January 13, 2022 thuongqth

Phát triển giao diện bằng cách sử dụng Hypershade trong Maya

Hypershade là một công cụ trực quan và thân thiện với nghệ sĩ cho phép bạn dễ dàng xây dựng và chỉnh sửa tài liệu cũng như trực quan hóa kết quả trong thời gian thực trong Viewport 2.0. Hypershade là khu vực làm việc trung tâm của kết xuất Maya, nơi bạn có thể xây dựng mạng đổ bóng bằng cách tạo, chỉnh sửa và kết nối các nút kết xuất, chẳng hạn như kết cấu, vật liệu, ánh sáng, tiện ích kết xuất và các hiệu ứng đặc biệt.

Bạn có thể tùy chỉnh bố cục của Hypershade bằng cách tháo và sắp xếp lại các tấm. Ngoài ra, bạn có thể thêm các bảng như khung nhìn hoặc Render View vào bố cục của mình bằng cách chọn từ menu Hypershade Window. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu tổng quan về cách cải thiện giao diện trong Maya với Hypershade.

Xây dựng và tạo vật liệu bằng Hypershade

Hypershade được tạo thành từ một số bảng mà bạn có thể sử dụng để xây dựng và chỉnh sửa tài liệu trong khi xem trước ngay kết quả của mình.

  • Click vào   trên Status line (toolbar).
  • Chọn Windows > Rendering Editors > Hypershade.

Một tab Node Editor được tạo tự động trong vùng làm việc. Đây là nơi bạn tạo các mạng che bóng của mình.

Hypershade bao gồm các bảng sau theo mặc định, mỗi bảng giúp đơn giản hóa quy trình phát triển giao diện của bạn và cho phép bạn đạt được kết quả nhanh hơn:

  • Browser : Bảng điều khiển này liệt kê các vật liệu, kết cấu và ánh sáng của bạn, được sắp xếp theo các tab.
  • Material Viewer : Bảng điều khiển này hiển thị bóng đổ hoặc vật liệu độc lập của bạn. Chọn giữa trình kết xuất phần cứng và Arnold cho Maya, và chọn trong số một số kiểu hình học. Điều chỉnh mạng đổ bóng của bạn và xem cập nhật kết xuất trong thời gian thực.Khi kết xuất với Arnold cho Maya, bạn có thể thêm ánh sáng dựa trên hình ảnh vào kết xuất của mình bằng cách chọn từ các môi trường cài sẵn khác nhau hoặc thêm của riêng bạn.Bản đồ lồi và kết cấu phẳng có thể được hiển thị trong Trình xem vật liệu và bạn có thể áp dụng quản lý màu sắc cho kết xuất của mình như khi bạn làm trong Chế độ xem kết xuất

    Create : Nhấp vào một nút trong tab Create để tạo và thêm các nút vào biểu đồ đổ bóng của bạn.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp vào Tab và nhập loại nút của mình hoặc kéo và thả nút từ tab Create vào vùng làm việc.

  • Work area: Bảng điều khiển này cho phép bạn tạo các nút và xây dựng mạng đổ bóng của mình như khi bạn làm trong Node Editor. Bạn cũng có thể hiển thị các nút trong cùng một chế độ xem: đơn giản, kết nối, đầy đủ và tùy chỉnh. Theo mặc định, các nút trong Hypershade xuất hiện ở chế độ tùy chỉnh, nơi chỉ các thuộc tính thường được sử dụng được hiển thị.

    Chọn Show > Objects từ menu đánh dấu để xác định các nút được hiển thị trong vùng làm việc. Theo mặc định, máy ảnh, nhóm tô bóng và nút tô bóng được hiển thị, nhưng bạn có thể tùy chỉnh bộ lọc này.

Tùy chỉnh chế độ xem của các node trong Hypershade

Khi bạn lần đầu tiên tạo một node trong vùng làm việc Hypershade, các thuộc tính thường được sử dụng nhất của nó sẽ được hiển thị (hotkey 4 mode trong Node Editor). Bạn có thể hiển thị các nút trong Hypershade ở các chế độ xem giống như trongNode Editor: 1 (simple), 2 (connected), 3 (full), 4 (custom). Bạn cũng có thể sử dụng phím nóng 5 để hiển thị loại nút thay vì tên của nó hoặc hoàn toàn không hiển thị tiêu đề nút.

Hơn nữa, bạn cũng có thể tùy chỉnh chế độ xem các nút của mình theo nhiều cách giống nhau; ví dụ: bạn có thể hiển thị trường tìm kiếm để dễ dàng định vị thuộc tính bạn muốn hoặc chuyển đổi kích thước mẫu nút.

Nếu bạn thấy rằng các nút cụ thể không xuất hiện trong Hypershade, chúng có thể đã bị lọc ra.

Thêm ánh sáng dựa trên hình ảnh với môi trường tùy chỉnh hoặc cài đặt trước trong Material Viewer

Chọn bất kỳ tùy chọn nào từ danh sách thả xuống môi trường đặt trước.

Đối với mỗi cài đặt trước, một màu và một tùy chọn trung tính được cung cấp. Cả hai có cùng cường độ, nhưng tùy chọn trung tính là không có màu để môi trường không ảnh hưởng đến độ đổ bóng của đối tượng của bạn.

Lưu ý: Các tùy chọn môi trường đặt trước có thể được hoặc không được hỗ trợ bởi trình kết xuất trình cắm thêm của bên thứ ba. Do đó, có thể không có thay đổi trực quan khi lựa chọn giữa các tùy chọn môi trường khác nhau.
Khi sử dụng trình kết xuất Phần cứng, môi trường HDRI ảnh hưởng đến mẫu vật liệu, nhưng môi trường không được hiển thị trong nền.

Kêt luận

Hy vọng rằng bài viết hôm nay mà iRender sưu tầm và tổng hợp sẽ giúp bạn tạo ra những tác phẩm thú vị. Ngoài ra, iRender còn cung cấp dịch vụ cho thuê máy cấu hình cao giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc render các dự án của bạn.

Với những lợi ích mà iRender mang lại cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phần mềm dựng hình và render 3D, còn chần chừ gì mà không sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian dựng hình của mình. Hãy đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912 785 500 / email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: knowledge.autodesk.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116