6 nâng cấp trong Unreal Engine 5 giúp cải tiến trò chơi điện tử
Với sự xuất hiện của thế hệ console mới nhất, các nhà phát triển cần nâng cấp các công cụ của họ để phù hợp với phần cứng mạnh mẽ. Điều này sẽ góp phần mang đến những cải tiến rất cần thiết cho các công cụ sản xuất trò chơi, bao gồm cả Unreal Engine.
Đầu năm 2022, phiên bản mới nhất của Unreal Engine dự kiến sẽ phát hành. Với việc ra mắt Unreal Engine 5, rất nhiều tính năng mới có sẵn sẽ cải thiện bất kỳ trò chơi nào được tạo bằng engine này. Kết quả của những tiến bộ này là người chơi sẽ có thể tham gia vào thế giới nhập vai hơn và rộng lớn hơn. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ khám phá 6 nâng cấp trong Unreal Engine 5 sẽ cải thiện trò chơi điện tử. Hãy cùng tìm hiểu!
1. Các mô hình và môi trường chi tiết hơn
Như nhiều game thủ có thể đã biết, trò chơi điện tử bao gồm hàng nghìn đa giác mà card đồ họa đọc và diễn giải. Unreal Engine 5 đang thay đổi cách các nhà phát triển tương tác với những hình dạng này bằng cách mang đến một hệ thống đa giác ảo hóa mới. Trước đây, các nhà phát triển sẽ phải giảm bớt số lượng đa giác để mang đến cho game thủ trải nghiệm mượt mà. Với Unreal Engine’s Nanite, các nhà phát triển có thể tạo ra các hình học phức tạp mà không làm giảm hiệu suất.
Tác phẩm điêu khắc trên bao gồm hơn 33 triệu đa giác – một số lượng đa giác chưa từng có đối với một asset có kích thước như thế này. Nanite có nghĩa là các mô hình phức tạp và chi tiết hơn trong mọi trò chơi chạy trên Unreal Engine 5.
2. Thế giới rộng lớn với phiên bản nâng cấp trong Unreal Engine 5
Việc ảo hóa đa giác này cũng loại bỏ nhiều công việc tẻ nhạt liên quan đến việc xây dựng các khu vực rộng lớn. Điều này sẽ giúp việc tạo ra các thế giới rộng lớn trở nên đơn giản hơn.
World Partition là một tính năng khác sẽ thay đổi cách tạo ra các thế giới rộng lớn. World Partition chia cảnh quan thành các lưới, chỉ load những gì cần thiết. Điều này sẽ làm cho việc chỉnh sửa các khu vực lớn dễ quản lý hơn.
Ngoài ra, One File Per Actor mới của Unreal Engine sẽ cho phép nhiều nghệ sĩ làm việc đồng thời trên cùng một khu vực một cách liền mạch.
Các lớp dữ liệu cũng sẽ xuất hiện trên Unreal Engine 5. Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ra nhiều phiên bản của thế giới dưới dạng các lớp trên cùng một mặt phẳng. Ví dụ: một nghệ sĩ có thể đang làm việc trên một thành phố và chỉ cần hoán đổi lớp dữ liệu và chỉnh sửa cùng một thành phố bị ảnh hưởng bởi một mùa khác.
Với việc tích hợp Quixel Bridge vào Unreal Engine 5, các nhà phát triển có thể đăng nhập và ngay lập tức có quyền truy cập vào hàng nghìn asset để sử dụng trong trò chơi của họ. Điều này giúp các studio nhỏ hơn dễ dàng đạt được tài sản cho trò chơi của họ hơn.
Với Quixel Bridge, bạn có thể kéo và thả nội dung vào không gian làm việc của mình.
Những thay đổi này cắt giảm thời gian và nguồn tài nguyên để tạo ra các thế giới rộng lớn. Các nhóm nhỏ gồm các nhà phát triển sẽ có thể tạo ra những thế giới quy mô lớn – tương tự như thế giới mở trong các trò chơi như GTA 5 – và làm điều đó trong thời gian ngắn hơn. Điều này có thể giúp nhiều trò chơi thế giới mở sử dụng bản đồ lớn hơn.
3. Cải thiện hoạt ảnh nhân vật với phiên bản nâng cấp trong Unreal Engine 5
Cách các nhà phát triển tạo hoạt ảnh cho trò chơi của họ đang được đại tu hoàn toàn trong Unreal Engine 5, giúp nó có trải nghiệm dễ chịu hơn.
Cụ thể, Motion Warping là một công cụ độc đáo với phiên bản nâng cấp trong Unreal Engine 5 giúp quản lý các khía cạnh của hoạt ảnh. Ví dụ: hoạt ảnh của nhân vật – chẳng hạn như xoay qua các đối tượng – có thể được tạo bằng tính năng Motion Warping.
Với Motion Warping, các nhà phát triển sẽ không phải tạo nhiều hoạt ảnh cho mọi độ cao của bước nhảy. Điều này sẽ làm cho các nhân vật hoạt hình trôi chảy hơn và nhập vai hơn khi tương tác với môi trường của họ.
Full-Body IK là một tính năng hoạt họa khác đến với Unreal Engine 5. IK Full-Body cho phép các nhân vật và đối tượng tương tác với môi trường trong thời gian thực một cách tự nhiên. Các nhân vật sẽ liên tục điều chỉnh tư thế của họ để giải thích cho các điều chỉnh về mặt đất, chẳng hạn hoặc cách nhân vật tương tác với cánh cửa mở khi đi ngang qua.
4. Gameplay nhập vai
Các đoạn cắt cảnh hoạt hình hiện có thể được thực hiện trực tiếp trong Unreal Engine 5. Hệ thống này có nghĩa là ít đoạn cắt cảnh video được kết xuất trước hơn và nhiều đoạn cắt cảnh trong trò chơi hơn. Các đoạn phim cắt cảnh hoạt hình không cần phải thuê ngoài và có thể dễ dàng tạo ra bởi một nhóm nhỏ.
Quan trọng nhất, Chaos Physics là một hệ thống vật lý mới được giới thiệu trong Unreal Engine nhằm mô phỏng vật lý vải và đá một cách chính xác hơn. Đây là một sự thay đổi đáng kể, vì hệ thống vật lý mới này sẽ giúp quần áo giống như thật hơn trước.
Những hình ảnh động và vật lý được cải tiến này sẽ tạo ra trải nghiệm nhập vai hơn và làm cho ranh giới giữa nhân vật của bạn và thế giới xung quanh họ bắt đầu mờ đi.
Lumen là một hệ thống chiếu sáng mới sẽ giúp tạo ra ánh sáng chân thực dễ dàng hơn cho cả máy chơi game console và PC. Hệ thống ánh sáng này sẽ tương tác với môi trường để tạo ra trải nghiệm sống động như thật hơn. Ánh sáng hiển thị trong trò chơi giờ sẽ giống với những gì sẽ thấy trên phiên bản cuối cùng được phát hành trên bảng điều khiển.
5. Tính module và tính dễ sử dụng
Các plugin Game Feature sẽ cho phép các nhà phát triển triển khai các tính năng dần dần một cách trơn tru. Ví dụ: các plugin này giúp nhà phát triển có thể dễ dàng thêm khả năng vào một nhân vật có thể chơi được khi khám phá vùng DLC.
Trước đây, bạn sẽ phải làm lại nhiều hệ thống để thêm thứ gì đó cốt lõi cho lối chơi vào DLC. Nhưng với những plugin mới này, các nhà phát triển có thể vận chuyển các yếu tố trò chơi theo module.
Âm thanh cũng được sắp xếp tốt hơn thông qua các plugin tại phiên bản nâng cấp trong Unreal Engine 5. DSP là một hệ thống âm thanh cho phép các nhà phát triển truy cập và chỉnh sửa âm thanh của họ trong thời gian thực trên một trình biên tập vật liệu.
6. Nâng cấp trong Unreal Engine 5 giúp cải tiến tạo hình nhân vật
MetaHuman là một công cụ thay đổi cách tạo ra các nhân vật CGI trong cả trò chơi và hoạt hình. Những việc đã từng mất hàng tháng nay có thể được thực hiện trong vài phút. MetaHuman được mô phỏng dựa trên các bản quét bộ phận cơ thể chính xác để giúp bạn tạo ra các nhân vật thực tế một cách kỳ lạ.
Nhà phát triển có thể tạo nhân vật dựa trên người thật hoặc tạo ra những nhân vật độc đáo chưa từng thấy trước đây.
MetaHuman có thể truy cập được cho tất cả mọi người, không chỉ các tựa game AAA lớn. Các nhà phát triển nhỏ giờ đây có thể dành ít thời gian hơn cho việc tạo nhân vật và thay vào đó là chỉnh sửa các mô hình do MetaHuman cung cấp cho họ.
Nâng cấp trong Unreal Engine 5 có ý nghĩa gì đối với trò chơi điện tử?
Nâng cấp trong Unreal Engine 5 chắc chắn sẽ mang đến những cải tiến cho trò chơi chúng ta chơi trong tương lai. Cải thiện chi tiết, ánh sáng chính xác hơn, âm thanh nhập vai và vật lý tốt hơn là tất cả những điều mà game thủ có thể mong đợi từ bất kỳ trò chơi nào sử dụng Unreal Engine 5 ở mức tối đa.
Các plugin xây dựng thế giới, tạo nhân vật và Game Feature trở nên dễ dàng và ít tốn thời gian hơn bao giờ hết. Điều này có thể đồng nghĩa với việc phát triển nhanh hơn bởi các studio AAA hoặc nhiều nội dung hơn được sản xuất bởi các nhóm nhỏ hơn.
Unreal Engine 5 có tiềm năng mang đến những thế giới rộng lớn hơn và lối chơi nhập vai hơn cho người dùng.
iRender - Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Unreal Engine
iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) với hàng nghìn CPU và GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp gói CPU và 6 gói GPU với 1/2/4/6/8 card RTX 3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần. Người dùng Unreal Engine có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.
Cấu hình phần cứng high-end
- 1/2/4/6/8x RTX 3090. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
- Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
- Dung lượng RAM 128/256 GB.
- Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB/2TB.
- CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.
Giá cả hợp lý
iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Đặc biệt, tính năng với tính năng fixed rental (tự động thuê dài hạn), khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 20% khi thuê theo ngày/tuần/tháng.
ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng 1 này: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.
Và nhiều tiện ích khác
Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.
Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.
Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: [email protected] hoặc qua Zalo/Telegram: 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Nguồn: Nicholas Wilson via makeuseof.com
iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!