June 8, 2021 iRendercs

E-Cycles 2021: Siêu phẩm kết xuất thời gian thực cho Blender

Hôm nay tôi sẽ tiếp tục chia sẻ loạt bài viết của tôi để đọc về chủ đề công cụ render cho phần mềm Blender với câu hỏi trung tâm thúc đẩy công việc của tôi, “Công cụ nào là nhanh nhất?” Để tìm ra câu trả lời, iRender sẽ mang đến cho bạn những kiến ​​thức tổng quan về một trong những render engine nổi tiếng về tốc độ: E-cycle .

Image Source: blender3darchitect.com

Như bạn có thể biết, EEVEE có khả năng render thời gian thực giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình hậu sản xuất. Đó cũng là lý do mà nhiều người chọn nó thay vì Cycles cho các dự án của mình. Cycles rất linh hoạt và mang lại tính hiện thực tuyệt vời cho dự án nhưng nhiều nhà thiết kế thực sự không có nhiều thời gian. Vì vậy nhà phát triển Mathieu Menuet đã phát hành E-Cycles như một giải pháp mới cho người tiền nhiệm của nó, phiên bản tăng tốc mà ông tuyên bố là trình render thực nhanh nhất và dễ dàng nhất cho Blender. EEVEE có thể đủ tốt cho một số công việc, nhưng nếu bạn thực sự muốn trở nên chuyên nghiệp, bạn sẽ cần đến E-Cycles.

E-Cycles 2021 - Cập nhật tháng 2 - Các tính năng và cải tiến mới

1. Tốc độ

Không nghi ngờ gì nữa, một trong những lợi ích lớn nhất của nó là tốc độ nhanh, và đó chính xác là những gì tôi muốn thảo luận trong bài viết này. Nhà phát triển có những lập luận khác với tôi về lợi ích của tốc độ. Đối với mọi nhà thiết kế, thời gian là tiền bạc. Theo lập luận của ông, người dùng tiết kiệm tiền bằng cách tận dụng lợi thế của card đồ họa của họ. Cả hai đều có lý.

Nhờ tối ưu hóa mã, render với GPU NVidia và E-cycles tương đương với việc tăng gấp đôi số lượng GPU trong máy của bạn, trung bình.

Nhưng nó không dừng lại ở đó. Nhờ có một tùy chọn mới có tên “ Persistent Data”, đối với các hình ảnh động lướt qua mà chỉ có máy ảnh di chuyển, E-Cycles chỉ cần thực hiện bước xử lý trước một lần cho tất cả các khung hình. Trong ví dụ trên, render chỉ mất  3 giây mỗi khung hình  trên một GPU. Trong trường hợp này, tùy chọn Persistent Data tiết kiệm 7 giây xử lý trước cho mỗi khung hình.

2. Light Group

Tôi khá chắc chắn rằng tính năng thú vị nhất với người dùng Blender là Light Group (nhóm ánh sáng): sử dụng dễ dàng, render chất lượng cao hơn. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt đèn (hoặc nhóm đèn) vào bộ sưu tập để bạn có thể điều chỉnh cường độ của ánh sáng xung quanh.

Khi bạn điều chỉnh đèn trong khung nhìn, nó sẽ khởi động lại ở 0 Sample theo mặc định mỗi khi bạn thay đổi thông s. Nhưng khi sử dụng E-Cycles và các nhóm ánh sáng, bạn có thể điều chỉnh thiết lập ánh sáng của mình trong khi khung nhìn tiếp tục hiển thị, cung cấp cho bạn các bản xem trước chất lượng cao, rất nhanh.

3. Denoising

E-Cycles AI-Denoiser  yêu cầu lượng mẫu ít hơn từ 4 đến 10 lần so với các thiết bị định giá dựa trên AI khác để có được mức chất lượng tương tự. Sử dụng ít mẫu hơn cho cùng một chất lượng có nghĩa là tốc độ hiển thị của bạn sẽ tăng lên theo tỷ lệ – đó là ưu điểm của tốc độ tăng ‘thông thường’ mà E-Cycles cung cấp trên card NVidia. Để có chất lượng hình ảnh tương đương, với cả tốc độ tăng thường xuyên và AI-Denoiser mới, bạn có thể  render nhanh hơn tới 25 lần  chỉ với một thiết lập một cú nhấp chuột!

Image Source: Marvin Luebke

Marvin Luebke đã làm một bài kiểm tra so sánh và kết quả là Cycles với Open Image Denoise mất  40 giây để render (trái) và E-Cycles với AI-Denoiser của nó mất  9 giây để render (phải).

Dịch vụ render chuyên nghiệp nhất cho E-cycle

1. Nhanh hơn tới 3 lần so với Standard Cycles khi render trên GPU CUDA Nvidia

Theo Menuet, việc render CPU bằng Open Shader Language cũng nhanh hơn Cycles, tuy nhiên, trên thực tế,  E-Cycles chủ yếu dành cho render GPU. 

Nó cũng hoạt động với các card đồ họa AMD chạy trong OpenCL, mặc dù tốc độ tăng nhỏ hơn: trong các thử nghiệm của Menuet, các cảnh tiêu chuẩn hiển thị nhanh hơn từ 1,06 lần đến 1,28 lần với Radeon RX Vega 64. Kết luận của chúng tôi: E-Cycles hiển thị nhanh hơn nhiều trên  GeForce NVIDIA . Ngoài ra, kết quả của người dùng được đăng trên diễn đàn Blender đã chứng minh rằng tốc độ tăng khác nhau giữa các card đồ họa. Họ gợi ý rằng tốc độ có thể nhanh hơn với các GPU mạnh hơn hoặc mới hơn của NVIDIA, ví dụ: RTX 2080Ti, RTX 3070, RTX 3080, 3090.

Image Source: blenderartists.org

Trong các thử nghiệm của Menuet với các cảnh chuẩn của Cycles , E-Cycles hiển thị nhanh hơn 1,23x đến 2,42 lần so với Blender master trên GPU GeForce GTX 1080 Ti và thậm chí nhanh hơn 3,0 lần trên GPU RTX 2080Ti.

2. Tại sao iRender là dịch vụ render chuyên nghiệp nhất cho E-cycle?

Có rất ít render farm hỗ trợ E-cycles vì nó không phải là công cụ render phổ biến như Cycles tiền nhiệm của nó. Có lẽ lý do là Cycles miễn phí trong khi bạn phải mua giấy phép với E-cycle. Tuy nhiên, chúng tôi tự hào rằng chúng tôi hỗ trợ chu kỳ E rất tốt. iRender cung cấp cho bạn một máy tính cloud-based với phần cứng mạnh mẽ ( 100% hiệu suất  – không ảo hóa). Điều đó có nghĩa là bạn có thể render hoặc thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào ngay cả từ máy tính xách tay miễn là bạn có kết nối internet ổn định.

Như bạn có thể thấy, tại iRender , chúng tôi cung cấp một máy chủ Multi-GPUs cụ thể dành cho những designer có niềm đam mê với Cycles, E-cycle, Octane, Redshift và hơn thế nữa,… với các tùy chọn cấu hình khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Ngoài phần cứng đủ mạnh cho quá trình dựng hình nêu trên, iRender luôn cập nhật những mẫu card mới nhất của NVIDIA như RTX 2080 Ti, RTX 3080, RTX 3090 với VRAM từ 10GB đến 24GB,  hoàn toàn đáp ứng cho các phần mềm sử dụng sức mạnh từ nhiều card . Chúng cũng được tích hợp  công nghệ NVlink  để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU   nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool để GPU render các cảnh lớn và phức tạp.

iRender  có đội ngũ nhân viên nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7 . Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố khi sử dụng máy chủ của chúng tôi hoặc thậm chí với phần mềm của bạn, chúng tôi – iRender Support Team luôn sẵn sàng trợ giúp bạn giải quyết vấn đề của mình. Chúng tôi tin rằng chất lượng hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp cũng quan trọng như công nghệ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. Những gì người dùng E-cycles có được từ iRender không chỉ là những sản phẩm chất lượng nhất mà còn là độ bảo mật cao và thời gian render thoải mái nhất.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, giá cả là yếu tố vô cùng quan trọng đối với người dùng. Bạn có thể yên tâm rằng số tiền của mình được chi tiêu hợp lý vì chi phí tại iRender vô cùng cạnh tranh. Render nhiều hơn – Tiết kiệm hơn . Bạn có thể tiết kiệm 20 % nếu bạn cần sử dụng máy chủ của chúng tôi trong một ngày, thậm chí tiết kiệm 40% cho các dự án lớn khi bạn cần sử dụng máy chủ trong một tuần. Ngoài ra, chúng tôi luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tri ân những khách hàng yêu quý. SPEICAL OFFER cho tháng 6 này: Nhận ngay 60% BONUS cho tất cả người dùng mới đăng ký. CHECK IT OUT:

Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí những giờ render vô nghĩa. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi kết xuất, việc sáng tạo là của bạn!

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: cgchannel.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116