November 10, 2021 Yen Lily

Lợi ích của hoạt ảnh 3D trong xây dựng

Hoạt ảnh 3D đã luôn được sử dụng trong kinh doanh, đặc biệt là trong công việc xây dựng. Tại sao có rất nhiều công ty lại sử dụng nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày tất cả các lợi ích và ưu điểm của hoạt ảnh 3d và lý do tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng chúng.

1. Thiết kế hoạt ảnh 3D cung cấp hình ảnh thực tế

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của hoạt ảnh 3D là khả năng thể hiện thế giới ba chiều phong phú, và cách đó vượt qua ranh giới giữa thực tế và trí tưởng tượng.

Khi bạn làm việc trên bản vẽ 2D, đôi khi khách hàng thực sự khó có được cái nhìn thực tế về dự án. Đây là lúc hoạt ảnh 3D thể hiện mình. Nó tái tạo lại dự án, giúp chúng ta hình dung dự án sẽ trông như thế nào trong đời thực.

Hơn nữa, có những phần mềm hỗ trợ bạn tạo hoạt ảnh 3D walkthrough (như Lumion, Twinmotion, Enscape, D5 Render). Nó sẽ rất có lợi khi khách hàng muốn tham quan thực tế ảo cấu trúc trước khi xây dựng thực tế. Nó cũng cho phép tất cả những con người có liên quan đến dự án có thể hiểu liền mạch về diện mạo tổng thể của công trình – bất kỳ khu vực quan trọng nào như cảnh quan, kết cấu, sàn nhà, các mặt cắt và hơn thế nữa. Điều đó sẽ giúp xác định các lỗi trước khi bạn đến với giai đoạn xây dựng.

2. Tiết kiệm chi phí và giảm việc làm lại mô hình và sửa chữa trong tương lai

Bất cứ khi nào một công trình được xây dựng, hoạt ảnh 3D luôn đóng một trong những vai trò quan trọng nhất trong quá trình này. Sẽ tốt hơn nếu kỹ thuật viên của bạn phát hiện ra các sai sót nào đó trong các khía cạnh cấu trúc của dự án. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí và ngăn chặn việc phá dỡ bất kỳ bộ phận nào của tòa nhà trong tương lai.

Hoạt ảnh 3D cho phép bạn dễ dàng phát hiện ra bất kỳ sơ hở hoặc lỗi nào trong thiết kế, ngay từ giai đoạn đầu của nó. Việc các kỹ thuật viên và nhà thiết kế của bạn làm việc cùng nhau để giải quyết và sửa chữa các lỗi ngay lập tức hoặc cung cấp giải pháp thay thế phù hợp sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng có sai sót, do đó giảm thiểu chi phí sau xây dựng.

Ngày nay, nhiều khách hàng muốn có nhiều hơn một lựa chọn để tham khảo cho công trình xây dựng của họ. Đó có thể là bố cục, màu sắc hoặc kết cấu của sàn nhà, ánh sáng hoặc đồ nội thất, v.v. Có nhiều phần mềm và plugin 3D sẽ giúp bạn thêm vào hay thay đổi theo ý thích của mình. Một số phần mềm như Lumion hoặc Twinmotion có thư viện khổng lồ cho phép bạn tạo cảnh quan đẹp mắt, trong khi phần mềm như D5 Render có lợi ích trong nội thất thực tế với ánh sáng của nó được hỗ trợ bởi tính năng ray-tracing. Tất cả chúng đều cho phép sửa đổi dự án theo ý thích của khách hàng, giúp họ xem xét trước khi mua bất kỳ vật liệu thực tế hoặc các yếu tố trang trí nào.

3. Hoạt ảnh 3D cũng là một công cụ marketing mạnh mẽ

Một trong những lợi ích thiết yếu là hoạt ảnh xây dựng 3D có rất nhiều tầm quan trọng trong ngành marketing (tiếp thị).

Nó có thể được sử dụng cho mục đích quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như bảng quảng cáo vừa và lớn, giới thiệu hình ảnh rõ ràng về các công trình trong tương lai (văn phòng, tòa nhà, trung tâm mua sắm, v.v.). Hoạt ảnh 3D giúp tăng sức hấp dẫn thị giác và chinh phục thị trường.

Khách hàng tiềm năng luôn yêu thích các công trình hấp dẫn và có tính tương tác, điều mà các bản vẽ 2D không thể cung cấp. Hoạt ảnh 3D có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra tác động sâu sắc và lâu dài trong tâm trí họ, làm tăng cơ hội giành được hợp đồng.

4. Cho phép nhập kích thước chính xác và ngăn ngừa sai lầm

Ngày nay, nhiều công cụ 3D có khả năng áp dụng các phép đo chính xác, cho phép trải nghiệm thực tế trước khi đặt nền móng.

Đôi khi khách hàng sẽ muốn thêm hoặc sắp xếp các đối tượng dựa trên kích thước và không gian có sẵn của chúng. Hoạt ảnh 3D giúp bạn làm điều đó, cho nhiều góc nhìn và góc độ khác nhau, để biết được tỷ lệ có tương ứng với khoảng cách ngoài đời thực hay không.

5. Hoạt ảnh xây dựng 3D cung cấp khả năng phối hợp tối đa

Với thiết kế 2D, bạn sẽ cần hướng dẫn rõ ràng và chính xác về cách lấy thông tin thiết kế. Với thiết kế 3D thì hoàn toàn khác. Các mô hình, hình ảnh và đồ họa sẽ thể hiện tất cả sự rõ ràng cần thiết cho quá trình xây dựng.

Nhờ những lợi ích của hoạt ảnh 3D, nó cũng giúp phối hợp chặt chẽ hơn giữa các bộ phận khác nhau cũng tham gia vào quá trình này.

6. Dễ nhận được sự chấp thuận của chính phủ hơn nhiều

Đa số các dự án bị khách hàng từ chối thường vì yếu tố “không chắc chắn”, xét về hình thức và sự phát triển của chúng.

Hoạt ảnh 3D giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một mô hình chính xác và thực tế giúp giảm yếu tố “không chắc chắn” và tự động tăng cơ hội nhận được sự chấp thuận của chính phủ.

Kết luận cuối cùng

Ưu điểm của hoạt hình 3D chủ yếu nằm ở việc bạn cho phép khách hàng có trải nghiệm gần như giống với thực tế, chẳng hạn như walkthrough kiến trúc 3D, tương tác VR, v.v. Khách hàng của bạn giờ đây có thể cảm nhận được không gian, khối lượng và thiết kế trước khi nó được xây dựng.

Bạn có thể chọn một trong số nhiều công cụ 3D để tăng cường hoạt động và trình bày các dự án xây dựng của mình. Lumion, Twinmotion, Enscape hoặc D5 Render rất nổi tiếng với walkthrough animation và ảnh tĩnh.

Bây giờ, chúng ta hãy xem một số benchmark của iRender cho những phần mềm trên:

Bạn có thể tìm hiểu và biết rằng các phần mềm trên sử dụng một thẻ GPU duy nhất để kết xuất. Tuy nhiên, một CPU tốt có thể tăng tốc thời gian tải cảnh. Chính vì lý do này, iRender cung cấp server 3 với Chip Intel Xeon W-2245 xung là 3.9GHz – 4,7GHz, 8 lõi và 16 luồng, hơn hết đó là card đồ họa Geforce RTX 3090. Card GPU này đạt 25.162 điểm xếp hạng G3D và có vRAM 24GB lớn, chắc chắn mang lại hiệu suất tốt hơn nhiều so với các dòng card thông thường.

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Từ công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi Gpuhub sync, đến giá cả linh hoạt tại iRender. Bạn có thể thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 15-30%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: mrindustrialservices.co.uk
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116