December 10, 2021 Yen Lily

Khắc phục lỗi kết xuất hiển thị trống hoặc đen trong Blender

Blender cung cấp nền tảng cho các nhà thiết kế 3D, giúp họ thỏa sức sáng tạo. Phần mềm đồ họa miễn phí có thể được sử dụng cho nghệ thuật 2D và 3D, animation, visual effects, texture paintingrenderingvirtual realityriggingcharacter modeling, v.v., Có thể nói, nhà thiết kế có thể làm tất cả mọi thứ với Blender! Tuy nhiên, đôi khi một cảnh bạn đã dựng nhưng hoàn toàn không kết xuất được, bạn gặp phải các lỗi như lỗi kết xuất hiển thị trống hoặc đen. Đây là một vấn đề mà thực tế nhiều người dùng Blender đều có thể gặp phải tại một số thời điểm.

Trong chuyên mục hôm nay, hãy cùng iRender tham khảo một số lý do tại sao kết xuất hiển thị trống hoặc đen trong Blender và cách để khắc phục nó.

1. Chưa kích hoạt “Surfaces”

Nếu không bật “Surfaces”, Cycles sẽ không thể kết xuất bất kỳ hình nào, vì thế trong kết xuất hiển thị trống hoặc đen.

Để kích hoạt Surfaces, hãy thực hiện chọn Properties > View Layer Properties > Filter. Bạn cần chắc chắn đã tick chọn “Surfaces”.

2. Các đối tượng có thể bị vô hiệu hóa kết xuất trong Outliner

Lỗi các đối tượng  bị vô hiệu hóa trong kết xuất outline cũng cho ra kết quả kết xuất hiện thị trống hoặc đen. Để khắc phục điều này, hãy bật biểu tượng máy ảnh trong Outliner.

Dưới đây là ý nghĩa của các biểu tượng trong Outliner:

  • Biểu tượng “mũi tên” bật/tắt khả năng lựa chọn. Nếu biểu tượng này bị tắt, không thể chọn một đối tượng trong chế độ xem
  • Biểu tượng “con mắt” dùng để chuyển đổi khả năng hiển thị đối tượng trên chế độ xem 3D
  • Biểu tượng “máy ảnh” cho phép chuyển đổi kết xuất. Nếu bị vô hiệu hóa trên một đối tượng, đối tượng đó sẽ không xuất hiện trên kết xuất của bạn

3. Không có ánh sáng trong cảnh của bạn

Để khắc phục, hãy thêm một số ánh sáng.

  • Ánh sáng được đặt ở công suất bằng 0. Để khắc phục, hãy thay đổi các giá trị thành một số cao hơn
  • Anh sáng đã bị tắt để kết xuất

Bật biểu tượng máy ảnh trong cửa sổ Outliner

  • Ánh sáng có thể bị che bởi các đối tượng trong cảnh
  • Ánh sáng có các nút đổ bóng không chính xác với đầu ra không liền mạch

4. Node đầu ra có thể bị ngắt kết nối trong trình tổng hợp

Node tổng hợp là đầu ra cuối cùng. Nó phải được kết nối để Blender có thể kết xuất.

5. Độ phơi sáng đặt chưa đúng

Trừ khi bạn có lý do chính đáng để thay đổi nó, còn bình thường độ phơi sáng nên được đặt bằng 1.

6. Khoảng cách clip cho máy ảnh được đặt không chính xác

Đảm bảo điểm bắt đầu và điểm cuối của clip được điều chỉnh, cho phép máy ảnh nhìn thấy trong phạm vi khoảng cách bao gồm toàn bộ cảnh. Hình học gần bằng hoặc quá xa các tham số đã xác định sẽ không kết xuất được.

Chọn máy ảnh đang hoạt động của bạn sau đó chọn Properties > Camera Properties > Lens

Đây là nơi bạn sẽ điều chỉnh Clip StartEnd theo cảnh của bạn. Máy ảnh sẽ không “nhìn thấy” cảnh của bạn nếu nó quá lớn hoặc quá nhỏ hoặc nằm ngoài phạm vi được thiết lập bởi khoảng cách clip.

Trên đây là tất cả các lỗi và các khắc phục kết xuất hiển thị trống hoặc đen trong khi làm việc với Blender mà iRender đã tổng hợp và đưa ra cách giải quyết lỗi cho các bạn đọc.

Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Blender

iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). iRender cung cấp dịch vụ với hàng nghìn CPU và GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp gói CPU và 6 gói GPU với 1/2/4/6 card RTX 3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần.

Người dùng Blender có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU  nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.

Cấu hình phần cứng high-end

  • 1/2/4/6/8x RTX 3090/3080/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB/2TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Hãy cùng iRender test tốc độ của Blender với các gói multi-GPU của chúng tôi nhé:

Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Đặc biệt, tính năng với tính năng fixed rental (tự động thuê dài hạn), giúp tiết kiệm lên đến 20% khi thuê theo ngày/tuần/tháng.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 12 này: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.

Và nhiều tiện ích khác

Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách dùng Thinkbox Deadline.

iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với Ms Minh: [email protected] hoặc qua Zalo: 0387600592 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: gachokistudios.com

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116