Mở đường cho sinh viên đại học FIT tương lai
9 Tháng 12, 2019
Chúng ta cùng ngồi lại với Giáo sư Reginald Rogers và ba sinh viên của ông là Samaoira Kennedy, Ediley Diaz và Elizabeth Watkins để tìm hiểu cách Viện Công nghệ Thời trang (FIT) và cuộc thi PAVE mở đường cho trưng bày giáo dục, bán lẻ và bán hàng trực quan.
Đầu tiên là Reginald! Anh tốt nghiệp Học viện Công nghệ Thời trang với chuyên ngành Thiết kế Trưng bày & Triển lãm và một chuyên ngành Thiết kế Nội thất. Sự nghiệp của anh đã hướng dẫn anh đến việc tư vấn và thiết kế cho các thương hiệu bán lẻ và bán buôn, bao gồm các phòng trưng bày, triển lãm thương mại, cửa hàng bán lẻ, thiết kế trải nghiệm và thu hút khách tham quan.
Bạn có thể cho chúng tôi biết một chút nền tảng về các nguyên tắc giảng dạy của bạn?
Là một giáo sư trong Khoa Lộ trình Thiết kế Truyền thông, tôi đã phát triển một loạt các kỹ thuật và phương pháp thực hành khóa học đã được áp dụng cho các lĩnh vực đa dạng trong khoa Thiết kế Triển lãm & Trình bày Trực quan (VPED), chẳng hạn như Trình bày Trực quan Thiết kế trong cửa hàng , Phòng thí nghiệm bán hàng cho Thiết kế trong cửa hàng và Thiết kế cửa hàng nâng cao. Cho dù đó là công cụ tìm kiếm mới, thiết bị di động hay ứng dụng truyền thông xã hội, tôi luôn chú ý đến các ngôn ngữ thiết kế mới và có liên quan (SketchUp) để giữ cho sinh viên tham gia và truyền cảm hứng.
Ví dụ, một dự án gần đây đã yêu cầu sinh viên phát triển một concept cửa hàng pop up hoặc sự kiện trải nghiệm. Dự án yêu cầu sử dụng Instagram vì việc tận dụng công nghệ và thiết kế liên quan sẽ tạo ra một sinh viên năng động, ham học hỏi hơn. Điều quan trọng là phải thúc đẩy tư duy phản biện và chiến lược giải quyết vấn đề bằng cách đưa ra những thách thức mang lại cảm giác hoàn thành khi đạt được. Tôi luôn hỏi, “Làm thế nào tôi có thể tận dụng các hoạt động hàng ngày của họ như một công cụ hỗ trợ giảng dạy”?
Bạn thấy thách thức lớn nhất đối với sinh viên sắp tốt nghiệp ngành thiết kế triển lãm và bán lẻ là gì?
Theo truyền thống, học sinh luôn lo sợ về những nỗ lực trong tương lai của mình. Ở tất cả các cấp độ kỹ năng, sinh viên quan tâm đến khả năng thích ứng với thị trường việc làm trong thế giới thực. Sinh viên mới được định hướng bởi vị trí việc làm và muốn biết, liệu họ có bán được không? Bộ phận này thực hiện một công việc đáng kinh ngạc với các mối quan hệ đối tác trong ngành, thực tập, thách thức thiết kế toàn cầu và cung cấp nội dung ngành có liên quan và cập nhật. Chúng tôi tập trung vào việc xây dựng sự tự tin, giúp sinh viên nắm bắt các nguyên tắc và tin tưởng vào quy trình thiết kế mà họ đã phát triển trong suốt các học kỳ tại FIT.
Nói về quan hệ đối tác trong ngành và những thách thức thiết kế toàn cầu, chúng tôi nghe nói rằng lớp của bạn đang tham gia cuộc thi PAVE. PAVE là gì và tại sao điều quan trọng là học sinh của bạn phải tham gia?
PAVE là một tổ chức phi lợi nhuận vì sự phát triển của giáo dục sinh viên đối với ngành bán lẻ và thiết kế. Họ kết nối sinh viên, nhà giáo dục và các chuyên gia trong ngành bán lẻ. Họ cung cấp cho sinh viên hỗ trợ tài chính và tiếp xúc với ngành. PAVE kết nối các nhà giáo dục và các chương trình giảng dạy phong phú cho các chuyên gia trong ngành và khuyến khích đối thoại trong ngành. Họ tài trợ nhiều thách thức thiết kế toàn cầu cho sinh viên đại học, điều này ảnh hưởng đến quan điểm toàn cầu của sinh viên.
Vậy tất cả điều này tác động đến học sinh như thế nào? Chúng tôi tìm hiểu trực tiếp cách sinh viên FIT, Samaoira Kennedy, Ediley Diaz và Elizabeth Watkins sử dụng SketchUp và cách nó làm cho các bài nộp PAVE và các dự án học kỳ khác của họ trở nên sống động!
Samaoira Kennedy giới thiệu thiết kế triển lãm trình bày trực quan BFA:
Tại sao bạn quyết định tham gia các lớp học thiết kế triển lãm và bán lẻ tại FIT?
Tôi cực kỳ đam mê thiết kế môi trường 3D thông qua SketchUp. Sau khi tốt nghiệp, tôi dự định chuyển đến Boston và làm việc tại một công ty thiết kế nội thất hoặc lấy bằng thạc sĩ về kiến trúc nội thất.
Bạn có thể cho chúng tôi biết tổng quan kế hoạch PAVE của bạn không?
Đối với kế hoạch PAVE mùa xuân của tôi, tôi đã hợp tác với Elizabeth Watkins (được đánh dấu bên dưới) và chúng tôi đã tạo một gian hàng triển lãm thương mại cho công ty mực xăm, Intenze. Chúng tôi thiết kế với một bảng màu giới hạn gồm đen và hồng Intenze để thể hiện thương hiệu của họ. Gian hàng được chia thành hai phần: phần bên trái dành cho các nghệ sĩ xăm mình biểu diễn và phần bên phải dành cho mọi người tìm hiểu về công ty. Chúng tôi cũng kết hợp các yếu tố vật lý và ảo để giáo dục và giới thiệu sản phẩm cho khách truy cập.
Thiết kế mà tôi sử dụng cho PAVE mùa thu là một phòng trưng bày đồ nội thất lấy cảm hứng từ Armani Casa và Phần cứng Phục hồi. Phòng trưng bày phải rộng 10.000 feet vuông với các họa tiết của không gian gia đình. Tôi chọn làm dự án này vì đây là dự án mà tôi thực sự đam mê và thực sự có thể kết nối. Tôi đã có thể áp dụng thiết kế và thẩm mỹ của riêng mình và thực sự hài lòng với kết xuất tổng thể.
Tại sao bạn sử dụng SketchUp? Và nó có giúp giải quyết bất kỳ thách thức thiết kế nào của bạn không?
Tôi thường làm việc trong SketchUp ít nhất ba giờ một ngày. Do đó, tôi đã cảm thấy khá thoải mái khi sử dụng chương trình.
SketchUp giải quyết 95% các thách thức thiết kế của tôi.
Với các thiết kế SketchUp của mình, tôi sử dụng rất nhiều tiện ích mở rộng và 3D warehouse. Tôi cũng sử dụng KubityPro để giúp trực quan hóa AR / VR. Tôi sử dụng tiện ích mở rộng để xem thiết kế của mình thông qua VR, xem quy mô tổng thể của nó và tạo video hoặc hoạt ảnh về dự án cuối cùng của tôi.
Quy trình làm việc SketchUp của bạn là gì và bạn bắt đầu như thế nào?
Khi bắt đầu một dự án mới, tôi luôn sử dụng mẫu Kiến trúc, thay đổi style sang tô bóng bằng textures và luôn có bộ công cụ lớn có thể truy cập. Tôi bắt đầu với những hình dạng cơ bản và làm việc theo cách của tôi từ đó. Đối với dự án showroom của tôi, tôi bắt đầu với việc thiết kế sơ đồ mặt bằng, trên giấy. Khi tôi hài lòng với kế hoạch, tôi đã xây dựng nó vào SketchUp. Sau đó, tôi bắt đầu khám phá 3D warehouse và thêm flare của mình vào đó. Tôi thích thử nghiệm với các textures vì chúng thực sự có thể tạo nên hoặc phá vỡ thiết kế.
Cuối cùng, tôi đã sử dụng Kubity, bằng cách xuất thiết kế sang điện thoại của mình thông qua tiện ích mở rộng Kubity. Điều này đã giúp tôi đưa những hình dung của mình lên một cấp độ khác: VR.
Mô hình 3D và AR / VR giúp vẽ lên câu chuyện thiết kế của bạn như thế nào?
Đưa khách hàng xem bản kết xuất 3D của một không gian làm cho khái niệm thiết kế dễ giải thích hơn 100%. Nó cho phép họ hình dung không gian, xem các món đồ nội thất có thể hoạt động như thế nào và về cơ bản là “đi bộ” qua thiết kế.
Giới thiệu Ediley Collante, chuyên gia thiết kế triển lãm trình bày trực quan BFA và chuyên gia thiết kế nội thất:
Tại sao bạn quyết định tham gia các lớp học thiết kế triển lãm và bán lẻ tại FIT? Bạn dự định làm gì khi ra trường?
Chương trình không chỉ cung cấp kiến thức sâu rộng về thiết kế triển lãm và bán lẻ mà còn chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của chúng ta. FIT không ngừng giúp đỡ chúng tôi khi chúng tôi tốt nghiệp – họ cung cấp trợ giúp tìm kiếm việc làm, tư vấn nghề nghiệp và cơ hội kết nối. Tôi dự định sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc tại một công ty thiết kế thương mại và bán lẻ.
Bạn có thể cho chúng tôi biết tổng quan về dự án PAVE của bạn không?
Năm nay, tôi có hai bài dự thi PAVE: một cho mùa xuân và một cho mùa thu. Đối với bài nộp PAVE mùa xuân của tôi, tôi đã làm việc với hai sinh viên khác: Johanna và Megan. Chúng tôi đã tạo một gian hàng triển lãm thương mại cho Intenze, một công ty mực xăm. Mục tiêu của thiết kế là tạo ra một gian hàng giáo dục người tiêu dùng về hàng hóa Intenze và triết lý của họ. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ các hình thức góc cạnh và màu sắc của logo.
Dự án PAVE mùa thu của tôi là một thiết kế cửa hàng pop up Bank of America. Một tính năng chính trong thiết kế của tôi mà tôi nghĩ sẽ giúp tôi trong cuộc thi PAVE là sự kết hợp trừu tượng của logo vào cấu trúc tòa nhà. Một tính năng chính khác là một bức tường sống đề cao triết lý thân thiện với môi trường của thiết kế.
Một trong những thách thức chính đối với tôi là tạo ra các cấu trúc góc cạnh của thiết kế. Với Sketchup, nó không hề đau đớn.
SketchUp đã giúp tôi tạo ra một giải pháp thiết kế thành công và giải quyết tất cả các thách thức thiết kế của tôi một cách dễ dàng.
Quy trình làm việc SketchUp của bạn là gì ?
Đầu tiên, tôi tạo sơ đồ tầng trong AutoCAD và nhập files vào SketchUp. Tôi xem qua kế hoạch bằng các công cụ Line và Rectangle và kéo các bức tường lên. Sau đó, tôi tạo cấu trúc bên ngoài trong một Layer riêng biệt. Tôi đã thêm bất kỳ kiểu thiết kế thẩm mỹ nào vào nội thất. Bước cuối cùng là thêm đồ đạc. Một số trong số này tôi đã xây dựng và một số khác tôi tìm thấy trong 3D Warehouse hoặc Trình duyệt Podium. Đối với một số kết cấu, tôi đã sử dụng SketchUp Textures và trình duyệt Podium.
Bạn có sử dụng bất kỳ chương trình nào khác (như AR / VR) để làm cho thiết kế của mình trở nên sống động không?
Tôi đã sử dụng Kubity để có được phiên bản kết xuất nhanh về thiết kế của mình khi tôi đang tạo nó. Đối với những kết xuất cuối cùng, tôi đã sử dụng Twinmotion để củng cố kết cấu và vật liệu, đồng thời thêm ánh sáng và phản chiếu. Với cả AR / VR và mô hình 3D, tôi có thể làm cho các thiết kế trên máy tính của mình trông giống thực tế, giúp tôi “bán” các thiết kế của mình một cách trực quan, không chỉ bằng lời nói.
Giới thiệu Elizabeth Watkins, thiết kế triển lãm trình bày trực quan BFA cấp cao:
Tại sao bạn quyết định tham gia các lớp học thiết kế triển lãm và bán lẻ tại FIT?
Tôi muốn nghiên cứu một cái gì đó tương tự như thiết kế nội thất, nhưng tập trung hơn vào bán lẻ và viện bảo tàng. Khi tôi đi tham quan FIT và nghe nói về chuyên ngành VPED, tôi cảm thấy đó là chuyên ngành hoàn hảo.
Mặc dù tôi thích thiết kế bán lẻ và triển lãm, tôi đã phát triển niềm đam mê kiến trúc qua thời gian của mình với việc lập mô hình 3D và thiết kế sơ đồ mặt bằng. Trong tương lai, tôi hy vọng sẽ theo học trường cao học về kiến trúc với trọng tâm là tính bền vững và tái sử dụng thích ứng.
Bạn có thể cho tôi biết tổng quan về dự án PAVE của bạn được không?
Tôi đã nộp hai dự án PAVE trong năm nay. Để gửi dự án PAVE mùa xuân của chúng tôi, tôi đã hợp tác với Samaoira Kennedy (được đánh dấu ở trên). Giống như Samaoira đã đề cập, chúng tôi đã thiết kế một gian hàng triển lãm thương mại toàn cầu cho Intenze, một công ty mực xăm do nghệ sĩ xăm hình Mario Barth tạo ra. Đối với thiết kế, chúng tôi tập trung vào sự táo bạo của thương hiệu Intenze và chọn thiết kế với bảng màu giới hạn là đen và hồng Intenze. Chúng tôi thiết kế bức tường đen tối thiểu với logo 3D để hoạt động như một bức tường hình ảnh cho mạng xã hội. Mặc dù diện tích nhỏ nhưng nó vẫn mở và hấp dẫn với các yếu tố thiết kế khác nhau.
Gần đây tôi cũng đã gửi dự án PAVE mùa thu của mình: một cửa hàng pop up Bank of America cho khuôn viên trường đại học. Đối với điều đó, tôi chọn gửi dự án này vì tôi tự hào về thiết kế và tập trung vào tính bền vững.
SketchUp có giúp giải quyết bất kỳ thách thức thiết kế nào của bạn không? Nếu vậy, phải làm thế nào?
SketchUp giúp tôi giải quyết hầu hết các thách thức về thiết kế của mình. Đối với tôi, thiết kế của tôi không hoàn toàn rõ ràng cho đến khi tôi bắt đầu mô hình hóa nó trong SketchUp. Nó cho phép tôi hình dung các thiết kế của mình. Thông qua hình dung đó, tôi giải được các mảnh ghép còn thiếu, khám phá và giải quyết các vấn đề mà tôi không biết là đang tồn tại.
Quy trình làm việc Sketchup của bạn là gì ?
Tôi thường bắt đầu bằng cách lập sơ đồ mặt bằng và sau đó tôi làm cho cấu trúc tổng thể ba chiều, tạo ra một lớp vỏ của tòa nhà. Từ đó, tôi bắt đầu xây dựng những căn phòng, bức tường và cấu trúc khác. Trong khi xây dựng chúng, tôi bắt đầu áp dụng các vật liệu và đồ nội thất để làm cho thiết kế trở nên thực tế hơn. Tôi sử dụng Podium để áp dụng các thuộc tính vật liệu, thêm ánh sáng và kết xuất. Tôi cũng sử dụng Kubity để đi dạo trong không gian ảo vì nó cho phép tôi nhìn thấy không gian ở quy mô thực hơn, thay vì chỉ trên màn hình máy tính xách tay của tôi.
Mô hình 3D làm cho các thiết kế của tôi có cảm giác như thật và sống động như thật. Chúng nâng thiết kế của tôi lên một tầm cao mới mà không thể hoàn thành bằng cách khác. AR và VR đưa mô hình 3D đó vào thế giới vật lý bằng cách cho phép tôi trải nghiệm thiết kế của mình nhiều nhất có thể mà không cần xây dựng nó.
Kết Luận
Hiện nay, iRender đã chính thức ra mắt dịch vụ cho thuê máy GPU được cung cấp như 1 dịch vụ Iaas (Infrastructure As A Service). Hệ thống hạ tầng phục vụ nhu cầu thuê máy của chúng tôi gồm hơn 100 máy chủ với cấu hình từ 1 đến 12 card đồ họa GTX 1080 ti/ mỗi máy và 4 card RTX 2080 Ti/máy, được sử dụng để tăng tốc mọi tác vụ render GPU cho các file đồ họa 3D, gaming hay các tính toán nặng của bất kỳ ứng dụng nào cần tận dụng cấu hình từ phần cứng, đảm bảo hiệu suất nhanh chóng, đáng tin vậy và chất lượng cao mỗi phút giây các bạn sử dụng dịch vụ GPU Rental Service của iRender.
Nguồn: Sketchup.com