Keyshot tip: Sử dụng Labels để tạo Hiệu Ứng Vật Liệu đặc biệt
Việc có thể thay đổi mô hình của bạn theo như ý bạn muốn chẳng hạn như làm cho mô hình nhìn cũ kỹ, hơi bẩn một chút hay là sáng bóng như mới là điều mà nhiều người sử dụng Keyshot mong muốn. KeyShot có thể giúp bạn làm được điều đó bằng cách sử dụng các label. Các label có thể tạo các hiệu ứng khác nhau vì chúng có thể được xếp lớp và sử dụng hình ảnh với độ trong suốt, bạn có thể tưởng tượng việc áp dụng chúng vào vật liệu có thể thêm rất nhiều tính linh hoạt. Cùng với khả năng phân lớp label, bạn có các tùy chọn bổ sung để kiểm soát cường độ, độ tương phản, khúc xạ và điểm nổi bật của label. Dưới đây là hai ví dụ thú vị về cách bạn có thể tạo một số hiệu ứng tuyệt vời trên Keyshot thông qua labels.
Label trong KeyShot
Để hiểu rõ hơn về label là gì và cách chúng hoạt động trong KeyShot, bạn có thể xem Hướng dẫn về label (cửa sổ bật lên) kéo dài 5 phút này. Chúng tôi cũng có một số mẹo nhanh tuyệt vời về label và ánh xạ mà bạn sẽ muốn xem. Trong một bài đăng trên diễn đàn, “Metal Master” John Seymour đã chia sẻ kinh nghiệm sử dụng label KeyShot để tạo ra các vật liệu nhiều lớp. Bạn có thể làm tương tự ở một mức độ nào đó bằng cách sử dụng kết hợp các Colour, Bump và Opacity maps, nhưng các label lại có khả năng layer và kiểm soát giao diện bổ sung. Đây là ví dụ đầu tiên mà anh ấy chia sẻ, hiển thị vật thể có áp dụng bump map (bên trái) và cùng một đối tượng có hình ảnh bụi bẩn / cáu bẩn (.png trong suốt) được áp dụng trên texture dưới dạng label. Với specular được đặt thành màu đen, bạn sẽ loại bỏ mọi phản chiếu trên label.
Tất nhiên, bạn có toàn quyền kiểm soát sự phản chiếu. Bạn có thể điều chỉnh lượng ánh sáng truyền qua label, tăng độ khúc xạ và thiết lập ánh sáng thành màu sáng hơn cho đến khi bạn có được độ sáng như mong muốn. Một ứng dụng tuyệt vời cho việc này sẽ là lớp sơn phủ trong suốt như trong ví dụ về chiếc mũ bảo hiểm này do Jeff McCartney thực hiện. Bằng cách thêm image màu trắng trong suốt làm label, bạn có thể đặt hình ảnh lặp lại, sau đó điều chỉnh intensity (cường độ), specular (đặc điểm) và refraction (khúc xạ) để có được hiệu ứng mong muốn.
John Seymour cũng chia sẻ một ví dụ về quả bóng vật liệu KeyShot bị tróc sơn bằng cách sử dụng bump map texture và label được áp dụng với specular được đặt thành màu đen, loại bỏ mọi phản chiếu trong các khu vực bị tróc sơn. Bạn có thể tải xuống tệp tại đây (JohnSeymour_DentedPaint.ksp). Có nhiều hiệu ứng khác mà bạn cũng có thể tạo ra bằng cách sử dụng label – hiệu ứng sơn, phản chiếu, vết xước, v.v.
Kết luận
KeyShot là phần mềm thiết kế mạnh mẽ, đáng tin cậy cho phép bạn dựng hình cho các dự án 3D và tạo ra các hình ảnh động đẹp mắt. Với một mảng rộng công cụ, chức năng, KeyShot cho phép bạn đi từ một phác thảo đến hình ảnh, dự án 3D nhanh chóng, dễ dàng.
Hiện tại iRender cung cấp 3 dịch vụ chính là GPU Hub và Remote Render farm và GPU for AI/Deep Learning với giá thành tốt nhất trên thị trường ở cùng một cấu hình máy, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm túc trực 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp người dùng Keyshot đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.
Nguồn: keyshot.com