Tạo chế độ xem trung tâm hoàn hảo trong Keyshot
Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nhanh chóng tạo chế độ xem đối xứng, căn giữa hoàn hảo bằng cách sử dụng các giá trị máy ảnh tuyệt đối. Điều này hữu ích cho nhiều nhu cầu khác nhau, đặc biệt khi làm việc với sự đối xứng hoặc khi bạn cần đạt được chế độ xem chính giữa, mặt sau hoặc từ trên xuống.
Tạo chế độ xem trung tâm hoàn hảo trong Keyshot
Một cái nhìn đối xứng và chính giữa một cách hoàn hảo của một vật thể sẽ gợi lên rất nhiều suy nghĩ. Nó được sử dụng để khơi gợi cảm xúc, thu hút sự chú ý đến tính thẩm mỹ của sản phẩm, làm nổi bật sự đối xứng của các yếu tố đến việc phối cảnh. Nó cũng có thể giúp ích cho các mục đích thực tế của việc lựa chọn vật liệu, chiếu sáng hoặc bố trí. Dù nhu cầu là gì, bạn cũng có thể dễ dàng đạt được trong KeyShot.
Đây cặp kính sử dụng trong đoạn video, được tạo ra bởi Sam Gwilt , nay đã có sẵn để tải về KeyShot đám mây .
Trong video ví dụ của Keyshot, họ có áp dụng hình ảnh Backplate với image aspect ration bị khóa nhưng áp dụng cách tiếp cận tương tự nếu sử dụng màu sắc hoặc môi trường xung quanh làm nền.
1. Căn giữa mô hình của bạn
Nếu bạn không chọn căn giữa hình học khi nhập hoặc bạn vừa di chuyển mô hình của mình, chỉ cần chọn mức phân cấp cao nhất trong Scene Tree và chọn Cente từ Position tab. Công cụ Di chuyển và các tùy chọn Dịch và Xoay ở đây sẽ thay đổi vị trí của chính mô hình. Bước tiếp theo chỉ cần điều chỉnh hướng camera.
2. Căn giữa máy ảnh
Bây giờ chuyển sang tab Camera . Nếu sử dụng Định vị Spherical , hãy đặt Azimuth của bạn thành góc tương ứng mà bạn muốn xem cho chế độ xem chính diện, mặt bên hoặc từ trên xuống. (Điều này sẽ phụ thuộc vào hướng mà mô hình của bạn được nhập.) Điều chỉnh giá trị Khoảng cách và Độ nghiêng để tạo khung cho đối tượng theo nhu cầu của bạn.
Nếu muốn, bạn có thể chọn Grid , Quarters để eye-ball đặt máy ảnh ở giữa. Tuy nhiên, để mô hình của bạn được căn giữa một cách hoàn hảo trong chế độ xem máy ảnh, hãy chọn tùy chọn Vị trí tuyệt đối và nhấn phím Z để hiển thị Chú giải tọa độ XYZ để tìm trục ở giữa. Sau đó, nhập giá trị 0 cho vị trí X, Y hoặc Z. Bây giờ, bạn đã có một cái nhìn hoàn toàn chính giữa mô hình của bạn.
Lưu ý: Nếu bất kỳ lúc nào mô hình của bạn bật ra khỏi chế độ xem camera, chỉ cần sử dụng Alt + Ctrl + Shift + RMB để căn giữa chế độ xem. (Bạn có thể đi tới Edit, Preferences, Hotkeys để thay đổi Center và Fit thành một cái gì đó như Double Click .)
Sử dụng phương pháp này giúp bạn dễ dàng căn giữa chế độ xem mô hình của mình bất cứ khi nào bạn cần. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cài đặt và các khả năng chiếu sáng khác trong KeyShot, hãy truy cập phần Camera Position and Orientation trong sổ tay KeyShot.
Bạn có thể tạo ra gì?
Chúng tôi rất muốn xem những gì bạn tạo ra với mẹo này. Truy cập diễn đàn KeyShot Amazing Shots để xem những người khác đang tạo gì và chia sẻ tác phẩm của riêng bạn. Và nếu bạn có gợi ý cho một mẹo khác, hãy chia sẻ nó trong phần bình luận bên dưới.
Đến với iRender, bạn sẽ có thể nhanh chóng kết xuất những hình ảnh 3D đẹp mắt thông qua dịch vụ GPU Cloud. Đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm và đội tư vấn 24/7 luôn túc trực và sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào.
Hãy đăng ký ngay để trải nghiệm miễn phí dịch vụ của chúng tôi!
Nguồn: keyshot.com