầu phần cứng cao cấp hơn để có được kết quả tốt nhất.

Ví dụ: để tận dụng tối đa Nanite và Lumen, chúng tôi hiện khuyên bạn nên sử dụng loại tương đương với NVIDIA GTX 1080, AMD VEGA 64 hoặc tốt hơn. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên nâng cấp lên trình điều khiển mới nhất cho GPU của mình.

Kêt luận

Unreal Engine 5 dự kiến sẽra mắt vào đầu năm 2022 và sẽ trao quyền cho những người sáng tạo trên tất cả các ngành để cung cấp nội dung và trải nghiệm thời gian thực tuyệt đẹp. Bản dựng Early Access mới chỉ được thử nghiệm trên quy trình phát triển trò chơi và tạo cơ hội cho các nhà phát triển trò chơi thực hành một số tính năng mới thú vị nhất. Các tính năng bổ sung và các cải tiến khác cho tất cả các ngành sẽ là một phần của bản phát hành Unreal Engine 5.0 đầy đủ vào đầu năm 2022.

Hy vọng rằng bài viết hôm nay mà iRender sưu tầm và tổng hợp sẽ giúp bạn tạo ra những tác phẩm thú vị. Ngoài ra, iRender còn cung cấp dịch vụ cho thuê máy cấu hình cao giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc render các dự án của bạn.

Với những lợi ích mà iRender mang lại cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phần mềm dựng hình và render 3D, còn chần chừ gì mà không sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian dựng hình của mình. Hãy đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912 785 500 / email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: unrealengine.com
, , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116