Cloud render farm tốt nhất cho Houdini và Redshift render
Houdini là một phần mềm hoạt họa 3D được phát triển bởi SideFX. Houdini được sử dụng phổ biến nhất trong các bộ phận chuyên về FX để tạo ra các hiệu ứng hình ảnh trong phim và game. Nó được sử dụng bởi các công ty VFX lớn như Walt Disney Animation Studios, Pixar, DreamWorks Animation, Double Negative, ILM, MPC, Framestore, Sony Pictures Imageworks, Method Studios, The Mill vv. Houdini đã được sử dụng trong các sản phẩm hoạt hình khác nhau, bao gồm các phim truyện của Disney Fantasia 2000, và Ant Bully của DNA Productions.
Và Redshift là một công cụ kết xuất đồ họa mạnh mẽ sử dụng GPU được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô. Trên thực tế, Redshift cung cấp một bộ tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn. Và cách đây vài năm, Redshift đã phát hành bản tích hợp cho SideFX Houdini. Trong vài năm qua, ngày càng có nhiều nhà thiết kế Houdini sử dụng Redshift để kết xuất và tăng tốc đáng kể thời gian kết xuất của họ.
Các tính năng chính tích hợp trong Houdini:
- Tóc và Lông (Hair and Fur) –Hỗ trợ các đường cong nguyên bản của Houdini, được chiết xuất dưới dạng các đối tượng tóc RS.
- Houdini nguyên bản (Houdini primitives) –Tự động hóa và có thể định cấu hình bề mặt nguyên bản Houdini (nguyên bản, nurbs, v.v.)
- Phiên bản / hạt (Instancing/particles) –Hỗ trợ phiên bản Houdini, bao gồm nút OBJ và các thuộc tính “phiên bản” và “đường dẫn phiên bản”, được trích xuất dưới dạng Phiên bản RS hoặc Đám mây điểm RS
- Thuộc tính dữ liệu người dùng (User Data Attributes) –Hỗ trợ các thuộc tính dữ liệu người dùng tùy ý cho mỗi đối tượng hoặc trường hợp, cho phép thay đổi bóng mà không yêu cầu các vật liệu khác nhau
- Strands – Kết xuấtbất kỳ loại Houdini nguyên thủy nào dưới dạng các sợi RS
- Dung lượng (Volumes) –Hiển thị trực tiếp các tệp OpenVDB và các nguyên bản của Khối lượng Houdini và VDB. Hỗ trợ các mạng lưới vận tốc và thể hiện dung lượng.
- Các công cụ không phải GUI(Non-GUI tools) –Plugin tương thích với tất cả các công cụ không phải GUI của Houdini (hython, hscript, v.v.) và bao gồm một tập hợp các lệnh HScript tùy chỉnh để điều khiển trình kết xuất.
Các tùy chọn đổ bóng chuyên dụng, cài đặt máy ảnh và kết xuất đều ở những vị trí hợp lý. Theo tạp chí 3D World, Redshift hỗ trợ tốt các proxy Render và một bộ đầy đủ các AOV (render pass outputs) có sẵn. Với IPR, Redshift cho phép kết xuất theo nhóm hoặc liên tục, liên tục cập nhật cho phép lặp lại thực sự nhanh chóng trong quá trình phát triển giao diện. Với các hướng dẫn đầy đủ trên trang web, nếu bạn đã quen làm việc với các công cụ biased khác, thì Redshift thật đơn giản để giúp bạn hiểu rõ và dễ sử dụng hơn hầu hết các renderer khác.
Redshift sử dụng out-of-core architecture, sử dụng tất cả tài nguyên của máy tính để kết xuất cảnh, ngay cả khi chúng có dung lượng RAM khác nhau. Các hiệu ứng hoạt ảnh và máy ảnh, chẳng hạn như độ sâu trường ảnh, có sẵn và hoạt động đẹp mắt. Redshift có quy mô phù hợp cho cả freelancers hoặc studio, vì một license ấy phép tương đối rẻ cho một PC và nếu PC đó có 12 GPU trong đó thì chi phí bản quyền giống như khi có một, khiến nó có khả năng hấp dẫn hơn từ tốc độ đến chi phí so với một số giải pháp kết xuất dựa trên CPU. Đó là lý do tại sao Redshift gây nghiện và đã trở thành một nền tảng kết xuất thống trị theo thời gian.
Yêu cầu hệ thống đối với Houdini và Redshift render
Đây là thông tin về những phần cứng và hệ điều hành cần thiết để Redshift hoạt động bình thường. Hãy đảm bảo rằng hệ thống của bạn đáp ứng các yêu cầu được liệt kê bên dưới đây để có thể tận dùng toàn bộ sức mạnh của phần mềm render này.
1. Hệ điều hành
Redshift hỗ trợ trên Windows 7/8/10 từ 64bit trở lên, Linux với bản phân phối 64bit với glibc 2.17 trở lên. Còn với MacOS, Redshift yêu cầu GPU Nvidia Sierra (10.12) hoặc High Sierra (10.13).
2. Thông số phần cứng tối thiểu:
- Bộ nhớ hệ thống 8GB
- Bộ xử lý có hỗ trợ SSE2 (Pentium4 trở lên)
- Đối với Windows và Linux: GPU NVIDIA với khả năng tính toán CUDA 3.0 trở lên và 8GB VRAM
- Đối với macOS có GPU NVidia: GPU NVIDIA với khả năng tính toán CUDA 3.0 trở lên và VRAM 8GB
- GPU đơn
3. Thông số phần cứng đề xuất:
- 16GB bộ nhớ hệ thống trở lên
- Tương đương Core i7 hoặc Xeon, 3.0GHz trở lên
- Đối với Windows và Linux: GPU NVIDIA với khả năng tính toán CUDA 7.0 trở lên và 8GB VRAM trở lên. Và GPU được khuyến nghị là sử dụng GPU NVIDIA Quadro, Titan hoặc GeForce RTX để theo dõi tia tăng tốc phần cứng
- Đối với MacOS với GPU NVidia: GPU NVIDIA với khả năng tính toán CUDA 6.0 và 8GB VRAM
- Đa GPU
Gói dịch vụ phù hợp cho Houdini và Redshift
Dựa trên các thông số kĩ thuật được đề xuất ở trên, đối với các gói server nhiều card GPU, iRender hiện cung cấp 4 loại server (2/4/ 6x RTX 3090 / và 4x RTX 3080). Những server này sẽ hiệu quả nhất để kết xuất với Houdini và các renderer sử dụng nhiều GPU cùng lúc như Redshift. Hãy cùng xem qua các thông số kỹ thuật dưới đây:
Cấu hình server của iRender không chỉ vượt qua các yêu cầu phần cứng tối thiểu của Redshift mà còn vượt quá các yêu cầu được đề xuất ở trên:
- Redshift hỗ trợ nhiều card GPU trên một máy, tăng hiệu suất render lên nhiều lần. Đây là một trong những lý do chính mà chúng tôi đề xuất 4 gói này để các nhà thiết kế có sự lựa chọn linh hoạt dựa trên ngân sách và thời gian của họ.
- Các gói server này đều có nhiều card GPU Nvidia với dung lượng VRAM lên đến 24 GB, vượt hoàn toàn đề xuất của Redshift về GPU Nvidia với khả năng tính toán CUDA 7.0 và dung lượng VRAM 8GB trở lên.
- Dung lượng RAM lên tới 256 GB cao hơn nhiều lần so với khuyến nghị.
- CPU có xung cao Intel Xeon W-2245 @ 3.90GHz đảm bảo đề xuất về CPU của Redshift đưa ra. Mặc dù Redshift chủ yếu phụ thuộc vào hiệu suất GPU. Tuy nhiên, có một số giai đoạn xử lý nhất định xảy ra trong quá trình kết xuất phụ thuộc vào hiệu suất của CPU, đĩa hoặc mạng. Chúng bao gồm trích xuất dữ liệu lưới từ ứng dụng 3d của bạn, tải kết cấu từ đĩa và chuẩn bị dữ liệu cảnh để GPU sử dụng. Tùy thuộc vào độ phức tạp của cảnh, các giai đoạn xử lý này có thể mất một lượng thời gian đáng kể và do đó, CPU cấp thấp hơn có thể ‘thắt cổ chai’ hiệu suất kết xuất tổng thể. Vì vậy, đừng chủ quan khi bỏ qua tiêu chí về CPU nhé.
- Về hệ điều hành, hiện tại iRender cung cấp dịch vụ với 2 hệ điều hành là Windows 10 64bitvà Ubuntu 18.04.5 LTS, 64 bit, glibc 2.27, đảm bảo đề xuất hệ điều hành mà Redshift đưa ra.
Tóm lại, việc sử dụng redshift để render các dự án Houdini của bạn đã nhanh rồi, nhưng sử dụng các server có nhiều card GPU của iRender chắc chắn sẽ còn nhanh hơn rất nhiều đến mức đáng kinh ngạc. Các máy chủ này là giải pháp trực tuyến tối ưu cho kết xuất việc kết xuất trên Houdini Redshift với nhiều GPU GeForce RTX RTX 3080 / RTX 3090 mạnh mẽ.
Bạn có thể nhận được gì khác khi chọn Dịch vụ của iRender?
1. Redshift license miễn phí cho khách hàng Prime
Chính xác bạn không nghe nhầm đâu! iRender luôn hỗ trợ Redshift license cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ có thể sử dụng license Redshift mà không tốn bất kì chi phí sử dụng hoặc bảo trì. Bạn có thể đọc đầy đủ hướng dẫn sử dụng và lợi ích của việc sử dụng license Redshift do iRender cung cấp tại đây.
2. Giảm giá sâu với Fixed Rental
Bạn sẽ phải trả phí đúng cho khoảng thời gian mà bạn kết nối với server của chúng tôi, chính xác đến từng phút. Tùy thuộc vào loại server bạn chọn, chúng tôi sẽ xuất hóa đơn cho bạn sau khi bạn đóng máy chủ, để bạn dễ dàng kiểm soát số dư của mình.
Bạn luôn có thể tiết kiệm từ 20% đến 0% với tính năng Fixed Rental (Cho thuê cố định) của chúng tôi. Đối với những ai đang cần máy chủ nhiều hơn một ngày, hoặc có một dự án cực lớn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thuê theo ngày / tuần / tháng. Mức chiết khấu hấp dẫn (20% cho gói ngày, 40% cho gói tuần và gói tháng).
Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua PayPal, chuyển khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng. Và tất nhiên, chúng tôi sẽ có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng vào những dịp đặc biệt. Luôn kết nối với chúng tôi để tiếp tục cập nhật các chương trình này.
3. Hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ support giàu kinh nghiệm
Người dùng có thể truy cập vào nền tảng trực tuyến dựa trên web của chúng tôi và sử dụng nhiều máy chủ để render cùng một lúc. Do đó, với chúng tôi, bạn hiện diện ở đâu không quan trọng – miễn là bạn được kết nối với Internet, bạn có thể truy cập và tận hưởng các dịch vụ kết xuất 24/7 mà chúng tôi cung cấp và nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, đội ngũ support giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng bên mạn để hỗ trợ 24 / 7.
4. Dễ sử dụng và quy trình đơn giản
Những gì bạn cần làm chỉ là 5 bước đơn giản bao gồm: Tạo tài khoản iRender, Nạp tiền, Chuyển các tập tin của bạn đến máy chủ từ xa, Lựa chọn gói và kết nối với máy chủ sau đó cuối cùng là toàn quyền kiểm soát máy chủ và làm bất cứ điều gì bạn muốn.
Chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn giải pháp thú vị và hiệu quả dễ sử dụng. Chỉ với một hoặc hai cú nhấp chuột để tạo image và 7 đến 15 phút để khởi động hệ thống trong lần đầu tiên, bạn sẽ sử dụng các máy chủ (GPU & CPU) như PC của chính mình. Ngoài ra, bạn chỉ cần thiết lập môi trường làm việc một lần và hệ thống sẽ tự lưu dưới dạng image cho những lần sử dụng tiếp theo.
Hơn nữa, chúng tôi là một trong số ít render farm cung cấp công cụ truyền files miễn phí và hiệu quả. Công cụ này được gọi là GpuHub- Sync. Bạn có thể tải lên dữ liệu của mình ngay cả khi máy chủ từ xa bị tắt và nó sẽ tự động đồng bộ hóa với máy chủ từ xa và ngược lại. Hơn nữa, các nền tảng chuyển đám mây lớn như Dropbox, Google Drive cũng được hỗ trợ nếu người dùng muốn.
Kết luận
Irender đang trên đường trở thành Cloud Render Farm tốt nhất hiện nay. Nhờ công nghệ hàng đầu của chúng tôi, chúng tôi cam kết giúp người dùng tạo hình ảnh và video chất lượng cao trong thời gian ngắn nhất từ trước đến nay và giảm thiểu thời gian render tới mức thấp nhất.
Với những ưu điểm trên và gói cấu hình máy mà iRender đang cung cấp, chúng tôi tin rằng người dùng Redshift Houdini sẽ có được thời gian render thoải mái nhất, nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Vì vậy, đừng chần chừ nữa, hãy đăng ký ngay TẠI ĐÂY để nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm các server GPU mạnh mẽ nhé!
iRender – Happy rendering!